Gương Phong Thủy – Điều Đại Kỵ Khi Bố Trí Cần Lưu Ý – OneDay

by Giang Giang
0 comment

guong-phong-thuy-0

Gương phong thủy – đồ vật mà chắc hẳn bất kỳ gia đình nào cũng đều có treo ở trong nhà. Tuy nhiên không phải vị trí nào cũng có thể đặt gương. Nếu đặt sai cách sẽ gây ra những hậu quả không ngờ tới. Vậy đó là những vị trí nào? Nên bố trí sao cho đúng? Có những loại gương nào nên sử dụng? Đọc ngay bài viết của OneDay để có câu trả lời nhé.

1. Lưu ý khi đặt gương phong thủy

1.1. Bố trí nhiều gương phong thủy trong nhà

Đặt quá nhiều gương trong nhà có thể gây ra các vấn đề phong thủy không tốt. Bao gồm tăng năng lượng yin – sự tĩnh lặng, tối tăm. Gây xao lạc tinh thần do gương có phản xạ mạnh. Ngoài ra có còn phản chiếu năng lượng tiêu cực vào trong căn nhà. 

1.2. Không treo gương soi ở phía cửa nhà, hành lang

Cửa nhà là nơi đón năng lượng vào nhà. Do đó không nên treo gương soi trước cửa nhà vì nó có thể phản chiếu năng lượng tích cực ra khỏi ngôi nhà.  Từ đó gây mất cơ hội thu hút năng lượng tốt vào bên trong.

khong-treo-guong-soi-o-phia-cua-nha-hanh-lang
Không treo gương soi ở phía cửa nhà, hành lang

Hành lang là nơi thẳng với cửa chính. Vì thế mà ở vị trí này, gương sẽ làm cho nguồn năng lượng tốt đi ra bên ngoài. Làm cho gia đình dễ gặp vấn đề về sức khỏe. Nó cũng làm cho công việc không được thuận lợi, gặp nhiều điều xui xẻo.

1.3. Không để gương soi chiếu thẳng vào vị trí của bếp

khong-dje-guong-soi-chieu-thang-vao-vi-tri-cua-bep
Không để gương soi chiếu thẳng vào vị trí của bếp

Trong phong thủy, gương thuộc yếu tố nước. Mà bếp lại là Hỏa. Nước sẽ làm ảnh hưởng đến Hỏa. Do đó nếu để gương phong thủy chiếu thẳng vào bếp thì đây là điều tối kỵ. Bên cạnh đó, cũng có một số giải thích khác về vấn đề này. Bếp đại diện cho người phụ nữ trong gia đình. Nếu đặt gương ở vị trí này sẽ giống như trong nhà có 2 người phụ nữ. Hiểu nôm na là người chồng ngoại tình. Vì thế nên tránh treo gương ở vị trí này.

1.4. Không đặt mảnh gương vỡ trong nhà

khong-dat-manh-guong-vo-trong-nha
Không đặt mảnh gương vỡ trong nhà

Nhiều gia đình khi gương bị vỡ mà chưa bị vỡ vụn vẫn giữ lại treo mà không gỡ xuống. Tưởng bình thường nhưng đây lại là điều bạn không nên làm. Mảnh gương có tính sắc nhọn, nếu bạn dùng để soi thì sẽ làm cho bạn dễ dàng gặp xui xẻo, sức khỏe giảm sút, không được khỏe mạnh.

1.5. Không được treo gương phong thủy trên trần của phòng khách

Theo gương phong thủy, nếu ốp gương ở phía trên tầng sẽ làm cho người dưới phía dưới khó làm ăn, hao hụt tiền tài liên tục. Dễ dàng gặp phải xui xẻo. Sức khỏe giảm sút. Do đó mà nên tránh treo gương trên trần phòng khách.

Đọc thêm: Sao Thủy Nghịch Hành Là Gì? Các Cung Hoàng Đạo Nào Sẽ “Sống Sót”

2. 2 vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ

2.1. Gương đối diện giường ngủ

guong-phong-thuy-doi-dien-giuong-ngu
Gương đối diện giường ngủ

Đây là điều tối kỵ bạn nên tránh trong việc treo  gương phong thủy. Gương ở vị trí này sẽ dễ làm cho gia chủ gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nếu là phòng ngủ của vợ chồng thì sẽ làm cho đời sống hôn nhân của hai người dễ gặp bất hòa, hay cãi nhau. Hơn nữa, việc bố trí như thế này thỉnh thoảng cũng sẽ làm bạn giật mình. 

2.2. Gương chiếu vào bàn làm việc, học tập

Vị trí này trong lý thuyết treo gương phong thủy được khuyên nên tránh. Đặt gương như vậy sẽ làm cho bạn dễ phân tâm, không có khả năng tập trung vào công việc đang làm. Đối với việc học thì sẽ gây ra ảnh hưởng tiêu cực. Bố trí đối diện bàn học sẽ làm cho kết quả học tập giảm sút. Sự nghiệp cũng không phát triển thuận lợi được. 

3. Nên treo gương phong thủy ở đâu trong nhà?

3.1. Chọn hướng treo gương phong thủy

Đầu tiên, bạn cần biết cách treo gương ở hướng nào? Theo các chuyên gia, bạn nên bố trí gương theo hướng Bắc, Đông, Đông Nam. Đây là các hướng tốt, phù hợp với dòng năng lượng, đem lại nhiều điều may mắn cho gia chủ. Lưu ý tuyệt đối không đặt gương ở hướng Nam. 

3.2. Treo gương phong thủy gần cửa sổ phòng ngủ

treo-guong-phong-thuy-gan-cua-so-phong-ngu
Treo gương phong thủy gần cửa sổ phòng ngủ

Theo thuyết gương phong thủy, gương nên đặt gần cửa sổ. Như thế sẽ giúp phản chiếu được vẻ đẹp bên ngoài. Bên cạnh đó, ở vị trí này sẽ giúp luân chuyển dòng năng lượng một cách dễ dàng. Gương cũng sẽ làm cho căn phòng ngủ thêm có chiều sâu, tạo cảm giác rộng hơn.

3.2. Đặt gương trong phòng ăn

Không được đặt gương phong thủy ở vị trí đối diện với bếp nhưng đặt trong phòng ăn thì có thể. Bạn có thể đặt nó ở đối diện bàn ăn. Điều này được giải thích là do khi nhìn trong gương có gấp đôi người đang ăn, đồ ăn cũng vậy. Điều này mang ý nghĩa sẽ giúp gia đình đó nhân đôi được của cải, tài lộc trong nhà. 

3.3. Đặt gương phong thủy ở các góc

djat-guong-phong-thuy-o-cac-goc
Đặt gương phong thủy ở các góc

Như bạn đã biết, việc đặt gương sẽ giúp cho căn nhà của bạn thêm rộng rãi hơn đặc biệt là với những căn nhà chật  hẹp, có diện tích khiêm tốn. Chỉ với một vài tấm gương ở các góc nó sẽ giúp căn nhà của bạn thêm rộng rãi thoải mái. Đồng thời giúp căn nhà của bạn có phần sáng sủa hơn.

3.4. Đặt gương ở phòng tắm

Quả thực hầu như các gia đình ngày nay đều có treo gương ở trong phòng tắm. Gương ở vị trí này sẽ làm cho nhà tắm sáng sủa hơn. Giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa đầu tóc, chăm sóc da. Ngoài ra bạn còn có thể bố trí ở các vị trí khác như bên cạnh cửa vào nhà, bên cạnh giường ngủ…

4. Các loại gương phổ biến hiện nay

4.1. Gương soi di động

Với loại này bạn không phải lo lắng bố trí có hợp lý hay không. Bản thân chiếc gương có thể di chuyển bất kỳ đâu. Thông thường loại này sẽ có giá treo phía sau còn gương ở phía trước. Đây là loại gương phong thủy được nhiều người lựa chọn bởi tính tiện lợi của nó. 

4.2. Gương có đèn led cảm ứng xung quanh

guong-co-djen-led-cam-ung-xung-quanh
Gương có đèn led cảm ứng xung quanh

Đây thực sự là xu hướng của ngày nay – gương đèn led. Với thiết kế đèn bao xung quanh vừa mang giá trị thẩm mỹ cao vừa có tính hiện đại. Bạn có thể chọn đèn trắng hoặc đèn vàng tùy theo sở thích. Ngoài 2 màu cơ bản đó thì bạn cũng có thể phối thêm nhiều màu khác theo ý muốn.

4.3. Kinh nghiệm chọn gương phong thủy

Một chiếc gương đẹp cần có nhiều yếu tố. Đầu tiên bạn cần chọn kích thước gương sao cho phù hợp. Cần đảm bảo hài hòa giữa căn nhà và gương. Tiếp theo bạn cần chú ý đến chất liệu làm giá đỡ của gương. Cái này có thể là nhựa, gỗ, kim loại… cần đảm bảo sự chắc chắn để tránh làm gương vỡ. Hãy chú ý kiểm tra kỹ gương trước khi mua. Tránh việc có vết nứt ở gương.

5. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp các thông tin xoay quanh chủ đề gương phong thủy. Tới đây chắc hẳn bạn đã biết nên bố trí như thế nào cho hợp lý rồi phải không?  Hãy chắc chắn rằng gia đình của bạn không đặt nhầm vị trí của gương. Nếu có sai sót, hãy gỡ xuống ngay lập tức và đặt lại ở chỗ hợp lý hơn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam