Cây Tùng Bồng Lai Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy- OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

cay-tung-bong-lai-oneday

Cây tùng bồng lai có nguồn gốc từ Mỹ và đã trở thành một loại cây trang trí phổ biến tại Việt Nam gần đây. Nó không chỉ là một loại cây trang trí thông thường, mà còn có giá trị kinh tế và phong thủy nhà ở với nhiều người. Cùng OneDay khám phá xem ý nghĩa trong kiến trúc của nó ra sao mà được săn lùng đến thế nhé!

1. Cây Tùng Bồng Lai là cây gì?

Cây Tùng Bồng Lai hay còn gọi là Tùng Lá Văn Trúc, Tùng Lá Thiên Môn Đông là cây thân gỗ có nguồn gốc từ Mỹ.

Chúng có tên gọi đó bởi vì lá của nó có dạng lá kim, màu xanh bóng; mọc dày đặc như những đám mây xanh. Đặc biệt 5 năm chúng mới thay lá một lần.

Loài cây tùng này chỉ có chiều cao khoảng 30 – 40 cm, thân mềm và linh hoạt; nên người trồng dễ dàng uốn cành theo ý muốn. Cây Tùng Bồng Lai thường được trồng trong chậu để trang trí bàn làm việc, kệ sách, hoặc quán cà phê. Điều đặc biệt là cây này có sức sống mãnh liệt; có những cây đã tồn tại suốt hơn 100 năm.

Bộ rễ của Tùng Bồng Lai thường bám sâu và rất chắc; cho phép cây sinh trưởng tốt ở bất kì điều kiện nào.

cay-tung-bong-lai-co-hinh-dang-nhu-mot-dam-may-oneday
Cây tùng bồng lai có hình dạng như một đám mây – OneDay

/

Xem thêm: Cây Tùng Bồng Lai Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy- OneDay

2. Cách chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh

2.1 Cách chăm sóc

OneDay

Cách chăm sóc

  • Độ ẩm

Cần được tưới nước đều đặn vì loại tùng này ưa ẩm. Hãy tưới nước khoảng 2 lần mỗi tuần, đảm bảo đất ẩm đủ và tránh tình trạng thừa nước gây nấm bệnh cho cây.

  • Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp cho Tùng Bồng Lai để bàn là từ 22 – 30°C. Với mức nhiệt độ này, cây sẽ không bị nấm mốc hoặc tấn công bởi côn trùng gây hại. Tránh để cây ở nơi quá nóng, dẫn đến tình trạng khô héo.

cach-cham-soc-oneday
dam-bao-4-yeu-to-de-cay-luon-khoe-manh
ky-thuat-trong-va-cach-cham-soc-cay-tung-bong-lai-oneday
  • Ánh sáng

Tùng Bồng Lai không đòi hỏi quá nhiều ánh sáng vì chúng có nguồn gốc từ vùng ôn đới. Vì vậy, bạn có thể đặt cây ở nhiều vị trí khác nhau, nhưng hãy đảm bảo rải ánh sáng mặt trời sớm hoặc chiều lên cây thỉnh thoảng để giúp cây phát triển khỏe mạnh.

  • Đất và dinh dưỡng

Khi chọn đất cho cây, hãy lựa chọn đất giàu dinh dưỡng, đảm bảo đất giữ ẩm và thoát nước tốt. Bạn cũng có thể trộn đất với xơ dừa, phân hữu cơ hoặc trấu để làm cho đất trở nên tơi xốp hơn. Để đảm bảo cây luôn có đủ chất dinh dưỡng để phát triển mạnh mẽ, hãy thay đất cho cây ít nhất một lần sau mỗi năm để tránh tình trạng đất trở nên bạc màu.

Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

2.2 Cách xử lý khi cây xuất hiện dấu hiệu sâu bệnh

Trong phong thủy nhà ở, việc cây bị chết là điều vô cùng tối kị. Vậy nên hãy luôn chó ý sức khỏe cây trồng.

cay-tung-bong-lai-loai-cay-cua-su-cao-quy-va-thanh-dat-oneday

Cây có khả năng sống mạnh mẽ tự nhiên; nhưng điều này không có nghĩa là bạn không cần quan tâm đến việc chăm sóc chúng. Đặc biệt khi cây bắt đầu thể hiện dấu hiệu của bệnh tật.

Khi nhiệt độ xuống dưới 0°C hoặc tăng lên trên 40°C; cây có thể bị nhiễm phải loại nấm gây hại gọi là Seiridium Cardinale; dẫn đến tình trạng cây khô và dần chết.

Biện pháp điều trị là sử dụng các loại thuốc đặc trị chống nấm bệnh có sẵn tại các cửa hàng chuyên nghiệp. Khi cây bắt đầu có lá màu vàng, bạn nên loại bỏ ngay những lá đó.

Nếu cây rụng lá hoặc các nhánh cây trở nên yếu đuối và rụng; thì đây chính là lúc bạn cần thực hiện các biện pháp chăm sóc đặc biệt hoặc xem xét việc thay thế cây mới.

3. Ý nghĩa cây tùng bồng lai trong phong thủy

Tùng Bồng Lai không chỉ là một món trang trí đẹp mắt mà còn mang theo nhiều ý nghĩa sâu sắc. Cùng OneDay tìm hiểu ý nghĩa phong thủy của chúng trong BĐS cũng như đối với bản mệnh nhé.

Loài cây này là biểu tượng của sự kiên cường và bền bỉ; bởi vì dưới mọi hoàn cảnh, cây luôn đứng thẳng và vững chắc. Sự hiện diện của Tùng Bồng Lai luôn nhắc nhở mọi người rằng; họ nên luôn nỗ lực và không để những khó khăn bên ngoài làm họ đánh bại.

y-nghia-phong-thuy-cho-nha-o-oneday

Tùng Bồng Lai mang ý nghĩa phong thủy quan trọng cho ngôi nhà

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng cây Tùng Bồng Lai trong nhà không chỉ giúp thu hút vượng khí mà còn mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình chủ nhân của nó.

/

Cây Tùng Bồng Lai: Ý nghĩa phong thuỷ, hợp tuổi nào, mệnh nào, cách chăm sóc

4. Cây tùng bồng lai hợp với mệnh gì?

Tùng Bồng Lai mang nhiều ý nghĩa phong thủy, đặc biệt rất hợp với người tuổi Thân. Chúng có hình dáng giống cây đại thụ thu nhỏ; tượng trưng cho khu rừng, nơi mà loài khỉ được sinh ra và sống tự do. Chính vì vậy, lựa chọn Tùng Bồng Lai để trang trí trên bàn làm việc sẽ giúp người tuổi Thân phát huy sức mạnh nội tại của bản thân; đồng thời thuận lợi hơn trong sự nghiệp và gặt hái nhiều may mắn.

tung-bong-lai-xanh-mon-mon-oneday

Xét về ngũ hành, cây Tùng Bồng Lai phù hợp với những người có mệnh là Kim, Hỏa và Mộc. Nếu những người này trồng Tùng Bồng Lai làm đồ trang trí trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc; họ có khả năng cao sẽ thăng tiến như diều gặp gió và sự nghiệp thịnh vượng và phát tài.

5. Giá cây tùng bồng lai

GIÁ BÁN

Tùng Bồng Lai

Tùng Bồng Lai hiện đang được bày bán khá phổ biến ở Việt Nam. vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các vườn ươm, cửa hàng cây cảnh hoặc trên các trang web chuyên về cây cảnh. Tuy nhiên, tốt nhất là hãy đến trực tiếp vườn để lựa chọn cây theo hình dáng và kích thước mà mình mong muốn.

gia-ban-tung-bong-lai-oneday
la-tung-nhu-nhung-dam-may-oneday
dang-uon-cuc-bat-mat-oneday

Giá của cây Tùng Bồng Lai phụ thuộc vào hình dáng, tư thế, kích thước và tuổi thọ của nó. Thường thì, giá dao động từ khoảng 300.000 đến 500.000 đồng/cây, nhưng có những cây lâu năm và có hình dáng đẹp có thể có giá từ vài triệu đến cả trăm triệu đồng. Mức giá này có thể biến đổi tùy theo thời điểm mua và địa điểm mua cây Tùng Bồng Lai.

cay-tung-bong-lai-de-ban-nho-gon-oneday
Cây tùng bồng lai để bàn nhỏ gọn – OneDay

Có một số người trồng cây tùng bồng lai và chào bán chúng như các cây bonsai quý giá, với mức giá dao động từ vài chục triệu đồng đến cả trăm triệu đồng.

Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Tùng Trong Phong Thủy, Biểu Tượng Trường Thọ

Cây tùng bồng lai với sức sống mãnh liệt và vẻ đẹp phong sương nhẹ nhàng, trang nhã, mang theo ý nghĩa phong thủy quan trọng về sức khỏe, tài lộc và vượng khí cho chủ nhân. Hy vọng bài viết này của OneDay sẽ hữu ích cho những người đang tìm hiểu về phong thủy của cây tùng bồng lai.”

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam