Tuổi Thìn Hợp Màu Gì Để Hút Tài Lộc, Màu Kỵ Cần Tránh – OneDay

by duongth
0 comment

tuoi-Thin-hop-mau-gi-oneday

Người tuổi Sửu thường được mô tả là những người thông minh, sâu sắc, biết lắng nghe và có khả năng tư duy đặc biệt. Màu sắc luôn đóng một vai trò quan trọng giúp mỗi người tìm được bản sắc riêng biệt, tự tin và thú hút ánh nhìn người khắc.Trong bài viết này OneDay cung cấp thông tin về tuổi Thìn hợp màu gì để thu hút may mắn và màu đại kỵ không nên dùng. Màu sắc hợp sơn nhà, mua xe, hoặc người tuổi sửu nên dùng đồ vật màu gì,…

1. Tuổi Thìn sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Chắc bạn đã biết tuổi Thìn thuộc một trong mười hai con giáp, có biểu tượng là con Rồng.

tuoi-thin-sinh-nam-bao-nhieu-menh-gi-oneday
Người tuổi Thìn sinh năm bao nhiêu thuộc mệnh gì

Tùy từng năm sinh khác nhau tuổi Thìn cũng có Can Chi khác nhau và mệnh ngũ hành khác nhau, hãy tham khảo bảng dưới đây

Tuổi Nhâm Thìn Mệnh Thủy 1952 – 2012
Tuổi Giáp Thìn Mệnh Hỏa 1964
Tuổi Bính Thìn Mệnh Thổ 1976
Tuổi Mậu Thìn Mệnh Mộc 1988
Tuổi Canh Thìn Mệnh Kim 2000
Bảng tuổi Thìn năm sinh và mệnh
>>> XEM THÊM Tuổi Thìn Hợp Với Tuổi Nào? Kỵ Tuổi Nào Chuẩn Nhất 2023

2. Tuổi Thìn hợp màu gì?

Dựa trên năm sinh, cần xác định được mệnh ngũ hành tương ứng mỗi người, mới biết được màu sắc tương hợp, tương sinh bổ trợ cho bản mệnh của họ.

2.1 Tuổi Nhâm Thìn hợp màu gì?

Tuổi Nhâm Thìn thuộc mệnh Thủy nên rất hợp với màu trắng, đen, xanh dương và bạc

tuoi-nham-thin-hop-mau-gi
Tuổi Nhâm Thìn hợp màu Trắng, đen, xanh dương, bạc

Tuổi Nhâm Thìn sinh năm 1952 – năm 2012

Màu trắng: Đại diện cho mệnh Kim, tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi và tràn đầy năng lượng. Màu trắng kết hợp với màu đen tạo sự tương phản, cân bằng, hài hòa giữa âm và dương

Màu đen: Màu đen thường làm người ta liên tưởng đến quyền lực, nghiêm minh và nhã nhặn giống như những doanh nhân, chính trị. Đây là màu của quyền lực, huyền bí, giàu có và quý tộc.

Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, mang đến may mắn, tinh thần thoải mái cho tuổi Nhâm Thìn

Màu bạc: Bạc được tin là tấm gương cho tâm hồn, giúp chúng ta nhìn thấy chính mình như những người khác nhìn thấy chúng ta.

2.2 Tuổi Giáp Thìn hợp màu gì?

Tuổi Giáp Thìn thuộc mệnh Hỏa nên rất hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng

tuoi-giap-thin-hop-mau-gi
Tuổi Giáp Thìn hợp màu đỏ, nâu, tím, vàng

Màu đỏ: Là màu của máu của lửa. Màu đỏ là màu gắn liền với quyền lực với sức mạnh cùng sự quyết tâm. Biểu tượng cho sự hy sinh và lòng dũng cảm.

Màu cam: Tuổi Giáp Thìn sử dụng màu cam sẽ đem lại cảm giác tươi vui, phấn khởi, may mắn.

Màu vàng: là màu sắc ấm áp của ánh nắng mặt trời, ngụ ý cho hạnh phúc, dinh dưỡng. Màu sắc này còn là màu của vàng bạc, mang đến sự thịnh vượng.

Màu tím: Thường thì màu tím có liên quan đến sự sang trọng, sức mạnh, trí tuệ, sáng tạo và ma thuật. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát.

2.3 Tuổi Bính Thìn hợp màu gì?

Tuổi Bính Thìn thuộc mệnh Thổ nên rất hợp với màu nâu, tương sinh với màu đỏ, cam, vàng

tuoi-binh-thin-hop-mau-gi
Tuổi Bính Thìn hợp màu nâu, đỏ, cam, hồng

Màu nâu: màu nâu thể hiện sự thân thiện, chân thành và trung thực, và còn đem đến sự ấm áp và mộc mạc.

Màu đỏ: đại diện cho năng lượng nóng bỏng, nhiệt huyết, sức mạnh to lớn, vĩ đại. Trong tình yêu gam màu hợp tuổi Bính Thìn này còn tượng trưng cảm xúc mãnh liệt, tình cảm nồng nàn, gắn bó. 

Màu cam: màu đỏ thể hiện cho sự cá tính, quyết đoán, mạnh mẽ và luôn có đam mê với quyền lực. Màu tôn lên sự sang trọng, giàu có và thịnh vượng

Màu hồng: màu hồng là tượng trưng của tình yêu dễ thương, mang đến sự tinh khiết và dịu dàng nhất. Màu hồng đem đến cho bạn năng lượng chữa trị tinh thần sau một ngày dài làm việc.

2.4 Tuổi Mậu Thìn hợp màu gì?

Tuổi Mậu Thìn thuộc mệnh Mộc nên rất hợp với màu xanh lá, tương sinh với màu đỏ, cam, tím

tuoi-mau-thin-hop-mau-gituoi-mau-thin-hop-mau-gi
Tuổi Mậu Thìn hợp màu xanh lá, đỏ, cam, tím

Màu xanh lá: Màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu tương hợp với mệnh Mộc. Biểu tượng của sự an toàn, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển.

Màu đỏ: Những người thích màu đỏ có cá tính mạnh mẽ, quyết đoán, cam đảm, táo bạo, nhiệt tình, bốc đồng, thú vị và hung hăng. Có một niềm đam mê quyền lực khá lớn.

Màu cam: cũng là màu sắc thuộc hành Hỏa, mang ý nghĩa mạnh mẽ và hạnh phúc, mang đến vẻ đẹp vui tươi, phấn khởi, biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo, cuốn hút.

Màu tím: Thường thì màu tím có liên quan đến sự sang trọng, sức mạnh, trí tuệ, sáng tạo và ma thuật. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát.

2.5 Tuổi Canh Thìn hợp màu gì?

Tuổi Canh Thìn thuộc mệnh Kim nên rất hợp với màu nâu đất, màu vàng, màu trắng, màu xám

tuoi-canh-thin-hop-mau-gi
Tuổi Canh Thìn hợp màu nâu, vàng, xám, trắng

Màu nâu đất: là màu của thiên nhiên, mộc mạc, cảm giác chân thành và trung thực. Người tuổi Canh Thìn nếu dùng màu sẽ giúp gia tăng tài lộc, ngăn chặn tà khí, được quý nhân tương trợ; giúp may mắn về con đường tình duyên, sự nghiệp và sức khỏe.

Màu vàng: Gam màu này ấm áp, làm cho con người thoải mái, mang đến niềm vui, hạnh phúc. Bên cạnh đó ở phương Đông thì màu vàng còn biểu tượng cho giàu sang, phú quý, đại diện cho hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự, lòng thành 

Màu trắng: Ý nghĩa của màu trắng có thể hiểu như một sự bắt đầu, thuần khiết và tự nhiên nhất. Màu này thể hiện trí tuệ, minh mẫn, sáng suốt.

Màu xám: Ý nghĩa của màu này thể hiện sự công lý, chính nghĩa công bằng, sự tối cao. Biểu tưởng cho sự tin tưởng, vững chãi, ổn định. Tuổi Canh Thìn nếu dùng màu xám sẽ giúp họ luôn trẻ trung, sáng tạo và suôn sẻ vượt qua được những thử thách khó khăn.

‏3. Tuổi Thìn kỵ màu gì?

Bên cạnh đó, trong ngũ hành có màu tương hợp sẽ có màu tương khắc, tủy theo từng mệnh khác nhau; Cùng OneDay tìm hiểu những màu sắc tương khắc không đem lại may mắn cho người tuổi Thìn nhé!

tuoi-thin-ky-mau-gi
Tuổi Thìn kỵ màu nào theo ngũ hành
  • Tuổi Nhâm Thìn 1952 – 2012 kỵ màu đỏ, cam, tím, vàng hoặc nâu. Do mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa và Thổ
  • Tuổi Giáp Thìn 1964 kỵ màu xanh nước biển, trắng, bạc, xám, đen. Do mệnh Hỏa khắc mệnh Thủy và mệnh Kim
  • Tuổi Bính Thìn 1976 kỵ màu xanh nước biển, đen, xanh lá. Do mệnh Thổ khắc mệnh Thủy và Mộc
  • Tuổi Mậu Thìn 1988 kỵ màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi. Do mệnh Mộc khắc mệnh Kim và Thổ
  • Tuổi Canh Thìn 2000 kỵ màu xanh lá, đỏ, hồng cam, tím. Do mệnh Kim khắc mệnh Mộc và Hỏa

4. Tuổi Thìn nên sơn nhà màu gì?

Khi sơn nhà cho người tuổi Thìn có một số màu sắc được xem là phù hợp và tốt cho tài lộc và sự cân bằng. Dưới đây là một số màu sơn nhà được OneDay đề xuất hợp với gia chủ theo từng mệnh:

tuoi-thin-nen-son-nha-mau-gi
Tuổi Thìn nên sơn nhà màu gì
  • Tuổi Giáp Thìn 1964: Người mệnh Hỏa nên chọn sơn nhà màu xanh lá cây mệnh Mộc. Vì theo ngũ hành Mộc sinh Hỏa, sẽ giúp gia chủ tăng thêm sinh khí, thu hút tài vận vào nhà, gặp nhiều may mắn trong tình cảm và công việc. Ngoài ra có thể dùng các màu cam, vàng, hồng đều là những màu tươi mới, rực rỡ.
  • Tuổi Bính Thìn 1976: Người mệnh Thổ nên chọn những màu vừa trầm vừa ấm. Như màu nâu đất, vàng sậm sẽ tốt với gia chủ. Theo thuyết ngũ hành mệnh Thổ rất hợp với mệnh Hỏa, vì Hỏa sinh Thổ. Tuổi Bính Thìn cũng hợp với màu đỏ, hồng, cam, tím.
  • Tuổi Mậu Thìn 1988: Người mệnh Mộc nên sơn nhà màu xanh lá, đen. Hoặc màu xanh nước biển càng tốt, vì Thủy sinh Mộc, giúp cây cối tươi tốt, nạp nhiều năng lượng cho mệnh Mộc.
  • Tuổi Canh Thìn: Người mệnh Kim khi sơn nhà nên ưu tiên chọn màu trắng, xám, bạc hợp mệnh gia chủ nhất. Hoặc màu sắc tương sinh là vàng sậm và nâu đất
XEM THÊM Tuổi Thìn Hợp Hướng Nào Để Phát Tài Phát Lộc: Phong Thủy Nhà Ở Cho Người Tuổi Thìn

5. Tuổi Thìn nên mua xe màu gì?

Người tuổi Thìn muốn chọn xe với màu phù hợp cần biết rõ bản mệnh của mình đề tránh chọn nhầm những màu tương khắc ảnh hưởng tới cuộc sống, gia đình và công việc.

tuoi-thin-nen-mua-xe-mau-gi
Tuổi Thìn nên mua xe màu gì
  • Tuổi Giáp Thìn 1964: Tuổi này thuộc mệnh Hỏa nên chọn những chiếc xe có gam màu đỏ cam tím. Những màu này sẽ mang lại sự bình an, yên tâm cho chủ nhân. Đồng thời, nó cũng có thể giúp nâng đỡ bản mệnh, may mắn trong công việc.
  • Tuổi Bính Thìn 1976: Người mệnh Thổ nên chọn những màu vừa trầm vừa ấm. Nếu tuổi Bính Thìn mua xe màu vàng, nâu đất sẽ giúp họ thoải mái, tự tin không bị lạc đường. Ngoài ra, con đường làm ăn của họ cũng trở nên suôn sẻ, thuận lợi hơn.
  • Tuổi Mậu Thìn 1988: Người mệnh Mộc nên chọn xe màu xanh lục. Xe màu xanh lục sẽ giúp chủ xe ít gặp tai nạn, giảm hỏng hóc xe khi đang đi trên đường.
  • Tuổi Canh Thìn: Người mệnh Kim nên chọn mua xe màu vàng nâu, trắng hoặc xám ghi. Với các màu xe này sẽ giúp chủ xe yên tâm, ít phát sinh sự cố trong quá trình lái xe. Nếu trường hợp chẳng may gặp tai nạn thì cũng sẽ không quá nặng.

Tạm kết

Vậy nên, việc lựa chọn màu sắc phù hợp là một cách tuyệt vời để tăng cường may mắn và sự thăng tiến trong cuộc sống của bạn. Hãy thử áp dụng những gợi ý về màu sắc trong bài viết này để thấy sự thay đổi tích cực. OneDay mong rằng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi tuổi Thìn hợp màu gì? Và hãy ưu tiên chọn các màu hợp mệnh để bản thân tự tin tỏa sáng hơn nữa nhé

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam