Phong Thủy Tiếng Anh Là Gì? Cách Đọc, Ví Dụ Minh Họa – OneDay

by Như Hoài
6 comments

Phong thủy Tiếng Anh là gì?

Phong thủy từ lâu đã gắn liền với đời sống, văn hóa và tiềm thức của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, rất còn khá nhiều người vẫn chưa hiểu rõ được ý nghĩa của hai từ này, đặc biệt là nghĩa tiếng anh. Vậy phong thủy tiếng anh là gì? Hãy cùng OneDay tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phong thủy tiếng Anh là gì?

Phong thủy tiếng Anh là gì? Trong tiếng anh, phong thủy được viết là Geomancy. Tuy nhiên, từ này đã cũ và được sử dụng từ trước đến nay. Bây giờ, cụm từ này không còn được ứng dụng phổ biến nữa.

Mọi người thường chỉ sử dụng từ phong thủy trong tiếng Anh là Feng Shui. /ˌfeŋ ˈʃuːi/ hoặc /ˌfʊŋ ˈʃweɪ/ là cách đọc từ phong thủy trong tiếng Anh. Từ này dùng để chỉ về các sự vật, hiện tượng có liên quan đến tâm linh.

Phong thủy Tiếng Anh là gì?
Phong thủy Tiếng Anh là gì?

Về ý nghĩa, phong thủy chính là niềm tin cổ xưa của người Trung Quốc về việc xây dựng nhà cửa. Hay là các bạn sắp xếp những món đồ vật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự thành công và hạnh phúc của bạn. Phong thủy ám chỉ đến một bộ môn chuyên nghiên cứu về mức độ ảnh hưởng của hướng khí, khướng gió và mạch nước đến đồi sống con người.

Đọc thêm: Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Yếu Tố Trong Phong Thủy- OneDay

Trong phong thủy, “phong” mang ý nghĩa là gió, chỉ về hiện tượng không khí chuyển động. Đây còn được xem là vận khí luân chuyển xung quanh đời sống của chúng ta. Từ “thủy” được hiểu là nước, dòng nước và tượng trưng cho địa thế, vị trí ảnh hưởng đến đời sống con ngườmuốn thay đổi phong thủy đều hướng đến sự hòa hợp, cân bằng trong ngôi nhà hay nơi làm việc. Điều này sẽ giúp bạn phát triển mối quan hệ, giúp công việc và cuộc sống đưuọc suôn sẻ và hạnh phúc hơn.

2. Những ví dụ phong thủy tiếng Anh là gì

Để hiểu rõ hơn về phong thủy tiếng Anh là gì, bạn hãy tham khảo một số ví dụ minh họa về phong thủy trong tiếng Anh dưới đây.

Ví dụ minh họa phong thủy tiếng Anh là gì
Ví dụ minh họa phong thủy tiếng Anh là gì

a. I was very happy when I heard that she became a feng shui consultant.

( Tôi vô cùng hạnh phúc khi nghe tin cô ấy trở thành chuyên gia tư vấn phong thủy.)

b. Feng shui is indicating that everything has its place.

( Phong thủy cho rằng mội thứ đều có chỗ của nó.)

c. Can you tell me about the basic principles of feng shui?

( Anh có thể cho tôi biết về các nguyên tắc cơ bản của phong thủy không?)

d. She wants to find a place to buy a feng shui wooden altar for her new home.

( Cô ấy muốn tìm một nơi để mua một cái bàn thờ gỗ phong thủy cho nhà mới của cô ấy.)

e. Here are several basic ways to use feng shui in your home that you need know.

( Dưới đây là mộ số cách cơ bản để vận dụng phong thủy trong nhà mà bạn cần phải biết.)

f. I researched the feng shui of this place thoroughly before deciding to move.

( Tôi đã tìm hiểu kỹ về phong thủy của nơi này trước khi quyết định chuyển nhà.)

Tìm hiểu: 7 Điều Phải Xem Phong Thủy Làm Ăn Để Thuận Buồm Xuôi Gió – OneDay

3. Một số từ vựng tiếng Anh liên quan đến phong thủy

Tìm hiểu thêm về những từ vựng tiếng Anh liên quan đến phong thủy sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong thủy tiếng anh là gì.

Từ vựng phong thủy tiếng Anh
Từ vựng phong thủy tiếng Anh
  • Metaphysics: Phần triết học về sự tồn tại tri thức

Ví dụ: With the backgroud in metaphysics, the researches focus on the theoretical basis of bioethical research. ( Với nền tảng siêu hình học, các nghiên cứu tập trung vào cơ sở lý thuyết của nghiên cứu đạo đức sinh học.)

  • Faith: Sự tin tưởng vào một cái gì đó hoặc một ai đó

Ví dụ: The family said they had lost all faith in our country’s judicial system after the trial. ( Gia đình cho biết họ đã mất toàn bộ niềm tin vào hệ thống tư pháp của nước nhà sau phiên tòa.)

  • Horoscope: Dựa trên vị trí các ngôi sao và hành tinh vào thời điểm bạn sinh ra để mô tả về những gì sắp xảy đến với bạn.

Ví dụ: Her horoscope said she was going to be lucky in finance this year. ( Tử vi của cô ấy cho biết cô ấy sẽ gặp được nhiều may mắn về tài chính trong năm nay.)

  • Astronomy: Nghiên cứu của khoa học về các vật tồn tại tự nhiên trong không gian và về vũ trụ.

Ví dụ: Astronomy couldn’t be described as an exact science. ( Chiêm tinh học không thể được mô tả như một khoa học chính xác.)

  • Polarity: Chất lượng đối lập, thái cực

Ví dụ: This film is based on the polarity of the three main characters. ( Bộ phim này dựa trên tính cách đối lập của 3 nhân vật chính.)

  • Planet: Một khối đá hoặc kim loại cực kỳ lớn, tròn.

Ví dụ: Is it too late to repair the damage and the pain that we have caused to our planet. ( Có quá muộn để sửa chữa những thiệt hại và nỗi đau đã gây ra cho hành tinh của chúng ta?)

Đọc thêm: Hướng Nhà Là Gì? Vai Trò Của Xem Hướng Nhà

4. Phong thủy có mấy loại?

Có thể phân loại phong thủy theo đối tượng nghiên cứu và theo phái.

4.1. Phân loại theo đối tượng nghiên cứu

Phong thủy phân loại theo đối tượng nghiên cứu được chia thành hai loại: Dương trạch và Âm trạch.

Dương trạch có nghĩa là nhà, đất trên dương gian. Đây được xem là nơi sinh sống, cư ngụ của những người còn sống. Phong thủy Dương trạch chú trọng vào những các tổ chức và sắp xếp nhà. Những vấn đề như hướng nhà, cấu trúc nhà, nội thất,… phải làm sao để người luôn được khỏe mạnh và phát tài phát lộc.

Phân loại phong thủy
Phân loại phong thủy

Âm trạch mang ý nghĩa ngược lại với Dương trạch. Âm chính là phần nhà của những người đã khuất, có thể được hiểu là bia mộ. Phong thủy Âm trạch chú trọng vào những vấn đề liên quan đến bia mộ, vị trí bày trí quanh mộ,…Phong thủy Âm trạch cho rằng nếu người chế được chôn cất ở phần đất tốt thì sẽ đem lại phúc phần cho những thế hệ con cháu đời sau.

4.2. Phân loại theo phái – phong thủy tiếng anh là gì

  • Nhóm phái về hình thể: Hình thể được hiểu là những biểu hiện ra bên ngoài như đất, nhà,…
  • Nhóm phái lý khí: Được hiểu là những biểu hiện nội tại bên trong của chủ thể. Chẳng hạn như các cung trong nhà ở, tìm các sao sinh vượng thoái tử để từ đó suy ra được đâu là hướng tốt, đâu là hướng xấu >>>

>>>Tham khảo: Top 10 Cây Hợp Mệnh Thổ Giúp “Hanh Thông”

Tạm kết – phong thủy tiếng anh là gì

Như vậy, bạn đã hiểu được phong thủy tiếng anh là gì thông qua nội dung bài viết ở trên. Bên cạnh đó, OneDay cũng cung cấp những ví dụ minh họa rõ hơn về phong thủy tiếng Anh là gì. Việc hiểu được những kiến thức phong thủy cơ bản sẽ giúp đời sống của bạn được hài hòa và dễ chịu hơn. Hy vọng những chia sẻ trên của OneDay sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết về phong thủy nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam