Mua Chung Cư Như Thế Nào Để Có Phong Thủy Tốt?

Ngày nay, càng có nhiều người chọn chung cư làm nơi an cư lập nghiệp. Nhưng ít ai chú trọng đến phong thủy của chung cư. Lựa chọn chung cư có phong thủy tốt sẽ giúp gia chủ có nhiều may mắn và suôn sẻ trong sự nghiệp và đời sống.

by Thao Thanh
1 comment

Mua chung cư - Quanh Đây (One Day)

Từ xưa đến nay, nhiều người tin rằng chỉ có việc xây nhà hay chọn đất mới cần tìm hiểu phong thủy kỹ lưỡng. Thế nhưng, việc mua chung cư cũng cần được chú trọng vấn đề này. Vì theo phong thủy, đây là nơi sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các yếu tố sự nghiệp, sức khỏe cũng như vận mệnh, cuộc sống của gia chủ.Bài viết của Quanh Đây (One Day) sau đây sẽ giúp bạn biết được chọn mua căn hộ chung cư như thế nào để có phong thủy tốt.

1. Phong thủy quan trọng như thế nào với việc mua chung cư?

Hiện nay, chọn sống tại chung cư trở nên phổ biến trong tình hình dân số tăng nhanh. Nhiều người cũng quyết định chọn chung cư trở thành nơi an cư lạc nghiệp của họ. Và phong thủy là yếu tố quan trọng tác động đến nhà bạn chon.

Chọn chung cư tốt sẽ mang đến may mắn và những điều tốt đẹp cho cả gia đình của gia chủ. Ngược lại, nếu phong thủy chung cư không ổn, có thể sẽ xuất hiện những điều bất lợi trong cuộc sống của gia đình. Chính vì thế, ngoài chọn lựa chất lượng cho nhà ở thì việc chú trọng trong khâu xem xét phong thủy của nơi ở là hoàn toàn cần thiết với tất cả mọi người.

2. Những điều nên ghi nhớ khi lựa chọn chọn căn hộ

2.1 Lựa chọn hướng nhà chung cư phù hợp với phong thủy

Điều quan trọng đầu tiên trong phong thủy mua nhà chính là lựa chọn hướng nhà tốt và phù hợp. Hướng nhà chung cư sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của gia chủ. Thông thường, khi chọn hướng nhà hay căn hộ chung cư người ta sẽ xem xét theo 2 hướng chính:

  • Theo hướng cửa chính

Đây là hướng thẳng góc với mặt cửa ra vào chính của tòa nhà chung cư, chứ không phải là cửa chính của căn hộ của bạn. Vì thế, bạn sẽ phải lựa chọn vị trí chung cư sao cho hợp phong thủy tốt. Theo quan niệm của nước ta , hướng Nam hoặc Đông Nam sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi vì nó đón ánh nắng ổn định và cả gió mát.

Vì vậy, đây là hướng rất tốt cho phong thủy chung cư, mang đến nhiều sự may mắn cho gia chủ.

  • Theo hướng ban công

Yếu tố còn lại về lựa chọn hướng nhà chung cư chính là hướng ban công. Hướng ban công là nơi dẫn khí, sinh khí và lưu thông khí từ ngoài vào trong và ngược lại. Cho nên, theo phong thủy chung cư thì thiên khí và địa khí vào nhà càng nhiều thì gia chủ ngôi nhà càng phát tài phát đạt trong làm ăn và gia đình hòa thuận êm ấm.

Ngoài ra, phòng khách là nơi sinh hoạt chính và được xem bộ mặt của ngôi nhà. Vì thế, có nhiều người lựa chọn bố trí phòng khách ngay sau hướng ban công của chung cư.

2.2 Tòa nhà chung cư bạn lựa chọn phải có tầm nhìn tốt

Khá giống với việc lựa chọn hướng nhà, tầm nhìn từ vị trí chung cư bạn ở cũng nên được người mua chung cư cân nhắc. Khi mua căn hộ, nhà đất hay bất cứ các loại bất động sản nào, ngôi nhà bạn chọn cần có thuận lợi về tầm nhìn.

Chẳng hạn, một số ví dụ về tầm nhìn tốt như: quang cảnh thoáng đãng, hướng đón gió mát, có khoảng lùi tương xứng với đường giao thông, v.v.

2.3 Nên chọn chung cư có hình dáng phù hợp

Theo một số chuyên gia về phong thủy bất động sản, bạn nên tránh chọn những tòa nhà chung cư có kiểu dáng “bất ổn”. Việc mua căn hộ chung cư là một việc đầu tư lâu dài. Vì vậy, để có được cho mình một căn nhà tốt, bạn cần chú ý nhiều đến hình dáng.

Một căn nhà trong chung cư tốt thường mang hình dáng vuông vức, đẹp mắt và rõ ràng về yếu tố ngũ hành. Ngoài việc hợp phong thủy ra, những loại căn hộ này còn cực kì dễ bố trí đồ đạc. Do đó, khi chọn mua nhà ở các tòa chung cư, bạn cần phải tránh lựa những căn có hình dáng méo mó hoặc có khuyết điểm.

Tuy nhiên, nếu tình thế bắt buộc bạn phải mua những căn nhà có hình dáng kỳ dị, một lời khuyên dành cho bạn đó là nên lắp thêm một số tấm gương ở các góc bị méo. Đây là giải pháp tạm thời để tạo sự đầy đặn cho căn hộ. Thế nhưng, nó sẽ có những bất tiện kèm theo khá phiền phức.

2.4 Minh đường phải rộng rãi, thoáng đãng

Minh đường trong phong thủy được hiểu là một khoảng trống ở phía trước của chung cư. Đây là một yếu tố khá cần thiết trong việc chọn lựa căn hộ. Theo phong thủy tốt cho chung cư, minh đường phải được rộng rãi và thoáng đãng. Không khí ở minh đường mang lại cảm giác thoải mái sẽ tăng thêm điều tốt đẹp vào căn nhà. Cho nên bạn nên cân nhắc minh đường của chung cư trước khi ra quyết định mua.

2.5 Chú trọng đến số tầng chung cư

Không hề kém cạnh với các yếu tố như hướng nhà, tầm nhìn,…, số tầng chung cư phù hợp cũng là một yếu bạn phải để mắt đến. Tầng chung cư có ảnh hưởng không ít đến vận mệnh và may mắn của cả gia đình gia chủ.

Thường theo phong thủy, bạn nên chọn số tầng chung cư theo “ngũ hành tương sinh” hoặc theo tuổi âm của người được chọn. Một số chia sẻ hữu ý cho việc chọn lựa các con số như sau:

  • Số tầng 1 và tầng 6 hạp với người mệnh Thủy hay sinh vào năm Tý, Hợi
  • Người có mệnh Mộc hoặc tuổi Mẹo, Dần nên chọn tầng 3 hoặc 8
  • Lựa chọn tốt cho người mệnh Kim hay tuổi Thân, Dậu là tầng 4 và 9
  • Tầng 5 và 10 hợp với người mệnh Thổ hay tuổi Sửu, Thìn, Mùi, Tuất
  • Tầng 2 và 7 nên được chọn bởi người mang mệnh Hoả hay tuổi Tỵ, Ngọ

2.6 Lựa chọn xem tuổi mua căn hộ chung cư

Xem tuổi là yếu tố cuối cùng nhưng đóng vai trò quan trọng nhất đối với việc chọn mua chung cư có phong thủy tốt. Việc chọn được một căn nhà có phong thủy hoàn hảo sẽ giúp các nguồn vượng khí như: lộc may mắn, công danh sự nghiệp, gia đình đều suôn sẻ,…sẽ tìm đến với gia chủ.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ được cách để xem tuổi sao cho hợp phong thủy chung cư mình sắp mua. Bạn nên tìm hiểu kỹ về vấn đề này.

3. Nên chọn xem tuổi như thế nào để phù hợp phong thủy?

Có một vấn đề trong việc xem tuổi mua chung cư mà nhiều người muốn được biết rõ, đó chính là phải chọn người nào để xem tuổi? Vấn đề này cần được gia chủ phải xác định rõ ràng để việc mua chung cư được diễn ra suôn sẻ. Theo kinh nghiệm của ông cha ta thời xưa thì khi xây hay mua nhà đều dựa trên tuổi của người đàn ông.

Bởi vì người đàn ông thông thường được xem là trụ cột của gia đình. Ngoài ra, đàn ông là người có dương khí, cho nên những việc hệ trọng như chọn lựa nhà cửa thì cần âm dương không được xung khắc. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, gia đình bạn không có người đàn ông làm trụ cột chính và nhà không có con trai, tuổi của người phụ nữ quan trọng nhất sẽ được xem.

Ngoài việc xem tuổi của ai cho việc mua chung cư thì bạn vẫn nên chú trọng chọn mua căn hộ vào những năm không hợp tuổi hay không phạm phải 3 hạn là: Tam Tai, Hoang Ốc và Kim Lâu. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Quanh Đây (One Day) muốn chia sẻ đến những ai đang có nhu cầu muốn mua chung cư có phong thủy tốt. Hy vọng sau bài viết này, mọi người sẽ có được cho mình những kiến thức hữu ích trong việc mua sắm nhà ở tốt nhất. Đừng ngần ngại cho chúng mình một like và một cmt “hết nước chấm” ở phần bình luận phía dưới nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam