Cây Sơn Tùng Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

cay-son-tung-oneday

Cây sơn tùng thường xuất hiện phổ biến vào dịp lễ Noel, bởi vì hình dáng của nó khá giống với cây thông. Loài cây này có sự đa dạng trong việc sử dụng, từ trang trí cho đến làm quà tặng, vì vậy, nó nhận được sự yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, bạn đã biết về ý nghĩa của cây sơn tùng trong phong thủy chưa? Hãy cùng OneDay khám phá thêm về loài cây đặc biệt này nhé!

1. Cây sơn tùng là cây gì?

Cây Sơn Tùng có tên gọi khác là cây Tùng Búp hay Tùng Núi. Tên khoa học là Pemphis Acidula, thuộc họ cây Lá Kim và có nguồn gốc từ Châu Á.

Là loài cây thân gỗ nhỏ, khó gãy và bên ngoài có lớp vỏ màu xanh. Lá của chúng có dạng tháp nhọn, màu xanh đậm. Chiều cao trung bình của cây từ 30-80 cm và là loài ưa nắng.

cay-son-tung-co-kich-thuoc-tu-30-80-cm-oneday
Cây Sơn Tùng có tên gọi khác là cây Tùng Búp hay Tùng Núi – OneDay
Tên thường gọi Cây Sơn Tùng, tùng búp, tùng núi
Tên khoa học Pemphis Acidula
Họ thực vật Họ cây lá Kim
Tên tiếng anh Medlar
Thông tin chung
Xem thêm: Cây Tùng Bồng Lai Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy- OneDay

2. Cách trồng và chăm sóc cây sơn tùng

Cách trồng và chăm sóc cũng được nhiều người quan tâm khi chọn cây cho phong thủy bất động sản.

2.1 Cách trồng

cach-trong-cay-son-tung-oneday-1

Để tiết kiệm thời gian nhất, người ta thường sử dụng 2 phương pháp:

  • Chiết cành
  • Giâm cành

Chọn cây giống khoẻ mạnh, không sâu bệnh, cành được chọn phải cứng cáp, lá xanh không bị vàng. Trộn mụn dừa và trấu, với tỉ lệ 7:3; sau đó trộn với đất. Bầu đất có thể thêm phân hữu cơ đã hoai mục để tăng dinh dưỡng. Sau đó giâm cành đã chiết vào bầu đất. Cành giâm trong bầu đất phải đạt được độ cao từ 15 – 20cm để đảm bảo khả năng sinh trưởng sau này. Nên để cây trong bóng râm từ 30 – 45 ngày, sau đó mới đưa ra nắng. Sau 2 – 3 tháng khi cây đạt được độ cao 80cm thì có thể trồng ra đất. Cây không kén chọn loại đất nhưng tốt nhất nên trồng trên đất thịt để khi bứng cây không bị rã bầu.

2.2 Cách chăm sóc

cach-cham-soc-cay-son-tung-oneday
  • Nhiệt độ: là loài cây ưa lanh, phù hợp với nhiệt độ 18-23 độ C, không ưa nắng nóng kéo dài. Vậy nên không đặt ở những nơi có nhiệt độ quá cao.
  • Ánh sáng: tốt nhất là nên để ngoài trời vì loài này ưa nắng. Nếu trồng trong nhà thì mỗi tuần mang ra nắng 1-2 lần.
  • Nước: Chỉ tưới ít nên tưới trên cành lá 1 lần/ ngày, không để cây bị ngập ún vì đây là loài không chịu nước nhiều.
  • Cắt tỉa: thường xuyên cắt tỉa để cây luôn có hình dáng đẹp nhất.
Xem thêm: Cây Phát Tài: Phân Loại, Cách Trồng Và Ý Nghĩa Phong Thủy

3. Ý nghĩa cây sơn tùng

Vốn được trọng dụng ở các nước phương Tây để là cây thông giáng sinh, cây sơn tùng cũng dần được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Không chỉ tạo nên khoảng khắc tuyệt đẹp để mọi người vui chơi, quây quần bên nhau; cảm nhận được không khí cuối năm đầy màu sắc,, cây sơn tùng là món quà đầy ý nghĩa thể hiện lòng thành của người tặng.

Khi đặt chậu sơn tùng trong nhà sẽ góp phần mang lại không khí trong lành; lọc đi những hạt bụi mịn xung quanh nhà. Hơn nữa, chúng cũng được tin là sẽ mang lại sự bình an và hạnh phúc cho gia chủ.
Với hình dạng lá kim và thân thẳng tắp, sơn tùng được xem là biểu tượng của sự trường thọ và kiên quyết; mang ý nghĩa của ý chí kiên cường, quyết tâm vươn lên của con người trong mọi nghịch cảnh với khát vọng sống và mong muốn cống hiến hết mình.

y-nghia-cua-su-truong-tho-va-kien-cuong-oneday
Mang ý nghĩa của sự kiên cường, bất khuất

4. Cây sơn tùng hợp với mệnh gì?

Trong phong thủy, nếu xét về cung mệnh, cây sơn tùng hợp nhất với những người thuộc mệnh Kim bởi vì lá của chúng thuộc loại cây lá kim. Ngoài ra các mệnh tương sinh như mệnh Thủy và Thổ cũng rất thích hợp trồng cây này. Tuy nhiên nếu bạn không thuộc hai mệnh trên thì vẫn có thể phối với các chậu cây màu sắc tương sinh để thu hút tài lộc và may mắn.

Còn xét về tuổi thì tuổi Thân là thích hợp để trồng cây tùng nhất.

Cây Tùng Thơm: Ý nghĩa phong thuỷ, hợp tuổi nào, mệnh nào, cách chăm sóc

5. Giá cây sơn tùng

Nếu bạn đang loay hoay không biết cây sơn tùng mua ở đâu thì hãy lên các trang mạng xã hội, tìm mua ở những shop gần bạn nhất. Gía của các loại tùng rất đa dạng, tùy vào kích thước, loại bình, dáng đứng mà chúng có nhiều khoảng giá, trung bình chúng dao đồng từ 150.000-2.000.000 đồng

gia-ban-cay-tung-oneday
Giá bán cây sơn tùng rất đa dang, tùy vào kích thước và kiểu chậu – OneDay
Xem thêm: Cây Tùng Bồng Lai Hợp Mệnh Gì, Ý Nghĩa Trong Phong Thủy- OneDay

Cây sơn tùng là một loài cây có tầm quan trọng đặc biệt, được sử dụng rộng rãi trong nhiều mục đích khác nhau như trang trí, lọc không khí và thậm chí là mang lại may mắn cho ngôi nhà. Để sơn tùng phát triển mạnh khỏe và mang lại hiệu suất kinh tế cao, việc chăm sóc chúng đòi hỏi sự quan tâm và kiến thức đúng đắn. Theo dõi OneDay để xem nhiều mẫu tùng hơn nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam