Căn Hộ Penthouse Là Gì? Top 10 Mẫu Penthouse Tại Việt Nam – OneDay

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
0 comment

can-ho-penthouse-oneday

Sở hữu vị trí đắc địa cùng không gian đầy tinh tế, Penthouse đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của giới thượng lưu. Vậy vì sao nó có sức hấp dẫn khó cưỡng như thế? Bài viết dưới đây, OneDay sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết cũng như một vài căn hộ Penthouse tại Việt Nam.

1. Căn hộ Penthouse là gì?

Căn hộ Penthouse là những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của các tòa cao ốc, chung cư cao cấp. Căn hộ Penthouse có thể là căn hộ thông tầng hoặc không thông tầng.

Căn hộ penthouse là gì
Căn hộ Penthouse nằm trên mái các tòa nhà cao ốc với thiết kế sang trọng

Nhận ra tiềm năng có thể tạo ra một sự khác biệt. Trên nóc tòa nhà cao ốc đã tận dụng tối đa không gian đó. Tạo nên nét riêng cho căn hộ Penthouse – không gian sống ấn tượng, đẳng cấp.

 1.1 Căn Penthouse đầu tiên trên thế giới ở đâu?

Theo một số tài liệu, New York chính là cái nôi của loại hình căn hộ Penthouse. Vào giữa những năm 20 – 30 của thế kỉ XX. Người ta đã ghi nhận sự xuất hiện lần đầu tiên của Penthouse tại Plaza Hotel. Penthouse gây sự chú ý cho giới bất động sản ở Mỹ và toàn thế giới. Khi đó đã ít nhiều quan tâm đến dạng nhà ở kiểu mới này.

Căn hộ được đánh giá như một mô hình nhà ở hoàn toàn mới mẻ, độc đáo. Sau đó Penthouse nhanh chóng được mở rộng, lan tỏa và đáp ứng được nhu cầu của những người thành đạt, giàu có. Đây chính là thời điểm mở đầu cho một thời kỳ phát triển mạnh những năm sau đó.

Plaza Hotel New York – nơi có căn hộ penthouse đầu tiên trên thế giới

 1.2 Vậy bây giờ ra sao

Qua thời gian các căn Penthouse ngày càng được hoàn thiện hơn. 

Căn hộ Penthouse tại OneDay
Penthouse trở nên “hút hàng” hơn nhờ sự hoàn thiện về phong cách cũng như thiết kế nội thất

Tại Việt Nam, căn hộ Penthouse chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây. Khi hàng loạt chung cư, căn hộ cao cấp, khu đô thị tiện ích ngày càng dày đặc hơn. Bên cạnh đó, nhu cầu của giới thượng lưu muốn tận hưởng một cuộc sống sang trọng, thoải mái. Nhu cầu một không gian sống tiện nghi, đẳng cấp và sang trọng ngày càng cao. Đây cũng là một yếu tố giúp Penthouse trở nên “hút hàng”.

2. Đặc điểm của Penthouse là gì

Mỗi sản phẩm bất động sản đều có những đặc điểm riêng biệt và Penthouse cũng không phải là ngoại lệ. Theo đó, căn hộ Penthouse thường được nổi bật với những nét xa hoa, sang trọng với thiết kế từ hai tầng trở lên.

Penthouse với thiết kế, tiện ích sang trọng, xa hoa
  • Thiết kế sang trọng: Điểm khác biệt nổi bật nhất của loại hình căn hộ này chính là thiết kế bên trong căn hộ, những tiện ích sang trọng, xa hoa với thiết kế từ 2 tầng trở lên mang đến cho chủ nhà cảm giác hưởng thụ cuộc sống một cách tốt nhất. 
  • Diện tích ban công rộng:
  • Đa dạng thiết kế để lựa chọn: Mỗi tòa nhà chỉ có một căn penhouse hoặc nhiều căn trên cùng tầng cao nhất.
  • Trần mái cao, không khí trong lành: Căn hộ penhouse thường sở hữu hệ thống mái vòm và trần mái khá cao, giúp gia chủ có được không khí trong lành, dễ chịu nhất là trong tình hình ô nhiễm như hiện nay.
Căn hộ penhouse thường sở hữu hệ thống mái vòm cao cùng với view nhìn bên ngoài cực đẹp
  • Diện tích mặt bằng sàn lớn: Với diện tích khá lớn giúp các kiến trúc sư dễ dàng thiết kế được đa dạng mẫu nhà nhằm đáp ứng các khách hàng đang muốn sở hữu căn hộ áp mái Penthouse.
  • Gồm nhiều phòng chức năng: Các căn Penthouses không chỉ gồm những phòng chức năng nhưng một căn hộ cao cấp thông thường mà còn được tích hợp nhiều khu vực tiện ích khác nhằm mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho chủ sở hữu.

3. Thiết kế Penthouse như thế nào

Penthouse được thiết kế xây dựng khác hẳn những căn hộ khác trong cùng tòa nhà. Nó được phân biệt bởi tiêu chí xa hoa, sang trọng.

  • Về tổng thể, căn hộ penthouse thông thường sẽ gồm từ hai tầng trở lên. Mỗi căn thậm chí còn có lối ra vào riêng.
Mỗi căn Penthouse có lối ra vào riêng
Mỗi căn Penthouse có lối ra vào riêng
  • Một không gian tầng mái có thể chia thành nhiều căn hộ Penthouse. Nhưng có đôi khi một căn hộ Penthouse cũng có thể chiếm toàn bộ tầng mái. 
  • Mái hiên chạy dọc căn hộ là điểm đặc biệt, tạo ra những không gian thư giãn hiếm có.
Mái hiên chạy dọc quanh căn hộ tạo nên khoảng không gian thư giãn
Mái hiên chạy dọc quanh căn hộ tạo nên khoảng không gian thư giãn
  • Bố cục căn hộ Penthouse rất thoáng, rất ít vách ngăn. Chủ yếu là không gian mở nên tiếp giáp được khí trời và ánh sáng tự nhiên. 
  • Phòng ngủ master có thiết kế rộng. 
  • Phòng khách của các căn Penthouse được thiết kế cực kỳ thoáng đãng. Thông tầng tạo cảm giác như cái giếng trời điều hòa không khí của toàn không gian căn hộ. 
  • Khu bếp là một trong những nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư. ới các thiết bị sang trọng bằng thép không gỉ, mặt đá granite, đảo bếp, quầy bar và nhiều thứ khác nữa.
Khu bếp là nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn penthouse với các thiết bị chất lượng, sang trọng
Khu bếp là nơi thường là niềm tự hào của chủ đầu tư các căn penthouse với các thiết bị chất lượng, sang trọng
  • Những ưu ái khác cũng sẽ được kiến trúc sư đưa vào không gian, như trần nhà cao, có hệ mái vòm, lò sưởi, tầm nhìn đẹp và thông thoáng, cửa sổ rộng, nhiều phòng, không gian cho văn phòng và nhiều thứ khác nữa…

4. Quy chuẩn của một căn Penthouse là gì

Với mức giá cao, một căn hộ Penthouses đạt chuẩn phải mang các yếu tố sau:

  • Nằm ở vị trí cao nhất của tòa nhà, Penthouses có tầm nhìn đẹp, không gian mở theo chiều rộng, không bị che khuất không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng nhưng thường có ít nhất 2 tầng trở lên, có thang di chuyển nằm bên trong căn hộ.
  • Căn hộ Penthouses phải có trần cao, cửa sổ kính giúp mở rộng không gian và tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.
  • Có mái hiên rộng, ban công bao quanh căn hộ, có không gian thư giãn ngoài trời.
  • Không gian bên trong căn hộ Penthouse thông với nhau, hạn chế tường che chắn, chỉ dùng tường che với những khu vực riêng tư như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng tắm…
Không gian bên trong căn hộ Penthouse thông với nhau, hạn chế tường che chắn
Không gian bên trong căn hộ Penthouse thông với nhau, hạn chế tường che chắn
  • Trang thiết bị sử dụng bên trong căn hộ phải là những trang thiết bị cao cấp nhất và hiện đại nhất, xứng tầm đẳng cấp thượng lưu.

5. Ưu và nhược điểm của căn hộ thông tầng Penthouse

5.1 Sức hút của Penthouse

Penthouse luôn là từ khóa thuộc top tìm kiếm của các khách hàng hạng sang khi chọn mua nhà ở. Tất nhiên không phải tự nhiên mà kiểu căn hộ này lại được săn đón nhiều đến thế. Những lý do dưới sẽ giúp bạn hiểu vì sao rất ít mô hình nhà ở nào có thể “soán ngôi” Penthouse:

Vị trí đắc địa

Penthouse thường được thiết kế trong các tòa nhà cao ốc nơi có vị trí đắc địa trong thành phố lớn hoặc khu đô thị sầm uất. Nhờ nằm trong các tòa nhà cao cấp, bạn sẽ được hưởng sự tiện nghi hiện đại từ cao ốc hạng sang, giúp cuộc sống lý tưởng và hoàn hảo hơn.

Penthouse thường được thiết kế trong các tòa nhà cao ốc nơi có vị trí đắc địa trong thành phố lớn
Penthouse thường được thiết kế trong các tòa nhà cao ốc nơi có vị trí đắc địa trong thành phố lớn

View đắt giá

Một trong những lý do biến Penthouse thành “gà đẻ trứng vàng” chính là tầm nhìn từ trên cao của nó. Hầu hết các căn hộ Penthouse đều hướng đến thiết kế ban công rộng cùng mặt kính bên ngoài. Điều này cho phép chủ nhân căn hộ có thể thoải mái chiêm ngưỡng cảnh đẹp của thành phố từ chính căn hộ của mình mà không mất công di chuyển hay trả phí bất kể mốc thời gian và khí hậu nào. 

Đa số các căn hộ đều có tầm nhìn đắt giá bậc nhất thành phố
Đa số các căn hộ đều có tầm nhìn đắt giá bậc nhất thành phố

Không gian sống trong lành

Lựa chọn Penthouse, khách hàng có thể tận hưởng không gian sống trong lành nhờ hạn chế tối đa ô nhiễm không khí từ khói bụi giao thông, tiếng ồn từ sinh hoạt ồn ào tại các con đường phía dưới, đặc biệt khó bị ảnh hưởng từ các mầm bệnh và côn trùng từ nơi ẩm thấp. Vì thế, sở hữu một căn Penthouse có thể tận hưởng được bầu không khí trong lành, thoáng đãng nhất cùng ánh sáng tự nhiên khiến cho căn hộ Penthouse giống như một thiên đường.

An ninh, an toàn tuyệt đối

Tọa lạc trên các tòa nhà cao nên chỉ có thể lên căn hộ Penthouse của mình với hệ thống thẻ từ của thang máy và lớp cảnh vệ của tòa nhà. Ngoài ra, Penthouse không có lối đi chung, lắp đặt camera quan sát 24/24,…

Nâng tầm đẳng cấp

Penthouse luôn khoác lên mình vẻ đẹp xa hoa, sang trọng. Cùng với thiết kế đều đạt chuẩn mực sang trọng bậc nhất. ất cả các chi tiết từ nhỏ nhất đều được trau chuốt tỉ mỉ. Chính vì thế, Penthouse cũng thể hiện được đẳng cấp khác biệt của chủ nhân sở hữu nó.

Penthouse luôn khoác lên mình vẻ đẹp xa hoa, sang trọng cùng với thiết kế đều đạt chuẩn mực sang trọng bậc nhất
Penthouse luôn khoác lên mình vẻ đẹp xa hoa, sang trọng cùng với thiết kế đều đạt chuẩn mực sang trọng bậc nhất

Tiện nghi hiện đại cao cấp

Penthouse luôn được trang bị đầy đủ những tiện ích hiện đại ở tất cả các phòng, đảm bảo không thua kém gì căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp nào.

 5.2 Vậy hạn chế của nó là gì?

Khi sở hữu căn hộ dạng này, gia chủ vẫn cần lưu ý một số vấn đề

Giá cả đắt đỏ

Để sở hữu căn hộ xa hoa cần phải chi ra một số tiền không hề nhỏ. Do vậy, Penthouse là căn hộ được thiết kế hướng tới giới thượng lưu. Họ là những người có khả năng chi trả để tận hưởng cuộc sống sang trọng, tiện nghi này.

Số lượng có hạn

Vì đặc điểm kiến trúc là một căn hộ thông tầng, thường sử dụng tầng áp mái để thiết kế. Các tòa cao ốc thông thường chỉ có 1-2 căn hộ Penthouse cho mỗi tòa nhà. 

Ảnh hưởng bởi thời tiết

Penthouse khi có nhiều kính bao quanh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết. Nó có thể bị hư hại do giông, bão hay mưa đá sẽ mất khá nhiều chi phí sửa chữa. Ngoài ra, nhiệt độ căn hộ sẽ có thể cao hơn hoặc thấp hơn mặt đất.

Penthouse khi có nhiều kính bao quanh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết
Penthouse khi có nhiều kính bao quanh sẽ dễ bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Tốn thời gian di chuyển

Vì ở tầng cao nhất, tốn thời gian di chuyển có thể là một vấn đề. Do đó, để cải thiện phần nào vấn đề này. Nhiều tòa cao ốc đã có thiết kế thang máy riêng cho người sử dụng căn hộ Penthouse.

6. Penthouse giá bao nhiêu?

Giá căn hộ Penthouse trên thị trường hiện nay khá đa dạng. Dao động từ 4 – 20 tỷ đồng tùy thuộc vào diện tích, vị trí, khu vực.

Để trả lời cho câu hỏi “Căn hộ Penthouses giá bao nhiêu?”. Chúng ta có thể xem xét dựa trên các yếu tố như sau.

  • Diện tích, vị trí căn hộ, nó có thuận lợi hay không? Phong thủy có tốt không? Có phải ở trung tâm của một thành phố lớn?
  • Chủ đầu tư dự án có uy tín trong ngành bất động sản không?
  • View nhìn có đẹp không, có xứng đáng triệu đô không?
  • Diện tích căn hộ lớn hay nhỏ?
  • Nội thất của căn hộ áp mái được trang bị như thế nào?

7. Những căn hộ Penthouse siêu nổi tiếng tại Việt Nam

7.1 Một số Penthouse nổi tiếng tại Hà Nội

  • Penthouse Tràng An Complex View Trọn Hồ Tây: 11,5 tỷ/diện tích 215 m2
  • Penthouse The Zei tại Mỹ Đình 189m2 – 323m28,7: Từ 9,4 – 16 tỷ
Penthouse Tràng An Complex View Trọn Hồ Tây
Penthouse Tràng An Complex View Trọn Hồ Tây

 

7.2 Một số tại Đà Nẵng

  • Penthouse Wyndham Soleil Đà Nẵng, giá nằm trong khoảng 40-89 tỷ với diện tích nằm trong khoảng 167-367m2.
Penthouse Wyndham Soleil Đà Nẵng
Penthouse Wyndham Soleil Đà Nẵng

Azura Duplex Penthouse lớn diện tích 281 và 279.1m2, giá khoảng 14 tỷ (chưa VAT). Penthouse tại khu căn hộ F.Home giá khoảng 10 tỷ, với diện tích 293m2.

Hoặc tham khảo căn penthouse đang rao bán tại Đà Nẵng tại đây.

7.3 Tp. Hồ Chí Minh thì sao?

  • Thảo Điền Pearl – căn hộ Penthouses Sài Gòn tọa lạc tại quận 2. Giao động khoảng 36,5 tỷ đồng/căn với diện tích 450m2 bao gồm nội thất.
  • Penthouse tại Esstella Heigt tọa lạc tại quận 2, với vị trí nằm ngay mặt tiền và thuận tiện kết nối với quận khác ngay trung tâm thành phố, giá giao động khoảng 39 tỷ đồng/căn.
Penthouse tại Esstella Heigt tọa lạc tại quận 2 
Penthouse tại Esstella Heigt tọa lạc tại quận 2 
  • Penthouse Everich 1 tại quận 11, có hồ bơi riêng, view cực đẹp, giá giao động khoảng 22 tỷ đồng với diện tích 760m2.
  • Penthouse Millennium tọa lạc tại quận 4, giá giao động 21,5 tỷ đồng, với diện tích 300m2.
Penthouse Millennium với không gian ngoài trời thoáng đãng
Penthouse Millennium với không gian ngoài trời thoáng đãng
  • Central garden – căn hộ Penthouse quận 1, với vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, với giá trên 20 tỷ.
Căn hộ chung cư Central Garden, Quận 1
Căn hộ chung cư Central Garden, Quận 1

Hi vọng với Căn Hộ Penthouse Là Gì? 10+ Mẫu Căn Hộ Penthouse Tại Việt Nam được cung cấp trên, bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích khi lựa chọn thuê/mua căn hộ Penthouse, giúp cho bạn sở hữu một căn Penthouse sang trọng và đẳng cấp. Hãy theo dõi blog của Quanh Đây (OneDay) để chúng tôi có thể cung cấp thông tin và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam