Top 10 Cây Hợp Mệnh Thổ Giúp “Hanh Thông” Nhà Cửa – OneDay

by duongth
3 comments

cay-hop-menh-tho-one-day

Trồng cây hợp phong thủy không chỉ giúp gia chủ thu hút tài lộc mà còn mang lại sự thuận lợi cho cuộc sống và cả sự nghiệp. Tuy nhiên, cây hợp mệnh thổ là những cây gì thì không phải ai cũng biết. Hãy để Quanh Đây(OneDay) xin chia sẻ đến bạn Top 10 loại cây phong thủy hợp mệnh Thổ giúp gia đạo “hanh thông”. 

1. Tìm hiểu về người mệnh thổ

Màu hợp mệnh thổ
Màu hợp mệnh thổ

1.1 Tìm hiểu về mệnh thổ

Trong thuyết ngũ hành, vũ trụ được cấu thành từ 5 yếu tố chính là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Trong đó, “Thổ” đại diện cho đất đai, nguồn cội của sự sống, gần như là bao trùm cho tất cả các yếu tố còn lại. Bởi vậy, những nét tính cách đặc trưng của người mệnh thổ như: ấm áp, giàu lòng bao dung và rộng lượng.

Theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy

Như vậy, những người có năm sinh thuộc mệnh Thổ là:

  • Mậu Dần: 1988
  • Tân Sửu: 1961
  • Canh Ngọ: 1990
  • Kỷ Dậu:1969
  • Canh Tý: 1960
  • Đinh Hợi :1947, 2007
  • Bính Thìn : 1976
  • Kỷ Mão: 1999
  • Mậu Thân: 1968
  • Tân Mùi: 1991
  • Bính Tuất: 1946, 2006
  • Đinh Tỵ: 1977
Cây hợp mệnh Thổ
Cây hợp mệnh Thổ

1.2. Tính cách và Sự nghiệp của người mệnh thổ

  • Tính cách: 
    • ​Ưu điểm: Là người đáng tin cậy, trung thành, biết thông cảm và quan tâm đến mọi người xung quanh. Bởi vậy khi ở cạnh người mệnh thổ, chúng ta luôn có cảm giác an toàn, ấm áp và tin tưởng. Khi gặp khó khăn hay làm việc, người mệnh Thổ thường xử lý rất cẩn thận, bình tĩnh.
    • Nhược điểm: Người mệnh Thổ có sự cẩn thận nhưng lại thiếu đi sự quyết đoán. Không có năng khiếu hay cũng ít đam mê nghệ thuật
  • Sự nghiệp: Với tính cách của người mệnh Thổ là thích sự ổn định, cầu toàn, lạc quan, Tuy nhiên, nếu làm lãnh đạo thì người mệnh Thổ nên thuê người khác hỗ trợ vì sự thiếu quyết đoán và liều lĩnh rất dễ ảnh hưởng tới kết quả kinh doanh chung.

Người mệnh Thổ thường hợp với những ngành như bất động sản, công trình dân dụng, chiêm tinh học, phong thủy, vật liệu xây dựng, sản xuất gốm sứ. Hoặc làm nông nghiệp, chăn nuôi gia súc gia cầm.

Cây hợp mệnh Thổ - OneDay
Cây hợp mệnh Thổ – OneDay

2. Các loại cây hợp mệnh Thổ 

2.1. Cây lưỡi hổ – dễ trồng phù hợp người mệnh thổ hay có công việc bận rộn

Cây lưỡi hổ
Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có ý nghĩa mang lại sự thịnh vượng, phát tài, phát lộc, gặp nhiều may mắn. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật nhất của Cây lưỡi hổ chính là khả năng trừ tà, giải trừ bùa chú, ma quỷ, ngăn chặn những điều xui xẻo đến với gia đình. Thân lá mọc thẳng đứng tượng trưng cho sự phát triển, đi lên. 

Cây lưỡi hổ được ví von như một thanh đao sắc bén bảo vệ gia đạo khỏi những tai ương, những điều xui xẻo. Với họa tiết vằn sọc màu vàng quanh lá cây, chủ hành thuộc Thổ. Do vậy, người hợp mệnh Thổ trồng cây này rất thích hợp.  

2.2. Cây cau nhật

Cây cau nhật - OneDay
Cây cau nhật – OneDay

Cây cau nhật có công dụng xua đuổi tà khí, những điều không may, và mang lại tài lộc. Mang đến sự thuận lợi trên con đường công danh, sự nghiệp của gia chủ. Chính vì vậy, cây rất được ưa chuộng và phù hợp với người hợp mệnh Thổ. 

Cây có thân màu vàng, là màu tượng trưng cho hành thổ. Do đó, cây cau nhật thường được các chuyên gia phong thủy xếp vào hành thổ và là loại cây hợp mệnh thổ thích hợp. 

2.3. Cây phú quý – Cây hợp mệnh thổ

Cây Phú Quý - OneDay
Cây Phú Quý

Cây phú quý có màu đỏ, là màu biểu tượng cho những điều tốt lành. Giống như tên gọi, phú quý mang đến sự giàu sang, thịnh vượng, tài lộc, cho người trồng. Chính vì vậy, gia chủ hợp mệnh Thổ có thể trồng loại cây này trong nhà giúp mang đến tài lộc, phú quý.

2.4. Cây thịnh vượng

cây thịnh vượng - cây hợp mệnh Thổ
cây thịnh vượng – cây hợp mệnh Thổ

Như tên gọi, cây Thịnh Vượng là loài cây đem đến những điều may mắn cho gia chủ. Xua đuổi tà khí, xua đi những điều xui xẻo trong cuộc sống,

Với màu sắc nổi bật, cây không chỉ giúp làm đẹp thêm cho không gian sống mà còn mang lại những điều tốt lành, may mắn cho gia chủ. Vì vậy, loài cây này được những người mệnh thổ rất ưa chuộng và trồng.

2.5. Cây trầu bà vàng – Cây hợp mệnh thổ

Cây trầu bà vàng hợp phong thủy
Cây trầu bà vàng hợp phong thủy

Cây Trầu Bà Vàng có màu sắc rực rỡ, nổi bật, rất thích hợp để trưng bày trong không gian sống. Bên cạnh đó, đây còn là một loại cây có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp như mang đến sự tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ. Mang đến tài lộc, phú quý, giúp gia chủ tránh được những điều không may trong cuộc sống. 

2.6. Cây trầu bà đế vương vàng, đỏ

cây trầu bà đế vương - OneDay
cây trầu bà đế vương – OneDay

Với màu sắc rực rỡ, mang một vẻ đẹp rất sang trọng và quyền quý. Cây mang đến sự may mắn, thịnh vượng, thu hút tài lộc, mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Đặc biệt, những người làm chức vị cao như quản lý, giám đốc,…thường hay trồng cây Trầu Bà Đế Vương tại văn phòng làm việc của mình với lý do giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, mang lại tài lộc.

2. 7. Cây hồng môn – Cây hợp mệnh thổ

Cây hồng môn hợp mệnh Thổ
Cây hồng môn hợp mệnh Thổ

Cây có cánh hoa màu đỏ thắm, cánh hoa và lá có hình trái tim thể hiện sự nhiệt tình, ấm áp. Và còn là biểu tượng của sức sống bền bỉ, dẻo dai và sức mạnh trong cuộc sống. Trong phong thủy cây Hồng Môn còn được biết đến là loại cây mang đến nhiều may mắn, tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ.

2.8. Cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ
Cây đa búp đỏ

Là một loại cây cảnh rất được ưa chuộng trong giới phong thủy. Cây biểu tượng cho sự may mắn, tài lộc và phú quý. Vì vậy, gia chủ có mệnh Thổ nên trồng cây đa búp đỏ trong nhà. Hoặc tại nơi làm việc giúp mang lại sự may mắn và tài lộc, bình an cho gia đạo của mình.

2. 9. Cây đuôi công tím

Cây đuôi công tím - OneDay
Cây đuôi công tím – OneDay

Loại cây hợp mệnh thổ tiếp theo là Cây đuôi công. Là loài cây có vẻ đẹp ấn tượng, tạo hình của những đường viền phía trên tán lá tạo sự rực rỡ và ảo diệu. Trong phong thủy, cây đuôi công biểu tượng cho sự thịnh vượng, hạnh phúc viên mãn, tròn đầy. Cây còn mang lại may mắn, những điều tốt đẹp, thu hút tài lộc, vận khí cho gia chủ. Vì vậy, cây đuôi công còn được mệnh danh là loài cây của hạnh phúc, viên mãn.

2.10. Cây bao thanh thiên – Cây hợp mệnh thổ

Cây bao thanh thiên hợp mạng Thổ
Cây bao thanh thiên hợp mạng Thổ

cây bao thanh thiên tượng trưng cho sự thanh liêm, chính trực, mạnh mẽ rất thích hợp với người hợp mệnh Thổ. Đây là loài cây hợp mệnh thổ được nhiều người ưa chuộng và trồng tại nơi làm việc, nhà ở của mình. Không chỉ mang lại tài lộc, may mắn, cây còn giúp gia chủ xua đuổi tà khí, những điềm xui xẻo. Giúp gia đạo luôn ấm no, bình an, hạnh phúc.  

Trên đây là top 10 cây hợp mệnh thổ giúp gia đạo “hanh thông”. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn tìm được loại cây yêu thích giúp cho sự nghiệp cũng như gia sự của mình gặp nhiều may mắn, hạnh phúc. Đừng ngại chia sẻ những vấn đề và thắc mắc  của bạn để Quanh Đây (OneDay) có thể hỗ trợ bạn sớm nhất nhé 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam