Mệnh Hỏa Hợp Mệnh Gì? Mệnh Hỏa Khắc Với Mệnh Nào – OneDay

by duongth
0 comment

menh-hoa-hop-menh-gi

Mệnh Hỏa, là một trong năm yếu tố cơ bản của chiêm tinh Á Đông, chứa đựng rất nhiều điều thú vị về tính cách và số phận của bạn. Trong bài viết này, OneDay cung cấp kiến thức về mệnh Hỏa hợp mệnh gì, màu sắc tương sinh, hợp kinh doanh làm ăn với người mệnh nào?. Và tìm hiểu thêm về mệnh nào tương khắc cản đường công danh sự nghiệp của mệnh Hỏa

1. Đôi nét người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa trong ngũ hành tương sinh là đại diện cho sự sống, tượng trưng cho lửa, cho mùa hè nóng bức. 

1.1 Đặc điểm về người mệnh Hỏa

Họ thường rất thích hoạt động, họ mạnh mẽ, quyết đoán, có thể nắm giữ vai trò lãnh đạo. 

Không chỉ mặt mà thân thể mà mặt mũi những người mệnh Hỏa thường trên hẹp, dưới rộng, có phần gân guốc, góc cạnh, thường có đôi mắt to, râu tóc cứng và thường có giọng nói khàn, ấm. Tính khí khá nóng nảy nên làm gì cũng nhanh và gấp gáp.

  • Là những người có quyết tâm cao, nhiều hoài bão. Một khi quyết định cái gì là sẽ hành động ngay cực kỳ dứt khoát và nhanh nhẹn nên hay chớp lấy được thời cơ tốt.
  • Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, ấm áp, họ hướng ngoại, có tính cách khá nhiệt tình trong mọi hoạt động cũng như khi được người khác nhờ giúp đỡ nên họ thường rất tốt bụng. 
  • Người mệnh Hỏa cũng luôn sẵn lòng chấp nhận những thử thách vì thế mà họ cũng rất thích sự mạo hiểm, có sự chủ động trong công việc, sự nghiệp nên gặt hái nhiều thành công. 

>>> Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa có tính tình nóng nảy như lửa đốt nên cái gì cũng phải nhanh gọn, gấp rút nên đôi khi họ khá thiếu kiên nhẫn và nóng vội. Điều này cũng đôi khi dẫn họ đến thất bại và bỏ lỡ nhiều thứ. Mau nản và mau từ bỏ khi cảm thấy hơi khó khăn.

1.2 Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào, hợp mệnh gì?

Cụ thể người mệnh Hỏa sinh vào những năm dưới đây:

  • Giáp Tuất:  1934 – 1994
  • Đinh Dậu:  1957 – 2017
  • Bính Dần:  1986 – 1926
  • Ất Hợi: 1935 – 1995
  • Giáp Thìn:1964 – 2024
  • Đinh Mão: 1987 – 1927
  • Mậu Tý: 1948 – 2008
  • Ất Tỵ: 1965 – 2025
  • Kỷ Sửu: 1949 – 2009
  • Mậu Ngọ: 1978 – 2038
  • Bính Thân: 1956 – 2016
  • Kỷ Mùi: 1979 – 2039

2. Người mệnh Hỏa hợp mệnh gì?

Trong ngũ hành, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc và Mộc sẽ sinh ra sinh Hỏa. Mối quan hệ tương sinh này đồng nghĩa với việc hỗ trợ và phát triển lẫn nhau trong cuộc sống.

nguoi-hoa-kim-hop-menh-gi-oneday
Quan sát thuyết ngũ hành

Theo ngũ hành, người mệnh Hỏa sẽ hợp với những người mệnh Thổ và mệnh Mộc

2.1 Mệnh Hỏa nên cưới người mệnh gì?

Việc cưới hỏi là việc rất quan trọng và theo truyền thống của người châu Á; cần xem xét việc hợp tuổi hay không để kết hôn. Thông thường mọi người sẽ xet ngũ hành tương sinh, tương hợp. Người xưa nói phải như thế thì mọi sự mới hanh thông; thuận lợi, phát triển, vợ chồng bạn chắc chắn sẽ có cuộc sống hạnh phúc.

  • Người mệnh Hỏa kết hôn với người mệnh Hỏa: Hỏa Hỏa là sự kết hợp bùng nổ; tạo nên ngọn lửa lớn. Như cá một cặp hay uyên ương một đôi. Tài vận, quan lộc dồi dào. Con cháu thành đạt. Hôn nhân gia đình cát lợi.
  • Người mệnh Hỏa kết hôn với người mệnh Mộc: cặp đôi thành đạt sung túc tới cuối đời. Mộc Hỏa sinh vượng khí, phu thê hòa hợp trường thọ, tài vận và quan lộc thịnh vượng. Con cháu sinh ra đều tốt đẹp, hiếu thảo.
  • Người mệnh Hỏa kết hôn với người mệnh Thổ: hôn nhân phát lộc, tài lộc. Cặp đôi sinh được quý tử, vượng con cháu, phúc thọ đầy nhà, hôn nhân gia đình vượng cát.

2.2 Mệnh Hỏa nên làm ăn với người mệnh gì?

Trong công việc người mệnh Hỏa cũng rất giỏi giang nhưng đôi khi vì tính cách hay nóng nảy mà họ lại dễ gây căng thẳng với đồng nghiệp. Người mệnh Hỏa vì sự quyết đoán; dám chấp nhận những thử thách và sự nhanh nhẹn của mình nên những người này phù hợp vị trí lãnh đạo hoặc làm những công việc sáng tạo. 

menh-hoa-nen-lam-an-voi-nguoi-menh-gi-oneday
mệnh hỏa nên kết hợp làm ăn với mệnh Mộc và Thổ

Theo mối quan hệ tương sinh Mộc sinh Hỏa và Hỏa sinh Thổ. Đây sẽ là 2 cung mệnh mà người mệnh Hỏa nên hợp tác; kinh doanh thương mại, kinh doanh sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, có thể chọn người cùng mệnh Hỏa.

XEM THÊM Mách Bạn Top 12 Loại Cây Phong Thủy Hợp Mệnh Hỏa – OneDay

2.3 Màu sắc hợp với mệnh Hỏa – mệnh hỏa hợp mệnh gì

mau-sac-hop-voi-menh-hoa-oneday
Màu sắc hợp với mệnh Hỏa
  • Màu sắc tương hợp với người mệnh Hỏa: với họ chính là màu thuộc bản mệnh Hỏa của mình. Có thể dễ hiểu hơn thì màu đỏ, hồng, tím chính là màu đại diện cho mệnh Hỏa. Vì thế nếu chọn màu này sẽ mang đến sự may mắn; hỗ trợ trong cuộc sống, sự nghiệp cho họ.
  • Màu sắc tương sinh với người mệnh Hỏa: người mệnh Hỏa sẽ hợp với những màu sắc thuộc hành Mộc là màu xanh lá cây, xanh lục. Những màu này hợp với họ và mang lại nhiều may mắn cho họ trong cuộc sống, sự nghiệp.

3. Người mệnh Hỏa khắc mệnh gì?

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, mệnh Hỏa khắc với mệnh Kim và mệnh Thủy.

  • Hỏa có thể nung chảy Kim ở nhiệt độ cao
  • Thủy có khả năng dập tắt Hỏa khi có dung lượng đủ lớn

3.1 Mệnh Hỏa không nên lấy người mệnh gì?

  • Người mệnh Hỏa cưới người mệnh Kim: Sự kết hợp giữ chồng mệnh kim và vợ mệnh Hỏa sẽ thưởng xảy ra xung đột và mâu thuẫn trong gia đình. Ngoài ra, có thể vợ chồng không thể làm ăn nên nếu kết hợp.
  • Người mệnh Hỏa cưới người mệnh Thủy: không có tiếng nói chung bất hòa trong hợp tác; thậm chí còn là phá tài hao của, tổn thất nặng về tài chính; gây ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả và chiến lược kinh doanh của bạn. 
menh-hoa-khong-nen-lay-nguoi-menh-gi-oneday
Người mệnh Hỏa không nên kết hôn với những mệnh khắc

>>> Tuy nhiên, trong nguyên lý ngũ hành luôn có tương sinh, tương khắc để cân bằng trật tự. Nên dù có tương phản nhưng hiểu nguyên lý đó; thì vẫn có thể hóa giải được và phát triển khi kết hợp với nhau.

3.2 Mệnh Hỏa nên tránh kinh doanh với người mệnh gì?

Trong vai trò lãnh đạo, họ thường khá cứng nhắc, khá hay mơ mộng và thiếu thận trọng. Những lời nói và hành động của họ khiến cho người khác có thể dễ bị tổn thương trong lòng. 

Nếu như làm ăn thì những người mệnh Hỏa nên tránh va chạm với những người mệnh Thủy; ngoài việc không tốt còn có thể mang đến những điều không hay khiến cho sự nghiệp; tài vận bị hao tổn.

menh-hoa-nen-tranh-kinh-doanh-voi-nguoi-menh-gi-oneday
Mệnh hỏa nên tránh làm ăn với người mệnh Thủy

Vì vậy mệnh Hỏa nên tránh kinh doanh với người mệnh Kim và mệnh Thủy.

Tuy nhiên với nạp âm Kiếm Phong Kim và Sa Trung Kim vẫn hoàn toàn có thể phối hợp với mệnh Hỏa

3.3 Người mệnh Hỏa khắc màu gì?

Màu tương khắc mà người mệnh Hỏa nên tránh là màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm, màu trắng.

Những màu trên thuộc hành Thủy, mà hành Thủy lại khắc với hành Hỏa; nên người mệnh Hỏa cần kiêng kỵ các màu này, không nên dùng các màu đen, màu xanh nước biển nghiêng về đậm, tím-xanh

Ngoài ra những màu như màu vàng; màu nâu đất người mệnh Thủy cũng cẩn phải lưu ý trong việc kết hợp với nó. Đối với các màu thuộc mệnh Kim như xám, trắng, ghi thì người mạng Hỏa có thể khắc chế được. Nhưng việc khắc chế sẽ tốn không ít sức lực nên tốt nhất bạn hãy hạn chế dùng những màu này.

Tạm kết – mệnh Hỏa hợp mệnh gì

Trong bài viết này, OneDay đã cùng cấp những thông tin về mệnh Hỏa hợp mệnh gì, mệnh Hỏa khắc với mệnh nào trong làm ăn và kết hôn,… Tuy nhiên, trong nguyên lý ngũ hành luôn có tương sinh, tương khắc để cân bằng trật tự. Nên dù có tương phản nhưng hiểu nguyên lý đó, thì vẫn có thể hóa giải được và phát triển khi kết hợp với nhau. Mong bạn tỉnh táo tìm hiểu rõ bản chất từng sự vật sự việc rồi mới quyết định, chứ đừng khăng khăng tin vào phong thủy mà quên mất bản chất thật mỗi người.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam