BĐS Là Gì? Đầu Tư Vào BĐS Hay Chứng Khoán Để Sinh Lời Nhiều Nhất? – OneDay

by Giang Giang
0 comment

bđs là gì

BĐS là gì? Điều gì khiến BĐS trở thành một kênh đầu tư đầy tiềm năng khiến nhiều người nhảy vào?  Nên đầu tư vào BĐS hay chứng khoán để thu lợi nhanh nhất? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết của  OneDay, hãy tham khảo ngay nhé.

1. BĐS là gì?

BĐS là gì? BĐS là viết tắt của bất động sản là các tài sản không thể di dời được. Nó bao gồm đất đai, nhà ở xây dựng trên đó. Tài sản gắn liền với căn nhà hoặc công trình đó. Các tài sản gắn liền với mảnh đất mà một số tài sản khác do pháp luật quy định. Theo quy định chủ sở hữu của bất động sản có quyền được sử dụng nó. Ngoài ra họ còn có quyền được chuyển nhượng, hoặc cho thuê, để lại di chúc cho người mà họ muốn chọn làm người thừa kế.

2. Bất động sản tiếng anh là gì? Các Thuật ngữ tiếng Anh BĐS

bđs là gì
BĐS tiếng anh là gì?

Trong tiếng Anh, BĐS là gì? Bất động sản trong tiếng anh là Real property hoặc Real Estate. 

Một số thuật ngữ tiếng Anh BĐS theo chủ đề như:

  • Liên quan đến nhà ở: Apartment – Chung cư, Room – phòng; Ceiling – Trần nhà; Semi – detached house – nhà ghép đôi/chung tường với nhà khác; Cottage – nhà ở nông thôn; Downstairs – Tầng dưới/tầng trệt…
  • Liên quan đến pháp lý: Contract – Hợp đồng; Appraisal – định giá/ văn bản định giá cho 1 bất động sản; assessed value – giá trị chịu thuế; Asset – Tài sản; Assignment – chuyển nhượng; Deposit – đặt cọc.

Tham khảo thêm Cơn Sốt Nhà Đất Quy Nhơn Giá Tăng Bất Ngờ – Quanh Đây (OneDay)

3. Phân loại BĐS

bđs là gì
Phân loại bất động sản

3.1. Bất động sản đầu tư xây dựng

Bất động sản này bao gồm đất đai và các tài sản gắn liền với nó. Đây là phần chiếm tỷ trọng lớn trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra nhóm này còn có cả các nhà xưởng sản xuất, công trình phục vụ cho thương mại, dịch vụ…..

Cụ thể bất động sản đầu tư tức là gồm có quyền sở hữu, sử dụng  hoặc một phần của căn nhà hoặc đất. Người đầu tư cho thuê hoặc mua đi bán lại để lấy lời gọi là đầu tư. Ở đây không nhằm mục đích như sử dụng nó vào để làm nơi sản xuất, kinh doanh…

3.2. Bất động sản không đầu tư hay xây dựng

Không đầu tư hay xây dựng trong BĐS là gì? Đây là loại hình gồm đất dùng để sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy hải sản. Ngoài ra còn để sản xuất muối, còn có các loại đất hiếm đất chưa được sử dụng.. Tóm lại thì loại đất này dùng cho các mục đích sản xuất, khai thác.

Tham khảo thêm Có nên đầu tư vào kinh doanh phòng trọ? – Quanh Đây (Oneday)

3.3. Bất động sản đặc biệt

Loại này bao gồm có các công trình được quốc gia bảo tồn như chùa , nhà thờ, miếu, các di sản văn hóa… Đây thường là tải sản thuộc quản lý của địa phương, các cấp chính quyền, nhà nước

4. Đặc điểm của bất động sản là gì?

4.1. Tính cá biệt và khan hiếm

Bất động sản là gì OneDay
Đặc điểm của BĐS

Tính cá biệt và khan hiếm trong BĐS là gì? Vì đây là nguồn tài nguyên có giới hạn về mặt địa lý. Do đó nó không thể di chuyển từ đó trở thành hàng hóa mang tính chất cá biệt. Bên cạnh đó phải hiểu rằng, dù 2 mảnh đất có cùng diện tích, nằm cạnh nhau thì chúng vẫn có thể có sự chênh lệch về giá. Nguyên nhân là bởi chúng còn có sự khác biệt, không mảnh nào giống mảnh nào. 

Nhờ vào điểm này mà nhiều nhà đầu tư thực hiện nhiều phương pháp nhằm tăng giá trị của bất động sản lên. Từ đó thu hút và thuyết phục khách hàng chọn và mua chúng.

Tham khảo thêm Đô Thị Là Gì? Việc Phát Triển Đô Thị Bền Vững Có Quan Trọng?- OneDay

4.2. Tính lâu bền

Khác với nhiều loại tài sản khác, bất động sản trường tồn mãi theo thời gian. Đây chính là lý do làm cho bất động sản luôn là kênh đầu tư được nhiều người chọn lựa. Và đất đai hầu như không thay đổi bao nhiêu. Hơn nữa các bất động sản xây dựng ở trên đó thường sẽ rất bền, thời gian có thể lên đến vài chục năm đến cả trăm năm. Đây cũng được coi  là một trong những đặc điểm nổi bật của BĐS.

4.3. Chịu ảnh hưởng lẫn nhau

Sau khi hiểu BĐS là gì? Bạn sẽ thấy bản chất bất động sản luôn chịu tác động lẫn nhau. Nhờ một bất động sản mà những bất động sản có thể tăng giá trị lên. Một ví dụ thường thấy như một khu vực được nhà nước hoặc tư nhân đầu tư xây dựng. Đó có thể là một công trình, con đường, các cơ sở kiến trúc sang trọng và đẳng cấp. Lúc này làm cho vẻ đẹp của khu vực được tăng lên. Không chỉ giá trị của bất động sản trong khu vực tăng mà các khu vực lân cận cũng có xu hướng tăng theo. Vì vậy mà khi bạn thấy có tin đồn/ xác nhận từ địa phương có công trình sắp thi công, người ta dành nhau mua đất khu vực đó.

5. Chứng khoán là gì? Đầu tư vào chứng khoán hay bất động sản?

5.1. Chứng khoán là gì?

chứng khoán là gì OneDay
Chứng khoán là gì?

Ở  trên bạn đã hiểu bđs là gì? Tiếp theo ta  tìm hiểu về một kênh đầu tư khác đó là chứng khoán. Vậy chứng khoán là gì? Chứng khoán là một hàng hóa được giao dịch trên sàn chứng khoán. Là một bằng chứng xác thực quyền sở hữu của người nắm giữ chứng khoán đối với một phần vốn hoặc là tài sản của công ty hoặc tổ chức phát hành chứng khoán đó.

Chứng khoán có tính thanh khoán hay có thể hiểu là nó có thể quy đổi thành tiền mặt. Chứng khoán có thể sinh ra lợi nhuận từ đó tạo thu nhập cho người đầu tư vào nó. Tuy nhiên chứng khoán cũng có tính rủi ro, có thể làm cho người mua bị lỗ.

Tham khảo thêm Thanh Khoản Là Gì? Thông Tin Thanh Khoản Mới Nhất 2023 – OneDay

5.2. Kênh nào đầu tư có lợi nhất?

Cả  2 kênh này đều là những kênh đầu tư tiềm năng và giá trị. Tuy nhiên bạn phải là người có kiến thức, đầu tư vào đâu đều phải tìm hiểu thật kỹ. Xét về lợi nhuận, thật khó để  kết luận kênh nào cho lợi nhiều hơn.

Bất động sản là gì OneDay
Kênh nào đầu tư có lợi nhất?

 Ở bất động sản cần  số vốn ban đầu khá lớn. Đầu tư vào BĐS thì bạn phải có nền tài chính vững vàng, tránh vay mượn nhiều. Bởi vì BĐS có tính thanh khoản kém hơn. Còn chứng khoán, tuy nguồn vốn ban đầu không cao nhưng lại có độ biến động lớn. Thị trường tiếp cận qua Việt Nam còn thiếu sự tin cậy. Ví số tiền đầu tư bé hơn BĐS, nên dễ giao dịch theo cảm xúc gây lỗ trầm trọng.

6. Đăng tin bất động sản ở đâu có độ uy tín cao?

Hiện nay, BĐS là một kênh đầu tư cực HOT. Vì thế mà nhiều người lựa chọn để đầu tư kiếm lời. Ở thời đại kỹ thuật số hiện nay, chúng ta không còn lạ gì khi BĐS được đưa lên giao dịch trực tuyến. Vậy mua bán / thuê BĐS ở đâu đảm bảo uy tín? Đó chính là OneDay. OneDay là một trong những trang Web giao dịch BĐS uy tín nhất Việt Nam. Tại đây bạn có thể dễ dàng tìm  ra BĐS tại khu vực mà bạn mong muốn với tốc độ nhanh, độ chính xác cao.

7. Tạm kết

Trên đây là  tổng hợp thông tin xung quanh khái niệm BĐS là gì. BĐS vẫn đang là lĩnh vực được nhiều người quan tâm. Để có thể sinh lời ở kênh đầu tư này đòi hỏi bạn phải có tầm nhìn và kiến thức nhất định. Chứng khoán cũng đang là một kênh đầu tư HOT. Bạn có thể xem xét để đầu tư cả hai kênh, tăng nguồn thu nhập của bản thân.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam