Căn Hộ Chung Cư Là Gì? 10+ Mẫu Căn Hộ Chung Cư HOT Nhất 2022

by Nguyễn Võ Ngọc Vũ
1 comment

căn hộ chung cư

 Loại hình căn hộ chung cư đang là xu hướng chính đối với nhà ở đô thị. Do đó, thuê/mua căn hộ chung cư hiện nay đã dần phổ biến, tuy nhiên việc lựa chọn được một căn hộ ưng ý không phải là điều đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm, vai trò cũng như những loại hình căn hộ chung cư phổ biến hiện nay.

1. Căn hộ chung cư là gì?

Theo Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở năm 2014: “Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh”.

Căn hộ chung cư là các căn hộ nằm trong nhà chung cư – các căn hộ này đều được thiết kế thành những không gian khép kín trong một tòa nhà với nội thất, thiết kế xây dựng, phân bổ chức năng riêng biệt, đáp ứng nhu cầu trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình.

Khái quát

Chung cư là loại hình sản phẩm không thể thiếu tại những đô thị lớn.

2. Vai trò của căn hộ chung cư.

  • Sự ra đời căn hộ chung cư đã giải quyết được vấn đề khó khăn về nhà ở cho các hộ dân. Ngoài ra giúp quản lý dễ dàng được vấn đề điện, nước, môi trường và an ninh trật tự.
Vai trò căn hộ

Căn hộ chung cư đã giải quyết được vấn đề nhà ở và diện tích nhà ở cho người dân.

  • Căn hộ chung cư đảm bảo cho người dân có cuộc sống ổn định, lâu dài. Bên cạnh đó, tạo điều kiện môi trường sống tốt hơn, đặc biệt là thế hệ tương lai.
Tìm hiểu mẫu đẹp

Căn hộ chung cư đảm bảo cho người dân có cuộc sống ổn định, lâu dài.

3. Các loại hình căn hộ chung cư phổ biến hiện nay.

 Căn hộ thông thường- Căn hộ chung cư 

Căn hộ thông thường là loại hình phổ biến nhất. Chúng có mặt ở mọi phân khúc từ bình dân, trung cấp, cao cấp hay gần đây là sự xuất hiện của phân khúc siêu sang. Các căn hộ này thường có nhiều dạng diện tích với đa dạng mức giá. Phù hợp với phần lớn nhu cầu cũng như khả năng tài chính của đông đảo khách hàng.

căn hộ mới 2022

Các căn hộ chung cư thông thường có thiết kế khép kín với đầy đủ không gian chức năng

Căn hộ studio

Căn hộ studio là khái niệm dùng chỉ những căn hộ có diện tích nhỏ, từ 25 – 65m2. Chúng thường không có vách ngăn giữa các khu vực. Do đó tất cả các phòng trong căn hộ như phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp được thiết kế chung trong một không gian, ngoại trừ phòng tắm sẽ được quây lại trong một góc riêng của căn nhà.

căn hộ studio

Căn hộ Studio có thiết kế khá nhỏ gọn nhưng đầy đủ tiện nghi

Với diện tích từ 30 – 60m2, căn hộ studio được ra đời chủ yếu phục vụ học sinh, sinh viên. Chi phí mua/thuê căn hộ thấp, nội thất để thiết kế căn hộ ít nên tiết kiệm được chi phí. Điều này phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người. Đồng thời nhờ diện tích nhỏ và các phòng liên thông nhau nên loại hình này cũng được cho là giải pháp tối ưu cho việc tiết kiệm năng lượng, đặc biệt là từ việc chiếu sáng, máy lạnh… 

 Căn hộ Officetel- Căn hộ chung cư 

Officetel là loại hình căn hộ được kết hợp giữa office (văn phòng) và hotel (khách sạn). Đây là căn hộ đa năng với công năng sử dụng vừa làm văn phòng vừa là nơi để ở. Mỗi căn hộ Officetel có diện tích trung bình từ 25m2 tới 50m2. Diện tích phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khách nhau, đặc biệt phù hợp với những doanh nhân và chủ doanh nghiệp nhỏ. Với diện tích từ 25m2 đến khoảng 50m2, so với các căn hộ bình thường khác thì giá cho thuê Office tel thường thấp hơn rất nhiều.

Khác với một văn phòng truyền thống hay một căn hộ thông thường. Căn hộ Officetel mang được đặc điểm sử dụng của một ngôi nhà, một khách sạn và một văn phòng theo xu hướng hiện đại tạo cảm giác cực kỳ thoải mái trong quá trình làm việc, không quá gò bó ngột ngạt.  

căn hộ 2022

Căn hộ Officetel thích hợp với các doanh nghiệp nhỏ và Startup

 Căn hộ Condotel

Tương tự như Officetel nhưng Condotel là chỉ sự kết hợp của căn hộ và khách sạn. Về hình thức, đó là một condominium (chung cư cao cấp) được vận hành giống như một khách sạn. Condotel thường được xây ở những khu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp nổi tiếng.

căn hộ hiện đại

Các căn hộ chung cư thông thường có thiết kế khép kín với đầy đủ không gian chức năng

 Căn hộ Shophouse- Căn hộ chung cư 

Shophouse hay căn hộ thương mại là loại hình căn hộ đặc biệt. Đó là sự kết hợp giữa kiến trúc nhà ở và cửa hàng kinh doanh, phục vụ nhu cầu của cư dân trong nội khu căn hộ và khách vãng lai. Shophouse sở hữu nhiều lợi thế về diện tích, không gian vị trí. Chúng thường chỉ có mặt ở các trung tâm thương mại hoặc các thành phố lớn, những nơi có khu dân cư đông đúc sầm uất.

chung cư mới

Căn hộ Shophouse có tiềm năng sinh lời lớn nhờ sở hữu vị trí đắc địa

Căn hộ shophouse thường nằm ở vị trí tầng trệt của các dự án nhà phố thương mại và số lượng có hạn. Diện tích lớn hơn căn hộ thông thường nên thường có giá cao.

 Căn hộ Dual Key

Dual key là loại hình căn hộ có chung cửa ra vào, nhưng bên trong được chia thành 2 lối đi riêng biệt. Một lối đi sẽ dẫn tới phòng chính, một lối đi sẽ dẫn tới phòng nhỏ hơn. Mỗi phòng đều có thiết kế như một căn hộ chuyên biệt với đầy đủ các khu vực chức năng: phòng khách, hệ thống bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh. 

dualkey

Căn hộ Dual Key – giải pháp cho gia đình đa thế hệ

Căn hộ Dual Key rất phù hợp với những gia đình có 3 thế hệ sinh sống cùng nhau. Vừa có không gian yên tĩnh cho cha mẹ, ông bà vừa có không gian năng động cho con.

 Căn hộ Penthouse

Căn hộ Penthouse là căn hộ hạng sang. Thường tọa lạc trên tầng thượng của tòa nhà, cao ốc, có tường bao quanh, nhưng không chiếm toàn bộ phần mái và có ít nhất 2 tầng.

Penthouse thường được thiết kế theo một không gian mở để có thể tận dụng được lợi thế trên cao, giúp tạo cho căn hộ có tầm nhìn rộng; căn hộ có diện tích rất lớn với cách thiết kế nội thất mở theo các tiêu chuẩn cao cấp thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp. Do đó, mức giá căn hộ này rất cao, không giành cho số đông bởi những lợi thế ưu việt mà nó mang lại.

căn hộ penhouse

Các căn hộ Penthouse có lợi thế về tầm nhìn trên cao và không gian sang trọng, đẳng cấp

 Căn hộ Duplex- Căn hộ chung cư 

Duplex là những căn hộ thông tầng. Căn hộ Duplex có thiết kế thông tầng giữa ít nhất 2 tầng trở lên trong tòa nhà với cầu thang ở ngay bên trong căn hộ. Cầu thang được thiết kế ngay bên trong căn hộ, thiết kế độc đáo với chất liệu kính ở mặt ngoài để mở tối đa góc nhìn. Về vị trí căn hộ thì Duplex không giống như Penthouse. Duplex thường nằm xen kẽ giữa các tầng trong tòa nhà

Căn hộ Duplex là dạng căn hộ có không gian khép kín. Vì vậy, phù hợp với những gia đình đông người muốn tìm nơi an cư riêng tư, yên tĩnh, diện tích sinh hoạt thoải mái nhưng vẫn có đầy đủ các tiện ích ngay bên dưới nhà. Căn hộ Duplex hiện có giá cao khá cao so với giá của các loại hình căn hộ thông thường

căn hộ đẹp

Căn hộ Duplex có đặc điểm nổi bật nhất là thiết kế thông tầng

 Căn hộ Sky Villa

Sky Villa là sự hòa trộn giữa thiết kế của một căn biệt thự và một căn hộ hạng sang. Với không gian sống trên cao cực kì sang trọng, đẳng cấp. Đầy đủ tiện nghi như một biệt thự nghỉ dưỡng trên không sang trọng với bể bơi ngoài trời, sân vườn, cây xanh… 

Căn hộ Sky Villa cũng tương tự căn hộ Penthouse . Đều là dạng căn hộ diện tích lớn, nằm ở tầng tượng tòa nhà. Điểm khác biệt là toàn bộ không gian của căn hộ này được đảm bảo quyền riêng tư. 

tìm hiểu mẫu 2022

Căn hộ Sky Villa được mệnh danh là những biệt thự nghỉ dưỡng trên không với nội thất được trang trí sang trọng và đẳng cấp

Mức giá căn hộ Sky Villa cao hơn hẳn các loại hình căn hộ thông thường. Lý do là vì những lợi thế tuyệt đối cùng với thiết kế đẳng cấp, xứng tầm đi kèm.

Hi vọng với Căn Hộ Chung Cư Là Gì? 10+ Mẫu Căn Hộ Chung Cư Đáng Lựa Chọn Phổ Biến Hiện Nay được cung cấp trên, bạn đã có thêm một số thông tin hữu ích khi lựa chọn thuê/mua căn hộ chung cư, giúp bạn sở hữu tổ ấm tương lai mơ ước trong tầm tay. Hãy theo dõi blog của Quanh Đây (OneDay) để chúng tôi có thể cung cấp thông tin và hỗ trợ bạn một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam