Chú Ý Khi Lập Bàn Thờ Thần Tài Và Vật Dụng Thờ Cúng – OneDay

by duongth
2 comments

ban-tho-than-tai-one-day

Bàn thờ thần tài là tín ngưỡng thờ cúng lâu đời giúp gia chủ gặp nhiều may mắn bình an. Bên cạnh đó, Ông Địa Thần Tài còn giúp công việc kinh doanh, làm ăn của cả gia chủ thêm phần phát đạt và may mắn. Tuy nhiên, để lập được bàn thờ thần tài thì chắc hẳn nhiều người không biết cách lập đúng. Hãy để Quanh Đây(OneDay) chia sẻ đến bạn một vài lưu ý khi lập bàn thờ giúp công việc làm ăn của bạn thêm phần khởi sắc, tài lộc.

1. Trước khi lập bàn thờ Ông Địa Thần Tài 

Việc lập bàn thờ cần phải nắm rõ những nguyên tắc căn bản như hướng phong thủy, ngày, giờ lập…Vì nếu không tuân thủ những nguyên tắc này không những không mang lại may mắn, bình an cho gia chủ. Mà còn khiến gia chủ gặp nhiều điều xui rủi không mong muốn. 

1.1. Ý nghĩa của việc lập bàn thờ Ông Địa Thần Tài 

Theo truyền thuyết ông cha ta để lại thì mỗi nơi đều có một vị thần cai quản riêng “Đất có Thổ Công, sông có Hà Bá”. Vì vậy, tục lệ thờ cúng Ông Địa hay thờ cúng vị thần cai quản đất đai nơi gia chủ đang sinh sống và làm ăn. Từ đó, cầu mong vị thần che chở cho gia chủ; gặp nhiều phước lành, công việc làm ăn thuận lợi, gia đình bình an, hạnh phúc. 

Ý nghĩa của bàn thời ông địa
Ý nghĩa của bàn thời ông địa

Còn tục lệ thờ Thần Tài được bắt nguồn từ Trung Hoa. Việc thờ Thần Tài để mang lại sự may mắn trong kinh doanh, tiền bạc vì thế kiếm được nhiều hơn. Vì vậy mà nếu gia chủ muốn ăn nên làm ra thì buộc phải thờ cả 2 vị thần này. Một vị thần cai quản đất đai và một vị thần phù hộ công việc làm ăn phát tài phát lộc. 

1.2. Kích thước và cách chọn bàn thờ Ông Địa Thần Tài 

Kích thước bàn thờ thần tài
Kích thước bàn thờ thần tài

Bàn thờ Ông Địa – Thần Tài cũng có kích thước đúng với phong thủy. Bàn thờ Ông Địa – Thần Tài có những kích cỡ như sau:

48cm – chiều sâu 48cm – chiều cao 68cm (khoảng cung vượng – hưng) 

61cm – chiều sâu 61cm – chiều cao 88cm (khoảng cung Hoạnh Tài, Tiến Bảo, tức vượng – tốt

68cm – chiều sâu 68cm – chiều cao 98cm (khoảng cung Thiêm Đinh – Hưng Vượng)

81cm – chiều sâu 81 cm – chiều cao 108cm (khoảng cung Đăng Khoa – Hưng Vượng)

Mỗi kích thước đều có những giá thành khác nhau. Tùy theo mong muốn và khả năng chi tiêu của mình. Gia chủ có thể đặt hàng cho các xưởng gỗ hay mua tại các trung tâm bán đồ nội thất phong thủy.

Lưu ý: Khi chọn bàn thờ Ông Địa – Thần Tài tránh chọn những bàn thờ quá to hay cồng kềnh. Mà nên chọn những bàn thờ có kích cỡ vừa phải, phù hợp không gian.

2. Bàn thờ thần tài cần có những gì?

Vị trí đặt đồ cúng bàn thờ thần tài
Vị trí đặt đồ cúng bàn thờ thần tài

Khi sắp xếp bàn thờ Ông Địa – Thần Tài bên cạnh hương đăng trà quả, thì cần có những vật cúng kiếng cơ bản khác. Để giúp quy tụ tài lộc, hưng vận khí và gia đạo thuận lợi hơn. Một số vật cúng kiếng khác như:

2.1 Tượng Ông Địa Thần Tài

Trên bàn thờ cần có 2 vị thần là Ông Địa và Thần Tài. Lưu ý tượng Thần Tài đặt ở phía bên trái còn bên phải là tượng thần Ông Địa. 

Ông Địa Ông Thần Tài đẹp - OneDay
Ông Địa Ông Thần Tài đẹp

2.2 Ba hũ tam tài gồm gạo – muối – nước

Vật cúng kiếng không thể thiếu tiếp theo đó chính là ba hũ tam tài gồm gạo – muối – nước. Việc thờ cúng này nhằm biểu trưng cho sự ấm no, đủ đầy. Lưu ý, ba hũ tam tài này được trưng cúng từ đầu năm cho đến cuối năm mới thay. Ý bảo phúc lộc luôn viên mãn cả năm.

3 hủ Muối - Nước - Gạo
3 hủ Muối – Nước – Gạo

2.3 Bát nhang

Đây là vật không thể thiếu trên bất cứ bàn thờ cúng nào. Việc này cực kỳ quan trọng quyết định tài đạo của gia chủ có làm nên ăn ra hay không. Vì vậy, gia chủ cần mời thầy cúng để làm những thủ tục mang lại tài vận cho gia chủ. Lưu ý, không xê dịch bát nhang vì đây được báo là điềm không may mắn.

Bát nhang bàn thờ thần tài
Bát nhang bàn thờ thần tài

2.4 Lọ hoa tươi

Lọ hoa tươi được đặt ở bên tay phải trên bàn thờ của Thần Tài – Ông Địa. Lưu ý, không nên trưng bằng hoa giả hoặc hoa đã héo. Điều này khiến việc làm ăn từ đó mà cũng gặp trắc trở. 

2.5 Đĩa trái cây

Bên cạnh lọ hoa tươi là đĩa trái cây nhằm bày tỏ thành ý với các vị thần.  Đĩa trái cây thường được đặt ở phía bên trái đối xứng với lọ hoa tươi. Gia chủ cần chú ý thắp hương và thay hoa quả thường xuyên.

2.6 Khay xếp 5 chén nước hình chữ Thập

5 chén nước tượng trưng cho ngũ phương (Đông, Tây, Nam, Bắc, Trung ương), ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ). Ý muốn biểu đạt cho sự phát triển, sinh sôi, tài lộc thịnh vượng.

2.7 Củ tỏi

Đặt 5 củ tỏi được trưng bày trên bàn thờ Ông Địa – Thần Tài; với ngụ ý xua đuổi tà ma, ngạ quỷ và điềm xấu để không cho chúng vào nhà. Mua bàn thờ thần tài tại đây

2.8 Ông Cóc 

Hay còn gọi là Thiềm Thừ. Thiềm Thừ là linh thú mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Ban ngày nên để ông cóc ngậm tiền hướng mặt ra bên ngoài với ngụ ý dẫn dắt tiền tài, may mắn vào trong nhà cho gia chủ; còn ban đêm thì nên quay ông cóc vào trong với ngụ ý cho tiền tài lộc khí nhảy vào trong gia đạo.

ông Cóc bàn thờ thần tài - OneDay
Ông Cóc đẹp giúp giữ tiền

Ngoài ra có thể đặt thêm

  • Phật Di Lặc: Gia chủ có thể thỉnh thêm một bức tượng Phật Di Lặc trên bàn thờ. Vị phật này đại biểu cho sự quản lý và ngăn chặn các vị thần làm điều khuất tất.
  • Bát tụ lộc: Thường là một tô sứ đẹp, đổ đầy nước và rắc cánh hoa tươi trên mặt nước để đón lấy sinh khí và tài lộc cho gia chủ.
Bát tụ lộc - OneDay
Bát tụ lộc

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc lập bàn thờ Thần tài Ông Địa đúng cách. Giúp mang lại tài khí, vận may vào trong gia đạo của bạn. Đừng ngại chia sẻ những vấn đề và thắc mắc  của bạn để Quanh Đây(OneDay) có thể hỗ trợ bạn sớm nhất nhé 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam