Tổng Quan Thuận An Bình Dương – Vì Sao Thu Hút Giới Đầu Tư -OneDay

by duongth
0 comment

Thuận An Bình Dương

Thành phố Thuận An Bình Dương trước kia là thị xã Thuận An. Từ thời điểm thành lập lên thành phố thì thị trường nhà đất ở đây có nhiều biến động mạnh. Thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản đến thời điểm bây giờ. Cùng OneDay tìm hiểu tổng quan và đánh giá tìm năng của nơi này nhé!

1. Tổng quan khu vực thành phố Thuận An Bình Dương 

Thuận An Bình Dương lên thành phố khi nào? Từ năm 2020 được chính thức nhận được công bố thành lập thành phố cùng tên. Vì vậy Thuận An là một trong các thành phố thuộc tỉnh Bình Dương.

1.1 Vị trí địa lý khu vực thành phố Thuận An

Thành phố Thuận An có diện tích tự nhiên 83,71 km2, nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Dương;

  • Phía Đông giáp thành phố Dĩ An
  • Phía Bắc giáp thành phố Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương
  • Phía Tây giáp quận 12
  • Phía Nam giáp quận Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh

>>> Theo đánh giá của giới đầu tư, Thuận An có vị trí địa lý tương đối sáng giá, có thể đáp ứng tốt các nhu cầu giao thương cũng như phát triển văn hóa trong tương lai.

vi-tri-khu-vuc-binh-duong-oneday
Vị trí thành phố Thuận An

1.2 Bản đồ hành chính thành phố Thuận An Bình Dương

Thành phố Thuận An Bình Dương có 10 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc

TP Thuận An bao gồm 9 phường

  • Phường An Phú.
  • Phường An Thạnh.
  • Phường Bình Chuẩn.
  • Phường Bình Hoà.
  • Phường Bình Nhâm.
  • Phường Hưng Định.
  • Phường Lái Thiêu.
  • Phường Thuận Giao.
  • Phường Vĩnh Phú.
  • Xã An Sơn.
ban-do-hanh-chinh-thuan-an-oneday
Bản đồ hành chính thành phố Thuận An

Trong đó, hai phường Lái Thiêu và An Thạnh trước đây là hai thị trấn thuộc huyện Thuận An cũ, được xem là hai trung tâm dân cư và thương mại lâu đời nhất tại Thuận An từ thời vua Minh Mạng.

2. Bản đồ kinh tế Thuận An Bình Dương

Thu nhập bình quân đầu người của Thuận An ước tính đạt đến 143,88 triệu đồng/người/năm (theo công bố tổng kết nhiệm kỳ 2015 – 2020). Con số này gấp gần 2,4 lần so với thu nhập bình quân trên cả nước. Nguồn thu ngân sách của Thuận An cũng tương đối dồi dào khi luôn đạt mức tăng bình quân khoảng 6,43%/năm.

GDP tăng bình quân của thành phố Thuận An đạt khoảng 18,5%/năm. Lĩnh vực kinh tế chuyển biến tích cực theo cơ cấu công nghiệp, dịch vụ – thương mại, nông nghiệp năm 2011, tỷ lệ công nghiệp 73,35%, dịch vụ 26,29% và nông lâm nghiệp 0,36%.

2.1 Về công nghiệp

Trong nhiều quý, Thuận An giữ vững vị trí tiên phong, đầu tàu tích cực trong phát triển mục tiêu công nghiệp hoá, hiện đại hóa.

Toàn thành phố hiện có 3 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp tập trung, thu hút 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, số doanh nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp và cụm công nghiệp là 400 doanh nghiệp.

  • Các khu công nghiệp và cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố Thuận An: VSIP 1 (Việt Nam – Singapore 1), Việt Hương, Đồng An.
cong-nghiep-doi-moi-oneday
Công nghiệp đổi mới

Thành phố Thuận An tỉnh Bình Dương đang tích cực chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp thành công nghiệp và dịch vụ, thương mại. Theo đó nông lâm nghiệp chỉ chiếm khoảng 0,36% trong khi công nghiệp chiếm đến 73,35% và vẫn có dấu hiệu tăng vào nhiệm kỳ tới. Người lao động trình độ cao hoàn toàn có thể tiếp cận với việc làm Thuận An Bình Dương một cách dễ dàng, tạo tiền đề quan trọng để phát triển công nghiệp.

2.2 Về thương mại – dịch vụ Thuận An Bình Dương

Để biến Thuận An trở thành thành phố trung tâm dịch vụ và thương mại của Bình Dương, trung tâm thương mại cấp vùng của tỉnh cũng được quy hoạch tại Thuận An. Tổ hợp thương mại này sẽ gồm các trung tâm thương mại – dịch vụ tài chính, ngân hàng, khách sạn, chung cư cao cấp… được quy hoạch tại khu vực trung tâm Lái Thiêu từ hai bên đường quốc lộ 13 tới đường Nguyễn Văn Tiết.

Theo quy hoạch, khu vực này sẽ có 5 đại trung tâm thương mại, phố Wall của Bình Dương, hàng loạt các bệnh viện lớn, trường quốc tế, sân golf. Các tòa nhà chọc trời, tổ hợp căn hộ cao cấp, biểu tượng của Bình Dương đều nằm tại khu vực này.

thuong-mai-dich-vu-oneday
Thương mại – dịch vụ Thuận An Bình Dương

2.3 Về nông nghiệp

Năm 2021 theo kế hoạch đơn vị thực hiện 6 mô hình trình diễn gồm trồng hoa lan, trồng rau nhà lưới hở, cây bonsai, nuôi cá dĩa, trồng cây khổ qua an toàn, trồng dưa leo an toàn.

doi-moi-nong-nghiep-binh-duong-oneday
Phát triển nông nghiệp thời 4.0
  • Đơn vị thực hiện số lượng 4 mô hình ở một số địa phương. Do bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19
  • Được biết, các điểm hiện nay phát triển ổn định, cán bộ kỹ thuật tiếp tục theo dõi, hướng dẫn nông dân về kỹ thuật trồng và chăm sóc. Nông dân tham gia làm điểm trình diễn được hỗ trợ 50% giống, 50% vật tư thiết yếu. Riêng các điểm trình diễn trồng rau ăn lá đang phát triển ổn định trở lại, năng suất khoảng 2.000kg/1.000m2. Với giá bán các loại rau, như: Cải ngọt, cải bẹ xanh, xà lách, mồng tơi… khoảng 7.000 – 10.000đ/kg, nông dân có thu nhập.
  • Chính quyền hỗ trợ người dân đổi mới để phát triển và tiếp cận khoa học công nghệ

3. Bản đồ khí hậu

3.1 Bản đồ nhiệt độ

Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Thuận An trên 26oC. Nhiệt độ cao nhất có lúc lên đến 39oC và thấp nhất từ 16oC-17oC (ban đêm) và 18oC vào sáng sớm.

>>> Thuận An Bình Dương Map; bản đồ nhiệt độ

trang-tin-bat-dong-san-oneday
Bản đồ nhiệt độ tại Thuận An

3.2 Bản đồ lượng mưa

Lượng nước mưa trung bình hàng năm từ 1.800-2.000mm. Tại ngã tư Sở Sao của Bình Dương đo được bình quân trong năm lên đến 2.113,3mm.

>>> Thuận An Bình Dương Map; bản đồ lượng mưa

trang-tin-bat-dong-san-1-oneday
Bản đồ lượng mưa Thuận An

4. Bản đồ cơ sở hạ tầng

4.1. Cơ sở hạ tầng thành phố Thuận An Bình Dương 

Theo quy hoạch từ UBND tỉnh Bình Dương, các địa phương vẫn định hướng là các trung tâm công nghiệp của miền Nam. Riêng Thuận An – nơi có cơ sở hạ tầng tốt nhất Bình Dương.

  • Với hàng loạt các trung tâm thương mại, trường quốc tế, bệnh viện quốc tế, sân golf. Sẽ được quy hoạch thành trung tâm đô thị, dịch vụ của tỉnh, đưa ngành dịch vụ – tài chính – công nghệ chiếm tỷ trọng lớn trong GDP. Vượt qua sản xuất công nghiệp, hình thành cộng đồng nhân lực cao cấp, giảm bớt tỷ trọng lao động phổ thông.
  • Theo quy hoạch này, Thuận An sẽ giữ lại và tập trung lấp đầy tại các khu, cụm công nghiệp hiện hữu theo hướng thu hút các dự án đầu tư phát triển công nghiệp công nghệ cao, ít lao động phổ thông, không mở thêm các khu, cụm công nghiệp trong đô thị.
nang-cap-ha-tang-thuan-an-binh-duong-oneday
Nâng cấp hạ tầng tại Thuận An Bình Dương

Mặt khác

  • Thành phố cũng từng bước chuyển đổi chức năng các cơ sở công nghiệp nằm chen lẫn trong các khu dân cư sang loại hình công nghiệp công nghệ sạch.
  • Di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường, các cụm công nghiệp không còn phù hợp như lò gạch ngói thủ công, cơ sở nhuộm, mạ, hóa chất, thuốc trừ sâu, trại chăn nuôi, giết mổ gia súc… nhằm chuyển diện tích đất đai các cơ sở này sang mục đích dân dụng.

4.2. Giao thông thành phố Thuận An 

Không chỉ đạt được nhiều thành tựu trong quy hoạch, phát triển đô thị. Thành phố Thuận An Bình Dương đã đồng loạt cải thiện hệ thống đường bộ. Trong số đó, các tuyến đường cao tốc trọng điểm nối Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ Dầu Một hiện đã hoàn thành, thông xe và đem lại thuận lợi lớn cho phát triển kinh tế.

Một số tuyến đường liên huyện, liên tỉnh cũng đang được tu bổ. Một số dự án phát triển hạ tầng giao thông có thể kể đến như:

  • Cầu vượt tại nút giao ngã 6 An Phú.
  • Cải tạo quốc lộ 13 lên 6 làn xe chạy nối trực tiếp Bình Dương với Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Cầu vượt tại giao lộ cầu Ông Bố và quốc lộ 13. Cầu vượt này sẽ rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển từ Thuận An đến Thành phố Hồ Chí Minh.
giao-thong-thuan-an-doi-moi-oneday
Giao thông Thuận An đổi mới

>>> Khi quốc lộ 13 được khởi công mở rộng, các dự án nằm trên trục đường này sẽ được hưởng lợi tăng giá rất lớn. Các dự án được hưởng lợi nhiều nhất sẽ nằm tại khu vực Thuận An. Hai bên quốc lộ 13, nơi được quy hoạch làm trung tâm dịch vụ – phố Wall – phố trung tâm thương mại của Bình Dương.

5. Y tế và giáo dục 

5.1 Y tế của TP Thuận An tỉnh Bình Dương

Trung tâm y tế (TTYT) TP Thuận An bao gồm 4 bộ phận: Y tế xã, phường – Công tác y tế dự phòng; Dân số KHHGĐ và Bệnh viện hạng II với 5 phòng chức năng, 18 khoa, 6 phòng khám đa khoa khu vực và 10 Trạm Y tế xã. Hiện toàn ngành y tế có đội ngũ y bác sĩ là 86 người và 12 dược sỹ, vững vàng về chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết với nghề.

Thường xuyên chú trọng thực hiện hiệu chuẩn, kiểm định các trang thiết bị đúng quy định. Nhất là các yêu cầu về kỹ thuật tại phòng X-quang, CT-Scanner, xét nghiệm, siêu âm…

Bên cạnh đó ngành y tế TP thực hiện công tác xã hội hóa nhà nước về y tế tại, TTYT TP thực hiện 3 đề án liên doanh, liên kết lắp đặt máy cho các khoa cấp cứu, chuẩn đoán hình ảnh và khao khoa xét nghiệm. 

nang-cap-he-thong-y-te-cua-thuan-an-binh-duong-oneday
Nâng cấp hệ thống y tế các bệnh viên tại thành phố

Được biết, năm 2019, TTYT TP Thuận An đã thực hiện đảm bảo công tác khám chữa bệnh. Tổng số lần khám bệnh gần 465.690 lần, đạt 77,61% kế hoạch. Trong đó, tổng số người điều trị nội trú gần 24.420 người, đạt 97,67% kế hoạch. Công suất sử dụng giường bệnh là 78% (gồm 320 giường). 

5.2. Giáo dục của thành phố Thuận An

Toàn thành phố có 158 trường với 99.406 học sinh. Thời gian qua, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao. Đối với cấp học mầm non có 100% cơ sở tổ chức bán trú, các trường thực hiện tốt chế độ bữa ăn của trẻ trong ngày.

thuan-an-trien-khai-chuong-trinh-giao-duc-moi-oneday
Thuận An triển khai chương trình giáo dục mới

Năm học 2022 – 2023

  • Ngành giáo dục thành phố Thuận An sẽ xây dựng triển khai kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình tại địa phương,
  • Tiếp tục triển khai có hiệu quả các biện pháp về phòng chống dịch covid-19;
  • Chủ động nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng kế hoạch về giáo dục hướng nghiệp, định hưởng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông theo hướng mở;
  • Đổi mới nội dung, hình thức giáo dục hướng nghiệp gần với thị tiễn phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu của thị trưởng lao động.
  • Tăng cường chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin tăng cường các điều kiện đảm bảo và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục đào tạo dạy – học trực tuyến và trong công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục.

6. Vì sao đô thị công nghiệp Thuận An Bình Dương thu hút nhà đầu tư?

Có thể nói Thuận An nói riêng và Bình Dương nói chung đang có rất nhiều lợi thế đáng chú ý thu hút giới đầu tư. Thành phố không ngừng chuyển mình mạnh mẽ và trở thành trung tâm tài chính mang sức bật đáng nể trong tương lai. Bản thân thành phố cũng quy tụ được nhiều dự án khu vui chơi giải trí cũng như trung tâm thương mại, bệnh viện và khu công nghiệp năng động. Giao thông từ Thuận An kết nối khá dễ dàng đến sân bay, cảng biển và đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh.

6.1. Đẩy mạnh thực hiện công nghiệp hóa

Có thể nói, Bình Dương đã trở thành một tỉnh công nghiệp hóa, thu nhập trung bình cao. Bình Dương đã đi trước 10 năm trong hoàn thành mục tiêu phát triển đặt ra cho cả nước vào năm 2030 và hoàn toàn có tiền đề để trở thành tỉnh phát triển hiện đại, thu nhập cao trước năm 2045.z

day-manh-cong-nghiep-hoa-oneday
Đẩy mạnh phát triển công nghiệp hóa

Thành phố Thuận An Bình Dương đang tiếp tục xác định công nghiệp hóa; hiện đại hóa phải dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo. Tận dụng tốt cơ hội của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để có sự bứt phá, vươn lên trong một số ngành, lĩnh vực; tiếp tục có bước chuyển căn bản từ số lượng sang chất lượng bền vững; tận dụng công nghiệp 4.0 để chuyển đổi một cách bền vững giữa doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp nhà nước và doanh nghiệp tư nhân.

6.2. Triển vọng bứt phá Thuận An 

  • Theo công bố của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, chỉ riêng thành phố Thuận An đã chiếm tới hơn 100 dự án đã được tỉnh cấp phép xây dựng trên tổng số gần 400 dự án được phê duyệt.

>>> Và đến thời điểm hiện tại, các ông lớn bất động sản như; Tập đoàn Tecco, Đất Xanh, DCT Group,… Đều đã có mặt tại thành phố này.

trien-vong-but-pha-của-thuan-an-binh-duong-oneday
Triển vọng bứt phá Thuận An Bình Dương

Cùng với đó, Thuận An tập trung đẩy mạnh tạo điều kiện các nhà đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật – xã hội. Nhất là các công trình trọng điểm như; siêu thị Aeon Mall, bệnh viện quốc tế Becamex, Bệnh viện Hạnh Phúc… Các khu tái định cư, các khu đô thị nhằm đảm bảo nhu cầu an sinh cho người dân trong và ngoài nước đang làm việc tại khu công nghiệp lớn của Thuận An là VSIP I.

>>> Xem thêm Tài Sản Gắn Liền Với Đất Là Gì? Có Được Cấp Sổ Đỏ Không? – OneDay

7. Bảng giá bất động sản thành phố Thuận An Bình Dương T8/2023

7.1. Giá đất sản xuất nông nghiệp Thuận An Bình Dương

Dựa theo Quyết định số 36 /2019/QĐ-UBND ngày 20 tháng 12 năm 2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, bảng giá đất nông nghiệp của Thuân An được áp dụng với 03 loại hình sau:

  • Giá đất nông nghiệp trồng lúa nước và trồng cây lâu năm
  • Giá đất nông nghiệp trồng cây lâu năm
  • Giá đất nuôi trồng thuỷ sản; giá đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, rừng sản xuất.
  • Bảng giá đất trồng lúa và đất trồng cây hàng năm khác
Loại khu vực Vị Trí 1 Vị Trí 2 Vị Trí 3 Vị Trí 4
Khu Vực 1 340 270 220 165
Khu vực 2 310 240 200 155
Bảng tính mức giá chuẩn theo vị trí (ĐVT: 1.000 đ/m2)
  • Bảng giá đất trồng cây lâu năm và đất nông nghiệp khác
Loại khu vực Vị Trí 1 Vị Trí 2 Vị Trí 3 Vị Trí 4
Khu Vực 1 410 320 270 200
Khu Vực 2 370 290 240 180
Bảng tính mức giá chuẩn theo vị trí (ĐVT: 1.000 đ/m2)
  • Bảng giá đất rừng sản xuất, đất rừng phòng hộ và đất rừng đặc dụng
Loại khu vực Vị Trí 1 Vị Trí 2 Vị Trí 3 Vị Trí 4
Khu vực 1 165 165 165 165
Khu vực 2 165 165 165 165
Bảng tính mức giá chuẩn theo vị trí (ĐVT: 1.000 đ/m2)

7.2. Giá đất ở tại nông thôn tại Thuận An

Theo bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương áp dụng trong giai đoạn giai đoạn 2020 – 2024. Giá đất ở tại nông thôn cao nhất là 4,04 triệu đồng/m2, được ghi nhận tại thị xã Thuận An.

  • Bảng giá đất tại nông thôn
Loại khu vực Vị trí 1 Vị trí 2 Vị trí 3 Vị trí 4
Khu vực 1 4.040 2.630 2.220 1.620
Khu vực 2 2.870 1.870 1.580 1.150
Bảng tính mức giá chuẩn theo vị trí (ĐVT: 1.000 đ/m2)

7.3 Giá đất thương mại, dịch vụ ở nông thôn

Theo bảng giá đất trên địa bàn tỉnh Bình Dương áp dụng trong giai đoạn giai đoạn 2020 – 2024. Giá đất thương mại dịch vụ tại nông thôn cao nhất là 3,230 triệu đồng/m2, được ghi nhận tại thành phố Thuận An.

  • Bảng giá đất thương mại, dịch vụ tại nông thôn
Loại khu vực Vị trí 1 Vị trí 2 Vị trí 3 Vị trí 4
Khu vực 1 3.230 2.100 1.780 1.300
Khu vực 2 2.300 1.500 1.260 920
Bảng tính mức giá chuẩn theo vị trí (ĐVT: 1.000 đ/m2)

7.4. Giá đất ở tại đô thị Thuận An 

Từ ngày được lên thành phố thị trường bất động sản Thuận An ngày càng khởi sắc và trở thành tâm điểm của giới đầu tư. Giá đất ở đô thị Thuận An dao động từ 10-35,5 triệu đồng/m2, được ghi nhận tại thành phố Thuận An.

7.5 Giá đất thương mại, dịch vụ tại đô thị

Giá đất thương mại, dịch vụ tại đô thị loại 1 thuộc thành phố Thuận An:

  • Vị trí 1 có giá dao động từ 35 triệu đồng/m2
  • Vị trí 2 có giá dao động từ 27,7 triệu đồng/m2
  • Vị trí 3 có giá dao động từ 32,7 triệu đồng/m2
  • Vị trí 4 có giá dao động từ 17,1 triệu đồng/m2

Tạm kết

Từ các tổng hợp thông tin trên Thuận An đang thể hiện một tiềm năng đáng chú ý trong lĩnh vực bất động sản; với sự phát triển nhanh chóng, hạ tầng hoàn thiện, và nhu cầu ngày càng tăng. Bên cạnh đó, từ kết quả tổng hợp giá đất Thuận An; qua đó nhà đầu tư ít nhiều cũng đã nắm bắt được thị trường bất động sản Thuận An Bình Dương và đưa ra phương án đầu tư phù hợp nhất cho mình. Theo dõi OneDay để nhận thông tin mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam