Top 5 Kinh Nghiệm Mua Bán Đất Bà Rịa Uy Tín Tránh Bị Lùa Gà – OneDay

by duongth
0 comment

Mua-ban-dat-ba-ria

Mua bán đất Bà Rịa – Vũng Tàu đang ngày càng diễn ra sôi động và khan hiếm hơn bao giờ hết. Bởi nơi đây hội tụ đầy đủ các yếu tố để phát triển công nghiệp, thương mại, du lịch và dịch vụ. Cùng với lợi thế về hạ tầng giao thông kết nối liên vùng thuận tiện và sở hữu nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Tuy nhiên, để tránh gặp rủi ro khi mua bán đất Bà Rịa – Vũng Tàu, Quanh Đây(OneDay) sẽ chia sẻ đến bạn 5 kinh nghiệm mua bán đất Bà Rịa. Cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan đất Bà Rịa – Vũng Tàu
Tổng quan đất Bà Rịa – Vũng Tàu

1. Yếu tố xung quanh ảnh hưởng đến vị trí đất Bà Rịa

Bà Rịa – Vũng Tàu là một tỉnh ven biển thuộc vùng Đông Nam Bộ. Tỉnh nằm trong vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam, thuộc vùng Đô thị Thành Phố Hồ Chí Minh. Tiếp giáp:

  • Phía Bắc giáp tỉnh Đồng Nai
  • Phía Tây giáp thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía Đông giáp tỉnh Bình Thuận
  • Phía Nam giáp Biển Đông

Tiếp giáp với hai khu vực có thị trường sôi nổi là Bình Thuận và TPHCM. Thị trường mua bán đất Bà Rịa đã nhận được một lượng nhiệt khá lớn cũng như nhiều yếu tố tích cực từ hai khu vực này.

Vị trí địa lý
Vị trí địa lý

2. Tình hình kinh tế biến động đến mua bán đất Bà Rịa

Từ đầu năm 2022 đến nay, tình hình kinh tế & xã hội đang trên đà phục hồi. Phát triển nhanh chóng khởi sắc trên nhiều lĩnh vực. Trên địa bàn tỉnh đang có 301 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 27 tỷ USD. Đồng thời có 450 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 244 ngàn tỷ đồng.

Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 8,03%, giá trị sản xuất công nghiệp trừ dầu khí tăng 10.42%. Đồng thời doanh thu dịch vụ lưu trú tăng 138,38%, dịch vụ lữ hành tăng 70,62% so cùng kỳ.

 Tình hình kinh tế & xã hội 
 Tình hình kinh tế & xã hội 

Với vị trí thuận lợi giáp biển Đông, Bà Rịa – Vũng Tàu hội tụ nhiều tiềm năng. Để phát triển các ngành kinh tế biển như: khai thác dầu khí trên biển, khai thác cảng biển và vận tải biển, khai thác và chế biến hải sản, phát triển du lịch nghỉ dưỡng và tấm biển.

3. Hạ tầng giao thông

Bà Rịa – Vũng Tàu phát triển các tuyến giao thông đường bộ, đường hàng không, đường thủy, đường sắt, các cảng, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu… 

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài 53,7 km. Có điểm đầu tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) và điểm cuối ở TP Bà Rịa (Bà Rịa – Vùng Tàu). Được đầu tư giai đoạn 1 với quy mô 4 đến 6 làn xe, dự kiến khởi công vào năm 2023. Đây là một trong ba dự án cao tốc. Được Chính phủ đưa vào danh mục thuộc chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội. Nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải cấp bách của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Thống kê từ Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trong quý I/2022, tỉnh đã thu hút 8 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký lên đến hơn 144 triệu USD. Trong đó có 3 dự án thuộc vốn đầu tư FDI (vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài) và 5 dự án còn lại là vốn đầu tư trong nước. So với cùng kỳ năm trước, con số này cao gấp 2,83 lần. Đây là một tín hiệu tích cực thu hút nhà đầu tư tiềm năng trên khắp cả nước đổ về.

4. Điều chỉnh quy hoạch 2.000 khu đô thị

Không chỉ hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị Bắc Vũng Tàu (thành phố Vũng Tàu). Với mục tiêu xây dựng thành khu đô thị đa chức năng, trở thành trung tâm mới của thành phố và tỉnh.

Khu đô thị Bắc Vũng Tàu dự kiến được chia thành 10 tiểu khu chức năng. Có phía Đông và Đông Nam giáp đường 3/2 và khu vực Chí Linh – Cửa Lấp, phía Đông Bắc giáp khu vực đê Hải Đăng, phía Tây Bắc giáp sông Dinh và phía Tây Nam giáp sân bay hiện hữu và hồ Bàu Trũng.

Giao thông
Giao thông

5. Tiềm năng “bức phá” bất động sản tại Bà Rịa

Thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu hiện tại đang tập trung vào 3 khu vực chính. Gồm Tp. Vũng Tàu, Khu Vực Long Hải, Khu Vực Hồ Tràm. Mỗi khu vực có đặc điểm riêng, việc tập trung phân khúc cũng khác nhau. Sẽ tạo điều kiện cho tiềm năng khai thác nhiều hơn

Nổi tiếng với nhiều khu du lịch Biển nhưng chủ yếu tập trung ở Vũng Tàu – Long Hải – Phước Hải . Và hiện nay đang phát triền khu du lịch Hờ Tràm – Hồ cốc – Suối nước Nóng Bình Châu,… Nhưng do có nhiều bãi biển đẹp lại trải dài liên kết với Bình Thuận – Phan Thiết.

>>> Xem thêm: Bán nhà hẻm ô tô trung tâm Phường 3, diện tích 60m2, giá 6tỷ2

5.1 Có nhiều cảng biển lớn

Bà Rịa – Vũng Tàu trở thành trung tâm cảng biển chính của khu vực Đông Nam Bộ, thuộc nhóm cảng biển số 05 bao gồm: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu. Các cảng lớn tập trung chủ yếu trên sông Thị Vải. Cảng Sài Gòn và nhà máy Ba Son đang di dời và xây dựng cảng biển lớn tại đây. Sông

Thị Vải có luồng sâu 15 m đảm bảo các tàu container trên 100.000 tấn đã có thể cập cảng Bà Rịa – Vũng Tàu đi thẳng sang các nước châu Âu, châu Mỹ.

5.2 Dầu khí

Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Hoạt động kinh tế của tỉnh trước hết phải nói về tiềm năng dầu khí. Trên thềm lục địa Đông Nam Bộ, tỉ lệ các mũi khoan thăm dò, tìm kiếm gặp dầu khí khá cao. Tại đây đã phát hiện các mỏ dầu có giá trị thương mại lớn. Gồm có Bạch Hổ (lớn nhất Việt Nam), Rồng, Đại Hùng, Rạng Đông. Đương nhiên xuất khẩu dầu đóng góp một phần quan trọng trong GDP của Bà Rịa – Vũng Tàu.

Bà Rịa – Vũng Tàu là nơi hội tụ nhiều tiềm năng để phát triển như: có 93% tổng trữ lượng dầu mỏ và 16% tổng trữ lượng khí thiên nhiên của cả nước, được nhà nước tập trung đầu tư xây dựng hệ thống cảng biển quốc gia và quốc tế hiện đại, nằm trong vùng trọng điểm của Chương trình du lịch quốc gia.

Bên cạnh đó là dự án sân bay Quốc tế Long Thành được quy hoạch và từng bước hoàn thiện
hình hài, tuyến cao tốc Biên Hòa – Bà Rịa trở thành “sợi chỉ đỏ” để Bà Rịa – Vũng Tàu dễ dàng cất cánh.

Vậy nên nơi đây đang hội tụ rất nhiều yếu tố giúp cho giá nhà đất tại đây nhanh chóng tăng vụt.

 Giá mua bán đất tăng vọt
 Giá mua bán đất tăng vọt

6. Giá mua bán đất Bà Rịa mới nhất năm 2023

Với đặc điểm kinh tế, vị trí và hệ thống giao thông tiềm năng, giá mua bán đất Bà Rịa – Vũng Tàu có dấu hiệu tăng trong mấy tháng đầu năm 2023. Cụ thể:

  • Giá nhà đất ở đường Bạch Đằng: 51 triệu đồng/ m2.
  • Giá nhà đất ở đường Cô Bắc: 64 triệu đồng/ m2.
  • Giá nhà đất ở đường Đồng Khởi: 49 triệu đồng/ m2.
  • Giá nhà đất ở đường Lê Lai: 95 triệu đồng/ m2.
  • Giá nhà đất ở đường Nguyễn Thái Bình: 59 triệu đồng/ m2.

7. Kinh nghiệm mua bán đất Bà Rịa – Vũng Tàu

Kinh nghiệm mua bán đất
Kinh nghiệm mua bán đất

Các chuyên gia trong ngành cho biết, ở thời điểm này, nhà đất tại Bà rịa – Vũng Tàu đang là kênh đầu tư hấp dẫn với khả năng sinh lời cao.

Muốn mua được đất Bà Rịa – Vũng Tàu giá rẻ, vị trí đẹp phải chú ý những điều sau đây:

  1. Đầu tiên, bạn phải xác định được mục đích mua nhà đất: mua để xây nhà, đầu tư kinh doanh, sản xuất hay để tích lũy,…Sau đó lựa chọn vị trí bất động sản phù hợp với mục đích của mình.
  2. Xem xét cơ sở hạ tầng, có gần khu dân cư, trường học. Đồng thời nắm rõ khu vực có trung tâm thương mại, dịch vụ tiện ích công cộng không,…Bởi đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn. Và đây còn là khả năng sinh lời của bất động sản trong tương lai.
  3. Cân nhắc, tính toán khả năng tài chính của bạn. Để chọn BĐS phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.
  4. Cần tham khảo, so sánh. Đồng thời cập nhật tình hình biến động giá đất khu vực xung quanh
  5. Tìm hiểu thông tin chủ đầu tư có uy tín hay không
  6. Quan trọng cần có hợp đồng rõ ràng khi mua bán. Đọc rõ các điều khoản cụ thể và đầy đủ giấy tờ pháp lý có liên quan. Tìm hiểu pháp lý của sản phẩm nhà đất bạn định mua để tránh các rủi ro về sau.

Tạm kết

Phía trên là những kinh nghiệm mua bán đất Bà Rịa – Vũng Tàu giá tốt, nhanh chóng và an toàn nhất. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích nhất. Đừng quên theo dõi Quanh Đây(OneDay) để cập nhật thêm những thông tin mới nhất về lĩnh vực bất động sản nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam