Cách Đầu Tư BĐS Hiệu Quả, An Toàn Nhất Cho Người Mới – OneDay

by duongth
0 comment

cach-dau-tu-bds-hieu-qua

Đầu tư vào bất động sản là một con đường tiềm năng mang lại lợi nhuận lớn và ổn định trong thời gian dài. Để có một chiến lược đầu tư hiệu quả, bạn cần nắm vững kiến thức và thực hiện các bước đúng cách. Trong bài viết này, OneDay sẽ cung cấp cho bạn thông tin về cách đầu tư bđs hiệu quả và khôn ngoan. Hướng dẫn chi tiết về cách đầu tư bất động sản hiệu quả, từ việc hiểu rõ bất động sản cho đến các kinh nghiệm đầu tư khôn ngoan.

1. Bất động sản là gì?

Trước hết, để đầu tư thành công, bạn cần hiểu rõ về bất động sản.

Bất động sản là tài sản vô hình. Bao gồm đất đai cùng với các công trình xây dựng trên đó. Việc hiểu về các loại hình bất động sản và cách thức hoạt động của thị trường sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông thái.

2. Cách đầu tư bđs hiệu quả, khôn ngoan

2.1 Hiểu rõ các loại hình nhà đất

Trước khi đầu tư vào bđs, bạn cần hiểu rõ về các loại hình bất động sản như căn hộ, nhà phố, đất nền, hoặc biệt thự. Nắm vững ưu điểm và rủi ro từng loại hình, việc hiểu rõ sẽ giúp bạn chọn lựa phù hợp với mục tiêu của mình.

cach-dau-tu-bds-hieu-qua-khon-ngoan-oneday
Hiểu rõ từng loại hình bất động sản
Loại hình đầu tư Ưu Điểm Nhược Điểm
Căn hộ chung cư – Phương thức thanh toán linh hoạt
– Nhu cầu nhà ở tăng cao
– Tính thanh khoản tốt
– Nhiều dự án bị “thổi” giá trị quá mức
– Giá trị không dao động lớn
– Nhà đầu tư cần mất nhiều thời gian để tìm hiểu thị trường.
BĐS Nhà Phố – Vừa sử dụng để ở vừa kinh doanh hoặc cho thuê
– Nhu cầu cao
– Thu nhập ổn định
– Tính pháp lý đảm bảo và đầy đủ
– Vốn đầu tư cao hơn rất nhiều
– Khó khăn khi giấy tờ tách sổ vì diện tích nhỏ
– Tính thanh khoản không cao phụ thuộc vào biến động của thị trường bđs; khó điều chỉnh giá theo ý muốn.
Đất nền – Vốn ít, tiềm năng tăng giá cao
– Thanh khoản tốt
– Ít bị rớt giá
– Nguồn cung khan hiếm, dễ dàng mua bán
– Nếu đất nền có sổ đỏ, sẽ vay từ 50 – 60%, thậm chí ở mức cao nhất đạt tới 70%. 
– Dễ lừa đảo
– Tính pháp lý chưa rõ ràng
– Dễ bị “chôn”vốn lâu
– Chỉ tăng trưởng mạnh khi có quy hoạch
BĐS nghĩ dưỡng – Đa dạng công dụng
– Mức lợi nhuận cam kết từ 8-14% kéo dài từ 8 – 10 năm.
– Tiềm năng đặc thù
– Lợi nhuận phụ thuộc vào thị trường du lịch.
– Vốn đầu tư cao 
– Bất động sản nghỉ dưỡng thường vướng mắc nhiều khó khăn về pháp lý.
Bảng các loại hình nhà đất

2.2 Cách chọn loại hình đầu tư mua bđs hiệu quả

cach-chon-loai-hinh-dau-tu-mua-bds-hieu-qua-oneday
Nên chọn loại hình đầu từ phù hợp khả năng tăng giá cao

Cách để đầu tư bđs hiệu quả và an toàn bạn cần lựa chọn loại hình phù hợp với khả năng kiến thức và nguồn vốn của bạn. Khuyên bạn nên đầu tư cho đất nền. Vì đây là loại hình có tiềm năng sinh lời cao nhất vì giá cả phụ thuộc bởi rất nhiều yếu tố quy hoạch, kinh tế, chính sách…

Chỉ cần đầu tư lướt sóng đón đầu dự án hoặc bán ra ngay cơn sốt đất là nhà đầu tư bất động sản thu lợi nhuận khủng. Tuy nhiên, vì phụ thuộc nhiều vào thị trường và giá trị có lúc lên xuống không theo quy luật nên đầu tư đất nền cần có kinh nghiệm nhiều, cần tìm hiểu kỹ tình hình bất động sản khu vực dự định đầu tư.

2.3 Xác định tính thanh khoản, dòng tiền của bất động sản nhà đất

Trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, thanh khoản đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá rủi ro của các tài sản. Tài sản thanh khoản cao giúp giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc quản lý tài sản của mình. Ngoài ra, các tài sản có tính thanh khoản cao thường có giá trị ổn định và ít tác động bởi tình trạng kinh tế, trong khi tài sản có thanh khoản thấp thường có giá trị thay đổi đột ngột và dễ bị ảnh hưởng bởi tình trạng kinh tế.

  • Các tài sản có thanh khoản cao bao gồm tiền mặt, chứng khoán, vàng, bất động sản ở những khu vực phát triển và có nhu cầu cao.
  • Trong khi đó, tài sản có thanh khoản thấp bao gồm tài sản không có giá trị thương mại và bất động sản ở những khu vực khó bán.

2.4 Hiểu pháp lý liên quan đến đầu tư bất động sản nhà đất 

Pháp lý là một phần quan trọng khi đầu tư bất động sản. Bạn cần phải hiểu rõ về quy hoạch, giấy tờ, quyền sở hữu, và các yếu tố pháp lý khác liên quan đến tài sản mình định đầu tư.

Hiện nay, có rất nhiều vụ lùm xùm về mặt pháp lý nhà đất, pháp lý bất động sản, dự án không được cấp phép, dự án ma khiến nhà đầu tư gặp rủi ro và gây ra nhiều thiệt hại

hieu-phap-ly-lien-quan-den-dau-tu-bat-dong-san-nha-dat-oneday
Sách về pháp lý bất động sản

Khi bất động sản có pháp lý rõ ràng:

  • Thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư BĐS
  • Khả năng an toàn của bất động sản

Các loại giấy tờ pháp lý mà bạn cần biết:

  • Giấy phép kinh doanh và đầu tư BĐS
  • Quyết định giao đất
  • Sổ đỏ, sổ hồng
  • Phê duyệt bản đồ quy hoạch 1/500
  • Giấy phép xây dựng
  • Văn bản nghiệm thu phần móng
  • Giấy bảo lãnh ngân hàng
  • Văn bản pháp lý bất động sản khác

2.5 Chuẩn bị vốn và mối quan hệ khi đầu tư bất động sản

Tất cả cách đầu tư bđs muốn hiệu quả cần đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu. Hãy xác định rõ số tiền bạn có sẵn và tìm kiếm các nguồn tài chính khác nếu cần. Tại những nơi đang phát triển, bất động sản có thể được hưởng những đòn bẩy về chính sách; và hạ tầng khiến giá tăng cao, dẫn đến yếu tố lãi vốn cao. Do đó, lãi vốn và dòng tiền là hai tiêu chí quan trọng nhà đầu tư nên xem xét trước khi rót vốn. 

5 mối quan hệ cần lưu ý khi bước vào ngành bất động sản

  • Chuyên gia trong lĩnh vực tài chính
  • Những người làm trong bộ máy nhà nước
  • Những người làm về pháp luật
  • Những chuyên gia bất động sản
  •  Những người giàu có và có địa vị trong xã hội

Việc xây dựng mối quan hệ với các chuyên gia và nhà đầu tư có kinh nghiệm có thể giúp bạn học hỏi và nhận được lời khuyên quý báu.

>>> XEM THÊM Kinh Nghiệm Mua Chung Cư Ecopark 2023|AquaBay – OneDay

3. 7 Kinh nghiệm đầu tư bđs hiệu quả – khôn ngoan

3.1 Hợp tác cùng nhà đầu tư có kinh nghiệm

Học hỏi từ những người có kinh nghiệm là một cách tốt để tiếp cận đầu tư. Hợp tác với những nhà đầu tư có thành công sẽ giúp bạn học được cách phân tích thị trường và đưa ra quyết định đúng lúc.

hop-tac-cung-nha-dau-tu-co-kinh-nghiem-oneday
Nên hợp tác cùng những nhà đầu tư khác

Hợp tác với những người làm tài chính ngoài việc trao đổi khách hàng, hoa hồng. Thì việc trao đổi thông tin và kiến thức từ hai thị trường sẽ giúp người làm tài chính và bất động sản nầng cao kỹ năng chuyên môn giúp từ vấn khách hàng sắc xảo hơn

3.2 Tham gia học hỏi các khóa học từ nhà vay vốn 

Việc tham gia các khóa học về đầu tư bất động sản từ các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. Còn giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình vay vốn và cách tối ưu hóa tài chính cho dự án của mình.

Yếu tố quyết định thu nhập từ nghề môi giới bất động sản đến từ 2 tiêu chí: kiến thức và kỹ năng mềm. Thực tế, việc trau dồi kinh nghiệm, bổ sung nghiệp vụ sau khi có được những kiến thức căn bản còn quan trọng hơn, diễn ra liên tục trong sự nghiệp môi giới bất động sản sau này của bạn

3.3 Cân nhắc tài chính – cách đầu tư bđs hiệu quả

Trước khi đầu tư, hãy cân nhắc kỹ về tài chính của bạn. Đảm bảo rằng bạn có đủ khả năng chi trả và dự phòng cho các tình huống khó khăn.

Có rất nhiều doanh nghiệp, chủ đầu tư bất động sản thành công từ nguồn vốn ít ỏi. Nhưng để có những thành công đó là cả một chiến lược, sự cân nhắc và loại hình đầu tư phù hợp nhất trong từng giai đoạn của mình. Điều này đồng nghĩa với việc hãy nên lựa chọn cho mình loại bất động sản thật sự phù hợp.

>>> Bên cạnh đó nên cân nhắc các khoản lãi nếu đi vay và tốt nhất nên vay 50% giá trị bất động sản. 

3.4 Lập kế hoạch ngân sách và tài chính 

lap-ke-hoach-ngan-sach-va-tai-chinh-oneday
Cần lập kế hoạch chi tiết trước khi dầu tư
  • Những chuyên gia trong lĩnh vực BĐS cho rằng; thị trường đang trải qua thời kỳ tái cân bằng; giá nhà sẽ chịu áp lực tăng do chi phí tăng bởi lạm phát; nhu cầu về nhà ở cao mà nguồn cung hạn chế… Trong khi đó, thanh khoản lại giảm bởi dòng tiền dễ không còn. Các nhà đầu tư cũng có xu hướng cho dòng tiền nghỉ ngơi và trở nên thận trọng hơn
  • Một trong những áp lực tài chính của các doanh nghiệp lựa chọn là bán tháo tài sản để xoay sở nguồn vốn. Tuy nhiên; đó là phương pháp không nên và bằng mọi cách không nên xảy ra. Bởi đó là con đường ngắn nhất dẫn đế thua lỗ ở các doanh nghiệp, công ty bất động sản.

>>> Vậy nên việc lập kế hoạch ngân sách rõ ràng cho dự án đầu tư của bạn là rất quan trọng. Cần xác định trước các chi phí và các nguồn tài chính; để đảm bảo bạn kiểm soát tốt tình hình tài chính.

3.5 Lựa chọn trở thành nhà đầu tư thụ động – cách đầu tư bđs hiệu quả

Thu nhập thụ động được hiểu là dòng tiền được tạo ra bởi một tài sản mang đến thu nhập mà nhà đầu tư không cần chủ động thực hiện.

Các nhà đầu tư bất động sản tạo ra dòng tiền thu nhập thụ động theo hai hình thức; thu nhập ròng liên tục khi thu tiền của người thuê; lợi nhuận tiềm năng từ việc tăng giá bất động sản. Chủ sở hữu sẽ liên tục gia tăng tài chính; kiếm lợi nhuận mà không cần làm việc, đầu tư mạo hiểm hoặc tiết kiết từng ngày.

3.6 Thu thập những khoản đầu tư bđs trong ngắn hạn 

Với bất động sản ngắn hạn, nhà đầu tư không cần nhiều vốn mà vẫn có khả năng sinh lời trong khoảng thời gian vài tháng tới 1-2 năm. Hay còn gọi là đầu tư lướt sóng

Hình thức này phù hợp với những nhà đầu tư muốn thu hồi vốn nhanh. Tận dụng những dao động của thị trường bất động sản; họ chỉ bỏ ra số tiền khoảng 15% giá trị bất động sản để giữ chỗ tạm thời rồi chờ thị trường nóng lên; Nhiều người chú ý đến bất động sản đó và mua lại với giá cao hơn, mức chênh lệch tiền lời từ 3-10%.

3. Bí quyết trở thành nhà đầu tư bđs hiện đại

Phải luôn cập nhật kiến thức và thực hiện các chiến lược đầu tư mới để trở thành một nhà đầu tư hiện đại và thành công.

bi-quyet-tro-thanh-nha-dau-tu-bds-hien-dai-oneday
Trở thành nhà đầu tư hiện đại theo kịp xu hướng
  • Hãy lựa chọn cho mình một phân khúc để tìm hiểu sâu về nó mỗi một phân khúc đều có đặc thù riêng dẫn đến mức lợi nhuận mong muốn sẽ khác nhau, thời gian chốt lời cũng khác nhau, khả năng khai thác cũng khác nhau.
  • Vị trí là yếu tố quan trọng bậc nhất của bất động sản; để khởi đầu cho việc đầu tư bất động sản. Bạn hãy chọn cho mình một khu vực mà bạn cho là tiềm năng. Hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ về khu vực đó như quy hoạch trong tương lai; đặc thù cư dân, các tiện ích nổi bật, giá cả các các loại hình bất động sản (đất, nhà phố, căn hộ chung cư, nhà mặt tiền…) tại khu vực đó trong quá khứ và hiện tại.
  • Điều này góp phần quan trọng trong việc định giá bất động sản tránh mua hớ và bán hớ. Đồng thời ảnh hưởng đến việc chọn đúng một bất động sản phù hợp mục đích của mình.

Tạm kết – Cách đầu tư bđs hiệu quả

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về cách đầu tư bđs hiệu quả. Cần bắt đầu từ việc hiểu rõ bất động sản cho đến các kinh nghiệm đầu tư khôn ngoan. Đầu tư bất động sản có thể đem lại lợi nhuận ổn định và là một cơ hội đáng giá để tạo dòng thu nhập thụ động trong tương lai. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn bước vào con đường bất động sản thật thành công. Theo dõi OneDay để đọc nhiều bài viết hữu ích nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam