Real Estate Là Gì? Tổng Hợp Thuật Ngữ Dùng Trong BĐS 2023 – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

Bất động sản là một lĩnh vực kinh doanh đầy hứa hẹn và thách thức, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam. Liệu bạn đã nghe tới Real estate là gì? Bài viết dưới đây của OneDay sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm này và cung cấp cho bạn một số thuật ngữ thường gặp trong ngành BĐS.

1. Real Estate là gì?

Real Estate là “bất động sản” hay “địa ốc

real-estate-la-gi-oneday-1
Real estate là gì – OneDay

Đây là một khái niệm tổng quan để chỉ tài sản bất động sản bao gồm đất đai, các công trình xây dựng trên đó và những tài sản nằm trên đất đai mà không thể tách rời.

Real Estate được chia làm 4 loại chính:

  • Bất động sản nhà ở (Residential Real Estate): là các loại hình nhà phố, căn hộ, biệt thự.
  • Bất động sản thương mại (Commercial Real Estate): gồm các loại hình văn phòng, khách sạn, nhà hàng, trung tâm thương mại.
  • Bất động sản công nghiệp (Industrial Real Estate): gồm các nhà máy, xưởng sản xuất. Các tòa nhà có thể được sử dụng để nghiên cứu, sản xuất, lưu trữ và phân phối hàng hóa.
  • Đất (Land): đất thổ cư, nông nghiệp và phi nông nghiệp, trang trại làm việc hay trang trại chăn nuôi…

Đây cũng là cách mà OneDay.com.vn phân loại trên website của mình. Thay vì phân loại theo cho thuê và mua bán như các website BĐS khác, OneDay tạo sự khác biệt khi cho rằng việc sếp theo các loại bất động sản như: Nhà ở, Thương mại, và Đất sẽ dễ dàng hơn cho chúng ta khi tìm kiếm.

real-estate-co-4-loai-oneday
4 loại Real Esstate chính – OneDay
Tìm hiểu: Phí Trước Bạ Là Gì? Cách Tính Phí Trước Bạ Theo Quy Định - OneDay

2. Tổng hợp các thuật ngữ liên quan đến Real Estate

2.1 Estate là gì

Thuật ngữ “estate” thường được sử dụng để chỉ một tài sản bất động sản, thường là một ngôi nhà và mảnh đất liền kề.

2.2 Real estate agent là gì?

Real estate agent là một chuyên gia hoặc môi giới trong ngành BĐS, chịu trách nhiệm hỗ trợ các giao dịch mua bán và cho thuê bất động sản. Real estate agents có thể đại diện cho cả người mua và người bán trong các giao dịch. Thông qua mỗi giao dịch, họ sẽ được trả tiền theo hoa hồng. Vì vậy, nếu bán một bất động sản giá càng cao, thì hoa hồng càng nhiều.

trach-nhiem-chung-cua-real-estate-agent-oneday
Trách nhiệm chung của Real estate agent – OneDay

2.3 Real Estate Broker là gì?

Real estate brokers cũng là những nhà môi giới bất động sản nhưng trình độ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm sâu hơn real estate agents. Họ phải vượt qua các kỳ thi kiến thức, để có giấy phép hành nghề môi giới theo quy định của nhà nước. Hơn nữa, brokers có thể hoạt động độc lập hoặc sở hữu một tổ chức hay đại lý bất động sản và thuê agents làm việc cho họ.

Để một giao dịch thành công, broker còn phải làm rất nhiều công việc:

  • Định giá BĐS
  • Giới thiệu về các dự án BĐS
  • Tư vấn đầu tư lướt sóng kiếm lợi nhuận
  • Tư vấn pháp lý cho người mua, bán dựa theo luật Bất Động Sản nhà nước Việt Nam ban hành.
  • Quản lý tiếp thị các dự án.
trach-nhiem-chung-cua-real-estate-brokers-oneday
Trách nhiệm chung của Real estate broker – OneDay

Khi kết thúc một giao dịch, real estate brokers được trả tiền theo phần trăm hoa hồng theo thoả thuận trong hợp đồng.

2.4 Realtor là gì

Realtors cũng là những nhà môi giới trong lĩnh vực BĐS nhưng khác với 2 thuật ngữ trên. Muốn trở thành realtors thì phải là thành viên của Hiệp hội Bất động sản Quốc gia – NAR (Hoa Kỳ). Tất nhiên, realtors phải tuân theo các tiêu chuẩn, duy trì quy tắc đạo đức của hiệp hội.

Thuật ngữ realtors thường được sử dụng nhiều ở thị trường bất động sản Mỹ và thường bị ràng buộc bởi quy tắc của hiệp hội NAR, nên các realtors thường minh bạch, trung thực và duy trì lợi ích tốt nhất của khách hàng trong tất cả các giao dịch.

2.5 Real Estate Market là gì?

Real estate market là thị trường bất động sản, nơi mua bán, cho thuê, và đầu tư vào các tài sản bất động sản diễn ra. Thị trường này thường biến động theo yếu tố kinh tế, chính trị, và xã hội, ảnh hưởng đến giá trị và khả năng thanh khoản của bất động sản.

Ở Việt Nam, thị trường bất động sản được chia ra làm 2 loại chính:

  • Thị trường sơ cấp (Primary market): nơi diễn ra hoạt động mua bán, giao dịch BĐS giữa chủ đầu tư (Real Estate Development) với các cá nhân, tổ chức.
  • Thị trường thứ cấp (Secondary market): nơi diễn ra hoạt động cho thuê, mua bán, giao dịch giữa các cá nhân và tổ chức mà không có sự tham gia của chủ đầu tư.

2.6 Real Estate Bubble là gì?

Real estate bubble là tình trạng thị trường bất động sản tăng giá quá nhanh và không bền vững, dẫn đến việc giá BĐS tăng cao hơn giá trị thực của chúng. Khi bubble nổ, thị trường có thể chịu áp lực giảm giá và gây ra khủng hoảng tài chính.

bong-bong-bat-dong-san-oneday
Bong bóng bất động sản -OneDay

2.7 Real estate business là gì?

Real estate business có nghĩa là kinh doanh bất động sản. Ví dụ như là các hoạt động mua và bán BĐS nói chung. Có nhiều cách để kinh doanh BĐS bao gồm trở thành một nhà đầu tư; đại lý phân phối BĐS, môi giới, quản lý bất động sản.

kinh-doanh-bat-dong-san-oneday
Kinh doanh bất động sản là gì?

3. Mua bán nhà đất quốc tế ở đâu?

Nếu bạn quan tâm đến việc mua bán nhà đất quốc tế, hãy cân nhắc đến Oneday.com.vn

OneDay (Quanh Đây) Việt Nam chính đi vào hoạt động vào năm 2022. Trước đó, OneDay đã từng thành công khi hỗ trợ hết mình cho người dùng tại Hồng Kông. Tại đây, OneDay chuyên thu thập các thông tin loại hình BĐS như các khu dân cư, khu thương mại, khu công nghiệp, các cửa hàng và bãi đậu xe,…

Một số quốc gia được biết đến với thị trường bất động sản phát triển mạnh, bao gồm Mỹ, Canada, Úc, Anh, và nhiều quốc gia châu Á như Singapore và Hong Kong. Bạn có thể tìm kiếm BĐS tại nhiều nơi trên thế giới thông qua website của OneDay.

Trước khi quyết định đầu tư ở quốc gia nào, hãy nghiên cứu thị trường, luật pháp, và xu hướng để đảm bảo đưa ra quyết định sáng suốt.

Bất Động Sản Là Gì? Thị Trường Bất Động Sản Hoạt Động Như Thế Nào?

Tạm kết

Chắc hẳn bạn đã nắm được Real estate là gì cùng một số thuật ngữ liên quan. Tuy nhiên để bước chân vào thị trường BĐS; bạn cần phải học tập và trải nghiệm thực tế để có được những trải nghiệm thực sự; và ngày càng phát triển hơn trong lĩnh vực đầy tiềm năng này. Hãy theo dõi OneDay để luôn nâng cấp kiến thức của Ngành nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam