5+ Điều Chú Ý Để Có Tối Đa Sức Mạnh Tượng Rồng Phong Thủy – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Tượng rồng phong thủy

Từ lâu, rồng tượng trưng cho sự linh thiêng, là một trong 12 con giáp. Rồng được người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng rất tôn sùng cúng bái. Nhiều người chọn trưng bày tượng rồng phong thủy để gia tăng thêm may mắn, tài lộc. Tuy nhiên trưng bày sao cho đúng và bố trí như thế nào cho hợp lý? Mời bạn đọc tham khảo ngay bài viết của OneDay dưới đây để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé.

1. Ý nghĩa của rồng phong thủy

Rồng trong truyền thuyết là loài vật linh thiêng và đẹp đẽ. Nhắc đến rồng là nhắc đến sự uy nghiêm, mạnh mẽ, là loài linh thú có quyền năng bậc nhất. Đây cũng là con vật đứng đầu trong bộ tứ linh gồm có Long – Ly – Quy – Phượng. Ngoài ra, rồng còn là biểu tượng của sự may mắn, của những điều tốt đẹp.

Ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh rồng trên trang phục của vua chúa. Rồng có mặt ở khắp nơi linh thiêng như chùa, đền thờ, miếu, cung, đình. 

Ý nghĩa tượng rồng phong thủy
Ý nghĩa tượng rồng phong thủy

Rồng được miêu tả với nhiều hình thù khác nhau. Việc đặt tượng rồng phong thủy ở trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút được sinh khí của đất trời, xua tan âm khí mờ mịt. Ngoài ra, tượng rồng còn giúp cân bằng hai bên âm dương, từ đó mang lại vận khí tốt. Giúp thu hút của cải, tài lộc và nhiều sự may mắn khác.

2. Cách chọn mua tượng rồng phong thủy

Hiện nay, các tượng Rồng phong thủy được làm ra theo nhiều kiểu dáng và từ các chất liệu khác nhau. Một số tiêu biểu như tượng rồng làm bằng vàng, đồng, đá, gỗ, gốm sứ… Mỗi chất liệu đều mang vẻ đẹp đặc trưng riêng cùng với ưu, nhược điểm riêng của nó. Do đó, tùy theo sở thích, chi phí của mỗi người mà chọn được một lựa chọn phù hợp. 

Tuy nhiên nếu xét về một số yếu tố như độ bền, sự thuận tiện khi sử dụng và cả giá tiền thì tượng bằng đồng là hợp lý nhất. Đây là chất liệu được nhiều khách hàng lựa chọn bởi nó có nhiều ưu điểm nổi bật. 

Tuy đồng là kim loại, tính oxy hóa khá cao nhưng nếu được xử lý bề mặt một cách kỹ lưỡng thì sẽ có độ bền rất lâu, đồng thời có màu trầm trông rất sang trọng. Tượng sẽ có độ bền lâu dài đối với các sản phẩm được mạ vàng, dát vàng ở bên ngoài. 

Cách chọn tượng rồng phong thủy
Cách chọn mua hợp lý rồng phong thủy

Điểm đặc biệt là kim loại đồng đại diện cho hành Kim một trong số các Ngũ Hành (Kim, Thủy, Mộc, Hỏa, Thổ), điều này sẽ đem đến nhiều tài lộc, sự may mắn và sự thịnh vượng cho chủ sở hữu nó.

Tượng rồng phong thủy bằng đồng rất đa dạng, có nhiều mẫu mã như tượng đồng vàng, đồng đỏ, đồng catut, … Đủ kích thước, đa dạng giá thành, nhiều kiểu thiết kế. 

Cuối cùng, thiết kế tượng linh vật tuổi Thìn bằng đồng được đánh giá cao bởi độ tinh xảo, sự sắc nét hoa văn. Điều này vừa tăng ý nghĩa về mặt phong thủy lại vừa làm cho không gian trưng bày thêm phần sang trọng.

3. Vị trí để  tượng rồng phong thủy trong nhà

Vị trí trưng bày tượng rồng phù hợp không chỉ tăng thêm tính thẩm mỹ cho không gian của căn nhà còn giúp nó phát huy tối đa công năng.

Dưới đây là một số vị trí và cách bố trí tượng bạn có thể tham khảo:

3.1. Phòng khách, phòng làm việc

Trong căn nhà của bạn thì đây chính là nơi lý tưởng để đặt tượng vật phẩm tuổi Thìn này. Theo đó, bạn nên đặt tượng rồng phong thủy sao cho có đầu quay hướng ra phía trước. Tức là hướng Chu Tước, phía sau là hướng Huyền Vũ, bên trái là hướng Thanh Long và bên phải là Bạch Hổ. 

Tham khảo thêm cách thiết kế nội thất đơn giản HOT nhất hiện nay để giúp bạn tận dụng tối đa không gian bố trí vật phẩm .

Vị trí bố trí tượng rồng phong thủy
Vị trí bố trí tượng rồng phong thủy

Việc đặt tượng rồng phong thủy theo cách này giúp gia chủ giảm bớt được các vận hạn hay mưu mô của kẻ xấu.

Ngoài ra, còn có thể đặt tượng trong phòng khách, phòng làm việc theo hướng  Đông, hướng Bắc hay hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam để thu hút nhiều may mắn, công danh.

3.2. Phòng ngủ 

Việc đặt tượng kết hợp với tượng chim phượng ở trong phòng ngủ mang một ý nghĩa rất to lớn. Phong thủy mạnh mẽ, góp phần thể hiện mong ước về một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, viên mãn.

Tuy nhiên, tuyệt đối không được đặt tượng rồng một mình trong phòng ngủ. Điều này sẽ tạo ra quá nhiều dương khí, ảnh hưởng vấn đề sức khỏe của gia chủ. Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về nội thất phòng ngủ để bố trí sao cho phù hợp nhé.

3.3. Phòng bếp

Bên cạnh các phòng khách, phòng làm việc hay phòng ngủ thì phòng bếp cũng là nơi rất lý tưởng để đặt tượng rồng phong thủy. Đặc biệt là nhất đó là hướng đối diện với chậu rửa bát – nơi đây có tính Thủy cực mạnh. Đặt tại đây sẽ mang lại điều tốt cho sức khỏe, tài lộc và công việc của gia chủ. 

Không đặt rồng phong thủy trong bếp
Không đặt rồng phong thủy trong bếp

Ngoài ra, có thể đặt tượng rồng hướng ra sông, hồ hoặc nơi phát ra tính Thủy (lưu ý là  trừ phòng tắm, nhà vệ sinh) đều mang lại những hiệu quả tương tự.

3.4. Trên bệ cửa sổ, ban công

Ngoài những vị trí trên, bạn có thể đặt tượng rồng ngay trên bệ cửa sổ hoặc ban công. Lúc này gáy rồng phải hướng về phía sông, hồ hoặc là biển. Việc làm này là tượng trưng cho hình ảnh con rồng bay lên khỏi bề mặt nước. Giúp gia tăng vượng khí, điều lành cho gia đình.

4. Các vị trí KHÔNG được đặt Tượng rồng phong thủy

Đầu tiên, tuyệt đối bạn không được đặt rồng ở ngay sau lưng người ngồi. Bởi đây là hành động bất kính với giống vật linh thiêng. Ngoài ra thì dương khí mạnh từ tượng rồng còn có thể gây ra sự ức chế sinh khí của người ngồi phía trước. Đây là điều không tốt chút nào.

Tiếp đó, bạn không được đặt tượng rồng phong thủy ngay vị trí đối diện người ngồi. Tức là đặt tại vị trí mà người ta gọi là chầu ngược. Điều này gây ảnh hưởng xấu tới người ngồi chính diện.

Một điều lưu ý nữa đó là không đặt tượng trong phòng ngủ của trẻ nhỏ. Bởi điều này dễ khiến cho trẻ rơi vào hoảng sợ, dễ gặp ác mộng. Từ đó gây ra ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý và sức khỏe của trẻ.

Các vị trí không được đặt Tượng rồng phong thủy
Các vị trí không được đặt rồng phong thủy

Ngoài ra, thì những người tuổi Tuất cũng không nên đặt tượng rồng ở trong căn nhà. Bởi tuổi Tuất là tuổi của con vật kỵ nhất với rồng trong 12 con giáp.

Không nên mua tượng rồng quá 5 con trong ngôi nhà.  Cũng không được đặt 3 tượng trong cùng một chỗ. Điều này vô tình khiến cho các sức mạnh hội tụ cùng một chỗ  và sau đó triệt tiêu lẫn nhau.Ngoài ra, cũng không đặt tượng tại vị trí mà ở đó cao hơn tầm mắt.

Cuối cùng, bạn không được hướng đầu rồng về phía tường hoặc đặt tượng rồng ở những nơi quá chật hẹp.

5. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về ý nghĩa, cách bày trí, phân loại và những điều cần tránh khi trưng bày tượng rồng phong thủy. Hy vọng rằng bài viết này của OneDay sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc và tìm cho mình một cách để bày trí tượng sao cho hợp lý để tận dụng tối đa nguồn lợi mà nó mang lại.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam