Biệt Phủ Là Gì? Top 5 Biệt Phủ Nổi Tiếng Đình Đám VN – OneDay

by duongth
0 comment

biet-phu-oneday

Trong thế giới kiến trúc; Biệt Phủ được coi là một dạng công trình xuất sắc với thiết kế độc đáo và tập trung vào sự tách biệt của không gian sống. Nó thường được xây dựng tại nơi có vị trí đẹp với lối kiến trúc phù hợp với môi trường xung quanh. Cùng OneDay tham khảo top 4 biệt phủ siêu đẹp nổi nhất Việt Nam

1. Biệt phủ là gì?

Biệt phủ là một công trình nhà có thiết kế độc đáo, kiến ​​trúc sang trọng, không gian rộng lớn và tách biệt. Biệt phủ là nơi ở của các gia đình quyền quý, có điều kiện kinh tế cao

Khi nhắc đến biệt phủ; thì chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến những ngôi nhà rộng lớn; dành cho vua chúa trong các bộ phim cổ trang Trung Quốc. Thực chất, đây chính là một cụm từ Hán Việt có ý nghĩa:

  • Biệt: Nghĩa là tách biệt, khác biệt.
  • Phủ: Là nơi ở của các cơ quan chính quyền thời xưa; đảm nhiệm các nhiệm vụ công vụ, biện lý

>>> Biệt Phủ hiểu đơn giản nơi ở của những gia đình có điều kiện kinh tế cao; yêu thích phong cách nhà vườn rộng rãi thoáng mát gần gũi với thiên nhiên.

2. Đặc điểm của biệt phủ

2.1 Có quy mô hoành tráng

Một trong những đặc điểm quan trọng của biệt phủ là quy mô lớn. Chúng thường có nhiều tầng, nhiều phòng, không gian rộng rãi; tạo điều kiện cho cuộc sống xa hoa và tiện nghi.

dac-diem-biet-phu-oneday
Cuộc sống xa hoa tại biệt phủ
  • Quy mô hoành tráng: Biệt phủ thường có thiết kế đẹp mắt với sự kết hợp giữa các phong cách kiến trúc hiện đại và cổ điển. Nó cũng có thể sử dụng những vật liệu chất lượng cao như; gỗ, đá hoặc kính để tạo ra một cảm giác sang trọng và lịch sự.
  • Không gian thường rộng rãi, tối ưu với các phòng đầy đủ, từ phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ cho đến các khu vực giải trí
  • Thiết kế biệt lập – riêng tư: Đây một dạng nhà riêng, hoặc một nhà cao tầng có sự riêng tư và tính năng riêng cho gia chủ. Việt phủ thường được xây dựng trong môi trường xung quanh rộng rãi; mặt tiền rộng rãi, cửa sổ lớn, diện tích đầy đủ. Đặc biệt là trang bị tiện nghi cao cấp và sự hoàn thiện chi tiết cho không gian sống.

2.2 Thiết kế gần gũi với thiên nhiên

  • Gần gũi thiên nhiên: Tất cả các phong cách thiết kế đều hướng tới thiên nhiên. Nhằm mục đích mang đến cho gia chủ một không gian sống thiên nhiên. Chính vì thế, những công trình này luôn chú trọng sử dụng các vật liệu xây dựng; trang trí truyền thống vừa gần gũi thiên nhiên vừa bề thế, trang nghiêm như: Gỗ, gạch, đá, ngói, …
  • Môi trường sống: An toàn và tĩnh lặng, gần gũi với thiên nhiên với các tiện ích như; khu vườn, sân chơi, cây xanh và các tiện ích giải trí khác.
biet-phu-hoanh-trang-nhat-oneday
Biệt phủ có không gian tráng lệ cổ kính hòa hợp thiên nhiên

2.3 Thiết kế nội thất, ngoại thất tỉ mỉ

  • Nội thất sang trọng: Nội thất và ngoại thất của phủ ngoại thường được thiết kế tỉ tỉ, sử dụng những tài liệu và đồ nội thất cao cấp. Từ các bức tranh, đèn flash, cho đến các bức tượng và đồ trang trí khác. Tất cả đều được lựa chọn hợp lý kỹ lưỡng để tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.
  • Thiết kế nội, ngoại thất: Phong cách thiết kế nội, ngoại thất của biệt phủ đẹp đều vô cùng cầu kỳ, tỉ mỉ. Chính vì thế mà các công trình biệt phủ luôn giữ một vẻ bề thế, hoành tráng và công phu không một loại hình nhà ở nào có thể sánh tầm.
noi-that-sang-trong-oneday
Nội thất sang trọng của biệt phủ

3. So sánh biệt phủ và biệt thự

  • Tiêu chuẩn cao hơn biệt thự: Do có nhiều công trình phụ trợ hoặc nhiều gian bên trong tạo thành một tổ hợp. Nên cũng đòi hỏi diện tích cũng phải lớn hơn nhiều lần và chi phí đầu tư, xây dựng cũng rất lớn.
  • Số lượng hiếm hơn biệt thự: Trong các quy hoạch khu đô thị hoặc dự án nhà ở cao cấp. Đôi khi có cả một hệ thống nhiều biệt thự, đáp ứng nhu cầu của những người thu nhập cao. Nhưng số lượng của biệt phủ thì rất ít và chỉ xuất hiện riêng lẻ tại nhiều khu vực khác nhau.

4. Top 5 biệt phủ đẹp đắt đỏ siêu nổi tiếng tại Việt Nam

4.1 Biệt phủ cổ kính ở Bắc Ninh

Căn biệt phủ có giá trị trăm tỷ này của đại gia Thành Bút mệnh danh là siêu người giàu

Được cho là có khả năng sai bảo được thánh thần. Công trình rộng tới vài hecta và tiếp giáp ngay với con đường liên xã.

  • Điểm nhấn chính của nơi này là
    • Phần mặt tiền nổi bật với 24 cây cột gỗ lim kết hợp cùng đế đá, đủ sức làm choáng ngợp bất cứ ai khi đi ngang qua đây.
    • Toàn bộ thiết kế sàn nhà đất phía trước đều sử dụng loại gỗ quý hiếm và được thi công bởi các thợ mộc giỏi nhất quy tụ khắp các tỉnh thành.

Biệt phủ ở Bắc Ninh mang nét cổ điển, với kiến ​​trúc đẹp và lịch sử lâu đời. Đây thường là những ngôi nhà được xây dựng từ thế kỷ trước; lưu giữ nét đẹp truyền thống của vùng đất này.

biet-phu-hoang-trang-xa-hoa-bac-ninh-oneday
Biệt phủ bắc ninh
biet-phu-bac-ninh-oneday
Không gian xanh của biệt phủ
bac-ninh-noi-that-phong-ngu-sieu-dep-oneday
Nội thất siêu đẹp trong biệt phủ
ho-ca-sieu-dep-tai-bac-ninh-oneday
Hồ cá siêu đẹp tích hợp trong khuôn viên biệt phủ

4.2 Biệt phủ Thành Chương

Chủ nhân của căn việt phủ trên đồi này hoành tráng này chính là họa sĩ Thành Chương.

Căn nhà được thiết kế mang đậm chất nét văn hóa cổ truyền Việt Nam. Từ sàn nhà cho tới từng chi tiết trang trí nhỏ như: Vách đá, cây đa, hồ sen, ao cá, … Tất cả đều yếu tố toát lên một phong vị truyền thống gần gũi và mộc mạc.

Việt phủ Thành Chương nổi tiếng với kiến ​​trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách Á – Âu. Nơi đây thường được coi là biểu tượng của sự kết hợp giữa hai nền văn hóa.

>>> Đây là một trong những căn biệt phủ đẹp nhất Việt Nam tọa lạc trên một ngọn đồi trọc thuộc xã Hiền Ninh – Sóc Sơn – Hà Nội.

viet-phu-thanh-chuong-oneday
Nét cổ kính của việt phủ thành chương
ve-dep-xua-trang-nghiem-thanh-chuong-oneday
Vẻ đẹp xưa trang nghiêm của thành chương
viet-phu-thanh-chuong-van-hoa-tam-linh-oneday
Văn hóa tâm tâm trang nghiêm của biệt phủ
viet-phu-thanh-chuong
Khuôn viên biệt phủ lớn nhất hà thành

4.3 Biệt phủ Thành Thắng

Chủ nhân của nơi này là doanh nhân Đỗ Văn Tiến làm giàu từ lĩnh vực sản xuất xi măng

Công trình này được xây dựng theo phong cách có sự kết hợp giữa lối kiến trúc của nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican; cùng với những chi tiết truyền thống của Việt Nam. Với hệ thống mái vòm nguy nga với hoa văn; đường nét chế tác tinh xảo, phức tạp chính là những điểm nhấn nổi bật của căn biệt phủ này.

  • Công trình kiến trúc này rộng khoảng 10000m2 với hệ cổng rào bao quanh kiên cố. Mặt sàn xây dựng rộng gần 2000m2 cao 6 tầng. Khuôn viên sân vườn rộng lớn với trên 20 cây cổ thụ giá trị cao như; Tùng La Hán, thông, lộc vừng, …
  • Hệ thống cửa và một số chi tiết trong nhà như; trần, cột, kèo, gian thờ… được làm hoàn toàn bằng gỗ gõ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Đây là loại gỗ quý hiếm, thể hiện sự quyền lực trong trang trí nội thất.
biet-phu-thanh-thang-oneday
Biệt phủ thành thắng siêu hoành tráng
kien-truc-xa-hoa-thanh-thang-place-oneday
Kiến trúc cực kì xa hoa
biet-thu-xa-hoa-thanh-thang-oneday
Vẻ đẹp bên trong biệt phủ đại gia Ninh Bình
Noi-that-ma-vang-dai-gia-ninh-binh-oneday
Nội thất phòng khách mạ vàng đại gia ninh bình

4.4 Biệt Phủ Lê Gia

Nơi đây, còn gọi là Ancient Huế Garden House, tọa lạc tại trung tâm thành phố Huế. Nơi đây cung cấp một không gian riêng tư, thư giãn và sang trọng với thiết kế kiểu nhà Rường Huế. Đây là địa điểm hoàn hảo cho những ai yêu thích sự riêng tư hoặc các cặp đôi.

  • Có tổng cộng 5 căn villa với tổng cộng 8 phòng ngủ. Trong đó, 3 căn villa có hai phòng ngủ rộng và 2 căn villa có phòng ngủ độc lập cùng với nhà bếp. Không chỉ thế, tại đây còn có khu spa, nhà hàng, lounge bar và bể bơi rộng lớn.

>>> Biệt Phủ Lê Gia nổi tiếng với kiến ​​trúc hòa quyện với thiên nhiên. Đây là một ví dụ tốt về sự kết hợp giữa tiện nghi và sự gần gũi với môi trường.

canh-dep-le-gia-oneday
Canh đẹp siêu thực tại lê gia
biet-thu-le-gia-sang-chanh-oneday
Khuôn viên bên trong siêu đẹp mê của Lê Gia
kien-truc-biet-phu-le-gia-hue-oneday
Vẻ đẹp cổ xưa với không gian gỗ
noi-that-hoanh-trang-biet-phu-le-gia-oneday
Phòng ngủ tựa theo cố cung xưa
thiet-ke-noi-that-le-gia-oneday
Thiết kế nội thất cực ấm cũng của Lê Gia

4.5 Biệt phủ Thảo Nhi 

Biệt Phủ Thảo Nhi nằm ở khu vực ven biển. Có thiết kế độc đáo với tầm nhìn ra biển xanh bao phủ, là điểm nhìn lý tưởng cho những ai yêu thích không gian biển cả.

Là điểm dừng chân lí tưởng, trong lành. Nơi mọi người tìm đến với những món ăn mang đậm văn hóa ẩm thực xứ Huế. Khung cảnh nhà là khu vườn truyền thống trang nhã, có trên 850 chỗ ngồi. Đây sẽ là một địa điểm vô cùng lí tưởng cho những buổi tiệc lớn hay những sự kiện quan trọng.

biet-phu-thao-nhi-nhà-hang-chuan-hue-oneday
Biệt phủ Thảo Nhi chuẩn nhà hàng huế cực đẹp
van-hoc-am-thuc-xu-hue-oneday
Văn hóa ẩm thực xứ huế tại nhà hàng biệt phủ Thảo Nhi
nghe-thuat-mon-an-hue-oneday
Thưởng thức nghệ thuật món ăn Huế đặc sắc tại nhà hàng Thảo Nhi

3. Quy tắc trong thiết kế và xây dựng biệt phủ 

3.1 Phong cách kiến trúc biệt phủ

  • Quy tắc trong thiết kế và xây dựng: Xây dựng không phải cứ càng to, càng hoành tráng, trang trí cầu kỳ là càng đẹp. Mà gia chủ cần phải chú ý một số quy tắc cơ bản, biết kết hợp, pha trộn thêm những phong cách thiết kế để tăng công năng sử dụng, phục vụ cuộc sống, sinh hoạt và làm cho lối kiến trúc ngôi nhà trở nên đẳng cấp hơn
  • Phong cách kiến ​​trúc: thường là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Điều này có thể thể hiện thông qua việc sử dụng các yếu tố cấu trúc kiến ​​trúc truyền thống như cột, nền nhà cao, cùng với các tiện nghi hiện đại như hệ thống điện thông minh, hệ thống điều hòa không khí, v.v.

3.2 Cảnh quan sân vườn

Cảnh quan sân vườn là yếu tố quan trọng trong thiết kế việt phủ. Tùy từng đặc điểm của mỗi căn biệt phủ mà các yếu tố sân vườn được bài trí một cách sáng tạo, hợp lý. Chúng đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo không gian sống thoải mái cho gia chủ cũng như tạo nên điểm nhấn tinh tế cho căn nhà.

3.3 Phong thủy biệt phủ

Yếu tố phong thủy cũng được coi trọng trong thiết kế và xây dựng biệt phủ. Các vị trí xây dựng, hướng nhà, bài trí trong nhà… tất cả đều được tính toán để mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Yếu tố phong thủy dành cho những công trình nhà ở lớn như biệt phủ thì càng được quan tâm nhiều hơn. 

Phong thủy tốt không chỉ giúp mang đến tài lộc cho gia chủ mà còn giúp thu vượng khí đảm bảo tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

  • Các yếu tố phong thủy cần chú ý gồm có:
    • Hướng nhà
    • Hướng các phòng chức năng
    • Lối đi
    • Vị trí hòn non bộ
    • Bố trí tiểu cảnh,…

>>> Xem Thêm: Top 13 Cách Chọn Số Đo Cửa Phong Thủy Nhà Ở Chi Tiết Nhất 2023 – OneDay

phong-thuy-biet-phu-oneday
Phong thủy của biệt phủ

Tạm kết

Dù là căn hộ, nhà mặt đất, biệt thự hay biệt phủ thì chúng đều có mục đích chung là đáp ứng nhu cầu về nơi ở của con người. Chính vì vậy, khi thi công, quan trọng nhất là sự phù hợp với khả năng kinh tế; sở thích cá nhân, các điều kiện phục vụ cuộc sống và tạo cho chúng ta sự thoải mái, hài lòng. Mong rằng qua bài viết Biệt Phủ này bạn đã có thêm kiến thức về nhà ở hữu ích. Hãy theo dõi OneDay để đọc bài viết mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam