Năm 2024 Là Năm Con Gì? Mệnh Gì? Hợp Với Những Tuổi Nào?

by Tuyen Phung
0 comment

nam-2024-la-nam-con-gi-oneday

Vừa bước qua cái Tết Quý Mão năm 2023, một năm được mong chờ sẽ gặt hái thật nhiều thành công, tốt đẹp. Thế nhưng nhiều người vẫn rất háo hức vì không biết kế đến năm 2024 là năm con gì? Hãy cùng bài viết dưới đây của OneDay để tìm hiểu xem năm 2024 là năm con gì, mệnh gì và hợp với những tuổi nào ở bài viết bên dưới đây bạn nhé!

1. Năm 2024 là năm con gì?

Để trả lời cho câu hỏi năm 2024 là năm con gì, thuộc mệnh gì? Hãy cùng OneDay xem xét dựa trên chu kỳ 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi thì năm 2024 sẽ là năm con Rồng, theo thứ tự từ con giáp Mão đến Thìn, năm kế tiếp sẽ là năm Giáp Thìn. 

Trong văn hóa truyền thống của người Trung Quốc, rồng là một trong những biểu tượng linh vật tốt lành, mạnh mẽ, tượng trưng cho tương lai tuyệt vời với nhiều may mắn đối với những người tuổi rồng. Vì vậy, năm 2024 được dự đoán sẽ là một năm rất tốt cho những người tuổi rồng, đặc biệt là những em bé sinh ra trong năm này.

Từ Thiên can và Địa chỉ, năm 2024 là năm Rồng (Giáp Thìn). Theo đó, năm sinh dương lịch sẽ bắt đầu từ ngày 10/2/2024 đến ngày 28/1/2025. Thông tin về lá số tử vi của năm 2024 sẽ là: 

Năm sinh Giáp Thìn
Thiên can Giáp
Tương hợp Kỷ
Tương hình Mậu, Canh
Địa chỉ Thìn
Tam hợp Thân – Tý – Thìn
Tứ hành xung Sửu – Thìn – Mùi – Tuất
Xem thêm: Sinh Năm 2007 Mệnh Gì? Hợp Tuổi Nào? Dùng Màu Gì Để Đem Lại May Mắn

2. Người sinh năm 2024 sẽ thuộc mệnh gì?

Theo thuyết Ngũ Hành, người sinh năm 2024 và đặc biệt là những đứa trẻ sinh năm 2024 sẽ mang mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa. Theo tử vi ngày nay, Phú Đăng Hỏa mang biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu; giúp xua đuổi thú dữ và mang ánh sáng sưởi ấm đến cả những nơi mà ánh mặt trời không thể chiếu rọi. 

sinh-nam-2024-menh-gi-oneday
Người sinh năm 2024 sẽ thuộc mệnh gì – OneDay

Chính vì thế, người mang tuổi Giáp Thìn sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống gia đình, nhằm giúp mang lại niềm vui, may mắn và hạnh phúc cho gia đình.

Xem thêm: Cung Phi Là Gì? Phân Biệt Cung Phi và Cung Sinh

3. Người sinh năm 2004 hợp với những tuổi nào?

Từ thời xa xưa, mọi vật sinh ra đều dựa theo Thuyết Ngũ Hành gồm năm nguyên tố cơ bản là Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Chính những nguyên tố này sẽ giúp con người xem xét các mối quan hệ tương sinh – tương khắc trong vũ trụ. Đáp án cho câu hỏi người sinh năm 2024 hợp với tuổi nào là:

  • Trong công việc: Người sinh năm 2024 hợp tuổi làm ăn với các tuổi Mậu Thìn; Ất Tỵ; Bính Ngọ; Tân Hợi; Nhâm Tý.
  • Trong việc lựa chọn vợ chồng: người sinh năm 2024 hợp tuổi lựa chọn vợ chồng với các tuổi như Tân Hợi; Mậu Thân; Nhâm Tý; Nhâm Dần.
  • Ngoài ra, người sinh năm 2024 đặc biệt kỵ với các tuổi Kỷ Dậu; Ất Mão; Đinh Mùi; Tân Dậu; Kỷ Mùi; Đinh Dậu; Quý Mão

4. Người sinh năm 2024 hợp với những màu sắc nào?

Người sinh năm 2024 hợp và kỵ màu nào cũng là một trong những câu hỏi được mọi người quan tâm nhiều nhất bởi màu sắc là yếu tố ảnh hưởng lớn trường năng lượng, may mắn của bản thân. Người sinh năm 2024 Giáp Thìn vốn mang mệnh Hỏa tương sinh với Mộc. Bởi vì Mộc là nguyên liệu bắt lửa cực kỳ tốt và thường được sử dụng để nhóm lửa. Chính vì lý do đó nên, những màu sắc thuộc hành Mộc sẽ giúp cho người mệnh Hỏa gặp nhiều điều may mắn, tích cực trong cuộc sống.

mau-sac-hop-voi-nguoi-sinh-nam-2024-oneday
Màu sắc hợp với người sinh năm 2024 – OneDay

Người sinh năm 2024 hợp và kỵ với những màu sắc như sau:

  • Màu bản mệnh: đỏ; cam; hồng.
  • Tương sinh: xanh lá cây.
  • Màu tương khắc: xanh nước biển; xanh dương; đen (những màu thuộc mệnh Thủy).
Xem thêm: Cách Sử Dụng Bát Quái Phong Thủy Không Phải Ai Cũng Biết – OneDay

5. Sinh con năm 2024 tháng nào tốt, hợp với tuổi bố mẹ?

Trong Thuyết Ngũ Hành, các yếu tố sẽ có tương tác và hỗ trợ lẫn nhau, cụ thể: Hỏa sinh Thổ => Thổ sinh Kim => Kim sinh Thuỷ > Thuỷ sinh Mộc => Mộc sinh Hỏa. 

Dựa trên cơ sở đó, chúng ta có thể tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi sinh con năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì:

  • Em bé sinh năm Giáp Thìn 2024 sẽ thuộc mệnh Hỏa – Phú Đăng Hỏa, tương sinh tốt với bố mẹ mệnh Thổ và mệnh Mộc.
  • Trẻ sinh năm 2024 hợp với bố mẹ tuổi gì? Những tuổi hợp bao gồm: Mậu Thìn; Bính Ngọ; Đinh Tỵ; Nhâm Tý; Mậu Thân; Tân Mùi; Tân Hợi.
Cha mẹ tuổi này sinh con năm 2024 cực kỳ có phúc.

Rồng là một linh vật đứng đầu trong Tứ Linh, gắn liền với nhiều giai thoại và có khả năng phi thường như biết bay, hô mưa gọi gió. Đồng thời, Rồng cũng là biểu tượng của sức mạnh và mang ý nghĩa  tốt lành. 

Do đó, những em bé sinh năm 2024 là năm Giáp Thìn, mệnh Hoả – Phú Đăng Hỏa (lửa đèn dầu); tương sinh với mệnh Mộc. Trong đó, mệnh Hoả đại diện cho sức mạnh, năng lượng và sự sáng tạo, còn mệnh Mộc biểu thị sự linh hoạt, ổn định và giàu có. Chính vì vậy, người sinh năm 2024 thường sẽ có tính cách hòa hợp giữa sức mạnh và ổn định, sự linh hoạt và tính sáng tạo cao.

tuoi-hop-sinh-con-nam-2024-oneday

6. Sinh năm 2024 hợp hướng xây nhà nào?

Nhà ở không chỉ là nơi che nắng, che mưa, là nơi sinh hoạt của mọi gia đình mà chúng còn ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp, cuộc sống gia chủ. Do đó, khi xây nhà người ta sẽ đặc biệt chú trọng đến hướng nhà; hướng phòng sao cho hợp phong thủy, hợp tuổi nhất,… Nếu bạn đang quan tâm đến năm 2024 hợp hướng xây nhà nào thì đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn!

  • Hướng Nam: Hướng Nam sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí nhằm giúp sức khỏe gia đình luôn tích cực; công việc thuận lợi, có nhiều tài lộc hơn.
  • Bắc: Đây là hướng ảnh hưởng đến sức khỏe, chính vì thế nên các gia chủ thường ưu tiên đặt giường ngủ theo hướng này.
  • Hướng Đông: Hướng Đông là hướng giúp mọi thứ liên quan đến công việc của gia chủ trở nên hanh thông, sự nghiệp phát triển khá tốt. Vì thế hướng Đông rất thích hợp để gia chủ đặt bàn làm việc.
  • Hướng Đông Nam: Đây là hướng ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình. Chính vì vậy, nếu bạn chọn hướng này để xây nhà thì mọi người trong gia đình đều yêu thương, hòa thuận với nhau.

7. Tạm kết

Trên đây là những giải đáp về các thắc mắc năm 2024 là năm con gì, thuộc mệnh gì và hợp với tuổi nào nhất? Sinh con trong năm 2024 có tốt không? Hy vọng thông qua bài viết trên của chúng tôi – OneDay  sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về năm 2024. Và đừng quên theo dõi OneDay để cập nhật những thông tin mới nhất mỗi ngày nhé.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam