Cách Tính Bậc Tam Cấp Theo Phong Thủy Chính Xác Nhất 2023- OneDay

by Giang Giang
0 comment

cách tính bậc tam cấp theo phong thủy

Bậc tam cấp trong kiến trúc và phong thuỷ là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng nhà ở. Bậc tam cấp không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ mà còn tạo sự cân bằng và cung cấp năng lượng tốt cho ngôi nhà. Vậy cách tính bậc tam cấp theo phong thủy như thế nào để đảm bảo chuẩn. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneDay nhé.

1. Bậc tam cấp theo phong thủy là gì?

Bậc tam cấp là phần các bậc nhỏ thường nằm ở phía trước cửa chính của ngôi nhà. Nó được coi là cầu nối đi lại phía trước ngôi nhà. Ngoài ra, đôi khi bậc tam cấp cũng là phần nối giữa nền nhà và cầu thang để leo lên tầng. Nó là bước đệm trước khi lên tầng của mọi người trong gia đình. 

OneDay

Bậc tam cấp thường được chia thành ba bậc với chiều cao khác nhau. Bậc trên cùng là bậc Thiên, bậc giữa là bậc Địa và bậc dưới cùng là bậc Nhân. Từ xa xưa ông cha ta đã tuân theo lệ luật này. Ngoài mang ý nghĩa phong thủy thì nó cũng giúp việc di chuyển dễ dàng hơn. 

2. Ý nghĩa của bậc tam cấp theo phong thủy

cách tính bậc tam cấp theo phong thủy
Ý nghĩa của tính bậc tam cấp theo phong thủy

Bậc tam cấp mang ý nghĩa rất quan trọng nên cần biết cách tính bậc tam cấp theo phong thủy để đảm bảo tận dụng tối đa công năng của chúng. Bậc tam cấp mang ý nghĩa về phong thủy, tăng tính thẩm mỹ trong xây dựng nhà ở. Đồng thời giúp việc di chuyển dễ dàng hơn

Theo quan niệm phong thủy, bậc tam cấp tượng trưng cho sự cân bằng và cung cấp năng lượng tốt cho ngôi nhà. Nó là không gian để kết nối giữa con người và thiên nhiên. Là nơi tiếp xúc giữa mặt đất với người, giữa trời với người. Bậc Thiên tượng trưng cho trời, bậc Địa tượng trưng cho đất, và bậc Nhân tượng trưng cho con người. 

Ở một số trường phái phong thủy khác, người ta sẽ tuân theo Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Mặc dù tên là bậc tam cấp nhưng số bậc có thể lớn hơn 3. Số bậc nhà phong thủy là lẻ như 3 – 5- 7- 9 thì sẽ rơi vào chữ “Lão”. Đây nghĩa là điều tốt, điều may mắn cho gia chủ.  Tuy vậy cần chú ý số bậc cho phù hợp để tiết kiệm chi phí và giúp việc di chuyển thuận lợi hơn.

Tham khảo thêm Màu Phong Thuỷ- Ý Nghĩa Và Cách Chọn Màu Phong Thủy Phù Hợp- OneDay

3. Cách tính bậc tam cấp theo phong thủy 

3.1. Lưu ý trong cách tính bậc tam cấp theo phong thủy

Bậc tam cấp theo phong thủy OneDay
Lưu ý gì khi tính bậc tam cấp

Có hai khái niệm cần hiểu rõ ở đây. Thứ nhất là khái niệm bậc. Đó là chỉ những bậc được xây lên. Thứ 2 là khái niệm cấp. Tức là nhị cấp hoặc tam cấp.

Ví dụ cụ thể: nếu bề mặt sân ngang với bậc 1 của tam cấp. Thì ta phải đào sân để có chỗ xây tam cấp. Lúc này do có 1 cấp đã nằm dưới sân thì bậc tam cấp chỉ còn 2. Do đó đây gọi là bậc nhị cấp.

Ví dụ tiếp theo: đặt nhà và bậc cấp 3 ngang hàng với nhau. Lúc này tam cấp cũng chỉ còn hai do bậc 3 đã thuộc mặt sàn của nhà. Đây cũng gọi là nhị cấp.

Tóm lại để có bậc tam cấp thì chúng ta xây dựng bậc 1 cao hơn mặt sân, bậc 3 thấp hơn nền sàn nhà

Tham khảo thêm Đường Vận Mệnh Là Gì? 4 Hình Thái Cơ Bản Nên Biết – OneDay

3.2. Cách tính bậc tam cấp theo phong thủy theo Thiên Địa Nhân

Cách tính bậc thềm nhà theo phong thủy dựa vào điều lưu ý trên. Một điều cần chú ý ở đây nữa đó là bậc tam cấp thường là số lẻ 3, 7, 9. Mục đích là để đảm bảo yếu tố tượng trưng cho 3 mục gồm Thiên; Địa và Nhân. Để chọn số bậc thì còn dựa vào tuổi và mệnh của chủ nhà.

Bậc tam cấp là phần trước của căn nhà. Nó là một phần của bộ mặt căn nhà do đó nên xây dựng cẩn thận. Tránh nứt mẻ, trầy xước, chọn vật liệu xây dựng bền bỉ và lâu dài.

3.3. Cách tính bậc tam cấp theo phong thủy dựa vào Sinh Lão Bệnh Tử

Cách tính bậc tam cấp OneDay
Tính bậc tam cấp theo Sinh – Lão – Bệnh – Tử

Ngoài cách tính bậc tam cấp theo phong thủy “Thiên – Địa – Nhân“, còn có thể xây bậc tam cấp theo phong thuỷ dựa theo Sinh Lão Bệnh Tử. Trong đó, số 5 là con số được chọn nhiều nhất. Số 5 rơi vào chữ Sinh trong quy luật này. Đây được coi là yếu tố may mắn. Tượng trưng cho sự tốt lành, thuận lợi trong con đường công danh sự nghiệp.

Còn có một ý nghĩa nữa khi người ta tính bậc cầu thang dựa theo Sinh, Lão, Bệnh, Tử. Theo một số quan điểm phong thủy bậc 1 là Sinh, bậc 2 là Lão, bậc 3 là Bệnh và nhà là Tử. Cũng có người cho rằng Sân là bậc Tử. Tuy nhiên sân là phần trước nhà và đây là nơi thu hút linh khí trời đất. Do đó sân phải là Sinh mới đúng.

Tóm lại ta có thể tính Sân là Sinh, tương tự bậc 1 là Lão, Bậc 2 là Bệnh, bậc 3 là Tử, sàn nhà lại quay về Sinh. Đây được coi là cách tính cách tính bậc tam cấp chuẩn nhất. Với cách tính bậc tam cấp theo phong thủy này thì sân và sàn nhà đều là Bậc Sinh. Bạn nên xây nhà sao cho bậc tam cấp bắt đầu từ Sinh hoặc Lão.

Tham khảo thêm Kim Lâu Là Gì? Cách Hóa Giải Và Tính Tuổi Mới Nhất 2023 – OneDay

4. Kích thước bậc tam cấp

Bậc tam cấp OneDay
Kích thước bậc tam cấp

Trong các cách tính bậc tam cấp theo phong thủy có đề cập đến kích thước của bậc tam cấp như sau:

Độ cao thông thường của bậc tam cấp sẽ nằm trong khoảng từ 15-18cm. Tuy nhiên tại một số công trình lớn, bậc tam cấp cũng chỉ khoảng 10-12cm.

Chiều rộng của bậc tam cấp khoảng từ 20-30 cm. Còn chiều dài thì phụ thuộc vào chiều dài của nhà chứ không có con số cụ thể. Chiều dài cũng là một phần quyết định đến tính thẩm mỹ của cả căn nhà. 

5. Những lưu ý khi xây bậc tam cấp theo phong thuỷ

Theo cách tính bậc tam cấp theo phong thủy, còn có một số lưu ý  bạn cần cân nhắc khi xây. Tiêu biểu là một số phần chính ở dưới đây:

cách tính bậc tam cấp theo phong thủy
Lưu ý gì khi xây bậc tam cấp

5.1 Đá ốp bậc tam cấp phải có độ cứng cao

Việc sử dụng đá ốp bậc tam cấp có độ cứng cao giúp tạo nên sự chắc chắn và bền vững cho bậc tam cấp. Bậc tam cấp chính là một phần trong bộ mặt của căn nhà. Do đó, nơi đây phải thật vững chắc, bền bỉ. Nó biểu tượng cho các đức tính tốt đẹp cần có ở một người. Qua đó đem lại may mắn cho người trong gia đình. Vật liệu xây dựng có thể là đá tự nhiên như đá hoa cương, đá granite,…

5.2. Màu sắc phù hợp phong thủy

Trong việc làm bậc tam cấp theo phong thủy còn cần lưu ý đến màu sắc. Màu sắc của bậc tam cấp cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên sự hài hòa và cân bằng cho ngôi nhà. Chọn màu phù hợp còn giúp mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ. Bạn nên chọn theo nguyên tắc phong thủy màu hợp với bản mệnh. Tuy nhiên cần đảm bảo màu hợp với màu toàn ngôi nhà. Như vậy để đảm bảo tính thẩm mỹ cần có.

6. Tạm kết

Nắm được cách tính bậc tam cấp theo phong thủy đóng vai trò quan trọng trong xây dựng nhà ở. Việc tính toán và thiết kế bậc tam cấp giúp tạo ra sự cân bằng và cung cấp năng lượng tốt cho ngôi nhà. Hy vọng với bài viết trên của OneDay sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam