Chuông Gió Phong Thủy – Ý Nghĩa, Cách Treo Thu Hút Tiền Tài –  OneDay

by Giang Giang
0 comment

chuong-gio-phong-thuy

Chuông gió phong thủy là vật phẩm được nhiều gia đình lựa chọn. Bởi nó có ý nghĩa rất đặc biệt và còn góp phần tăng ttính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Vậy bạn đã biết rõ vai trò của chuông gió chưa? Một số cách làm và cách treo chuông gió cho chuẩn để thu hút sự may mắn. Điều kiêng kỵ khi bố trí chuông? Đọc ngay bài viết dưới đây của OneDay để có câu trả lời nhé.

1. Chuông gió phong thủy là gì? Chuông gió tiếng anh là gì?

Chuông gió phong thủy là gì? Chuông gió phong thủy là vật phẩm trang trí trong nhà, cơ quan…; tạo ra âm thanh trong gió. Âm thanh trong trẻo, nhẹ nhàng nhờ làn gió thổi qua. Nghe âm thanh đó làm cho con người ta được thư giãn, thoải mái. 

Do đó, theo phong thủy, chuông gió là một biểu tượng tốt đẹp, đem lại nhiều vận may. Chuông gió được làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau. Có thể là thủy tinh, kim loại, gốm sứ. Một số loại còn được làm từ vỏ sò, gỗ… tùy vào tuổi hoặc mệnh mà có thể chọn loại phù hợp. 

Chuông gió tiếng anh là gì? Chuông gió tiếng anh là Wind chime, wind bell, …

2. Ý nghĩa của chuông gió phong thuỷ

y-nghia-cua-chuong-gio-phong-thuy
Ý nghĩa của chuông gió phong thuỷ

2.1. Tao ra nhiều may mắn về cuộc sống và tiền tài

Chuông gió phong thủy tạo nên âm thanh trong trẻo, mang lại sinh khí cho căn nhà. Từ đó làm cho căn nhà trở nên tươi mới và đầy sức sống. Có thêm nhiều nguồn năng lượng tích cực, đem lại nhiều may mắn. 

2.2. Xua tan vận đen

Như bạn đã biết, chuông gió phong thủy tạo nên bằng các thanh kim loai hoặc thủy tinh …, chúng hoạt động nhờ gió tác động, làm va chạm vào nhau. Âm thanh được tạo ra đó sẽ  trấn át được năng lượng tiêu cực, ngăn nguồn năng lượng này bước vào nhà. 

2.3. May mắn trong tình yêu

Chuông gió phong thủy còn mang một ý nghĩa đặc biệt khác nữa đó chính là sự trở về trong tình yêu. Nếu một lúc nào đó, 2 người lạc mất nhau thì chuông gió sẽ chỉ lối cho họ tìm về với nhau thêm một lần nữa. Vì vậy mà bạn có thể lấy chuông gió làm quà tặng.

Tham khảo thêm Giải Mã 7 Bí Mật Thú Vị Về Bắp Cải Phong Thủy Hút Tài Lộc – OneDay

3. Cách làm chuông gió phong thuỷ hợp với nhà

cach-lam-chuong-gio-phong-thuy-hop-voi-nha
Cách làm chuông gió phong thuỷ hợp với nhà

3.1. Các vật liệu làm nên chuông gió

  • Chuông gió bằng kim loại, nắp lon
  • Chuông gió bằng gỗ, tre
  • Chuông gió bằng gốm, thủy tinh
  • Chuông gió bằng chìa khóa cũ, hạt nhựa

Tham khảo thêm Phong Thủy Trong Bất Động Sản Và 2 Điều Cần Chú Trọng – OneDay

3.2.  Cách làm chuông gió phong thủy

Đối với nắp lon

Đục một lỗ ở giữa nắp lon. Sau đó dùng sợi dây xâu vào. Tạo nút trên sợi đây để đảm bảo khoảng cách giữa 2 nắp lon. Tùy vào gu của mỗi người mà chọn số lượng dây cần thiết. Treo tất cả dây đã xâu lên khung tròn bằng gỗ,kim loại tùy thích. Hoặc có thể dùng một mảnh kim loại hình tròn. Bạn có thể trang trí thêm cho nắp bằng cách tô màu, dán sticker để tạo sự độc đáo cho chuông.

Đối với mẩu thủy tinh

Thỉnh thoảng đi biển, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp những mẩu thủy tinh biển được sóng mài nhẵn. Hãy dùng sợi thép dẻo để buộc ngang mẩu đó. Tạo thành nhiều chuỗi dài. Cuối cùng móc tất cả lên thanh gỗ dài vừa phải. Để tạo điểm nhấn, hãy nhuộm màu các mẩu thủy tinh để tạo nên một chuông gió phong thủy vừa lạ, vừa đẹp mắt.

Đối với gỗ

So với 2 loại trên, chuông gió phong thủy được tạo nên từ gỗ sẽ tạo ra âm thanh nhẹ nhàng hơn. Đối với nguyên liệu này, cách làm cũng vô cùng đơn giản. Hãy chọn các mẩu gỗ kích thước vừa đủ, đẹp, có thể tạo kiểu tùy thích. Dùng dây đay hoặc loại dây thừng mảnh cột các mẫu gỗ lại với nhau. Có thể làm các mẩu gỗ giống hoặc khác nhau.

4. Cách treo chuông gió theo phong thủy

4.1. Cách lựa chọn vật liệu

Vật liệu sẽ dựa vào hướng nhà của bạn:

  • Tây Bắc, Tây, Bắc chọn chuông gió bằng Kim Loại: đây là các loại sẽ giúp bạn thu hút các dòng năng lượng tích cực. Ngoài ra, âm thanh tạo ra từ kim loại sẽ làm bạn có cảm giác sảng khoái bởi sự tươi sáng của nó.
  • Đông, Nam, Đông Nam chọn chuông gió bằng gỗ hoặc tre: khác với kim loại, âm thanh tạo từ gỗ hoặc tre sẽ có phần nhẹ nhàng và cổ điển hơn. Điều này đem lại cho bạn sự an tâm, bĩnh tĩnh, tràn ngập hạnh phúc
  • Tây, Tây bắc, Đông Bắc, Tây Nam chọn chuông gió bằng thủy tinh hoặc gốm: âm thanh tạo từ thủy tinh hoặc gốm có phần vang và sáng hơn so với 2 loại trên. Vật liệu này giúp bạn thấy thoải mái, luôn trong trạng thái thư giãn và yên bình.

Tham khảo thêm Cách Sử Dụng Bát Quái Phong Thủy Không Phải Ai Cũng Biết – OneDay

4.2. Vị trí treo chuông gió phong thủy

vi-tri-treo-chuong-gio-phong-thuy
Vị trí treo chuông gió phong thủy

Vị trí đầu tiên được khá nhiều người lựa chọn để treo đó là trước lối đi vào nhà. Dưới đây là một số hướng treo cụ thể bạn có thể tham khảo:

  • Khu vực Tây Nam của phòng khách: chuông gió 2 hoặc 9 thanh. Làm từ gốm, thủy tinh giúp mối quan hệ trong gia đình tốt đẹp và khăng khít hơn
  • Phía Tây căn nhà: chuông kim loại giúp bạn nhanh chóng có con. Giúp việc nuôi con dễ dàng hơn.
  • Phía Tây Bắc: treo chuông gió làm bằng kim loại rỗng bên trong. Việc này giúp thu hút điều tốt lành tới truyền cảm hứng cho bạn. Giúp bạn thành công hơn trong công việc.
  • Phía Bắc: dùng chuông gió kim loại bằng 6 thanh. Điều này mang lại một sự nghiệp tốt đẹp và suôn sẻ.
  • Trước căn nhà bị chặn bởi một căn khác: treo chuông gió bên trái  trước cửa nếu cửa này đối diện đường. Do ngôi nhà đó sẽ phần nào gây ảnh hưởng xấu tới căn nhà của bạn. Việc treo như vậy sẽ giúp hóa giải vận đen này.
  • Cầu thang: treo chuông gió phong thủy có 5,6, hoặc 8 thanh sẽ giúp gia chủ thêm giàu có và hạnh phúc.
  • Giữa các cánh cửa: treo chuông gió có 5 hoặc 6 thanh. Cũng có thể treo ở cửa sổ khi nó đối diện với cửa sổ nhà đối diện, 

5. Những kiêng kỵ khi treo chuông gió trong nhà

  • Không treo chuông gió phong thủy ở nơi kín: bản chất chuông gió là để treo nơi thông thoáng, nhờ gió thổi tạo ra âm thanh đem lại may mắn cho căn nhà. Tuy nhiên nếu bạn treo ở nơi kín đáo thì nó sẽ hoàn toàn mất đi công năng.
  • Treo ở nhà vệ sinh: nhà vệ sinh chứa nhiều năng lượng xấu. Do đó nên tránh treo ở vị trí này, nó sẽ làm sự tiêu cực đó phân tán ra khắp nhà.
  • Treo ở phòng bếp: treo ở đây giống như việc phát tán hỏa ra xung quanh. Do vậy bạn nên tránh. 

6. Tạm kết

Trên đây là các thông tin liên quan đến chuông gió phong thủy. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã thực sự hiểu được ý nghĩa của nó, các cách làm và cách bày trí sao cho hợp lý  mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam