Tổng Quan Huyện Bàu Bàng – Vì Sao Thu Hút Giới Đầu Tư?

by Tuyen Phung
0 comment

Huyện Bàu Bàng thuộc tỉnh Bình Dương ở miền Nam Việt Nam, không chỉ có những cảnh quan tươi đẹp và di sản văn hóa phong phú, mà còn đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư BĐS thời gian gần đây. Với vị trí địa lý thuận lợi, tiềm năng phát triển kinh tế và du lịch, huyện này đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn. Bài viết này của OneDay sẽ cung cấp thông tin chi tiết về huyện Bàu Bàng cũng như lý do vì sao nó lại “bật lên” trở thành thủ phủ công nghiệp mới của Bình Dương.

1. Tổng quan khu vực huyện Bàu Bàng

1.1 Vị trí địa lý khu vực huyện Bàu Bàng

Huyện Bàu Bàng nằm ở phía Bắc tỉnh Bình Dương, cách thành phố Thủ Dầu Một 32 km, cách Thành phố Hồ Chí Minh 62 km về phía Bắc theo quốc lộ 13. Huyện có diện tích 340,02 km², dân số năm 2021 là 105.371 người, mật độ dân số đạt 310, có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp huyện Phú Giáo.
  • Phía Tây giáp Huyện Dầu Tiếng.
  • Phía Nam giáp thị xã Bến Cát và huyện Bắc Tân Uyên.
  • Phía Bắc giáp thành phố Chơn Thành, tỉnh Bình Phước.

1.2 Bản đồ hành chính

ban-do-hanh-chinh-huyen-bau-bang
Bản đồ hành chính huyện Bàu Bàng.

Huyện Bàu Bàng có 7 đơn vị hành chính trực thuộc cấp xã; gồm thị trấn Lai Uyên (huyện lị) và 6 xã: Cây Trường II, Hưng Hòa, Lai Hưng, Long Nguyên, Tân Hưng, Trụ Văn Thọ.

2. Bản đồ kinh tế

2.1 Về công nghiệp

Huyện Bàu Bàng đang phát triển mạnh mẽ trong lĩnh vực công nghiệp. Với nhiều khu công nghiệp hiện đại, huyện này thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư và làm ăn. Giá trị sản xuất công nghiệp của huyện đạt trên 12 nghìn tỷ đồng; tăng 24% so với cuối năm 2018.

2.2 Về thương mại – dịch vụ

Lĩnh vực TM & DV cũng đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của huyện. Các cửa hàng, nhà hàng, dịch vụ,… tiện ích khác đều phục vụ nhu cầu của cộng đồng địa phương.

thuong-mai-dich-vu-bau-bang
Bản đồ thương mại- dịch vụ Bàu Bàng.
  • Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng mạnh; đạt gần 3,5 nghìn tỷ đồng, tăng gần 26% so với cùng kỳ năm trước.
  • Từ đầu năm 2019 đến nay, Bàu Bàng, Bình Dương đã cấp mới 360 giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp tư nhân với số vốn đăng ký trên 71 tỷ đồng. Nâng tổng số hộ DNTN trong vùng lên 7.193 hộ với số vốn đăng ký 1.576 tỷ đồng.

Xem thêm: Top 10 Kinh Nghiệm Xương Máu Mua Nhà Hải Phòng – OneDay

2.3 Về nông nghiệp

Nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế huyện Bàu Bàng. Với đất đai phong phú, người dân nơi đây chủ yếu trồng trọt và chăn nuôi.

ban-do-nong-nghiep-bau-bang
Bản đồ nông nghiệp bàu Bàng.

3. Bản đồ khí hậu

ban-do-khi-hau
Bản đồ khí hậu.

3.1 Bản đồ nhiệt độ

Bản đồ nhiệt độ giúp bạn hiểu rõ hơn về biến đổi khí hậu trong khu vực huyện Bàu Bàng. Nhiệt độ trung bình ở đây trên 26,5°C. Nhiệt độ cao nhất lên tới 39 ºC, thấp nhất 19 ºC về đêm và 17 ºC vào sáng sớm.

3.2 Bản đồ lượng mưa

Bản đồ lượng mưa là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá tiềm năng phát triển nông nghiệp và các ngành khác tại huyện Bàu Bàng. Lượng mưa trung bình hàng năm ở đây vào khoảng 1800 mm đến 1900 mm.

Xem thêm: 3 Điều Cần Biết Để Cho Thuê Nhà Giá Tốt – OneDay

4. Bản đồ cơ sở hạ tầng

4.1. Cơ sở hạ tầng

Giai đoạn 2015-2019, huyện Bàu Bàng tập trung đầu tư hạ tầng giao thông. Nhiều tuyến đường huyện được nâng cấp bê tông nhựa, các tuyến đường liên ấp được sửa chữa từ QL13 (xã Trù Văn Thọ) đến ĐT750 (xã Cây Trường II), ĐH619, ĐH613, ĐH610, ĐH611, ĐH620… Hệ thống hạ tầng giao thông trong Khu Công nghiệp – Dịch vụ – Đô thị Bàu Bàng cũng đang được hoàn thiện.

ban-do-co-so-ha-tang
Bản đồ cơ sở hạ tầng.

4.2. Giao thông

Mạng lưới giao thông trên địa bàn huyện có đầy đủ các cấp đường từ quốc lộ đến tỉnh lộ, huyện lộ.

  • Đường bộ: Trên địa bàn tỉnh Bình Dương nói chung và huyện Bàu Bàng nói riêng, đường bộ vẫn là phương thức vận chuyển hàng hóa và đi lại chủ yếu. Bàu Bàng có hệ thống giao thông thuận lợi với tuyến đường dài 529,4 km. Đáng chú ý phải kể đến đó là quốc lộ 13 và đường Hồ Chí Minh.
  • Đường thủy: Trên địa bàn huyện Bàu Bàng, Bình Dương có sông Thị Tính, đoạn qua huyện dài 17 km. Tuy nhiên, lòng sông nông nên chức năng giao thông thủy khá hạn chế, chủ yếu là cung cấp nước tưới tiêu cho các khu vực nông nghiệp và tiêu thoát nước cho các khu công nghiệp, khu dân cư… Các khu vực của lưu vực.
  • Đường sắt: Căn cứ vào quyết định số 3247/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 của UBND tỉnh Bình Dương, địa bàn huyện Bàu Bàng có 2 tuyến đường sắt đô thị chạy qua: Tuyến số 3 (Tuyến TP. Mới – Mỹ Phước – Bàu Bàng – Long Nguyên) và tuyến số 7 (Mỹ Phước – Dầu Tiếng). Nhờ hạ tầng giao thông thuận lợi mà thời gian di chuyển đến TP.HCM chỉ khoảng 40-50 phút, rất lý tưởng cho việc phát triển các khu công nghiệp, khu chế xuất tập trung, …

Đọc thêm: Khu Công Nghiệp Bàu Bàng | “Điểm Nóng” Tỉnh Bình Dương

5. Y tế và giáo dục huyện Bàu Bàng

5.1 Y tế

Hiện nay, huyện Bàu Bàng vãn chưa có bệnh viện. Huyện đang nâng cấp 1 trung tâm y tế lên quy mô 100 giường phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân. Ngoài ra còn có 7 trạm y tế có bác sĩ khám chữa bệnh đạt chuẩn.

5.2. Giáo dục

Mầm non Mầm non Họa Mi, mầm non Tân Hưng, mầm non Hưng Hòa, mầm non Lai Hưng, mầm non Cây Trường, mầm non Hoa Hồng, mầm non Hoa Mai, mầm non Lai Uyên, mầm non Trúc Xanh, mầm non Ban Mai Xanh, mầm non kết hợp tiểu học Lương Thế Vinh, mầm non Ánh Dương, mầm non Long Nguyên, mầm non Hoàng Anh, mầm non Tuổi Tiên.
Tiểu học TH Lai Hưng A, TH Lai Hưng B, TH Lai Uyên A, TH Lai Uyên B, TH Long Bình, TH Long Nguyên, TH Bàu Bàng, TH Trừ Văn Thố, TH Hưng Hòa, TH Cây Trường, TH Tân Hưng.
Trung học cơ sở THCS Quang Trung, THCS Lai Hưng, THCS Lai Uyên, THCS Long Bình, THCS Trừ Văn Thố, THCS Cây Trường.
Trung học phổ thông THPT Bàu Bàng
Đại học Chưa có
Tổng hợp tên các trường tại huyện Bàu Bàng, Bình Dương.

Đa số các trường học được xây dựng hiện đại, trang thiết bị dạy và học đồng bộ, toàn diện đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn huyện.

6. Vì sao đô thị công nghiệp Bàu Bàng (Bình Dương) thu hút nhà đầu tư

6.1. Đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa

Các KCN địa phương có thể kể đến như KCN và Đô thị Bàu Bàng với diện tích 3.166 ha; Khu công nghiệp Tân Bình diện tích 352,49 ha đã được đầu tư hạ tầng sẵn sàng cho các NĐT; định hướng mở rộng thêm 1.055 ha về phía huyện; Khu công nghiệp Cây Trường với diện tích 700ha đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Đây là những điều kiện thuận lợi, tạo cao điểm phát triển, kêu gọi đầu tư, thúc đẩy ngành và kéo các ngành nghề – dịch vụ cùng phát triển.


Hoạt động của các KCN đã góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của huyện với giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân hàng năm 21,47%. Năm 2021, giá trị sản lượng xây dựng công nghiệp đạt 24.357 tỷ đồng; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt gần 6.380 tỷ đồng; giá trị sản lượng nông nghiệp đạt hơn 2.140 tỷ đồng.


Với lợi thế về giao thông và cơ sở hạ tầng, các dự án khu công nghiệp, đô thị tại Bàu Bàng đã và đang thu hút các NĐT trong và ngoài nước. Nhiều dự án quan trọng của các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,… cũng như các nước khác đã được cấp phép và đang triển khai xây dựng tại đây.

Xem thêm: 3 Điều Cần Biết Để Cho Thuê Nhà Giá Tốt – Quanh Đây (OneDay)

6.2. Triển vọng bứt phá Bàu Bàng

Lợi thế về công nghiệp và cơ sở hạ tầng đã tạo nên làn sóng đầu tư mạnh mẽ trong thời gian qua. Theo khảo sát thị trường bất động sản quý I/2021 do Batdongsan.com.vn tổ chức, trong tháng 3/2021, lượng khách tìm kiếm đất nền, nhà phố Bàu Bàng tăng khoảng 25-30%.

Dù đang trong giai đoạn đầu phát triển nhưng giá đất tại Bàu Bàng đang có xu hướng tăng mạnh. Trong tương lai gần, khi quy hoạch công nghiệp hiện đại hơn, khu công nghiệp công nghệ cao, các tuyến giao thông cơ bản hoàn thiện, mặt bằng giá hứa hẹn sẽ ngang các khu đô thị năng động của Bình Dương như Thuận An, Dĩ An , Thủ Dầu Một,…

Công nghiệp – dịch vụ phát triển đã làm cho quá trình đô thị hóa ở đây diễn ra nhanh chóng. Nhiều khu đô thị mới, dự án bất động sản liên tiếp được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, làm việc và giải trí của người dân.

7. Bảng giá bất động sản huyện Bàu Bàng T8/2023

7.1. Giá đất sản xuất nông nghiệp

gia-dat-san-xuat-nong-nghiep-cua-huyen-bau-bang
Giá đất sản xuất nông nghiệp của huyện Bàu Bàng .

7.2. Giá đất ở tại nông thôn

gia-dat-o-tai-nong-thon
Giá đất ở tại nông thôn.

7.3 Giá đất thương mại, dịch vụ ở nông thôn

gia-dat-thuong-mai-dich-vu-o-nong-thon-huyen-bau-bang
Giá đất thương mại, dịch vụ ở nông thôn huyện Bàu Bàng

7.4. Giá đất ở tại đô thị

giá đất ở tại đô thị
Giá đất ở tại đô thị.

7.5 Giá đất thương mại, dịch vụ tại đô thị

Giá đất thương mại, dịch vụ.

Tạm kết

Trên đây là tổng hợp thông tin chung và mới nhất về Bàu Bàng. Vui lòng đăng ký trên website oneday.com.vn để luôn được cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam