Tuổi Sửu Hợp Màu Gì Để May Mắn Tài Lộc, Màu Kỵ Cần Tránh – OneDay

by duongth
0 comment

tuoi-suu-hop-mau-gi-oneday

Tuổi Sửu là một trong 12 con giáp truyền thống của người Việt Nam. Người tuổi Sửu thường được mô tả là những người thông minh, sâu sắc, biết lắng nghe và có khả năng tư duy đặc biệt. Màu sắc luôn đóng một vai trò quan trọng giúp mỗi người tìm được bản sắc riêng biệt, tự tin và thú hút ánh nhìn người khắc. OneDay cung cấp thông tin về tuổi Sửu hợp màu gì để thu hút may mắn và màu đại kỵ không nên dùng. Màu sắc hợp sơn nhà, mua xe, hoặc người tuổi sửu nên dùng đồ vật màu gì,…

1. Tuổi Sửu sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tuổi Sửu thuộc một trong mười hai con giáp, có biểu tượng là con Trâu.

tuoi-suu-sinh-nam-bao-nhieu-menh-gi-oneday
Năm sinh và Mệnh tương ứng của tuổi Sửu

Tùy từng năm sinh khác nhau tuổi Sửu cũng có Can Chi khác nhau và mệnh ngũ hành khác nhau, hãy tham khảo bảng dưới đây

Tuổi Tân Sửu Mệnh Thổ 1961 Trâu giữa đường Bích thượng Thổ
Tuổi Quý Sửu Mệnh Mộc 1973 Trâu trong chuồng Tang đố Mộc
Tuổi Ất Sửu Mệnh Kim 1985 Trâu giữa biển Hải trung Kim
Tuổi Đinh Sửu Mệnh Thủy 1997 Trâu trong hồ Giản hạ Thủy
Tuổi Kỷ Sửu Mệnh Hỏa 2009 Trâu trong rào Tích lịch Hỏa
Bảng tuổi Sửu năm sinh và mệnh

2. Tuổi Sửu hợp màu gì?

Dựa trên năm sinh, cần xác định được mệnh ngũ hành tương ứng mỗi người, mới biết được màu sắc tương hợp, tương sinh bổ trợ cho bản mệnh của họ.

2.1 Tuổi Tân Sửu hợp màu gì?

Tuổi Tân Sửu thuộc mệnh Thổ nên rất hợp với màu đỏ, màu cam, màu tím, màu nâu

Tuổi Tân Sửu sinh năm 1961 – 2021

tuoi-tan-suu-hop-mau-gi-oneday
Tân Sử hợp màu đỏ, màu cam, màu tím, màu nâu
  • Màu đỏ: tượng trưng cho mệnh Hỏa, đem lại cảm giác máu lửa, đầy nhiệt huyết, sức sống mãnh liệt và quyền lực.
  • Màu cam: Tuổi Tân Sửu sử dụng màu cam sẽ đem lại cảm giác tươi vui, phấn khởi, may mắn.
  • Màu tím: Màu tím đem đến cho gia chủ tuổi Sửu mệnh Thổ sức mạnh, giàu có nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn.
  • Màu nâu: Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

2.2 Tuổi Quý Sửu hợp màu gì?

Tuổi Quý Sửu thuộc hành Mộc nên rất hợp với màu đen, màu xanh dương, màu xanh lá

Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973

>>> XEM THÊM  
tuoi-quy-suu-hop-mau-gi-oneday
Quý Sửu hợp màu đen, màu xanh dương, màu xanh lá

Thủy sinh Mộc nên những màu sắc thuộc hành Thủy sẽ hợp với người mệnh Mộc

  • Màu đen: mang đến nhiều may mắn cho người tuổi Sửu mệnh Mộc trong cả công việc và cuộc sống.
  • Màu xanh dương: Xanh dương mang ý nghĩa trong sáng, tinh khiết, màu của sự trung thành, tin tưởng và đầy trí tuệ, đem đến cho tuổi Quý Sửu mệnh Mộc trí tuệ, sức mạnh, vững vàng trong công việc.
  • Màu xanh lá cây: đây là màu đại diện cho bản mệnh Mộc, tượng trưng cho sức sống, cây cối xanh mát, hòa bình và phát triển. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ.

2.3 Tuổi Ất Sửu hợp màu gì?

Tuổi Ất Sửu thuộc hành Kim nên rất hợp với màu vàng, màu trắng, màu nâu đất

Tuổi Ất Sửu sinh năm 1985

tuoi-at-suu-hop-mau-gi-oneday
Ất Sửu hợp màu vàng, màu trắng, màu nâu đất
  • Màu vàng: Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp, làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Tuy nhiên màu vàng be tượng trưng cho sự bệnh tật, yếu đuối trong mọi việc; nên cân nhắc khi dùng màu này.
  • Màu trắng: Đại diện cho mệnh Kim, tượng trưng cho sự thuần khiết, tinh khôi và tràn đầy năng lượng. Màu trắng kết hợp với màu đen tạo sự tương phản, cân bằng, hài hòa giữa âm và dương
  • Màu nâu đất: Màu nâu đất tượng trưng cho sự bền chắc, nam tính. Tuổi Ất Sửu lựa chọn màu nâu đất cho góc làm việc sẽ giữ được tinh thần sảng khoái, tỉnh táo để giải quyết mọi công việc. 

2.4 Tuổi Đinh Sửu hợp màu gì?

Tuổi Đinh Sửu thuộc hành Thủy nên rất hợp với màu trắng, màu đen, màu xanh dương

Tuổi Đinh Sửu sinh năm 1997

tuoi-dinh-suu-hop-mau-gi-oneday
Đinh Sửu màu trắng, màu đen, màu xanh dương
  • Màu trắng: Màu trắng đại diện cho mệnh Kim, đại diện cho sự hoàn mỹ, nhã nhặn và an toàn, mang lại niềm tin, sức mạnh khi làm việc cho người mệnh Kim.
  • Màu đen: tượng trưng cho mệnh Thủy, thể hiện sự nghiêm minh, quyền lực, giúp gia chủ luôn cảm thấy an toàn, được bảo vệ.
  • Màu xanh dương: Xanh dương là màu của trời và biển, mang đến cảm giác sâu thẳm, rộng lớn, mang đến may mắn, tinh thần thoải mái cho tuổi Đinh Sửu.

2.5 Tuổi Kỷ Sửu hợp màu gì?

Tuổi Kỷ Sửu thuộc hành Hỏa nên rất hợp với màu xanh lá cây, màu đỏ, màu cam, màu tím

Tuổi Kỷ Sửu sinh năm 2009

tuoi-ky-suu-hop-mau-gi-oneday
Kỷ Sửu hợp màu xanh lá cây, màu đỏ, màu cam, màu tím
  • Màu xanh lá cây: tượng trưng cho hành Mộc, sức sống, sự màu mỡ, trong lành, hòa bình và phát triển. Người tuổi Sửu mệnh Hỏa sử dụng nhiều màu xanh lá cây sẽ mang lại cảm giác thư thái, tinh thần phấn chấn, mang nhiều may mắn, thành công đến với gia chủ.
  • Màu đỏ: Màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa thể hiện uy quyền, mạnh mẽ. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo.
  • Màu cam: cũng là màu sắc thuộc hành Hỏa, mang ý nghĩa mạnh mẽ và hạnh phúc, mang đến vẻ đẹp vui tươi, phấn khởi, biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo, cuốn hút cho người Kỷ Sửu mệnh Hỏa.
  • Màu tím:  Màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc.

‏3. Tuổi Sửu Kỵ màu gì?

Tuy nhiên trong ngũ hành có màu tương hợp sẽ có màu tương khắc từng mệnh khác nhau; Cùng OneDay tìm hiểu những màu sắc tương khắc không đem lại may mắn cho tuổi Sửu nhé!

tuoi-suu-ky-mau-gi-oneday
Các màu kỵ theo từng mệnh
  • Tuổi Tân Sửu 1961 -2021 kỵ màu xanh lá, màu đen. Do mệnh Mộc khắc Thủy và Thổ
  • Tuổi Quý Sửu 1973 kỵ màu vàng đậm, nâu đất, vàng kim, trắng. Do mệnh Mộc khắc Kim và Thổ
  • Tuổi Ất Sửu 1985 kỵ màu đỏ, cam, hồng tím. Do mệnh Kim khắc với Hỏa
  • Tuổi Đinh Sửu 1997 kỵ màu đỏ, cam, tím, hồng. Do mệnh Thủy khắc Hỏa
  • Tuổi Kỷ Sửu 2009 kỵ màu đen, xanh nước biển. Do mệnh Hỏa khắc Thủy

4. Tuổi Sửu nên sơn nhà màu gì?

Khi sơn nhà cho người tuổi Sửu có một số màu sắc được xem là phù hợp và tốt cho tài lộc và sự cân bằng. Dưới đây là một số màu sơn nhà được khuyến khích hợp với gia chủ:

tuoi-suu-nen-son-nha-mau-gi-oneday
Tuổi Sửu nên sơn nhà màu gì
  • Tuổi Quý Sửu 1973: Mệnh Mộc nên sơn nhà màu xanh lá cây và xanh nước biển. Màu xanh lục đại diện cho mệnh Mộc, tức mệnh gốc của tuổi. Vậy nên chủ nhà sinh năm Qúy Sửu 1973 sơn nhà màu xanh lục sẽ thuận buồn xuôi gió, không bị lạc đường.
  • Tuổi Ất Sửu 1985: Mệnh Kim nên sơn nhà màu vàng, trắng sẽ được tiếp năng lượng, hỗ trợ và thúc đẩy phát triển, gặp nhiều cơ hội, may mắn trong mọi mặt đời sống, tình cảm, công việc.
  • Tuổi Đinh Sửu 1997: Mệnh Thủy nên sơn nhà màu xanh da trời, xám, trắng, ánh kim. Nên sơn nhà màu xanh hoặc trắng giúp thúc đẩy nhiều cơ hội và vận may, sức khỏe cho gia đình.

5. Tuổi Sửu nên mua xe màu gì?

Người tuổi Sửu muốn chọn xe với màu phù hợp cần biết rõ bản mệnh của mình đề tránh chọn nhầm những màu tương khắc ảnh hưởng tới cuộc sống, gia đình và công việc.

tuoi-suu-nen-mua-xe-mau-gi-oneday
Tuổi Sửu nên mua xe màu gì
  • Tuổi Quý Sửu 1973: Mệnh Mộc nên mua xe màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen. Người tuổi Sửu chọn xe màu xanh dương có thể tạo cảm yên tĩnh, thư giãn, thoải mái. Công việc, làm ăn cũng từ đó mà may mắn, phát tài phát lộc, công danh sự nghiệp lên như diều gặp gió.
  • Tuổi Ất Sửu 1985: Mệnh Kim nên mua xe màu xám, trắng, ánh kim, nâu đất, vàng. Màu xám là màu trung lập, đồng thời mang đến sự hiện đại và chuyên nghiệp. Nếu đi xe màu trắng, màu ghi, màu xám thì người tuổi Ất Sửu không bị lạc đường, dễ tìm đường và làm ăn vô cùng thuận lợi.
  • Tuổi Đinh Sửu 1997: Mệnh Thủy nên mua xe màu xanh da trời, đen, xám, trắng, ánh kim. Màu trắng cũng sẽ rất hợp với bản mệnh của tuổi Đinh Sửu vì theo quy luật ngũ hành thì Kim sinh Thủy. Màu sắc này sẽ mang lại nhiều sinh khí tốt cho người tuổi Đinh Sửu.

Tạm kết

Vậy nên, việc lựa chọn màu sắc phù hợp là một cách tuyệt vời để tăng cường may mắn và sự thăng tiến trong cuộc sống của bạn. Hãy thử áp dụng những gợi ý về màu sắc trong bài viết này để thấy sự thay đổi tích cực. OneDay mong rằng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi tuổi Sửu hợp màu gì? Và hãy ưu tiên chọn các màu hợp mệnh để bản thân tự tin tỏa sáng hơn nữa nhé

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam