Tuổi Dần Hợp Màu Gì Đem Lại Tài Lộc? Đại Kỵ Màu Gì? – Oneday

by Tuyen Phung
0 comment

tuoi-dan-hop-mau-gi-oneday

Tuổi dần hợp màu gì? Đây là một câu hỏi mà nhiều người quan tâm khi muốn tạo ra một ngôi nhà đẹp và phù hợp với phong thủy. Tuổi Dần là những người có tính mạnh mẽ, tự lập và quyết đoán cao. Hãy cùng OneDay tìm hiểu về màu sắc hợp tuổi Dần cũng như khắc màu nào để trang hoàng không gian sống nhé!

1. Tuổi Dần sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Năm sinh Mệnh
Mậu Dần Năm 1938 và năm 1998 Thổ
Bính Dần Năm 1926 và năm 1986 Hỏa
Giáp Dần Năm 1974 Thủy
Nhâm Dần Năm 1962 và năm 2022 Kim
Canh Dần Năm 1950 và năm 2010 Mộc
Tuổi Dần sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

2. Tuổi Dần hợp màu gì?

Mệnh Màu bảng mệnh Màu tương sinh
Kim Trắng, bạc, xám, ánh kim Vàng, vàng nâu, nâu đất
Mộc Xanh lá cây  Đen, xanh nước biển
Thủy Đen, xanh nước biển Trắng, bạc, xám, ánh kim
Hỏa Đỏ, hồng, cam, tím  Xanh lá cây
Thổ Vàng, vàng nâu, nâu đất Đỏ, hồng, cam, tím
Tuổi dần hợp màu gì – OneDay
Tuối Dần hợp màu gì theo phong thủy – OneDay
Xem thêm: Tuổi Dần Hợp Với Tuổi Nào? Đại Kỵ Tuổi Nào Chuẩn Nhất 2023 - OneDay

2.1 Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp màu gì?

Tuổi Nhâm Dần 1962 hợp với các màu trắng, xám, bạc – những màu bản mệnh thuộc Kim hoặc các màu tương sinh như màu vàng, nâu đất – màu của hành Thổ (Thổ sinh Kim) sẽ đem lại sự phát tài, phát lộc.

Oneday

2.2 Tuổi Giáp Dần 1974 hợp màu gì?

Tuổi Giáp Dần 1974 hợp các màu sắc thuộc hành Kim như trắng, xám, bạc và màu thuộc hành Thủy như xanh dương. Những gam màu này giúp họ tập trung, làm việc hiệu quả, mang lại cảm giác an toàn và tăng nguồn năng lượng tích cực trong ngày mới.

oneday

2.3 Tuổi Bính Dần 1986 hợp màu gì?

Tuổi Bính Dần 1986 hợp với các màu thuộc bản mệnh Hỏa. Có thể kể đến như màu hồng, tím, đỏ. Bên cạnh đó là các màu hợp theo ngũ hành ( Mộc sinh Hỏa) như màu xanh lục, gia tăng sự may mắn và tài lộc.

oneday

2.4 Tuổi Canh Dần hợp màu gì?

Tuổi Canh Dần 1950 và 2010 đều hợp với các gam màu tương sinh thuộc mệnh Thủy như màu xanh dương, màu xanh đen, màu xanh ngọc. Ngoài ra, màu bản mệnh của tuổi này thuộc Mộc như xanh lá cây.

Oneday

2.5 Tuổi Mậu Dần 1998 hợp màu gì?

Do thuộc mệnh Thổ, vì vậy Tuổi Mậu Dần 1998 sẽ rất hợp với màu vàng, nâu đất, đây là những màu tượng trưng cho hành Thổ. Ngoài ra, còn có những màu tương hợp như màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc hành Hỏa (Hỏa sinh Thổ).

3. Tuổi Dần khắc màu gì?

tuoi-dan-khac-mau-gi-oneday
Tuổi Dần khắc màu gì? – OneDay

Ngoài việc chọn màu sắc hợp tuổi Dần, cũng cần xem xét màu sắc không hợp với tuổi này:

Mệnh Màu tương khắc
Kim Đỏ, hồng, cam, tím của mệnh Hỏa
Mộc Trắng, bạc, xám, ánh kim của Kim
Thủy Vàng, vàng nâu, nâu đất của Thổ và đỏ, hồng, tím của Hỏa
Hỏa Đen, xanh nước biển của Thủy
Thổ Xanh lá cây của Mộc và xanh nước biển của Thủy
Màu tương khắc của tuổi Dần.
Xem thêm: Người Mệnh Thủy Sinh Năm Nào Và Những Điều Bạn Cần Biết – OneDay

4. Tuổi Dần nên chọn sơn nhà màu gì?

Hiểu rõ quy luật màu sắc trong phong thủy sẽ mang đến cho gia chủ tấn tài – tấn lộc, con đường sự nghiệp hanh thông và rộng mở. Chúng rất quan trọng trong việc cân bằng, điều tiết sự hài hòa của yếu tố âm dương ngũ hành trong bản mệnh mỗi con người.

Vậy tuổi Dần nên chọn sơn nhà màu gì?

Những người tuổi Bính Dần sinh năm 1986, mệnh Hỏa nên chọn sơn nhà màu đỏ, màu hồng, màu tím hoa cà. Đồng thời kết hợp với màu sắc thuộc mệnh Mộc là màu xanh lá cây.

son-nha-hop-tuoi-binh-dan-theo-phong-thuy-oneday
Sơn nhà hợp tuổi Bính Dần theo phong thủy -OneDay
Phong thủy phòng khách cho gia chủ tuổi Bính Dần 1986 – OneDay

Màu sơn hợp phong thủy tài lộc dồi dào cho tuổi Nhâm Dần sinh năm 1962, mệnh Kim là màu vàng rực rỡ hoặc màu trắng tinh khiết.

son-nha-hop-tuoi-nham-dan-theo-phong-thuy-oneday
Sơn nhà hợp tuổi Nhâm Dần – OneDay

Sơn nhà hợp phong thủy thịnh vượng với người tuổi Giáp Dần sinh năm 1974, mệnh Thủy là màu đen, biến thể của màu đen, màu xanh dương. Đồng thời có thể chọn các gam màu tương sinh của Kim như sơn màu trắng hay màu bạch kim.

Sơn nhà hợp tuổi Giáp Dần – OneDay

Màu sơn nhà phát tài cho gia chủ tuổi tuổi Mậu Dần sinh năm 1998, mệnh Thổ là vàng, vàng đất. Đồng thời gia chủ cũng có thể chọn màu tương sinh thuộc mệnh Hỏa như hồng, đỏ, tím.

son-nha-hop-tuoi-mau-dan-theo-phong-thuy-oneday
Sơn nhà hợp tuổi Mậu Dần – OneDay

Màu sơn nhà mang đến thuận lợi cho gia chủ tuổi Canh Dần sinh vào các năm 1950, 2010, mệnh Mộc là màu xanh lá. Đồng thời có thể chọn gam màu tương sinh là màu đen hoặc xanh đen.

son-nha-hop-tuoi-canh-dan-theo-phong-thuy-oneday
Sơn nhà hợp tuổi Canh Dần theo phong thủy – OneDay

5. Tuổi Dần nên mua xe màu gì cho hợp phong thủy?

Để chọn màu sắc xe hợp phong thủy tuổi Dần, bạn cần xem xét cả yếu tố cá nhân và yếu tố phong thủy. Hãy chọn màu sắc mà bạn cảm thấy thoải mái và phản ánh cá nhân bạn. Đồng thời, hãy tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để đảm bảo đem lại sự may mắn, tài lộc, hanh thông trong đi lại.

  • Nam nữ tuổi Bính Dần có mệnh Hỏa (Lư Trung Hỏa – Lửa trong lò) nên chọn các màu sắc xe phù hợp là các màu như: Đỏ, Cam, Tím, Hồng, Xanh lá cây. Lựa chọn xe có những màu này được tin là đem tới sự thuận hòa, lợi ích và an toàn khi tham gia giao thông.
  • Tuổi Mậu Dần có mệnh Thổ (Thành Đầu Thổ – Đất nóc nhà) có màu sắc xe phù hợp là màu: Nâu, Vàng, Đỏ, Cam, Hồng, Tím.
  • Những người tuổi Nhâm Dần được quan niệm là có mệnh Kim (Kim Bạch Kim – Vàng pha Bạc), hợp với xe có các màu: Xám, Ghi, Trắng, Nâu, Vàng.
  • Trong khi người có tuổi Giáp Dần được tin có mệnh Thủy (Đại Khê Thủy – Dòng Suối Lớn), hợp với các màu Xanh dương, Đen, Xám, Trắng, Ghi.
  • Người tuổi Canh Dần nên tham khảo những mẫu xe có màu xanh lá, xanh đen hay xanh nước biển hợp với mệnh để được tận hưởng những chuyến đi thoải mái, êm ái và an toàn.
Xem thêm: Mệnh Mộc Hợp Cây Gì? Top 15+ Cây Mang Đến Tài Lộc Cho Người Mệnh Mộc

Tạm kết

Tóm lại, tuổi Dần hợp màu gì? Tuổi Dần hợp với nhiều màu sắc khác nhau, nhưng bạn cần chọn màu sắc phù hợp với tính cách và sở thích cá nhân của mình. Hãy tận dụng thông tin trên của OneDay để tạo nên một không gian sống hài hòa và đúng phong thủy cho gia đình bạn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam