Hội Nghĩa – Tổng Quan Thông Tin Phường Hội Nghĩa Tân Uyên – OneDay

by duongth
0 comment

hoi-nghia-tan-uyen-oneday

Phường Hội Nghĩa nằm trong thị xã Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương. Phường có tuyến đường tỉnh đi qua, nằm giáp Khu công nghiệp Nam Tân Uyên là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành thương mại – dịch vụ. Kéo theo đó là giá BĐS tại đây cũng có nhiều chuyển biến động. Trong bài viết này OneDay sẽ tổng hợp thông tin phường Hội Nghĩa và giá đất BĐS của nơi này để bạn đọc có thêm kiến thức để đầu tư đất tại tỉnh Bình Dương.

1. Địa lý phường Hội Nghĩa – thị xã Tân Uyên

Đầu tiên OneDay sẽ giới thiệu về vị trí cụ thể của phường Hội Nghĩa và khí hậu tại nơi này nhé!

1.1 Vị trí địa lý

Phường Hội Nghĩa có diện tích 17,26 km², dân số năm 2021 là 44.859 người

  • Phía đông giáp huyện Bắc Tân Uyên và phường Uyên Hưng
  • Phía tây và phía bắc giáp huyện Bắc Tân Uyên
  • Phía nam giáp phường Tân Hiệp và phường Uyên Hưng.

Phường Hội Nghĩa nằm ở phía bắc Tân Uyên, Bình Dương. Là một trong những phường thuộc vùng kinh tế mới của huyện Tân Uyên. Có tốc độ phát triển kinh tế mạnh, đa dạng nhiều ngành nghề. Phường cách trung tâm thị xã tầm 6km.

1.2 Địa hình và khí hậu

Phường có 1.730 ha diện tích đất nông nghiệp, trong đó cao su là cây trồng chủ lực.

Phường nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa ổn định.

Trong năm phân chia thành hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa. Mùa mưa thường bắt đầu từ tháng 5 kéo dài đến cuối tháng 10 dương lịch

Chế độ gió khá ổn định, không bị ảnh hưởng bởi bão và áp thấp nhiệt đới. Khí hậu tương đối hiền hòa, ít thiên tai, bão lũ

>>> Đây là điều kiện thuận lợi cho phát triển đa dạng ngành nông nghiệp.

2. Hành chính phường Hội Nghĩa 

Phường nằm trong 12 phường thuộc thị xã Tân Uyên. Phường gồm có 7 khu dân cư: 1,2,3,4,5, Nông trường cao su 1, Nông trường cao su 2.

  • Công an phường Hội Nghĩa – 02743640083

3. Đánh giá giao thông – đường phố phường Hội Nghĩa 

Trên địa bàn phường Hội Nghĩa có một số tuyến đường lớn chạy qua như: Đường ĐT747; DT746B; DT746… Ngoài ra, phường còn nằm gần nhiều tuyến giao thông lớn khác như: HL412, HL410, HL409, DT741,…

Công tác triển khai quy hoạch của phường luôn được chú trọng. Phối hợp chặt chẽ cùng các cơ quan; đơn vị Thị xã triển khai, thực hiện tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Đặc biệt là tại công trình nâng cấp, mở rộng đường ĐT746 đoạn từ ngã ba Hội Nghĩa đến ngã ba Tân Thành theo ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy

Tuyến đường Hội Nghĩa 09, thuộc khu phố 1, là tuyến đường đầu tiên được chọn thí điểm để xây dựng tuyến phố văn minh trên địa bàn phường.

duong-pho-phuong-hoi-nghia-oneday
Đường phố Hội Nghĩa

Từ xã lên phường đến nay đã được 2 năm, Hội Nghĩa đang ngày càng thay da đổi thịt, bứt phá ngoạn mục từ những công trình. Những con đường giao thông nông thôn ngày nào đang dần được thay thế “áo mới”. Hiện toàn phường có khoảng 100 tuyến đường giao thông.

Định hướng năm 2023 sẽ nâng cấp được 65 tuyến, bộ mặt địa phương sẽ tiếp tục đổi thay tích cực. Bên cạnh đó, các công trình như ĐH423, ĐT746… được đầu tư xây dựng sẽ giúp kết nối, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo thành điểm nhấn cho phường. Từ đó, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, chất lượng đời sống của người dân được nâng lên, tạo đà phát triển cho nền kinh tế – xã hội của địa phương.

>>> XEM THÊM Tổng Quan Thuận An Bình Dương – Vì Sao Thu Hút Giới Đầu Tư -OneDay

4. Tình hình kinh tế – xã hội phường Hội Nghĩa 

Tình hình kinh tế – xã hội phường phát triển theo hướng tích cực – OneDay trang đăng tin BĐS mới nhất

4.1 Tình hình kinh tế phường Hội Nghĩa 

Hội Nghĩa có tuyến đường tỉnh đi qua, nằm giáp Khu công nghiệp Nam Tân Uyên là điều kiện thuận lợi để phát triển ngành thương mại – dịch vụ.

Trên địa bàn phường hiện có 110 doanh nghiệp đang hoạt động với nhiều ngành nghề. Phường có 2 chợ và hơn 1. 587 cơ sở, hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động với nhiều mặt hàng tiêu dùng đa dạng.

Tình hình kinh tế phát triển theo hướng tích cực, đồng bộ, sát với tình hình thực tế của phường. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện đạt 100,1% so với dự toán điều chỉnh Nghị quyết HĐND thị xã.

4.2 Tình hình xã hội

Tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế chiếm tỷ lệ 97,26%, đạt 99,25% so với Nghị quyết.

Giữ vững 5/5 khu phố văn hóa, hộ đạt gia đình văn hóa tỷ lệ 98,4%, đạt 102,5%  so với Nghị quyết và cơ sở trọ đạt văn hóa tỷ lệ 98,73%, đạt 105,03% so với Nghị quyết.

Công tác CCHC, thực hiện đề án “Một cửa”, “một cửa liên thông” được tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả. An ninh chính trị, trật tự ATXH được giữ vững ổn định. 

5. Hệ thống giáo dục

Tại đây có 2 trường là trường Tiểu học Hội Nghĩa và trường THCS Hội Nghĩa

Trường Tiểu học Hội Nghĩa luôn tự hào là đơn vị đi đầu Bình Dương trong công tác giáo dục với những thành tích nổi bật về học tập và rèn luyện

Với sự nỗ lực không mệt mỏi, mỗi năm; học sinh Trường Tiểu học Hội Nghĩa đạt được nhiều huy chương trong các kì thi Olympic Quốc tế và khu vực. Trong các cuộc thi về Khoa học, Kỹ thuật như Intel ISEF, IJSO,.. Ngoài việc tham dự các kì thi tầm cỡ Quốc gia, Quốc tế. Nhà trường cũng đẩy mạnh việc học ngoại ngữ nhằm trang bị cho các em đầy đủ kiến thức; kĩ năng để hội nhập tích cực vào thị trường lao động quốc tế. 

6. Bất động sản phường Hội Nghĩa – Có nên đầu tư không?

6.1 Thông tin quy hoạch phường Hội Nghĩa 

Tuyến đường đại lộ nam Tân Uyên: Đường sẽ mở theo quy hoạch ở phường Hội Nghĩa; Đáng chú ý nhất có tuyến đường đại lộ nam Tân Uyên chạy qua phía tây của phường một đoạn khoảng 2,6 km và nối với đường tỉnh 747.

duong-dai-lo-nam-tan-uyen-oneday
Tuyến đường đại lộ nam Tân Uyên

Tuyến đường vành đai 4: Đây là tuyến đường vành đai 4 cắt qua qua địa bàn phường Hội Nghĩa khoảng 4,25 km. Tuyến đi qua đường tỉnh 747 ở đoạn trường THCS Hội Nghĩa.

tuyen-duong-vanh-dai-4-oneday-1
tuyến đường vành đai 4

Tuyến đường từ 747 lên PGD tân bình: Trong tương lai phường Hội Nghĩa sẽ có tuyến đường dài khoảng 3,3 km nối từ đường tỉnh 747 ở đoạn BIDV chi nhánh Thủ Dầu Một – PGD Tân Bình và kéo lên phía bắc của phường.

duong-noi-tu-thu-dau-1-len-phia-bac-hoi-nghia-tan-uyen-oneday
Thủ Dầu Một – PGD Tân Bình

6.2 Các dự án bất động sản nổi tiếng tại quận này

Dự án Chung cư Tecco Felice Tower Tân Uyên

  • Quy mô: 6232m2, cao 17 tầng nổi ( 2 thương mại lớn, 1 tầng hầm);  504 căn hộ tích hợp cùng hệ thống tiện ích cao cấp và không gian sống chuẩn mực. 
  • Chủ đầu tư: Tổng Công Ty Saigon Land (Thuộc Tecco Group)
  • Giá bán dưới 1 tỷ đồng/căn hộ 2pn (dự kiến)
tecco-felice-tower-tan-uyen-oneday
Dự án Chung cư Tecco Felice Tower Tân Uyên

6.3 Giá bất động sản phường Hội Nghĩa 

Về mặt bằng giá BĐS tại Hội Nghĩa hiện nay đã có sự bình ổn nhất định. Sau 3 năm biến động từ quyết định lên phường giá nhiều khu vực có sự chênh lệch rõ rệt. Dự đoán rằng giá sẽ còn có nhiều sự thay đổi do có thông tin quy hoạch nhiều đường lớn mở rộng trong những năm sắp tới; OneDay sẽ tổng hợp thông tin giá tổng quan mới nhất cho bạn đọc

Giá thuê phòng trọ, nhà riêng, căn hộ dịch vụ

  • Giá thuê phòng trọ phường Hội Nghĩa (15 – 30m2 ): 1.6 – 3.5 triệu/tháng 
  • Giá thuê mặt bằng kinh doanh: (25 – 90m2): 10 – 50 triệu/tháng 
  • Giá thuê nhà riêng: ( 35 – 110m2): 8 – 35 triệu/tháng

Giá mua bán chuyển nhượng trong ngõ, mặt ngõ ô tô, mặt phố

  • Giá nhà trong ngõ 2 xe máy tránh nhau: 60 – 140 triệu/m2
  • Giá bán nhà trong ngõ ô tô vào nhà: 170 – 237 triệu/m2
  • Giá nhà mặt đường chính phường Hội Nghĩa: 275 – 405 triệu/m2

6.4 Có nên đầu tư vào bất động sản phường Hội Nghĩa không?

  • Phường nằm trong những phường thuộc vùng kinh tế mới của huyện Tân Uyên. Có nhiều điểu kiến tốt hỗ trợ phát triển kinh tế cho người dân bản địa và dân nhập cư
  • Phường nằm trong khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa ổn định.
  • Tình hình kinh tế xã hội của phường đang phát triển theo hướng tích cực. Tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện đạt 100,1% so với dự toán điều chỉnh Nghị quyết HĐND thị xã.
  • Sắp tới phường sẽ có quyết định quy hoạch 3 tuyến đường lớn để đảm bảo giao thông quy hoạch đô thị
  • Có dự án BĐS lớn, với 504 căn hộ là Dự án Chung cư Tecco Felice Tower Tân Uyên

>>> Từ những điểm nóng mà OneDay đã tổng hợp ở trên khiến cho thị xã trở thành điểm nóng BĐS của tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên khi quyết định đầu tư vào bất động sản tại đây. Bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng, các yếu tố tình hình phát triển trong năm 2023 và tương lai. Để đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt nhé

Tạm kết

Với những thông tin về quy hoạch sắp tới; phường Hội Nghĩa sẽ có nhiều biến động lớn về tình hình BĐS. Hãy là nhà đầu tư bất động sản thông minh. Nên tìm hiểu nhiều thông tin và đánh giá thực tế tình hình BĐS rồi mới đầu tư. Theo dõi OneDay để nhận thông tin biến động BĐS mới nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam