5 Mẹo Hay Chọn Màu Sơn Ngoại Thất Chuẩn Phong Thủy – OneDay

Sơn ngoại thất là gì? Nó khác gì với sơn nội thất? Làm sao để chọn lựa sơn ngoại thất phù hợp với căn nhà? Gợi ý những màu sơn sang nhất cho ngôi nhà của bạn!

by Thao Thanh
0 comment

Sơn ngoại thất - Quanh Đây (OneDay)

Việc “đau đầu mỏi gối tê tay” khi lựa chọn màu sơn ngoại thất phù hợp với căn nhà đã không còn quá xa lạ với chúng ta. Làm sao để lựa chọn màu sơn vừa hợp ý gia chủ vừa có thể thuận mắt mọi người xung quanh? Hãy để Quanh Đây (One Day) trở thành “bác sĩ trị đau đầu” cho bạn qua 5 mẹo hay ho sau đây.

1. Sơn ngoại thất là gì?

Trước hết, ta cần biết sơn ngoại thất là loại sơn được sử dụng cho tất cả các bề mặt nằm ở bên ngoài ngôi nhà hay các loại công trình khác. Đúng với tên gọi thì sơn ngoại thất chỉ được dùng ở bên ngoài ngôi nhà, không thể dùng cho các tài sản nằm trong ngôi nhà như sơn nội thất.

Ngoài việc tô điểm cho ngôi nhà thêm tươi mới, mục đích chính của sơn ngoại thất là bảo vệ ngôi nhà khỏi những tác động khắc nghiệt của thời tiết hay yếu tố khách quan khác, tránh bị xuống cấp nhanh chóng theo thời gian.

2. Nên chọn sơn ngoại thất với chất lượng như thế nào?

Với mục đích sử dụng là chống chịu với những tác động từ bên ngoài, loại sơn ngoại thất bạn chọn cần phải đáp ứng được vài yêu cầu cơ bản chất lượng như:

  • Về khả năng chống thấm: loạisơn ngoại thất có thể chống thấm tốt sẽ giúp hỗ trợ giữ kết cấu sơn được lâudài, không bị bong tróc nhanh làm ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của ngôinhà.
  • Về khả năng bền bỉ: khi bạnchọn mua được một loại sơn ngoại thất mà mỗi năm nó luôn giữ nguyên được hiệntrạng ban đầu tốt nhất có thể, nếu tính toán cụ thể bạn sẽ thấy mình đã tiết kiệmđược rất nhiều tiền từ việc chọn sơn có độ bền cao. Sơn càng bền thì ngôi nhà củabạn càng được bảo vệ.
  • Về khả năng chống ẩm mốc: bạnnên chọn sơn ngoại thất có đặc tính kháng khuẩn,chống nấm mốc cao nhằm giúp cho bề mặt ngôi nhà luôn sáng bóng, trơn láng vàmàu sơn được giữ gìn lâu hơn.

Vì là “lớp áo” bảo vệ cho ngôi nhà của bạn, cho sự an toàn của gia đình bạn và cho cả túi tiền của bạn nếu bạn không muốn mỗi năm phải chi ra một khoản tiền khá lớn cho việc mua sơn tân trang nhà cửa, hãy lựa chọn kỹ càng những dòng sản phẩm sơn đáp ứng càng nhiều yêu cầu về chất lượng càng tốt.

Thế nhưng việc chỉ chọn sơn có chất lượng tốt là chưa đủ để “chăm sóc” cho ngôi nhà của bạn, màu sắc của sơn được lựa chọn cũng là điểm quan trọng giúp ngôi nhà thêm phần nổi bật và giúp gia chủ thể hiện được phong cách của mình. Vậy làm sao để đưa ra lựa chọn màu sơn hoàn hảo?

3. Bỏ gì cũng được nhưng đừng bỏ qua 5 mẹo hay chọn được màu sơn ngoại thất hết nước chấm!

3.1 Luôn chọn màu sơn theo phong cách kiến trúc của ngôi nhà

Mỗi một phong cách kiến trúc của ngôi nhà đều cần rất nhiều yếu tố hội tụ tạo thành. Và màu sơn bên ngoài căn nhà là yếu tố chính quyết định cảm giác ấn tượng đầu định hướng về phong cách ngôi nhà của gia chủ.

Chính vì thế, nếu ta chọn sai màu sơn ngoại thất so với kiến trúc ngôi nhà, điều này sẽ gây ra sự khó nhận diện phong cách kiến trúc mà chủ nhà đang muốn trình bày. Chẳng hạn ngôi nhà của bạn mang phong cách Pháp thuộc cổ xưa phù hợp với màu vàng nâu hay vàng nâu cam, nếu bạn chọn màu trắng cho toàn bộ công trình, người khác nhìn vào sẽ khó đoán được đây là một ngôi nhà theo kiến trúc Pháp.

3.2 Hãy quan sát xung quanh để tránh làm ngôi nhà trở nên “lạc quẻ”!

Đây là sẽ một lời khuyên vô cùng hữu ích dành cho bạn trước khi ra quyết định chọn màu sơn ngoại thất cho nhà của mình đấy! Những ngôi nhà trong cùng một khu vực nếu có màu sắc không hòa hợp lẫn nhau sẽ tạo cảm giác  quá nổi bật ở một điểm nhất định.

Dù rằng sự đa dạng về màu sắc sẽ giúp làm phong phú hơn cho khu vực bạn sinh sống, nhưng nếu màu sơn được chọn quá đối lập so với các nhà còn lại thì việc này chắc chắn mang lại sự lạc lõng cho căn nhà của bạn.

3.3 Mái nhà của bạn không nên được bỏ lỡ!

“Nhà phải có nóc” – câu nói vui đang rất viral ở thời điểm hiện tại sẽ rất đúng với bài viết này ở khía cạnh ngôi nhà của bạn muốn được thêm nổi bật thì phải bắt đầu từ mái nhà. Có thể khi chọn màu sơn ngoại thất cho căn nhà, ta không cần đồng bộ màu sơn giữa ngôi nhà với mái nhà nhưng nên chọn phương án hài hòa là tốt nhất.

Ví dụ, nhà bạn đang được sơn với màu vàng tươi mới, hãy điểm xuyết ở phần mái bằng màu cam hoặc màu đỏ đất, tránh chọn những màu bị choảng nhau như màu xanh đọt chuối hay màu tím mộng mơ. Các bạn nên chọn màu sơn ngoại thất cho mái theo tiêu chí khiến ngôi nhà nhìn đặc sắc, không nên nhìn “đặc biệt”.

3.4 Nếu cảm thấy quá khó chọn màu hãy lấy gợi ý từ những đồ trang trí trong nhà bạn!

Thường những đồ nội thất có có màu sắc khá tương đồng với màu sơn bên trong ngôi nhà vì chúng phải ăn nhập với nhau, tránh làm mọi người bị bối rối khi trải nghiệm hai yếu tố bị đối lập nhau trong cùng một vị trí. Mọi người thường có xu hướng dựa vào đồ trang trí trong phòng để lựa chọn màu sơn bên trong và thậm chí có thể cho cả bên ngoài vì hầu hết tâm lý mọi người đều tìm kiếm sự hòa hợp giữa các không gian.

Chẳng hạn nếu đa phần đồ vật trang trí bạn bố trí trong nhà mang màu đen hay màu tối, bạn sẽ có xu hướng lựa những màu sơn hơi tối một chút như xám, hay nâu nhạt.

3.5 Cẩn trọng với các màu sơn ngoại thất dễ đánh lừa thị giác của bạn!

Khi chọn lựa mua màu sơn ở các cửa hàng bán sơn ngoại thất, ta sẽ được cho một bảng màu sơn với những mẫu nhỏ để khách lựa chọn cho dễ dàng. Nhưng hãy cẩn thận khi nhìn những màu sơn trên bảng màu bởi vì chúng sẽ luôn luôn khác nhau khi đưa ra khỏi cửa hàng và so dưới ánh nắng mặt trời.

Thường màu sắc ở mẫu nhỏ khi nhìn sẽ đậm hơn so với màu được quét trên bề mặt rộng vì độ phân tán các hạt màu được nhiều hơn. Vì thế mẹo hay được rút ra ở đây đó chính là: Nên chọn màu sơn ngoại thất có độ đậm hơn màu bạn mong muốn một chút để khi trải rộng trên các bề mặt lớn như tường nhà thì màu sơn vẫn thể hiện đúng sắc độ màu bạn ưng ý.

4. Xu hướng chọn màu sơn ngoại thất mới nhất!

Để giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội được cập nhật theo xu hướng mới nhất của thế giới xung quanh, sau đây sẽ là 2 màu sơn ngoại thất mà chúng mình nghĩ sẽ luôn là lựa chọn “bắt trend” trong năm nay

4.1 Màu sơn trắng sứ

Đây có thể được xem là màu sắc không bao giờ lỗi mốt và luôn phù hợp xu thế ở hầu hết các lĩnh vực không chỉ riêng màu sơn cho bất động sản. Chọn màu trắng sứ cho ngôi nhà của bạn sẽ không có cảm giác quá lạnh lẽo như trắng tinh hay không quá trầm tối như trắng xám.

Trắng sứ là sự kết hợp vừa phải giữa hai bên  nên mang lại cảm giác thanh tao và tinh tế cho mọi không gian. Đặc biệt đối với ngoại thất, màu sơn màu này còn làm cho ngôi nhà được trở nên rộng rãi, thoáng đãng hơn rất nhiều.

4.2 Màu sơn vàng kem

Màu vàng nổi tiếng với điểm đặc trưng là biểu tượng của sức sống, của sự tươi mới và còn của sự thịnh vượng. Thế nhưng với màu sơn vàng kem là  kiểu màu trung tính, nhạt hơn màu vàng bình thường một chút thì lại mang cảm giác thư thái và dễ chịu cho chúng ta, giúp tinh thần luôn thư giãn khi nhìn thấy.

Khi sơn ngoại thất màu vàng kem, nó sẽ mang lại cảm giác nhẹ nhàng và trang nhã hơn cho ngôi nhà nhưng không hề kém phần sang trọng và hiện đại

Đọc thêm: Ngoại Thất Không Gian Sinh Sống Theo Xu Hướng Mới Nhất Năm 2022!

Tạm kết

Sau khi đọc tới đây, bạn đã có thể ít nhiều rút ra được mình những cách để có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất cho ngôi nhà yêu dấu của bạn rồi đúng không. Quanh Đây (One Day) luôn mong câu trả lời là có và cũng mong nhận được những ý kiến đóng góp, những câu hỏi đến từ quý độc giả ở phần bình luận bên dưới. Hãy thoải mái chia sẻ cho chúng mình được biết với nhé! Hẹn gặp mọi người ở những bài viết chất lượng tiếp theo.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam