Kim Lâu Là Gì? Cách Hóa Giải Và Tính Tuổi Mới Nhất 2023 – OneDay

by Giang Giang
0 comment

kim lâu OneDay

Kim Lâu là một khái niệm phong thủy quan trọng trong văn hóa dân gian Việt Nam. Nó liên quan đến việc tính toán tuổi của một người để xác định xem họ có phạm vào hạn Kim Lâu hay không. Trong bài viết này, OneDay sẽ giúp bạn tìm hiểu về Kim Lâu là gì, cách tính tuổi Kim Lâu và những cách hóa giải để tránh tác động xấu của nó.

1. Kim Lâu là gì?

Kim Lâu là gì? Kim Lâu là một khái niệm trong phong thủy Việt Nam. Đại diện cho một giai đoạn thời gian có tác động đặc biệt đến cuộc sống của con người. Theo quan niệm phong thủy, hạn kim lâu có thể mang lại những thách thức và khó khăn. Nó trong các mặt của cuộc sống như sức khỏe, tình duyên, công việc và tài chính.

Kim lâu là gì?
Kim lâu là gì?

Vậy hạn Kim Lâu là gì? Hạn Kim Lâu tức là những người bị hạn có số tuổi trùng với năm Kim Lâu. Tuổi kim lâu chính là những năm xấu. Ai trúng những năm này thì không nên làm những việc lớn như kết hôn, mua nhà, khai trương….Tuổi Kim lâu tính cả tuổi mụ. Ví dụ, người sinh năm 2001 tính đến 2023 sẽ là 23 tuổi (bao gồm tuổi mụ) là phạm Kim lâu.

2. Nguồn gốc của hạn Kim Lâu

Nguồn gốc của hạn Kim Lâu là gì? Tiếp theo, chúng ta sẽ tìm hiểu về nguồn gốc của hạn Kim Lâu. Truyền thuyết về hạn Kim Lâu có từ rất lâu đời và được truyền miệng qua các thế hệ. Nó bắt nguồn từ khoa học cổ của Phương Đông. Theo truyền thuyết, hạn kim lâu xuất phát từ một câu chuyện. Đó là về một vị thần trời gửi trên trần gian để giám sát cuộc sống của con người. Hạn kim lâu được xem như là một khoảng thời gian đặc biệt và mang theo tác động đáng kể đến cuộc sống của con người.

Phạm Kim lâu là gì?
Nguồn gốc của hạn Kim Lâu

Lịch sử của hạn Kim Lâu cũng có ảnh hưởng sâu sắc trong đời sống dân gian. Người ta tin rằng hạn Kim Lâu đã xuất hiện từ thời kỳ xa xưa, và qua nhiều thế kỷ, nó đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa tâm linh Việt Nam. Nhiều người vẫn giữ lòng tin vào hạn kim lâu và tìm cách hóa giải để tránh tác động xấu của nó.

3. Cách tính tuổi Kim lâu

Bạn đã biết cách tính tuổi Kim Lâu là gì chưa? Có 3 cách để tính tuổi phạm Kim Lâu đó là đối với nữ, với nam và cách tính theo Hoang Ốc.

Đối với nữ giới, cách tính tuổi Kim Lâu thường được thực hiện bằng cách sử dụng hàng đơn vị của tuổi. Các đơn vị 1, 3, 6, 8 là pham Kim Lâu. Ví dụ, nếu tuổi của bạn là 28, thì hàng đơn vị của tuổi đó là số 8. Nếu con số này trùng khớp với một trong các hạn kim lâu, bạn có thể được coi là phạm vào hạn kim lâu.

Phạm Kim lâu là gì - OneDay
Cách tính tuổi phạm Kim Lâu

Đối với nam giới, cách tính tuổi Kim Lâu khá đơn giản. Bạn chỉ cần lấy tuổi của mình chia cho 9. Nếu chia hết hoặc có số dư thuộc các số 1, 3, 6, 8 là phạm Kim Lâu. Ví dụ, nếu tuổi của bạn là 27, thì tuổi Kim Lâu của bạn là 27/9 = 3. Trong trường hợp này, nếu kết quả là số nguyên, bạn có thể coi mình phạm vào hạn kim lâu

Cách tính tuổi Kim Lâu theo Hoang Ốc là một phương pháp khác để xác định tuổi Kim Lâu. Theo phong thủy Hoang Ốc, bạn cộng các con số của tuổi lại, nếu con số thuộc 1, 3, 6, 8 là phạm Kim Lâu. Ví dụ năm nay bạn 29 tuổi. Cộng lại được 11, tiếp tục cộng 1+1 được 2. Là bạn không phạm Kim Lâu.

4. Tuổi phạm Kim Lâu

Theo cách tính ở trên, những tuổi phạm Kim Lâu(bao gồm tuổi mụ) theo thứ tự từ nhỏ tới lớn là: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, tiếp đến là 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75,…

Những tuổi không phạm Kim Lâu: Tân Sửu (1961, 2021), Tân Mùi (1931, 1991), Nhâm Thân (1932, 1992) Kỷ Sửu (1949, 2009)Canh Dần (1950, 2010), Kỷ Mùi (1979), Canh Thân (1920, 1980), Nhâm Dần (1962). Cách tính dựa trên nguyên lý trong Kinh Dịch. Áp dụng đồng thời Hậu Thiên Bát Quái và bản đồ Lạc Thư Cửu Cung.

5. Cách hóa giải phạm Kim Lâu

Sau khi đã hiểu phạm Kim Lâu là gì, chúng ta phải tìm cách để hóa giải vân hạn xui rủi này. Trong quan niệm phong thủy, có một số tuổi được cho là không phạm hạn Kim Lâu và thích hợp để lập gia đình. Điều này có ý nghĩa để tránh tác động tiêu cực từ hạn Kim Lâu đối với hôn nhân nói chung và gia đình nói riêng.

Cách hóa giải Kim lâu theo phong thủy là một trong những cách để giảm bớt tác động của hạn Kim Lâu. Theo phong thủy, bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy như biểu tượng Phật, cây cỏ, đèn lồng, hoặc các vật phẩm có liên quan đến ngũ hành Kim để tạo cân bằng năng lượng. Tham khảo cách thiết kế văn phòng xanh để đem lại may mắn hóa giải vận xui cho bạn. Dưới đây là cách hóa giải cụ thể.

5.1.  Đối với nữ

Cách tính tuổi Kim Lâu là gì? Thực ra tuổi này chỉ áp dụng cho nữ có độ tuổi dưới 30. Còn trên 30 tuổi thì không cần, chỉ cần coi ngày đẹp để tổ chức cưới hỏi. Nếu có cưới hỏi thì chỉ cần coi ngày. Còn lại đối với nữ dưới 30 mà có hạn Kim Lâu thì có thể hóa giải theo 3 cách sau:

Phạm kim lâu là gì?
Hóa giải hạn Kim Lâu với nữ

Cách 1: Đợi qua lịch âm sinh nhật, khi đó cô dâu hết tuổi Kim Lâu.

Cách 2: Xin dâu 2 lần. Tức cưới 2 lần . Mục đích là để hóa giải chuyện đứt gánh giữa đường hoặc những chuyện không may mắn xảy ra. Từ đó làm dịu bớt những xung đột, khó khăn trong gia đình.

Cách 3: Để ngày cưới qua ngày Đông Chí. Đây là ngày bắt đầu mùa đông ở Bắc Bán Cầu(ban đêm dài hơn ban ngày), mùa hè ở Nam Bán Cầu (ban ngày dài hơn ban đêm). Thường sẽ rơi vào cuối tháng 12 theo lịch âm. Đây được coi là ngày Vô sư vô sách – quỷ thần bất trách.

5.2. Đối với nam

Sau nữ, thì đối với nam, cách hóa giải phạm Kim Lâu là gì? Đó là khi họ muốn xây dựng hoặc tu sửa nhà cửa hoăc muốn kinh doanh. Lại đúng vào tuổi kim lâu thì sẽ mượn người khác có tuổi không được phạm vào tuổi Kim Lâu. Người này sẽ thay mặt gia chủ để thực hiện các công việc liên quan. Đó là cúng bái, động thổ, giám sát,… Cho đến khi nào người nam đó qua hạn kim lâu thì làm thủ tục mua bán “âm” với mục đích là chuyển quyền sở hữu sang lại cho mình.

6. Hạn kim lâu kéo dài bao lâu?

Thời gian kéo dài của hạn Kim Lâu thay đổi tùy thuộc vào từng người và cách tính tuổi kim lâu của họ. Nếu năm nay bạn bị hạn kim lâu thì năm sau bạn không bị nữa. Thời gian sẽ tính theo lịch âm. Tức là từ tháng 1 đến tháng 12 âm lịch. Như vậy hạn kim lâu kéo dài trong độ khoảng 1 năm.

7. Tạm kết

Kim Lâu là một quan niệm quan trọng trong phong thủy. Qua bài viết của OneDay, ban đã tìm hiểu về khái niệm Kim Lâu là gì, nguồn gốc của hạn Kim Lâu và cách tính tuổi kim lâu. Ngoài ra, chúng ta cũng đã khám phá cách hóa giải hạn kim lâu theo phong thủy. Việc hiểu và áp dụng thông tin này có thể giúp bạn tận dụng tốt những thời gian quan trọng trong cuộc sống.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam