Giá Xăng Tăng Lần Thứ 6 Liên Tiếp, Kéo Giá Nhà Tăng Theo – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

gia-xang-tang-lan-thu-60-lien-tiep-keo-gia-nha-tang-theo-OneDay

Năm 2023 đã chứng kiến một biến động đáng kể trong khi mức giá xăng tăng lần thứ 6 liên tiếp. Sự biến đổi này đã tạo ra nhiều ảnh hưởng đến nền kinh tế cũng như cuộc sống của người dân, đặc biệt là bất động sản. Việc tăng giá nhà đến từ nhiều yếu tố như giá xăng dầu, vật liệu xây dựng và nhân công đều tăng, lạm phát. Hãy cùng OneDay đi sâu vào tìm hiểu nhé!

1. Giá xăng tăng lần thứ 6 liên tiếp

Theo quyết định của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h00 ngày 05/09/2023; giá xăng bán lẻ tiếp tục tăng từ 140 – 270 đồng/lít. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 132 đồng, có giá bán mới là 23.470 đồng/lít; xăng RON95 có giá mới 24.871 đồng/lít. Đây là lần tăng giá xăng thứ 6 liên tiếp.

>>> Xem thêm: Tuổi Thìn Hợp Hướng Nào Để Phát Tài Phát Lộc: Phong Thủy Nhà Ở Cho Người Tuổi Thìn

Trong kỳ điều hành lần này, liên Bộ Tài chính – Công thương không trích lập đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu. Đồng thời, cơ quan điều hành không chi sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với các mặt hàng xăng; dầu diesel, dầu hoả, chỉ chi Quỹ bình ổn mặt hàng dầu mazut.

gia-xang-tang-lan-thu-6-lien-tiep-ron-95-ap-sat-25000-donglit
Giá xăng tăng lần thứ 6 liên tiếp, RON 95 áp sát 25.000 đồng/lít – OneDay.

Theo thông tin của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm tới 10,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 25/8. Chứng tỏ nhu cầu dầu mỏ của Mỹ đã tăng mạnh. Ả Rập Saudi và Nga dự kiến tiếp tục cắt giảm sản lượng dầu cung ứng thị trường mỗi ngày.

Trước diễn biến đó, Bộ Công Thương đã ban hành Chỉ thị 09 về tăng cường; nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về xăng dầu, bảo đảm nguồn cung xăng dầu.

Xem thêm: Quy Định Mới Vay Ngân Hàng Có Hiệu Lực Từ Ngày 01/09/2023 – OneDay

2. Giá xăng tăng tác động đến giá bất động sản

Thị trường bất động sản sẽ chịu nhiều tác động từ yếu tố vĩ mô; chính sách tín dụng và cả giá xăng dầu tăng mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Hà – PCT Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chia sẻ; thay đổi về giá các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu và điện sẽ tác động đến giá đầu vào của BĐS. Vật liệu xây dựng, nhân công lao động sẽ tăng theo. Điều này chắc chắn tác động tới giá BĐS.
Giá bất động sản tăng trong thời gian vừa qua được coi là tăng theo tính tịnh tiến và tiệm cận. Điều đó có nghĩa giá bất động sản không tăng nóng như các năm trước mà giá sẽ tăng vài % hàng tháng.

Nguồn cung mới trên thị trường khá hạn chế; chủ đầu tư tăng giá bán, người mua sơ cấp kỳ vọng giá trị gia tăng do lạm phát; giá cả nguyên vật liệu xây dựng gia tăng. Đây là những diễn biến trong thị trường vừa qua, đặc biệt là bất động sản nhà ở.

Chính phủ cần đưa ra những hướng giải quyết để giúp doanh nghiệp bất động sản có cơ hội tạo ra giá trị và bổ sung nguồn cung mới, phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân.

Xem thêm: Chủ Tịch Quốc Hội: “Đừng Để Được Lòng Đất Mà Mất lòng đò” – OneDay

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam