Kinh Nghiệm Mượn Tuổi Làm Nhà Người Trên 70 Tuổi Từ A-Z

by Ich Nguyen
0 comment

muon-tuoi-lam-nha-nguoi-tren-70-tuoi

Bạn đang băn khoăn không biết việc mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi có tốt không. Gia chủ cần làm gì để nhà mới tuổi mượn có được nhiều may mắn và thuận lời? Trong bài chia sẻ này, OneDay sẽ giải đáp và chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến mượn tuổi làm nhà.

1. Mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi tốt không

Theo quan niệm dân gian, người cao tuổi là người có được kinh nghiệm sống phong phú và phúc đức lớn. Người trẻ khi cần trợ giúp trong cuộc sống sẽ nhờ cậy đến người đi trước, người lớn. Họ sẽ mang đến những chia sẻ, tư vấn và hỗ trợ để con cháu đưa ra quyết định sáng suốt.

Ngoài ra, dân gian còn có quan niệm khi làm các việc đại sự như xây nhà thì việc xin vía của người cao tuổi sẽ rất may mắn. Gia đình sẽ có nhiều thuận lợi về sau, sự nghiệp gặp nhiều may mắn. Do đó, mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi rất tốt. Gia chủ sẽ được hưởng phúc đức, may mắn từ người cho mượn tuổi.

Mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi tốt không? Trả lời: Rất tốt

2. Cách mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi

Mượn tuổi làm nhà của người trên 70 tuổi là một quy trình truyền thống được thực hiện theo các bước cụ thể. Trước tiên, gia chủ cần xem tuổi làm nhà và kiểm tra có đang phạm hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu hay không. Nếu phạm hạn và không thể làm nhà theo kế hoạch thì tìm người hợp tuổi để mượn tuổi.

cach-muon-tuoi-lam-nha-nguoi-tren-70-tuoi
Cách mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi – OneDay

Sau khi đã xác định được người cho mượn tuổi làm nhà, gia chủ cần thực hiện các thủ tục sau:

  1. Gia chủ và người được mượn tuổi trao đổi và làm giấy bán nhà tượng trưng.
  2. Người cho mượn tuổi thực hiện lễ động thổ: làm lễ với thần linh, chọn hướng đẹp để thực hiện cuốc đất động thể.
  3. Hoàn thành xây dựng nhà mới, gia chủ làm lại giấy mua nhà từ người được mượn tuổi. Giá mua sẽ cao hơn giá bán trong thủ tục tượng trưng.
  4. Gia chủ nhận nhà và làm thủ tục nhập trach.

3. Điều cần biết khi mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi

Mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi gia chủ cần phải chọn lựa thật kỹ càng. Những tiêu chí cần phải đảm bảo ở:

  • Chủ nhà cần tránh việc mượn tuổi từ người đã đồng ý cho người khác mượn tuổi xây dựng nhà để tránh vận hạn và xui xẻo cho cả hai gia đình.
  • Gia chủ cần ưu tiên lựa chọn người thân, người trong gia đình để tránh xích mích và rắc rối trong quá trình làm lễ.
  • Không chọn người trên 70 tuổi đang gặp vấn đề sức khoẻ, gia đình có tang, và phạm vận hạn.
  • Chỉ thực hiện mượn tuổi làm nhà khi có tác động đến phần nền đất. Trường hợp, chỉ sửa sang lại nhà mà không ảnh hưởng đến đất đai thì không thực hiện nghi thức mượn tuổi.
  • Chọn người mượn tuổi không được qua loa, gia chủ phải tìm hiểu thật kỹ để có được điều tốt lành cho gia đình.

Mượn tuổi làm nhà nên chọn: người hợp với gia chủ, sức khoẻ tốt, không phạm vận hạn, không có tang và không đang cho người khác mượn tuổi

4. Thủ tục nhập trạch nhà khi mượn tuổi xây nhà

Mượn tuổi xây nhà người trên 70 tuổi mang đến nhiều thuận lợi, may mắn và vận khí tốt. Ngày hoàn thành công tình xây nhà mới, gia chủ sẽ cần thực hiện lễ cúng nhập trạch về nhà mới. Các thủ tục sẽ bao gồm:

  • Chọn ngày giờ nhập trạch: Đối với nhà mượn tuổi, gia chủ chọn ngày giờ thực hiện lễ nhập trạch cần phải xem xét hợp tuổi chính mình và người cho mượn tuổi.
  • Chuẩn bị vật phẩm cho mâm cúng: rầu cau, hoa quả, bánh kẹo, gạo, muối, nước, chăn nệm, gương soi, bát hương và bếp lửa đang cháy. Mọi vật phẩm phải được chuẩn bị tươm tất trước khi làm lễ.
  • Thực hiện lễ cúng nhập trạch: Người được mượn tuổi sẽ thắp hương và khấn vái tổ tiên để báo cáo đã hoàn thành nhà mới. Sau đó, gia chủ làm giấy mua lại nhà từ người cho mượn tuổi. Hoàn thành thủ tục giấy tờ, gia chủ và các thành viên tiến vào nhà. Gia chủ đọc văn khấn nhập trạch và bái tạ.
  • Hoàn thành nhập trạch: Gia chủ và người cho mượn tuổi làm nhà sẽ cùng nhau ăn uống, trò chuyện với nhau.
muon-tuoi-lam-nha-nguoi-tren-70-tuoi
Mâm cúng nhập trạch nhà mới – OneDay
Xem thêm: Thủ Tục Về Nhà Mới- 5 Việc Quan Trọng Để Bình An Và May Mắn

5. Những tuổi tốt cho mượn tuổi xây nhà năm 2024 tốt

Năm 2024 nên mượn tuổi nào để làm nhà? Bạn đã có kế hoạch xây nhà trong năm nhưng không hợp tuổi để tiến hành khởi công. Theo tử vi năm Giáp Thìn 2024 (10/2/2024 – 28/01/2025) có can chi là Giáp và Thiên can là Thìn. Do đó, năm 2024 sẽ tương hình với Kỷ và Tứ hành Xung với Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.

Dựa theo cách tính tuổi tốt xây nhà, các tuổi xây nhà tốt trong năm 2024 sẽ là:

Năm Sinh Số Tuổi
Ất Mùi – 1955 69
Đinh Dậu – 1957 67
Mậu Tuất – 1958 66
Bính Ngọ – 1966 58
Đinh Mùi – 1967 57
Quý Sửu – 1973 51
Kỷ Mùi – 1979 45
Nhâm Tuất – 1982 42
Ất Sửu – 1985 39
Tân Mùi – 1991 33
Các tuổi tốt xây nhà trong năm 2024

Trong năm 2024, các tuổi tốt xây nhà không có người trên 70 tuổi. Tuy nhiên, gia chủ vẫn có thể chọn những người cao tuổi trong các tuổi tốt để mượn tuổi xây nhà

Tạm kết

Mượn tuổi làm nhà người trên 70 tuổi giúp gia chủ vận khí tốt, may mắn. Hy vọng với những chia sẻ và giải đáp của OneDay đã giúp bạn có được thông tin hữu ích về mượn tuổi tốt làm nhà. Chúc bạn có được ngôi nhà vừa mang phong thuỷ tốt vừa phù hợp thẩm mỹ.

Xem thêm:

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam