Tam Tai Là Gì? Cách Tính Và Cách Giải Hạn Năm Tam Tai – OneDay

by Ha Minh
0 comment

tam tai là gì

Trong văn hóa tín ngưỡng Việt Nam, tam tai là một thuật ngữ hết sức quan trọng. Nó được dùng để ám chỉ những năm gặp hạn xui xẻo. Trong thời gian này, người gặp tam tam không nên làm các việc quan trọng. Đặc biệt là trong làm ăn kinh doanh. Trên thực tế, chúng ta hoàn toàn có thể biết được những năm tam tai. Từ đó có thể có những biện pháp giải hạn tam tai.Trong bài viết này OneDay sẽ giới thiệu về tam tai là gì. Đồng thời, tìm hiểu cách tính năm tam tai và giải hạn tam tai bằng phong thủy hiệu quả.

1. Tam tai là gì?

tam tai là gì
tam tai là gì- OneDay

Tam tai là 3 năm liên tiếp có vận mệnh xấu. Cứ mỗi 12 năm, tam tai sẽ lặp lại 1 lần. Trong thời gian này, người ta kiêng cử, không nên làm các công việc trọng đại. Chẳng hạn như kinh doanh lớn, làm ăn xa, xây dựng nhà cửa, kết hôn.

Ngoài ra, trong thời gian này, người gặp tam tai cũng nên thận trọng trong lời nói và các mối quan hệ xung quanh. Hơn nữa, dành cho các bạn chưa biết tam tai tiếng Anh là gì, thì tam tai tiếng Anh có thể dịch là “Three Calamities” hoặc “Triple Misfortunes”

>>> Xem Thêm: Thái Tuế Là Gì? Cách Cúng Thái Tuế Tại Nhà 2023 – OneDay

2. Tam tai năm nào nặng nhất? – tam tai là gì

Trong chu kỳ tam tai, mức độ tam tai của mỗi năm là khác nhau. Do đó sẽ có những năm tam tai được coi là nặng nhất. Theo văn hóa tín ngưỡng dân gian, năm nặng nhất trong tam tai là năm giữa trong chu kì tam tai. Nó được gọi là”Tam tai đinh” hoặc “Tam tai chính”. Người gặp tam tai năm giữa sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức, gặp nhiều điều xui, tai tiếng nhất trong việc kinh doanh và cuộc sống hằng ngày.

>>> Đọc thêm: Tượng Mèo Phong Thủy, Cách Chọn Và Bày Trí Để Thu Hút Tài Lộc

3. Hậu quả của tam tai – tam tai là gì

tam tai là gì
Tác động của tam tai- OneDay

Tam tai có thể gây ra sự tác động tiêu cực đến cuộc sống con người. Những vận xui và điềm gỡ trong tam tai có thể gây ra những hệ quả nghiêm trọng. Nó làm cho cuộc sống của họ đảo lộn và chán nản. Người gặp tam tai sẽ gặp các vận xui như

  • Làm việc gì cũng không thành, tay bay vạ gió.
  • Gặp những tai nạn không đáng có như mang tai tiếng, bị ganh ghét đố kỵ trong buôn bán làm ăn
  • Ngoài ra, người gặp tam tai cũng sẽ mắc phải những xung đột không đáng có với những mối quan hệ xung quanh.
  • Thêm vào đó, người gặp tam tai có thể gặp các hạn về tai nạn, hao tài, bị người khác hại….
  • Việc làm ăn buôn bán găp nhiều trắc trở
  • Đường tình duyên lận đận
  • Ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý nghiêm trọng

Do đó, người bị tam tai nên cẩn thận về mọi mặt. Tốt nhất là không nên làm những việc quan trọng trong thời gian này. Ngoài ra, cần cúng giải hạn để năm tam tai được nhẹ nhàng và bớt vận xui hơn

>>> Xem thêm: tìm hiểu về phong thủy- phong thủy tiếng anh là gì

4. Tầm quan trọng của việc tính toán năm tam tai

Tầm quan trọng của tính năm tam tai- OneDay
Tầm quan trọng của tính năm tam tai- OneDay

Việc tính toán năm tam tai là một việc làm hết sức cần thiết. Bởi nó giúp chúng ta xác định năm tam tai và nhận biết các vận xui của tam tai trong cuộc sống hàng ngày. Từ đó, chúng ta có thể đưa ra các biện pháp hiệu quả. Dưới đây là những tầm quan trọng của việc tính toán năm tam tai:

4.1 Cảnh báo về các tác động tiêu cực

Tính toán năm tam tai giúp chúng ta biết chính xác thời gian xảy ra. Từ đó, có thể nhận thức về các vận xui rủi và tác động tiêu cực có thể xảy ra trong năm. Như vậy, chúng ta có thể chuẩn bị tâm lý. Bên cạnh đó có thể xác định các biện pháp phòng ngừa và giải hạn để năm tam tai được nhẹ nhàng hơn

4.2 Gíup định hướng kế hoạch

Tính toán năm tam tai giúp chúng ta định hướng được kế hoạch trong giai đoạn này. Chúng ta sẽ tránh các quyết định lớn và những công việc quan trọng. Thay vào đó, sẽ làm những công việc ít quan trọng hơn và giúp chúng ta cân nhắc về mọi mặc trong cuộc sống. Chẳng hạn như lời ăn tiếng nói và các mối quan hệ xung quanh

4.3 Bảo vệ và phòng ngừa

Việc tính toán năm tam tai giúp chúng ta có thể chuẩn bị và tìm kiếm các biện pháp để tránh các tai ương. Có thể sử dụng các biện pháp về tâm linh để xua đuổi vận xui và chướng khí. Chẳng hạn như đeo bùa chú, cúng giải hạn, xông nhà….

4.4 Duy trì cân bằng và hài hòa

Tam tai là gì? Tam tai là thời gian có nhiều sự ảnh hưởng tiêu cực. Nó làm xáo trộn cuộc sống của người bị tam tai. Do đó nó tạo ra sự mất cân bằng về năng lượng trong môi trường sống. Tính toán năm tam tai giúp chúng ta có các biện pháp để cân bằng và duy trì sự hài hòa trong cuộc sống. Do đó, sẽ giúp tăng cường sự ổn định và tăng cường sức năng lượng tích cực.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về phong thủy phòng thờ và cách bày trí phòng thờ 

5. Cách tính năm tam tai – tam tai là gì

Tam tai là gì? cách tính năm tam tai? Theo truyền thống và cách tính của ông cha ta ngày xưa. Hạn Tam Tai thường được tính theo Tam hợp. Có nghĩa là ba con giáp hợp tuổi nhau sẽ có cùng hạn tam tai. Mỗi hạn tam tai sẽ kéo dài 3 năm liên tiếp. Nó được phân chia thành năm đầu, năm giữa và năm cuối Tam Tai. Cụ thể như sau:

  • Tuổi tam hợp Thân, Tý, Thìn gặp tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn
  • Tuổi tam hợp Dần, Ngọ, Tuất gặp tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất
  • Tuổi tam hợp Hợi, Mão, Mùi gặp tam tai tại các năm Tỵ, Ngọ, Mùi
  • Tuổi tam hợp Tỵ, Dậu, Sửu gặp tam tai tại các năm Hợi, Tý, Sửu 
>>> Xem thêm: Tìm hiểu về cách chọn ngựa phong thủy hiệu quả

6. Cách vận dụng phong thủy vào giải hạn tam tai

Vận dụng phong thủy để giải hạn- OneDay
Vận dụng phong thủy để giải hạn- OneDay

Phong thủy là một phương pháp truyền thống trong văn hóa phong thủy Việt Nam. Nó có thể được dùng như là một biện phái giải hạn tam tai và cải thiện tác động tiêu cực của tam tai. Dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng phong thủy vào giải hạn tam tai:

6.1 Sử dụng các vật phẩm phong thủy hộ mệnh

Người bị tam tai có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy hộ mệnh đeo bên người để xua đuổi bớt những điều tiêu cực. Có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy phù hợp với con giáp của bản thân. Ngoài ra, các loại trang sức bằng đá phong thủy hoặc vòng trầm hương cũng là các vật phẩm phong thủy mang năng lượng tích cực

6.2 Thường xuyên đi chùa, làm việc thiện

Để cải mệnh xui cho người bị tam tai, có thể đi chùa cầu bình an, giải trừ nghiệp chướng. Ngoài ra làm nhiều việc thiện, giúp đỡ người gặp khó khăn cũng chính là cách để tích đức độ. Ngoài ra, vào những ngày rằm nên ăn chay, phóng sinh để được hưởng âm phước vô lượng. Bên cạnh đó, cũng nên có sự suy nghĩ tích cực và hướng tới những điều thiện lành

Tạm kết

Tóm lại, người gặp tam tam không nên làm các việc quan trọng. Đặc biệt là trong làm ăn kinh doanh lớn trong thời gian này. Dựa vào tam hợp có thể tính được năm tam tai Từ đó có thể có những biện pháp giải hạn hiệu quả. OneDay đã giúp các bạn hiểu rõ về tam tai là gì. Đồng thời, tìm hiểu cách tính năm tam tai và giải hạn tam tai bằng phong thủy hiệu quả.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam