Cung Đất Gồm Cung Nào? Giải Mã Tính Cách, Tình Yêu Và Sự Nghiệp

by Tuyen Phung
0 comment

cung-dat-oneday

Trong bốn cung hoàng đạo của nguyên tố Đất – Nước – Lửa – Khí, cung Đất là biểu tượng của sự kiên trì và bền bỉ. Vậy cung Đất bao gồm những cung nào? Các cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất có những đặc điểm chung và riêng biệt như thế nào về tính cách, tình yêu, và sự nghiệp. Hãy cùng OneDay khám phá chi tiết hơn về cung này nhé!

1. Cung Đất là cung gì?

Từ lâu, Đất luôn được xem là nguồn gốc của mọi hình thái của sự sống, là nguồn tạo ra sự tồn tại. Ngoài ra, Đất còn biểu thị sự vững vàng, ổn định.

Vì vậy, những cung Hoàng Đạo thuộc nhóm Đất thường được coi là những người có tinh thần trách nhiệm và đáng tin cậy. Những người thuộc cung Đất luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng và thường đạt được chúng một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, họ thường nằm trong nhóm người trầm tính, điều này khiến họ thường bị hiểu lầm là lạnh lùng và khó gần; nhưng thực tế họ luôn mang trong mình một trái tim ấm áp và lòng thành thật.

Xem thêm: Cung Khí Gồm Cung Nào? Hợp Cung Nào? Đặc Điểm - OneDay

2. Cung Đất gồm cung nào?

Cung Đất gồm 3 cung hoàng đạo đó là Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

Cung Đất gồm cung gì? – OneDay

2.1 Ma Kết là cung đất

Ma Kết tượng trưng cho tình yêu đối với quê hương, gia đình, và sự đoàn kết của các dân tộc.

  • Tính cách

Ma Kết là sự kết hợp giữa những ước mơ và tham vọng. Họ luôn mong muốn mọi việc diễn ra theo kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, họ thích kiểm soát và khao khát quyền lực cùng sức mạnh.

  • Tình yêu

Họ thể hiện tính cách một cách kín đáo, che giấu tâm tư và cảm xúc cá nhân; hiếm khi tiết lộ suy nghĩ của họ cho người khác. Dù có vẻ ngoài cứng rắn và khô khan, bên trong họ thường ẩn chứa một trái tim ấm áp và lòng nhân ái.

  • Sự nghiệp

Họ thường có khát vọng và đặt ra những mục tiêu cao trong sự nghiệp của mình. Họ cảm thấy bắt buộc phải theo đuổi những khát vọng đó, nếu không, họ sẽ không thấy hài lòng với cuộc sống của họ.

Với tinh thần nguyên tắc, họ không dung thứ cho sự lười biếng, và luôn kiên trì trong công việc dù công việc còn dang dở. Ma Kết cũng nổi tiếng với sự quyết đoán và lập trường rõ ràng.

2.2 Xử Nữ là cung đất

Cung Xử Nữ được biểu tượng hóa bằng hình ảnh của một người phụ nữ cầm bó lúa và chữ M viết tắt từ Mary của Mẹ Đồng Trinh và Chúa Jesus. Tất cả những biểu tượng này đều mang ý nghĩa của sự sung túc và đầy đủ trong cuộc sống.

cung-xu-nu-oneday-1
Cung Xử Nữ – OneDay
  • Tính cách

Cung Xử Nữ thường sống theo kỷ luật và các chuẩn mực xã hội. Họ có xu hướng đặt ra các nguyên tắc trong mọi việc, cho dù đó chỉ là những vấn đề nhỏ nhặt nhất, họ cũng tuân theo một cách rất chặt chẽ.

Bên cạnh đó, với sự thông minh và nhanh nhạy, những người thuộc cung Xử Nữ luôn tìm kiếm sự hoàn mỹ trong cuộc sống. Do đó, bất kể chỉ một lời phê bình nhỏ cũng có thể khiến họ tức giận và suy nghĩ rất nhiều.

  • Tình yêu

Người thuộc cung Xử Nữ thường yêu bằng lý trí hơn là trái tim, dẫn đến việc họ thường bị coi là khá lý trí và cứng nhắc. Họ luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào đối tác, vì vậy, bất kỳ sự phản bội nhỏ nào cũng có thể khiến họ từ chối một cách nhanh chóng.

Vì thuộc nguyên tố Đất nên cung Xử Nữ thường không hợp với nhóm Hỏa hoặc Khí.

  • Sự nghiệp

Xử Nữ luôn là những người rất tận tâm và có trách nhiệm. Họ không bao giờ làm việc một cách lơ là mà luôn cố gắng đảm bảo rằng mọi công việc đều hoàn thành đầy đủ và đạt được kết quả tốt nhất. Sự tuân thủ quy trình và sự có hệ thống cũng là một trong những điểm mạnh của họ

Xem thêm: Tháng 6 Cung Gì? | Tính Cách, Vận Mệnh Và Sự Nghiệp

2.3 Cung đất gồm cung Kim Ngưu

Trong 12 cung Hoàng Đạo, Kim Ngưu đứng thứ 2 và chịu ảnh hưởng của sao Kim. Những người thuộc cung này thường rất chăm chỉ, hiền lành và luôn theo đuổi chủ nghĩa hoàn hảo.

cung-kim-nguu-oneday
  • Tính cách

Kim Ngưu thường đặc trưng bởi sự kiên nhẫn và ổn định; họ hiếm khi bị làm dao động. Họ là những người rất ấm áp, thấu hiểu và đồng cảm với người khác.

  • Tình yêu

Kim Ngưu yêu mãnh liệt mà không quan tâm đến điều gì khác. Tuy nhiên, tính chiếm hữu của họ có thể khiến đối phương cảm thấy khó chịu và mệt mỏi.

Các cung thuộc nguyên tố Lửa và Khí không phù hợp với Kim Ngưu vì họ có sự khác biệt trong tính cách và quan điểm cuộc sống. Ngược lại, các cung thuộc nguyên tố Nước lại hòa hợp tốt với Kim Ngưu

  • Sự nghiệp

Mặc dù tính tình thường khá hiền lành, nhưng khi đối mặt với thách thức, họ không bao giờ sợ trước khó khăn mà sẵn sàng đối mặt và vượt qua. Ngoài ra, Kim Ngưu luôn tuân thủ nguyên tắc và không bao giờ hành động mà không suy nghĩ.

3. Tương quan giữa cung Đất và các cung khác

do-tuong-hop-giua-cung-dat-va-cac-cung-khac-oneday
Tương quan giữa cung Đất và các cung khác – OneDay

3.1 Cung Đất và cung Nước

Đất và Nước là hai nguồn năng lượng có thể hòa nhập vào nhau tạo nên sự cân bằng.

Đất dẫn lối cho Nước còn Nước bổ sung cho Đất. Khi ở bên nhau với độ tương thích như vậy; cả hai sẽ làm cho đối phương tốt lên.

3.2 Cung Đất và cung Lửa

Cung Lửa và cung Đất là sự kết hợp ổn định. Tuy nhiên, để duy trì mối quan hệ này, cả hai bên cần sự đổi mới.

Người thuộc nhóm Đất thường có xu hướng không muốn thay đổi quá nhiều. Vì thế, những người thuộc nhóm Lửa có thể cảm thấy không thoải mái khi gặp thói quen lặp đi lặp lại của nhóm Đất. Điều này có thể gây ra sự thất vọng và căng thẳng trong mối quan hệ này.

3.3 Cung Đất và cung Khí

Mối quan hệ giữa cung Đất và cung Khí sẽ bền vững và hạnh phúc nếu cả hai đều sẵn sàng thay đổi vì đối phương.

Ngược lại, nếu người thuộc cung Khí sử dụng sự thông minh để chỉ trích hoặc tấn công người thuộc cung Đất, họ sẽ gây thất vọng cho Đất. Đôi khi, cung Khí có thể cảm thấy không thoải mái và mệt mỏi với sự chậm rãi và tỉ mỉ của cung Đất trong công việc.

3.4 Cung Đất và cung Đất

Khi hai người cùng cung Đất ở bên nhau thì sẽ cảm thấy thoải mái và đồng cảm. Họ hiểu được đối phương muốn gì, thích gì hay định làm gì. Tình yêu của họ là sự kết hợp vô cùng nhẹ nhàng và ổn định.

4. Khám phá tính cách cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất

giai-ma-tinh-cach-xu-nu-oneday

4.1 Tính cách ổn định và thực tế

Tương tự như cách đất luôn ổn định dưới tác động của mọi trọng lực; người thuộc cung Đất thường mang tính ổn định và thực tế. Đặc điểm này giúp họ dễ dàng lập kế hoạch chi tiết; từ đó họ có thể tiến thẳng và kiên nhẫn đạt được mục tiêu.

4.2 Kiên nhẫn và sáng tạo

Cung Đất thường có khả năng tỉ mỉ và kiên nhẫn để từng bước tiến hành công việc. Đồng thời, họ luôn nỗ lực tìm ra cách sáng tạo và hiệu quả để giải quyết mọi khó khăn. Đặc biệt là họ không bao giờ sợ đối mặt với những thử thách đầy khó khăn và luôn nỗ lực để tìm cách vượt qua chúng

4.3 Sở hữu tâm hồn nhân ái

Dù họ thường bề ngoài nghiêm túc và trầm tính; thế nhưng, lòng tốt và lòng chân thành luôn hiện hữu trong họ. Họ có khả năng đồng cảm và hiểu sâu về tình cảm của người khác; luôn sẵn lòng hỗ trợ và ủng hộ trong mọi hoàn cảnh.

4.4 Thực dụng và cẩn trọng

Người thuộc cung Đất luôn cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào; không bao giờ hành động vội vã. Họ tránh xa khỏi những tình huống rủi ro vô ích và luôn đảm bảo rằng mọi việc được lên kế hoạch một cách cẩn thận.

giai-ma-tinh-cach-cung-kim-nguu-oneday

4.5 Tận tâm và chân thành

Cung Đất thường tận tâm và rất chân thành trong tình yêu. Họ không ưa sự không rõ ràng và thích xây dựng mối quan hệ dựa trên sự trung thực và lòng chung thủy. Nhờ vậy họ xấy dựng được sự an toàn và đáng tin cậy cho đối phương.

4.6 Tinh thần trách nhiệm

Có thể khẳng định, nhóm cung Đất luôn ưu tiên việc thực hiện và duy trì cam kết của họ. Phần lớn được biết đến với sự uy tín trong công việc. Điều này giúp họ duy trì danh tiếng và xây dựng mối quan hệ chất lượng với người khác.

5. Bí kíp chinh phục cung hoàng đạo nhà Đất

5.1 Chòm sao Kim Ngưu

Chòm sao Kim Ngưu thường có tính cách hướng nội; tĩnh lặng và thường không tự thể hiện mình một cách quá nhiều. Họ dễ rơi vào tâm trạng tiêu cực hoặc mất phương hướng khi gặp khó khăn.

Để thắng trái tim của Kim Ngưu, bạn cần phải tỏ rõ tình cảm và chủ động trong việc tạo sự gần gũi. Điều quan trọng khác là bạn cần phải giữ lấy khoảng cách thích hợp với người khác giới.

Tình yêu của chòm sao này không đòi hỏi nhiều; chỉ cần bạn đối xử với họ một cách chân thành và hết lòng, họ sẽ sẵn sàng dành tất cả tình yêu và quan tâm cho bạn.

Xem thêm: Tháng 9 Cung Gì? | Giải Mã Chi Tiết Người Sinh Tháng 9

5.2 Chinh phục Xử Nữ

Xử Nữ là người có chuẩn mực cao cho cả cuộc sống và tình yêu. Họ khá kỹ tính và cẩn trọng trong việc chọn người đối tác tình yêu.

Mặc dù họ không thường xuyên bày tỏ tình yêu bằng lời nói lãng mạn, nhưng họ sẽ chứng tỏ tình cảm của họ qua cách họ chăm sóc bạn một cách tận tâm.

5.3 Chòm sao Ma Kết

Ma Kết thường được mô tả là người trầm tĩnh và cứng nhắc. Mặc dù họ không thể hiện nhiều cảm xúc bên ngoài, nhưng họ tạo ra một môi trường tin cậy và an toàn cho người ấy.

Trong mối quan hệ tình cảm, Ma Kết sẽ nỗ lực hết mình và làm việc chăm chỉ hơn bao giờ hết. Họ mong muốn xây dựng một tương lai tốt lành cho cả hai người.

Nếu bạn yêu Ma Kết, hãy tỏ ra chân thành và hãy ủng hộ mục tiêu và giấc mơ của họ. Trong trả thù, Ma Kết sẽ yêu bạn một cách sâu sắc và không bao giờ khiến bạn thất vọng.

4 Nhóm Nguyên Tố Của 12 Cung Hoàng Đạo

Tạm kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp tất cả những thông tin về cung Đất. Hi vọng những thông tin thú vị mà OneDay cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách, sự nghiệp cũng như tình duyên của cung Đất. Hãy theo dõi OneDay để xem thêm nhiều bài viết về cung hoàng đạo cũng như phong thủy nói chung nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam