Nuôi Rùa Phong Thủy Mang Lại Lợi Ích VÀNG Cho Bạn –  OneDay

by Giang Giang
0 comment

rùa phong thủy OneDay

Nuôi rùa phong thủy có tốt không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Từ lâu rùa là loại vật không mấy xa lạ với nhiều người. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh rùa ở đâu đấy. Vậy ý nghĩa của việc nuôi rùa là gì? Tuổi và mệnh hợp với việc nuôi rùa? Nuôi rùa như thế nào cho đúng cách? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneDay để có câu trả lời chính xác nhất nhé.

1. Rùa phong thủy là gì?

Nuôi rùa phong thủy
Rùa phong thủy là gì?

Từ thời xưa, rùa đã nằm trong TOP tứ linh. 4 loại đó gồm có “long, ly, quy, phụng”. Nó tồn tại thật trong thế giới chứ không phải như 3 loại còn lại. Nó có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến hằng trăm năm. Bởi vậy, loài rùa là biểu tượng cho sự trường thọ.

Rùa  phong thủy là  loài rùa được nuôi để nó mang lại nhiều giá trị cho đời sống gia chủ. Rùa được cho là có thể giúp hóa giải những điều không may, tiêu cực. Loài rùa được mang trong mình sức mạnh đặc biệt. Theo truyền thuyết từ xưa, vị thần rùa Kim Quy đã tặng cho nhà vua An Dương Vương của chúng ta một cái móng. Vật mà sau này đã được dùng làm nỏ thần để cứu đất nước. Do đó, rùa còn có ý nghĩa là bảo vệ gia đinh khỏi điều xui xẻo.

Tham khảo thêm Phong Thủy Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Yếu Tố Trong Phong Thủy- OneDay

2. Nuôi rùa phong thủy trong nhà có tốt không?

Ý nghĩa của rùa phong thủy OneDay
Ý nghĩa của việc nuôi rùa phong thủy

2.1. Nuôi rùa mang lại sức khỏe

Rùa là loài vật có tuổi thọ cao. Chúng có sức mạnh bền bỉ và có khả năng chịu được các điều kiện khắc nghiệt. Dù di chuyển khá chậm nhưng chúng tạ rất kiên trì luôn tiến về phía trước. Vì thế mà việc nuôi rùa phong thủy sẽ giúp gia chủ có một sức khỏe tốt. Tăng sức bền, dẻo dai, tránh được ốm đau.

2.2. Nuôi rùa thu hút tiền tài

Như đã đề cập ở trên, rùa nằm trong tứ linh. Là một trong các loài vật tượng trưng cho trời đất. Việc nuôi rùa phong thủy không chỉ giúp bạn thêm khỏe mạnh mà còn có thể mang nhiều tài lộc đến cho gia đình bạn nữa. Sự nghiệp của bạn sẽ trở nên có nhiều tài lộc và may mắn. Con đường công danh phát triển nhanh chóng. Tuy yếu tố mang lại sự thành công không chỉ đến từ phong thủy nhưng phong thủy cũng là một phần rất quan trọng để dẫn đế thành công đó.

2.3. Nuôi rùa có nhiều may mắn

Theo truyền thuyết mà ông bà ta truyền lại, rùa mang trên lưng mình bí mật của bát quái. Do lưng của chúng có hình dạng lục giác. Hình này trông giống như ô bát quái. Đây chính là một trong các biểu tượng của sự may mắn. 

Nuôi rùa phong thủy là điều có thể đem lại cho bạn nhiều may mắn và thành công trong sự nghiệp. Tuy nhiên có phải ai cũng hợp để nuôi loại động vật này?  Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này ở mục tiếp theo nhé.

Tham khảo thêm Màu Phong Thuỷ– Ý Nghĩa Và Cách Chọn Màu Phong Thủy Phù Hợp- OneDay

3. Tuổi, mệnh khi nuôi rùa phong thủy

3.1. Xét về tuổi 

Nuôi rùa phong thủy
Nuôi rùa phong thủy theo tuổi

3.1.1. Tuổi không nên nuôi rùa

Phải khẳng định rằng việc nuôi rùa phong thủy đem lại nhiều lợi ích to lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có được điều đó khi nuôi. Theo một số chuyên gia phong thủy, trong 12 con giáp thì 2 tuổi Dậu và tuổi Thân  là không hợp với rùa. Nói cách khác là 2 con giáp này không được nuôi rùa theo phong thủy. Nếu nuôi rất dễ gặp chuyện xui xẻo kém may mắn.

3.1.2. Tuổi nên nuôi rùa

Tuổi hợp với rùa phong thủy chính là người tuổi tý và người tuổi Hợi. Họ là những người thích hợp nhất. Khi nuôi rùa họ sẽ có được nhiều sự may mắn, vui vẻ và hạnh phúc. Con dường công danh phát triển vượt bậc. Chuyện xui rủi được hóa giải thành điều bình an.

3.2. Xét về Mệnh

3.2.1. Mệnh hợp nuôi rùa theo phong thủy

Sau khi tìm hiểu về tuổi hợp để nuôi rùa phong thủy. Tiếp theo chúng ta khám phá thêm mệnh hợp với rùa. Theo ngũ hành thì người mệnh Thổ là hợp nhất. Rùa thuộc mệnh Hỏa. Mà Hỏa sinh ra Thổ. Về cơ bản thì người mệnh Thổ nuôi rùa sẽ giúp họ có nhiều may mắn hơn. Hút nhiều tài lộc, xóa những điều xui xẻo. 

3.2.1. Mệnh không hợp nuôi rùa theo phong thủy

Rùa thuộc mệnh Hỏa. Mà mệnh Kim thì khắc Hỏa. Bởi Hỏa là Lửa, Kim là kim loại. Lửa sẽ đốt cháy làm nung chảy kim loại. Do đó người mệnh Kim nuôi rùa phong thủy sẽ càng thêm xui xẻo. Hút những điều kém may mắn về nhà. 

Tham khảo thêm 5 Số Phong Thủy Mệnh Kim. Ý Nghĩa Của Từng Con Số – OneDay

4. Nuôi rùa bị chết có sao không?

Nhiều người quan điểm rằng, khi nuôi một con vật gì đó mà nó chết thì đó là giấu hiệu của sự xui xẻo sắp đến. Tuy nhiên, cái chết thực ra là quy luật tự nhiên. Ông bà ta có câu rất hay “ Của đi thay người”. Rùa chết có thể là đang giúp bạn tránh được một hoạn nạn sắp tới. Vì vậy đừng nên lo lắng về vấn đề này.

5. Cách nuôi rùa theo phong thủy

Như bạn đã biết thì hiện có hai kiểu nuôi rùa phổ biến đó là nuôi rùa cạn và nuôi rùa nước. 

rùa cạn rùa nước OneDay
Rùa cạn và rùa nước

5.1. Nuôi rùa cạn phong thủy

Rùa cạn còn có tên gọi khác là rùa núi. Chúng có tuổi thọ khá lâu từ 30 đến 70 năm. Giống này có sự phát triển tương đối chậm so với loài rùa nước. Chúng lại rất nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường. Chúng chỉ ăn rau củ quả. Do đó bạn không cần phải quá cầu kỳ khi cho chúng ăn.  

Chú ý tạo môi trường sống trong lành dễ chịu, cho ăn vừa đủ. Bạn có thể thả chúng trong bể xi măng, thùng xốp. Trong đó phải bao gồm ánh sáng vừa đủ, có nước và nơi để rùa ẩn trú. Cần đảm bảo nơi ở của chúng luôn sạch sẽ và thoáng mát.

5.2. Nuôi rùa nước phong thủy

Rùa nước phong thủy thì phổ biến hơn. Chúng sống được cả môi trường nước ngọt lẫn nước mặn. Nguồn thức ăn của chúng khá phong phú và đa dạng. Nuôi rùa nước phức tạp hơn rùa cạn ở chỗ bạn phải có bể nước cho chúng. Kích thước phải đảm bảo để chúng có thể bơi tự do và thoải mái. Bạn có thể trang trí cho bể nuôi thêm bắt mắt như thêm đá sỏi, rêu, tảo biển. Treo thêm đèn màu cho đẹp và tăng tính nổi bật.

Lưu ý là bạn không nên nuôi rùa nước chung với cá cảnh nhỏ. Bởi rùa nước sẽ ăn chúng. Khác với rùa cạn, ngoài rau củ thì rùa nước còn ăn cả thịt cá, tôm nhỏ…Nếu nuôi, bạn hãy nuôi rùa phong thủy với loại cá có kích thước lớn.

6. Tạm kết

Nuôi rùa phong thủy thực sự đem đến nhiều điều may mắn và ý nghĩa cho cuộc sống. Hy vọng qua bài viết trên của OneDay sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích. Hãy lưu ý rằng không phải tuổi hay mệnh nào cũng thích hợp để nuôi rùa. Hãy tận hưởng tối đa lợi ích mà rùa phong thủy mang lại cho gia đình bạn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam