Giới Thiệu Khái Quát Về Huyện Thanh Oai, Thủ Đô Hà Nội – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

thanh-oai-oneday

Thanh Oai được biết đến là một huyện lớn của Thủ đô Hà Nội. Huyện này trước đây vốn thuộc tỉnh Hà Tây cũ. Sau ngày 1/8/2008, tỉnh Hà Tây cũ được sáp nhập vào Hà Nội, Thanh Oai chính thức trở thành một huyện trực thuộc thủ đô Hà Nội. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của OneDay để hiểu rõ hơn về huyện Thanh Oai nhé!

1. Tổng quan về huyện Thanh Oai

Huyện Thanh Oai là một trong các huyện thuộc tỉnh Hà Nội, Việt Nam. Huyện này nằm ở phía Nam của thủ đô Hà Nội và cách trung tâm thành phố khoảng 20 km. Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, Thanh Oai được thừa hưởng nhiều thuận lợi về có sở hạ tầng và cả các chính sách phát triển.

  • Phía Đông tiếp giáp với huyện Thường Tín
  • Phía Tây tiếp giáp với huyện Chương Mỹ
  • Hướng Nam tiếp giáp với huyện Phú Xuyên và huyện Ứng Hòa
  • Phía Bắc tiếp giáp với quận Hà Đông

Thanh Oai sở hữu địa hình đồng bằng, tương đối bằng phẳng với hai vùng rõ rệt là vùng đồng bằng sông Nhuệ và vùng bãi sông đáy, địa hình dốc từ Tây sang Đông và trải dài từ Bắc xuống Nam. Huyện Thanh Oai nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa của miền Bắc với 2 mùa rõ rệt là mùa hè nắng nóng, mưa nhiều và mùa Đông lạnh, giá rét. 

2. Huyện Thanh Oai có bao nhiêu xã

Huyện Thanh Oai diện tích tự nhiên 142,31km2 với dân số là 185.400 người (tính đến năm 2019).

Ngoài ra, huyện Thanh Oai có 21 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Các thị trấn và  xã thuộc huyện Thanh Oai bao gồm: Thị trấn Kim Bài (huyện lỵ) và 20 xã: Thanh Thùy, Xuân Dương, Thanh Văn, Thanh Cao, Thanh Mai, Tân Ước, Tam Hưng, Phường Trung, Kim Thư, Mỹ Hưng, Liên Châu, Kim An, Hồng Dương, Đỗ Động, Dân Hòa, Cự Khê, Cao Viên, Cao Dương, Bình Minh, Bích Hòa.

vi-tri-dia-ly-huyen-thanh-oai-oneday
Vị trí địa lý – OneDay

Để tìm hiểu chi tiết hơn về các xã thuộc huyện Thanh Oai, hãy truy cập cổng thông tin điện tử huyện Thanh Oai để tìm hiểu rõ hơn về các thông tin về đơn vị hành chính của huyện này nhé!

Xem thêm: Giá Chung Cư Hà Nội Đắt Đỏ, 3 Tỷ Cũng Khó Mua – OneDay

3. Kinh tế của huyện

Thanh Oai là một huyện thuần nông,  nền kinh tế chủ yếu là nông nghiệp và một số ngành nghề thủ công truyền thống. Trong những năm gần đây, chính quyền địa phương đặc biệt tập trung chú trọng đến việc chuyển đổi mô hình canh tác trên diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình lúa – cá, xây dựng các trang trại và cây ăn quả chuyên cá. Do đó, kinh tế huyện bị chuyển dịch theo hướng giảm tỷ lệ nông nghiệp; tăng tỷ trọng công nghiệp tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Đặc biệt là xây dựng các làng nghề truyền thống.

Trên địa bàn huyện hiện nay có hai cụm công nghiệp 7 điểm công nghiệp thu hút đầu tư của nhiều doanh nghiệp và các hộ sản xuất kinh doanh, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Huyện Thanh Oai – Hà Nội kiến nghị lên quận vào năm 2028

Ngoài ra, huyện cũng là nơi tập trung nguồn nông sản trọng điểm của Hà Nội với hơn 428 ha đất trồng cây ăn quả, chủ yếu là các loại trái cây như bưởi; cam; ổi… tập trung ở các xã Thanh Mai; Kim An; Kim Thư; Cao Viên; Thanh Cao…, hơn 141 ha đất trồng rau an toàn tại các xã Dân Hòa; Xuân Dương; Bình Minh; Hồng Dương; Tam Hưng; Kim An; hay các vùng sản xuất lúa lớn ở các xã Dân Hòa; Tân Ước; Hồng Dương; Bình Minh; Đỗ Động; Thanh Thùy…

Xem thêm: Khu Ngoại Giao Đoàn: Điểm Sáng Của Bất Động Sản Hà Nội

4. Giao thông của huyện Thanh Oai có gì đặc biệt

Quốc lộ 21B là tuyến đường giao thông huyết mạch của huyện Thanh Oai, được nối từ Hà Đông đi chùa Hương và sang Hà Nam qua đến thị trấn Kim Bài. Ngoài ra, còn có Quốc lộ 6 qua địa phận phía Tây Bắc của huyện, dự ánđường trục phía Nam Hà Nội đi xuyên qua huyện đã được nâng cấp thành quốc lộ 21C..

ban-do-giao-thong-huyen-thanh-oai-oneday

Các tuyến đường 2; 21B; 22; 71; 73 và đê sông Đáy hợp thành hệ thống giao thông thuận tiện tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao lưu kinh tế từ huyện Thanh Oai ra các vùng, nhất là để vào Hà Đông – Hà Nội và ngược lại.

Theo kế hoạch quy hoạch đã được phê duyệt, trong tương lai, huyện Thanh Oai sẽ xây dựng đoạn nối từ đường tỉnh 427 hiện có tại xã Thanh Thủy qua phía Bắc của thị trấn Kim bài đạt tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp 2 đồng bằng quy mô 4 làn xe.

Các tuyến buýt thường chạy qua địa bàn huyện Thanh Oai bao gồm tuyến 33; 78; 91; 94; 103A; 103B; 115; 125.

5. BĐS huyện Thanh Oai thu hút đông đảo nhà đầu tư

Có thể nói, Thanh Oai là một vùng đất đầy tiềm năng nhưng chưa được khai thác nhiều. Trong những năm gần đây, sự đầu tư và phát triển vượt bậc về cơ sở hạ tầng cùng sự xuất hiện của các khu đô thị, dự án cụm dân cư là những tín hiệu tích cực cho thấy tiềm năng của dự án này trên thị trường, đặc biệt là phân khúc đất thổ cư tăng đáng kể.

bat-dong-san-thanh-oai-oneday
Các dự án bất động sản thu hút nhà đầu tư

Hiện nay, trên địa bàn huyện đang nổi lên khu đất đấu giá Cự Khê, đây là một xã gần trung tâm huyện Thanh Oai với những khu đất đầy tiềm năng như khu lò gạch; khu đất gần khu đô thị Thanh Hà Cienco 5; đất đấu giá Khê Tang; đất đấu giá Khúc Thủy.  Ngoài các vị trí đất tại khu vực Cự Khê còn có đất ở Mỹ Hưng cách đô thị Thanh Hà Cienco 5 2km với các dự án như khu đất Quảng Bình. Tuy nhiên, theo ghi nhận, hệ thống giao thông ở đây chưa hoàn thiện nên giá rao bán thấp hơn so với khu vực Cự Khê.

Xem thêm: Tổng Hợp Thông Tin Phường Xuân La – “Đất Vàng” BĐS Hà Nội – OneDay

Tạm kết

Trên đây là những thông tin giới thiệu khái quát về huyện Thanh Oai, Thủ đô Hà Nội mà OneDay muốn chia sẻ với bạn! Hy vọng thông qua bài viết này, quý nhà đầu tư sẽ cân nhắc và lựa chọn đầu tư tại mảnh đất đầy tiềm năng này nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam