Khu Du Lịch Thủy Châu: Du Lịch Sinh Thái Giá Rẻ Chất Lượng – OneDay

by duongth
0 comment

khu-du-lịch-thuy-chau-oneday

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu một khu du lịch sinh thái giá rẻ chất lượng. Được hòa mình vào thiên nhiên xanh ngắt, vui chơi tắm nước ngọt thoải mai thì hãy đọc ngay thông tin về khu du lịch Thủy Châu để lên lịch cho kì nghỉ của mình đi nhé! Oneday sẽ tổng hợp những thông tin hữu ích để bạn biết rõ về khu du lịch này trước khi chọn làm điểm nghĩ dưỡng cho bạn bè và gia đình nhé!

1. Thông tin về khu du lịch Thủy Châu đang hot hiện nay

Đầu tiên OneDay sẽ cung cấp thông tin vị trí khu du lịch Thủy Châu, và giá vé khi đến đây nhé!

hoat-dong-vui-choi-dac-sac-tai-thuy-chau-oneday
Khu du lịch Thủy Châu

1.1 Khu du lịch Thủy Châu ở đâu

Khu du lịch sinh thái Thuỷ Châu toạ lạc tại số 55 ĐT743A

  • Thuộc địa phận xã Bình Thắng, thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Rộng hơn 18ha, khu du lịch sinh thái này có đầy đủ phong cảnh nhân tạo từ rừng núi, sông suối với không khí trong lành và sạch sẽ. 
  • Do là ngoại ô của thành phố Hồ Chí Minh nên từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi khoảng 20km về hướng Đông Bắc là đã đến được nơi này. 

1.2 Giá vé tham quan khu du lịch Thủy Châu

  • Giá vé khu du lịch Thủy Châu cho người lớn: 80-100.000 đồng/vé
  • Giá vé khu du lịch Thủy Châu cho trẻ em: 40.000 đồng/vé áp dụng đối với những bé cao từ 1m2 đến 1m4.

Đối với các bé cao dưới 1m2 và những người già từ 65 tuổi trở lên sẽ được miễn phí hoàn toàn vé vào cổng. Ngoài ra, nếu bạn muốn thuê thêm các vật dụng dùng cho picnic, cắm trại thì cần phải trả thêm chi phí. 

1.3 Giờ mở cửa đón khách

Giờ mở cửa từ 8h sáng đến 6h chiều

Khu du lịch Thủy Châu chỉ mở cửa vào 3 ngày cuối tuần và những ngày Lễ

Vì lí do an toàn nên nơi đây đóng cửa khá sớm. Vậy nên, hãy đến sớm để có thể vui chơi, khám phá nhiều nhất có thể và thoả sức khám phá và check-in tại đây nhé!

gia-ve-tham-quan-khu-du-lich-thuy-chau-oneday
Bảng giá vé tham quan Thủy Chây

2. Nên đi Thủy Châu vào thời điểm nào – Lộ trình chi tiết

Cách thức đến khu du lịch Thuỷ Châu:

  • Xe máy: Để đến được khu du lịch Thuỷ Châu; từ điểm khởi thành là trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Bạn chạy thẳng theo đường quốc lộ 1K; đi thẳng đến ngã ba Bình Thung thì rẽ phải; chạy thêm 3km nữa là đến nơi. 
  • Xe buýt: Bạn có thể bắt xe buýt số 150; Báo điểm dừng với nhân viên xe buýt là ở ngã ba Tân Vạn. Từ điểm này, bạn bắt tiếp xe ôm đi thêm 2km nữa là đến Thuỷ Châu. 

Thời điểm đi du lịch Thủy Châu:

Từ kinh nghiệm của người dân và khách du lịch đã đi trước đó. OneDay khuyên bạn nên đi Thủy Châu vào mùa khô (tháng 5 đến tháng 11). Để tránh gặp thời tiết xấu ảnh hưởng đến chuyến đi của mình. Thời điểm này Thủy Châu nhiều gia đình cũng tổ chức nhiều hoạt động vui chơi dã ngoại

OneDay cũng khuyên bạn xem trước dự báo thời tiết tránh tới khu du lịch Thủy Châu vào tháng 7 – tháng 9. Vì thời điểm này đang là mùa mưa dông gây bất lợi lớn cho việc tham quan, vui chơi.

3. 5 Hoạt động vui chơi đặc sắc tại Thủy Châu 

Tại Thủy Châu tổng hợp rất nhiều hoạt động thú vị, OneDay sẽ giới thiệu 5 hoạt động tiêu biểu nhất của Thủy Châu cho bạn tham khảo nhé!

3.1 Thác nhân tạo thuỷ châu

Đầu tiên điểm ấn tượng của Thủy Châu phải nhắc đến là; thác nhân tạo Thủy Châu. Với diện tích lớn, dòng thác này được xem là một trong những thác nước thuộc hàng “khủng” tại Việt Nam. 

thac-nhan-tao-thuy-chau-oneday
Thác nhân tạo thuỷ châu

Nơi đây chính là sự kết hợp của những viên đá được phối ngẫu nhiên với nhau sao cho tự nhiên nhất. Dòng nước mát lạnh, len lỏi chảy róc rách qua từng tảng đá. Xung quanh thác là một hệ thống thảm thực vật xanh mướt nên khu vực bên này luôn mát mẻ, trong lành. 

Các bạn hoàn toàn có thể tổ chức picnic cắm trại tại đây. Trong không gian thiên nhiên xanh mát, có tiếng suốt róc rách thanh mát

3.2 Hệ thống hồ bơi thuỷ châu rộng 1200m2

Thủy Châu còn có 1 hệ thống hồ bơi vô cùng hiện đại và thu hút rất nhiều du khách trải nghiệm. Diện tích hồ là 1200m2, có sức chứa lớn phục vụ tốt cho nhu cầu của các du khách. Vì khu vực này cũng tập trung nhiều sự tò mò và thích thú của trẻ em nên hồ được xây dựng khá nông; độ sâu chỉ 1.2 mét.

he-thong-ho-boi-thuy-chau-rong-1200m2-oneday
Hệ thống hồ bơi thuỷ châu rộng 1200m2

Hồ bơi này còn được chia thành 2 khu vực riêng biệt cho người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, nếu không biết bơi, lời khuyên cho bạn là nên vui chơi ở chỗ nước nông thôi nhé. 

Đặc biệt; nếu muốn tham gia vào các hoạt động dưới nước ở Thủy Châu, bạn phải mang theo đồ bơi. Ban quản lý nghiêm cấm du khách mặc đồ thường xuống tắm vì mục đích đảm bảo vệ sinh chung cho hồ bơi. 

3.3 Xem hồ cá sấu nước ngọt

Hồ cá sấu là điểm đến mới lạ được nhiều bạn nhỏ yêu thích. Hồ này nuôi các loài cá sấu nước ngọt; hãy dành thời gian tìm hiểu thêm về loài động vật này nhé. Phụ huynh cũng có thể đưa con cái đến đây tham quan. Để có thể tăng thêm hiểu biết về thế giới động vật của các con.

xem-ho-ca-sau-nuoc-ngot-tai-khu-du-lich-thuy-chau-oneday
Xem hồ cá sấu nước ngọt

3.4 Trình diễn nghệ thuật mùa lễ hội

Vào những ngày lễ hay các dịp đặc biệt; khu du lịch Thuỷ Châu sẽ có tổ chức những tiết mục múa lân vô cùng đặc sắc và ấn tượng. 

Những đội múa lân trong sắc vàng – đỏ này sẽ thay nhau biểu diễn những tiết mục văn nghệ vô cùng chuyên nghiệp; độc đáo hoà cùng với bầu không khí của những ngày lễ – tết ấy. 

trinh-dien-nghe-thuat-mua-le-hoi-oneday
Trình diễn nghệ thuật mùa lễ hội

Chính sự chu đáo từ cách xây dựng đến tổ chức những hoạt động vui chơi; khu du lịch Thủy Châu trẻ trung, năng động này đã thu hút rất lớn lượng khách du lịch.

3.5 Cắm trại, dã ngoại cuối tuần

Với không gian cây cối um tùm, không khí trong lành cùng nhiều bóng râm mát. Khu du lịch Thuỷ Châu sẽ là một địa điểm dùng để cắm trại; picnic đầy lý tưởng dành cho khách du lịch. 

cam-trai-tai-khu-du-lich-thuy-chau-oneday
Cắm trại, dã ngoại cuối tuần

Du khách khi đến đây có thể mang theo đồ ăn được chuẩn bị sẵn tại nhà, bởi Thuỷ Châu không cấm mang thức ăn bên ngoài. Bạn có thể thuê những dụng cụ nấu nướng tại đây để thuận tiện hơn mà không phải xách đồ nặng vào bên trong. Hãy nhớ dọn dẹp sạch sẽ khu vực ăn uống của mình trước khi rời đi để giữ gìn môi trường sạch đẹp nhé!

4. Kinh nghiệm đi chơi tại khu du lịch Thủy Châu

Khi đi du lịch Thủy Châu, bạn cần lưu ý những điều cần thiết sau đây: 

  • Hãy mang theo 1-2 bộ quần áo dự phòng và dép lê để thuận tiện đi lại quanh khu du lịch, tránh đáu chân. 
  • Không cần thiết tìm địa điểm lưu trú lại tại đây
  • Có thể chuẩn bị đồ ăn thức uống mang theo, ở Thủy Châu cho phép bạn mang đồ ăn vào 
  • Sẽ có xe jeep đưa bạn từ cổng vào trong khu du lịch. 

Tạm kết

Mong rằng từ bài viết này bạn sẽ có những thông tin hữu ích để thêm khu du lịch Thủy Châu vào lịch trình nghĩ dưỡng của bạn sắp tới. Hãy theo dõi OneDay để đọc thêm nhiểu bài viết hữu ích nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam