Kinh Nghiệm Mua Chung Cư Ecopark Giá Hời 2023 – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

kinh-nghiem-mua-chung-cu-ecopark-oneday

Kinh nghiệm mua chung cư Ecopark đang là chủ đề đang rất Hot vì sở hữu chung cứ Ecopark được xem như là ước mơ của nhiều người hiện nay. Để sở hữu được không gian sống lý tưởng, hiện đại và những tiện ích hấp dẫn thì bạn cần phải bỏ ra một cái giá không nhỏ. Qua bài viết này, OneDay sẽ chia sẻ cho bạn 7 kinh nghiệm mua chung cư Ecopark cực chất lượng.

1. Xác định vị trí bạn muốn mua chung cư Ecopark

Khi lựa chọn chung cư thì vị trí chính là yếu tố đầu tiên mà khách hàng cần quan tâm. Hiện nay, Ecopark có 3 khu chung cư đã hình thành, 4 khu chung cư đang xây dựng. Cụ thể như sau:

1.1 Chung cư Ecopark đã hoàn thành

  • Rừng Cọ: Đây là khu chung cư lâu đời nhất, được xây dựng đầu tiên tại Ecopark trong năm 2011. Khuôn viên chung cư có hệ thống cây xanh rộng thoáng cùng nhiều tiện ích hiện đại; vị trí thuận lợi khi nằm gần Hà Nội.
  • Westbay: Chính thức đi vào hoạt động vào năm 2017 và có giá bán tương đối hợp lý. 
  • Aquabay: Khu chung cư mới gồm các phân khu Sky; chính thức hoạt động từ năm 2018 và được bàn giao vào giữa và cuối năm 2019. Nếu khách hàng muốn sở hữu một căn hộ có vị trí view đẹp nhất Ecopark; thì không nên bỏ qua khu Aqua. 

1.2 Chung cư Ecopark đang xây dựng

View Post

  • Sky Oasis: Khu chung cư này được mở bán từ tháng 4/2020, có vị trí nằm cạnh khu biệt thự đảo Ecopark Grand và dự kiến bàn giao vào quý 2 năm 2022.
  • Sol Forest: Khu chung cư đẳng cấp bậc nhất tại Ecopark, chính thức mở bán vào quý 4 năm 2020. Dự án dự kiến bàn giao vào quý 3 năm 2022.
  • Haven Park: Mở bán vào quý 1 năm 2021 và dự kiến bàn giao vào quý 1 năm 2023.
  • Swan Park Onsen: Điểm đặc biệt của khu này là dịch vụ nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng. Bạn còn có thể tận hưởng view đẹp nhìn xuống Hồ Thiên Nga. Dự án dự kiến bàn giao vào quý 3 năm 2023. 

Vậy nên mua chung cư Ecopark đã hoàn thành hay đang xây dựng?

Thật ra điều này phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của bạn. Nếu bạn mua nhà để ở thì nên chọn những dự án đã hoàn thành. Còn nếu bạn mua với mục đích đầu tư hoặc tiết kiệm tiền thì những dự án Ecopark đang mở bán hoặc đang hoàn thành là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem thêm: 30+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Ấn Tượng Nhất 2023 – OneDay

2. Kiểm tra các thủ tục pháp lý quan trọng

Thủ tục pháp lý khi mua chung cư Ecopark phải được kiểm tra kỹ lưỡng; nhằm đảm bảo quyền lợi và tránh những trường hợp tranh chấp không mong muốn. Khách hàng cần quan tâm đến những vấn đề sau: 

  • Giấy phép kinh doanh của chủ đầu tư
  • Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất hoặc Quyết định cấp đất, cho thuê đất cho chủ dự án
  • Văn bản chấp thuận đầu tư (Theo Điều 9 Nghị định 99/2015/NĐ-CP)
  • Biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng dự án
  • Kiểm tra các nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư
  • Kiểm tra giấy phép xây dựng
  • Cần đặc biệt chú ý đến sổ hồng: Đây là giấy tờ pháp lý quyết định đến giá trị và quyền lợi khi mua căn hộ. Hãy hỏi kỹ về thời gian bàn giao sổ hồng để tránh tình trạng chủ đầu tư chưa thực hiện các nghĩa vụ tài chính cần thiết và gặp rắc rối về sau. 
  • Kiểm tra kỹ càng hợp đồng mua căn hộ chung cư nhằm đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm của 2 bên. 

3. Kiểm tra và tìm hiểu chi tiết về chủ đầu tư 

Trước khi mua bất cứ loại chung cư nào, bạn luôn cần tìm hiểu kỹ chủ đầu tư là ai, có uy tín hay không?

Theo thông tin được biết, chủ đầu tư của dự án Ecopark là Công ty cổ phần (CP) Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng; tọa lạc tại huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.

Đây là công ty kế thừa và phát huy những thành công từ các đơn vị có uy tín trên thị trường như Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam, Công ty TNHH Duy Nghĩa, Công ty TNHH TM Phụng Thiên,  Công ty cổ phần Xây dựng – Kiến trúc AA, Công ty TNHH Thương mại Bảo Tín…

kiem-tra-va-tim-hieu-chi-tiet-ve-chu-dau-tu-oneday

4. An ninh trong khu vực có đảm bảo hay không?

Ngoài hệ thống camera giám sát 24/24; Ecopark còn sở hữu một đội ngũ nhân viên an ninh được đào tạo bài bản. Đội ngũ này túc trực thường xuyên để nhanh chóng giải quyết các vấn đề cho người dân. Đội ngũ an ninh còn tham gia các lớp bồi dưỡng; nâng cao nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn, sự bình yên cho cư dân và khách tham quan.

Đặc biệt, Ecopark cũng chú trọng huấn luyện các kỹ năng liên quan đến công tác phòng cháy chữa cháy và cấp cứu người bị nạn. Chung cư Ecopark không chỉ nổi tiếng về không gian sống xanh và dịch vụ tiện ích; các vấn đề đảm bảo an ninh trật tự tại khu đô thị cũng luôn được quan tâm hàng đầu.

Xem thêm: Liệu Giá Đất Có “Nhảy Múa” Trước Khi Gia Lâm Lên Quận? – OneDay

Tại tất cả căn hộ, cầu thang, sảnh, tầng hầm đều được trang bị hệ thống báo cháy tự động. Những gia đình có con nhỏ, người lớn tuổi có thể yên tâm lựa chọn Ecopark để sinh sống lâu dài vì an ninh nơi đây luôn được đảm bảo cộng thêm không gian sống xanh; hòa hợp cùng thiên nhiên. 

Hệ thống phòng cháy chữa cháy cũng là một điểm cần lưu tâm khi mua chung cư tại Ecopark. Các thiết bị như còi, chuông báo cháy, hệ thống chữa cháy và bình cứu hỏa phải đảm bảo hoạt động tốt để thông báo kịp thời trong tình huống có sự cố xảy ra.

Đồng thời, lối ra vào cầu thang thoát hiểm nên có cửa sắt. Cửa cần được đóng để đề phòng khi có cháy hoặc sự cố gì thì sẽ không lan nhanh ra lối thoát hiểm và các tầng khác.

5. Cần cân nhắc về tài chính khi mua chung cư Ecopark

Nhìn chung, giá bán căn hộ tại Ecopark rất đa dạng; thích hợp với điều kiện tài chính của nhiều đối tượng khách hàng. Do đó, khách hàng sẽ dễ dàng chọn được mẫu nhà ưng ý, phù hợp với nhu cầu của mình. 

Chung cư Sky Oasis được xem là sự lựa chọn tối ưu đối với đại đa số khách hàng muốn mua chung cư Ecopark. Nếu lựa chọn căn hộ hướng ra sông có diện tích 30m2 thì giá bán khoảng 950 triệu đồng – 1.05 tỷ đồng. Còn căn hộ hướng biệt thự 30m2 có giá khoảng 1.1 tỷ đến 1.2 tỷ đồng.

Nếu bạn muốn có không gian sống rộng lớn và thoáng mát hơn thì nên lựa chọn khu chung cư Westbay. Giá bán dao động từ 1 tỷ – 1.3 tỷ đối với căn hộ diện tích 45m2; giá 1.3 tỷ với căn hộ rộng 50m2. 

Kinh nghiệm lựa chọn mua căn hộ chung cư tại dự án Ecopark ngân sách tài chính 2 tỷ

6. Hãy cẩn thận trong việc lựa chọn hướng căn hộ

Ngoài việc chọn mua căn hộ có hướng sao cho hợp phong thuỷ, bạn còn phải để ý xem hướng ban công có phù hợp với căn hộ hay không. Vị trí ban công và mặt tường nên tránh hướng Tây (nóng về mùa hè) và Đông Bắc (lạnh về mùa đông).

Nếu cửa sổ hoặc ban công đặt ở hướng Tây thì phòng sẽ bị nóng. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng chung cư thường lưu thông gió rất tốt nên nếu phòng nào có hướng Tây thì sẽ chỉ nóng trong khoảng từ 12 giờ đến 16 giờ.

huong-can-ho-oneday
Xác định hướng căn hộ – OneDay

Một điều quan trọng nữa khi chọn mua chung cư Ecopark là tránh chọn hướng cửa chính trực diện sang nhà đối diện. Điều này sẽ gây bất tiện khi bạn muốn mở cửa cho thoáng.

Bất cứ bạn thuộc tuổi gì thì đều nên chọn chung cư có ban công Đông Nam. Những căn hộ được thiết kế theo hướng này thường sẽ mát về mùa hè và ấm về mùa đông. Thêm vào đó, bạn không nên chọn căn hộ có ban công nhìn sang nhà đối diện.

7. Thương lượng giá cả

Khách hàng có thể tham khảo giá bán trên website chính thức để chọn mua chung cư ưng ý. Sau đó khách hàng nên tiến hành thương lượng giá cả; tìm hiểu kỹ những ưu đãi giảm giá hay các voucher khi mua chung cư Ecopark.

thuong-luong-gia-ca-kinh-nghiem-mua-chung-cu-ecopark-oneday

Khuyến mãi thường sẽ được áp dụng tùy vào từng địa điểm bán khác nhau. Nếu bạn muốn mua căn hộ chung cư vừa ưng ý vừa có giá tốt; hãy thường xuyên cập nhật thông tin về dự án Ecopark tại website OneDay.com.vn

Tạm kết – Kinh nghiệm mua chung cư Ecopark

Hi vọng với 7 tips ở trên, bạn đọc đã rõ những lưu ý quan trọng được đúc kết từ kinh nghiệm mua chung cư Ecopark từ người đi trước. Bạn cũng có thể tự lập ra những tiêu chí cụ thể để lựa chọn được căn hộ ưng ý. Còn chần chờ gì nữa không like và share bài viết, tạo động lực để OneDay tiếp tục cho ra những bài viết bổ ích tiếp theo nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam