Chủ Tịch Novaland Kiến Nghị Chính Phủ Tháo Gỡ Khó Khăn – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

chu-tich-novaland-thao-go-kho-khan

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn địa ốc Nova (Novaland) Bùi Thành Nhơn cho biết các dự án của Novaland căn bản đã có hướng giải quyết cụ thể và đang trong tiến trình tháo gỡ. Cùng OneDay cập nhật thông tin đáng chú ý về nội dung kiến nghị để Novaland tháo gỡ khó khăn nhé!

1. Bối cảnh hiện tại – Novaland tháo gỡ khó khăn

1.1 Hội nghị tình hình, tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS

Phát biểu tại hội nghị về tình hình và giải pháp tháo gỡ khó khăn của thị trường bất động sản chiều 3/8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Địa ốc Nova (Novaland) Bùi ​​Thành Nhơn cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã quan tâm, lắng nghe, thấu hiểu và chỉ đạo quyết liệt tháo gỡ khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp.

Đặc biệt kể từ sau Hội nghị trực tuyến toàn quốc thúc đẩy thị trường BĐS phát triển lành mạnh, bền vững ngày 17/2/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 33 và nhiều thông tư, nghị định, công điện hướng dẫn để giải bài toán khó.

Xem thêm: Top 30+ Mẫu Nhà Cấp 4 Có Gác Lửng Dẫn Đầu Xu Thế 2023 – OneDay

1.2 Bối cảnh doanh nghiệp – Novaland tháo gỡ khó khăn

Nghị quyết 33 của Chính phủ công bố ngày 11/03/2023 về một số giải pháp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường BĐS phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững. Đó là một quyết sách chiến lược kịp thời; thể hiện sự điều hành quyết liệt, sáng suốt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, một Chính phủ năng động vì dân.

Chủ tịch Novaland chỉ ra, trong bối cảnh doanh nghiệp bị bào mòn bởi dịch bệnh; lạm phát và bất ổn toàn cầu; nghị quyết 33 của Chính phủ được ban hành là nguồn dưỡng khí quý giá đúng lúc; giúp cộng đồng doanh nghiệp không rơi vào bất ổn; ngăn chặn nhanh chóng nhiều hệ lụy bất lợi ảnh hưởng đến nguồn lực tài chính; động lực phát triển đất nước, năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và an sinh xã hội.

Xem thêm: Cập Nhật Các Mẫu Biên Bản Bàn Giao Mới Nhất 2023 – OneDay

2. Kiến nghị chính phủ – Novaland tháo gỡ khó khăn

cac-du-an-cua-novaland-can-ban-da-co-huong-giai-quyet-cu-the
Ông Bùi Thành Nhơn tại hội nghị.

“Các dự án tại Bà Rịa Vũng Tàu hầu hết đã được Lãnh đạo tỉnh phê duyệt giải quyết. Các dự án tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình thuận đã được Tổ Công tác và các bộ ban ngành tận tình hướng dẫn và địa phương đang tập trung tháo gỡ“.

Chủ tịch novaland

Tại Hội nghị, ông Bùi Thành Nhơn – Chủ tịch Tập đoàn Novaland xin được kiến nghị Chính phủ:

2.1 Đẩy nhanh tiến độ tháo gỡ vướng mắc pháp lý

Thứ nhất, đẩy nhanh tiến độ của việc dỡ bỏ hoàn toàn các rào cản pháp lý đối với tất cả các dự án trên cả nước càng sớm càng tốt trên cơ sở luật pháp nhất quán và thông suốt từ chính quyền địa phương – Chính phủ – Quốc hội.

2.2 Làm rõ hơn kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021

Thứ hai, làm rõ hơn kết luận số 14-KL/TW ngày 22/9/2021 của BCHTW về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ để cán bộ địa phương có cơ sở pháp lý rõ ràng; nhằm an tâm quyết liệt hơn nữa trong việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; sáng tạo đột phá góp phần cho một nước Việt Nam phát triển.

Xem thêm: BĐS Sẽ Sớm Phục Hồi, Nhà Đầu Tư Nên Xuống Tiền Từ Giờ

2.3 Tăng cường xây dựng các bảo đảm pháp lý

Thứ ba, tăng cường xây dựng các bảo đảm pháp lý để kinh tế tư nhân phát triển lành mạnh. Không hình sự hóa nền kinh tế dựa trên việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Bảo vệ quyền tài sản của doanh nghiệp tư nhân và lợi ích của doanh nhân theo quy định của pháp luật.

2.4 Tăng cường hỗ trợ chính trị cho kinh tế tư nhân

Bốn là, tăng cường hỗ trợ chính trị cho khu vực kinh tế tư nhân phát triển bền vững; nhằm nâng cao tỷ trọng đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào nền kinh tế. Không có sự phân biệt giữa công ty tư nhân và công ty đại chúng. Nâng cao năng lực cạnh tranh, giúp doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm quốc tế.

2.5 Chính sách khuyến khích hỗ trợ

Thứ năm, có chính sách khuyến khích hỗ trợ, nhất là đối với các công ty có nhu cầu trực tiếp xây dựng đường xá; hạ tầng xã hội tại các dự án ở vùng khó khăn, các công ty ứng dụng công nghệ cao, khu đô thị, thành phố xanh giúp giảm thiểu khí thải; giúp địa phương phát triển tạo nhiều việc làm, nâng cao mức sống của người dân; góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Nguồn: CafeF

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam