Motel Là Gì? Nên Chọn Motel Hay Hotel Khi Đi Du Lịch- OneDay

by Ha Minh
1 comment

motel là gì

Mùa hè là thời điểm ngành du lịch sôi nổi hơn bao giờ hết. Kéo theo đó là các dịch vụ lưu trú cũng mọc lên ngày càng nhiều với đa dạng hình thức và mức độ khác nhau. Các hình thức lưu trú phổ biến bao gồm: Khách sạn (hotel), Nhà nghỉ (hostel), Homestay, Villa, Tourist village, Serviced apartment. Trong thời gian gần đây, hình thức lưu trú motel ngày càng phổ biến hơn mặc dù hình thức này đã có từ lâu. Trong bài blog này, hãy cùng OneDay tìm hiểu về khái niệm motel là gì và có nên lựa chọn hình thức motel khi đi du lịch.

Motel là gì
Motel là gì- OneDay

 1. Motel là gì – Giới thiệu về motel

Motel là gì? Đây là một loại hình khách sạn với quy mô nhỏ. Nó thường có giá rẻ hơn so với khách sạn thông thường. Nó được thiết kế để phục vụ cho những người đi đường hoặc du lịch bằng xe hơi. Motel cũng có thể dành cho khách du lịch với chi phí thấp.

Định nghĩa motel- Oneday
Định nghĩa Motel-OneDay

Motel là một định nghĩa được ghép lại từ hotel và motor. Thuật ngữ do Kemmons Wilson – nhà sáng lập thương hiệu Holiday Inn thành lập từ năm 1950. Tuy nhiên, theo một vài nguồn cho rằng motel đầu tiên xuất hiện năm 1925 (ở California, Mỹ). Motel được cho là loại hình lưu trú ra đời đầu tiên tại Mỹ vào những năm 1920. Theo đó, một nhà kinh doanh tên là Arthur Heineman đã xây dựng một số phòng nghỉ ngơi bên cạnh trạm xăng của mình để phục vụ những người lái xe dọc đường. Từ đó, loại hình khách sạn này đã phát triển và trở nên phổ biến trên khắp thế giới.

2. Sự khác biệt giữa motel và hotel

motel là gì
Sự khác biệt giữa motel và Khách sạn-Oneday

Sau khi tìm hiểu về motel là gì và lịch sử ra đời của nó. Ta sẽ tìm hiểu về sự khác biệt của motel và khách sạn. Motel và khách sạn là hai loại hình lưu trú khác nhau trong ngành dịch. Dựa vào mục đích và ngân sách của từng người sẽ lựa chọn một hình thức lưu trú phù hợp. Một số điểm khác biệt giữa motel và khách sạn bao gồm:

2.1 Vị trí và quy mô

Motel thường đặt cạnh trạm xăng trên những chặng đường xa lộ. Nó được bố trí với những bãi đỗ xe rộng (cho cả ô tô) dành cho những khách vãng lai dọc đường cần tìm chỗ tắm rửa, nghỉ ngơi tạm thời qua đêm. Thường thì motel được đặt tại các vùng ngoại ô. Tuy nhiên, một số vùng du lịch nhỏ bình dân vẫn có thể bố trí các motel gần các điểm du lịch tham quan. Trong khi đó, khách sạn thường được xây dựng ở trung tâm thành phố hoặc khu vực du lịch. Khách sạn thường đặt tại các vị trí đẹp, đắt địa hơn có giao thông thuận tiện hơn.

Mỗi motel thường chỉ dưới 20 phòng và diện tích phòng không quá lớn. Trong khi đó, khách sạn có quy mô lớn hơn và có nhiều loại phòng khác nhau chẳng hạn như VIP, President Suit….

2.2 Tiện nghi, giá cả và cách phục vụ

Motel thường không có nhiều tiện nghi như khách sạn thông thường. Phòng ở motel rất ít tiện nghi. Trong khi đó, phòng khách sạn to hơn và nhiều tiện ích hơn chẳng hạn như smart tv, bồn tắm nằm, bồn sục… Ngoài ra, khách sạn có nhiều dịch vụ tiện ích như hồ bơi, phòng tập gym, spa,…. Chính vì qui mô nhỏ và ít tiện ích nên giá của Motel thường rẻ hơn so với khách sạn thông thường. Nhân viên phục vụ của Motel thường ít hơn so với khách sạn thông thường. Bên cạnh đó, nhân viên phục vụ khách sạn chuyên nghiệp hơn,. Họ có đồng phục đẹp hơn và trình độ nghiệp vụ cao hơn.

3. Motel là gì – Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp khi đi du lịch

3.1 Ưu điểm và nhược điểm của motel và hotel

3.1.1 Về motel

ưu và nhược của motel- Oneday
Ưu điểm và nhược điểm của motel-Oneday

Motel là một loại hình khách sạn giá rẻ. Nó thường được xây dựng bên cạnh đường cao tốc hoặc đường quốc lộ. Motel ra đời để phục vụ những người lái xe dọc đường. Một số ưu điểm của Motel bao gồm giá cả phải chăng. Nó thuận tiện cho những người lái xe dọc đường và thường có vị trí thuận lợi.

Tuy nhiên, Motel thường không có nhiều tiện nghi như các khách sạn cao cấp khác . Nó không phù hợp cho những người muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ sang trọng. Nó có một quy mô nhỏ hơn và thường xa với những điểm du lịch. Nó có thể bất tiện với một số người khi có một số motel. Bởi vì nó không có những tiện nghi cần thiết chẳng hạn như Wifi, điều hòa. Ngoài ra, nó cũng không có nhiều dịch vụ cho khách du lịch như spa, hồ bơi, phòng gym.

3.1.2 Về hotel

Khách sạn có nhiều ưu điểm như quản lý chặt chẽ. Nó đảm bảo an ninh và an toàn cho khách hàng. Khách sạn có đội ngũ an ninh chặt chẽ để đảm bảo an toàn và bảo mật cho khách. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp nhiều tiện nghi. Nó tích hợp nhiều dịch vụ như phòng tập thể dục, hồ bơi và các dịch vụ giải trí khác. Bên cạnh đó, khách sạn có phong cách phục vụ chuyên nghiệp và chỉnh chu hơn. Khách sạn tích hợp nhiều dịch vụ ẩm thực đa dạng với nhiều nền ẩm thực đến từ nhiều quốc gia. Hơn thế nữa, khách sạn còn có nhiều loại phòng phù hợp với mục đích của nhiều khách du lịch.

Tuy nhiên, giá cả của khách sạn thường cao hơn so với các loại hình khác. Nó không phù hợp cho những người muốn tìm kiếm một kỳ nghỉ giá rẻ hoặc có một mức chi phí thấp.

3.2 Cách lựa chọn nơi lưu trú phù hợp cho chuyến đi của bạn

Lựa chọn nơi cư trú phù hợp-Oneday
Lựa chọn nơi cư trú phù hợp- OneDay

Để lựa chọn nơi lưu trú phù hợp cho chuyến đi của bạn, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:

Xác định mục đích chuyến đi của bạn để có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu của bạn

Tìm hiểu về các loại hình lưu trú khác nhau để có thể lựa chọn được loại hình phù hợp với tài chính và nhu cầu của bạn

Tìm hiểu về vị trí của nơi lưu trú để có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch khác.

4. Tạm Kết

Bài blog này đã giúp cho mọi người hiểu được về khái niệm motel là gì ? Motel là một dạng lưu trú tương tự như nhà nghỉ (hostel). Nó thường có giá cả phải chăng hơn và không có nhiều tiện nghi như khách sạn. Tuy nhiên, việc chọn lựa giữa motel và khách sạn phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ đầy đủ tiện nghi và sang trọng, khách sạn là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và chỉ cần một chỗ để ngủ qua đêm, motel là lựa chọn phù hợp hơn.

>>> Xem Thêm:

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam