Bát Muối Phong Thủy – Đặt Chuẩn Để Xua Đuổi Sát Khí – OneDay

by Giang Giang
0 comment

bát muối phong thủy

Từ xa xưa, ông bà ta đã áp dụng việc đặt bát muối phong thủy trong nhà để tạo ra nhiều điều tích cực. Vậy công dụng cụ thể của nó là gì? Cách làm một bát muối diễn ra như thế nào? Vị trí phù hợp để đặt? Tất cả câu trả lời cho các câu hỏi trên sẽ có trong bài viết dưới đây. Bạn đọc hãy cùng OneDay tham khảo ngay nhé. 

1. Ý nghĩa của bát muối trong phong thủy

Đầu tiên muốn sẽ hấp thụ năng lượng tiêu cực. Theo quan điểm phong thủy, tác dụng của muối là giúp nạp sinh khí mới. Làm không gian của ngôi nhà thêm sạch đẹp từ đó thu hút các nguồn năng lượng tích cực. Giúp gia đình của bạn gặp được nhiều điều may mắn hơn.

Tiếp theo Bát muối phong thủy tăng tài lộc. Theo phong thủy, người ta cho rằng việc có bát muối tại những vị trí có năng lượng không tốt sẽ giúp căn nhà đi theo theo hướng tích cực. Từ việc hấp thụ những điều tệ hại, không được may mắn, muối giúp cải thiện sự thịnh vượng của ngôi nhà. 

Ý nghĩa của bát muối OneDay
Ý nghĩa của bát muối phong thủy

Một ý nghĩa khác nữa đó là muối giúp Xua đuổi tà ma. Việc sử dụng muối để xua đuổi tà ma được nhiều gia đình áp dụng. Muối có thể hút sự âm khí, tà ma có trong nhà từ đó mang nguồn năng lượng tốt đẹp về cho gia chủ. 

Muối còn có thể Hóa giải vận đen. Việc sử dụng bát muối phong thủy để hóa giải vận đen được sử dụng rất phổ biến trong dân gian. Từ xa xưa có câu “ đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Việc sử dụng muối như để hóa giải vận đen đã được ông cha ta áp dụng từ bao đời này. Muối có tính mặn giúp đuổi điều kém may mắn, đem lại nhiều tài lộc cho gia chủ.

Tham khảo thêm 8386 Là Gì? Tìm Hiểu Về 8386 Và Ý Nghĩa Phong Thủy- OneDay

2. Cách làm bát muối tiền đơn giản

2.1 Chuẩn bị

Chuẩn bị bát hoặc hũ. Theo phong thủy, chất liệu làm hũ/bát muối nên là sành hoặc sứ. Do vật liệu này thuộc hành Thổ, sẽ giúp gia đình có sự phát triển trong sự nghiệp. Muối phải là muối trắng không có tạp chất.

2.2. Cách làm bát muối phong thủy

bát muối phong thủy
Cách làm bát muối phong thủy

Các bước tiến hành để làm bát muối phong thủy như sau:

  • Bước 1: cho muối vào trong hũ/bát đã chuẩn bị trước đó. Khoảng ¾ hũ/bát.
  • Bước 2: chọn ngày đẹp. Sau đó đặt 6 đồng xu xếp theo hình tròn trên bề mặt muối phía trong hũ/bát. Lưu ý là đặt mặt dương của đồng xu lên phía trên.
  • Bước 3: cho nước vào đầy hũ/bát. Sau đó đặt hũ/bát lên một mảnh vải lót do khi muốn kết tinh trở lại sẽ gây phá hủy bề mặt của hũ/bát.

Cần lưu ý rằng không được che miệng của hũ hoặc bát. Không xê dịch vị trí của hũ/bát muối. Nếu phạm phải, lượng năng lượng không tốt mà hũ /bát đã hút vào sẽ bị phát tán ra bên ngoài. 

Sau tất cả tiến hành chọn một vị trí phù hợp trong nhà để đặt bát muối phong thủy. Nên chọn những vị trí thông thoáng,…

Tham khảo thêm Top 5 Mẫu Thác Nước Phong Thủy Ngoài Trời 2023 – OneDay

3. Cách đặt bát muối phong thủy năm 2023

Tùy theo mục đích mà sẽ có các vị trí đặt khác nhau. Dưới đây là một số vị trí đặt bát muối phong thủy phổ biến bạn có thể tham khảo

bố trí hũ muối
Vị trí đặt bát muối

3.1 Để muối dưới gầm giường

Từ thời ông bà ta có quan điểm rằng, đặt muối gạo ở gầm giường sẽ giúp các cặp vợ chồng nhanh có con. Có thể đặt ở cạnh chân giường hoặc đặt ngay vị trí thẳng với bụng của người vợ thường nằm. Nhiều người tin rằng, đặt hai hũ gạo muối sẽ nhanh gặp được may mắn trong chuyện con cái. Nhiều gia đình đã áp dụng và có kết quả thành công.

Ngoài ra người ta đặt gạo muối dưới gầm giường còn để cầu may mắn và tài lộc. Việc đặt ở vị trí này như đang “hối lộ Thần Tài”. Muối và gạo được cho là biểu tượng của sự ấm no. Do đó đặt ở đây sẽ giúp gia đình làm ăn phát đạt, nhiều thành công trong cuộc sống. Bạn nên đặt ở hướng Tây hoặc hướng Đông Bắc.

Một lý do nữa giải thích vì sao nên đặt bát muối phong thủy dưới gầm giường đó là nó sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn. Do muối có khả năng sát khuẩn và làm trong lành không khí. Giúp điều hòa không gian trong phòng ngủ, giúp cho giấc ngủ ngon hơn bao giờ hết.

Tham khảo thêm Kim Lâu Là Gì? Cách Hóa Giải Và Tính Tuổi Mới Nhất 2023 – OneDay

3.2. Gạo muối nước trên bàn thờ

Gạo được coi là “hạt ngọc trời” việc đặt hũ gạo lên bàn thờ giúp thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Muối tượng trưng cho sự mạnh mẽ và kiên cường.  Đặt hũ muối gạo lên bàn thờ với mong ước có một cuộc sống tốt đẹp vững chắc.

Người ta thường dùng 3 hũ cho mỗi loại nước, gạo, muối. Có thể xếp thành hình tam giác hoặc thành đường thẳng. Còn vị trí đặt sẽ phụ thuộc vào loại bàn thờ như sau:

  • Bàn thờ tổ tiên: đặt 3 hũ gạo muối nước hoặc cặp gạo và muối. Vị trí đặt là ở trước bát hương. Nếu 2 hũ thì đặt sau mâm ngũ quả hoặc trước lưu hương theo đường thẳng.
  • Bàn thờ thần tài thổ địa: vị trí đặt là sau lưu hương. Giữa tượng thần tài và tượng ông thổ địa. Bố trí theo hình tam giác.
  • Bàn thờ phật; chỉ cần 1 hũ nước đặt trước lưu hương là được. Vì đối với việc thời Phật hũ nước sạch thể hiện sự thanh tịnh.

3.3. Đặt bát muối ở góc nhà

Theo phong thủy đặt muối ở vị trí này theo hướng Đông Nam được coi là hướng tài lộc. Còn nếu bạn muốn gia đình được cải thiện về vấn đề sức khỏe thì có đặt theo hướng Đông – đây là hướng thuộc cung Gia Đạo. Lưu ý không được che miệng bát. Để yên bát muối không dịch chuyển để tránh phát tán năng lượng xấu xung quanh nhà.

Tham khảo thêm Cách Chọn Hình Nền Điện Thoại Phong Thủy Tài Lộc – OneDay

4. Có nên đổ đi bát muối phong thủy khi hết năm?

đổ muối cuối năm OneDay
Nên đổ muối vào cuối năm?

Việc để bát muối phong thủy cả năm khiến nhiều gia đình quên mất sự tồn tại của nó. Do đó họ thường để bát muối từ năm này qua những năm khác. Đây là điều rất kiêng kỵ theo quan niệm phong thủy. 

Vào ngày cuối năm, gia chủ nên đem bát muối gồm cả đồng xu và bát vứt ra khỏi nhà. Bởi những đồ vật này đều chứa những năng lượng tiêu cực của một năm vừa qua. Hãy đặt những thứ này trong túi và buộc kín lại. Tránh việc vứt gần nhà vì điều này sẽ làm cho nguồn năng lượng tiêu cực đó đi lại vào trong nhà. 

5. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin xoay của bát muối phong thủy của OneDay. Hy vọng sẽ giúp bạn trang bị thêm nhiều kiến thức bổ ích về phong thủy. Hãy nhớ chọn vị trí đặt sao cho phù hợp với gia chủ. Nhớ rằng phải vứt bỏ bát muối vào cuối năm để tránh rước điều xui xẻo vào nhà.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam