5 Số Phong Thủy Mệnh Kim. Ý Nghĩa Của Từng Con Số – OneDay

by Như Hoài
0 comment

Số phong thủy mệnh kim

Dựa theo phong thủy, mỗi một con số tồn tại trên vũ trụ đều mang một ý nghĩa khác nhau. Mỗi mệnh đều sẽ có những con số hợp và khắc nhằm giúp cân bằng ngũ hành. Vậy, số phong thủy mệnh kim là những con số nào? Người mệnh Kim nên chọn số nào để mang lại phú quý tiền bạc? Hãy cùng OneDay tìm hiểu ngay nhé!

1. Giới thiệu chung về mệnh Kim

Theo quy luật trời đất, mệnh Kim là một trong năm mệnh ngũ hành. Mệnh Kim là biểu tượng của kim loại, kim khí, mùa thu và sức mạnh. Từ “Kim” có thể được hiểu là trang sức nhưng cũng có thể hiểu là thanh kiếm, gươm giáo.

Những người mệnh Kim thường sẽ có tính cách hướng ngoại, là người sôi nổi và giỏi giao tiếp. Người mệnh Kim cũng là người biết quan sát, có ngôn ngữ sắc bén, biết cách tổ chức và sắp xếp công việc. Đồng thời, họ cũng là những người kiên định, quyết đoán với những suy nghĩ, quyết định của bản thân. Vì vậy, người mệnh Kim rất thích hợp để làm lãnh đạo. 

Số phong thủy mệnh kim
Giới thiệu về mệnh Kim

Bên cạnh đó, người mệnh Kim lại có tính so đo, tính toán, hơn thua. Họ luôn muốn mình là trung tâm vũ trụ và thích kiểm soát người khác. Thêm vào đó, người mệnh Kim sống khá an toàn. Họ có xu hướng bất an khi mọi việc diễn ra không như ý muốn. 

Những người được xếp vào mệnh Kim là những người sinh vào năm 1940, 1941, 1954, 1955, 1962, 1963, 1970, 1971, 1984, 1985, 1992, 1993, 2000, 2001,…

2. Số phong thủy mệnh Kim là những số nào?

Về mặt ngũ hành, người mệnh Kim thường hợp với các số 2, 5, 6, 7, 8. Việc sử dụng những con số này vào cuộc sống một cách thường xuyên sẽ mang đến cho bạn những điều cát lành và may mắn. Chúng ta có thể giải thích được điều này dựa trên những khía cạnh của phong thủy nhau sau.

Các con số phong thủy từ 1 đến 9 đều tương ứng với một trong năm yếu tố ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Đồng thời, những con số này cũng tạo nên những con số tượng trưng cho bát quái. 

Mệnh Kim được cho là nên dùng những con số thuộc mệnh của chính nó hoặc các số có quan hệ tương sinh trong ngũ hành (Thổ). Mệnh Kim khi dùng những con số này thì việc gì cũng được thuận buồm xuôi gió, luôn gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Như vậy, số phong thủy mệnh Kim bao gồm những số thuộc bản mệnh là 6, 7 và các số tương hợp mệnh Thổ là 2, 5, 8.

Trong ngũ hành, Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc. Vì vậy, người mệnh Kim lưu ý tránh sử dụng những số 3, 4, 9 thuộc hành Mộc và Hỏa. 

Tham khảo>>> Cẩm Nang Lập Bàn Thờ Thần Tài Chuẩn Phong Thủy 2023

3. Ý nghĩa của những con số phong thủy mệnh Kim

Như đã phân tích ở trên, người mệnh Kim sẽ hợp với những số 2, 5, 6, 7, 8. Ý nghĩa cụ thể của những con số này sẽ được trình bày chi tiết dưới đây.

3.1. Số phong thủy mệnh Kim – Số 2

Số 2 được gọi là con số của sự cân bằng. Trong phong thủy, số 2 là con số tượng trưng cho sự hạnh phúc và cân bằng âm dương. Ngoài ra, sự kết hợp giữa hai yếu tố sẽ tạo thành lưỡng nghi. Và chính điều này là nguồn gốc của vạn vật. 

Nếu dựa trên văn hóa phương Đông, số 2 là con số biểu hiện cho cảm giác và ngụ ý cho sự đồng cảm, cân bằng, bao dung, bền vững và may mắn. Thế nên, con số thuộc mệnh Thổ này nếu đi kèm với mệnh Kim sẽ giúp cho người mệnh Kim gặp được những điều tốt lành, vui vẻ và may mắn.

3.2. Số phong thủy mệnh Kim – số 5

Như chúng ta đã biết, số 5 là con số thuộc hành Thổ, phù hợp với người mệnh Kim. Số 5 được xem là con số biểu tượng cho sự bí ẩn, huyền bí, danh dự và quyền uy. Ngoài ta, số 5 trong ngũ hành còn tượng trưng cho 5 yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ và ngũ phúc là Phúc – Quý – Thọ – Khang – Ninh. Mặc khác, người quân tử cũng cần có được 5 đức tính hay được gọi là ngũ đức Nhân – Nghĩa – Lễ – Trí – Tín.

Số phong thủy mệnh kim
Ý nghĩa số phong thủy mệnh Kim

Đối với hành Thổ, con số 5 là con số vua và có màu vàng tượng trưng. Nhờ vào những may mắn mà con số này đem lại, cùng với đó hành Thổ lại tương sinh với hành Kim nên có rất nhiều người mệnh Kim chọn số 5 để bày trí phong thủy nhà ở.

3.3. Số phong thủy mệnh Kim – Số 6

Dân gian ngày xưa có quan niệm rằng, số 6 hay còn được gọi là “lục”. Từ “lục” đọc gần giống với lộc, tức là lộc lá, của cải, tiền tài. Do vậy, số 6 được xem là con số may mắn. Trong tử vi, số 6 lại mang hai ý nghĩa là Thiên Phủ và Vũ Khúc. Cả hai ý nghĩa này đều mang giá trị về tiền tài. Nguyên nhân có quan niệm này là bởi từ xa xưa, con người đã xem đây là 2 kho tàng của vũ trụ và bản mệnh. Vì vậy, con số này chính là biểu tượng của tài sản và kho tàng. Số 6 – con số thuận lợi, phúc lộc.

Tuy nhiên, số 6 không chỉ mang những ý nghĩa ở trên, nó còn là ngụ ý chỉ đến khả năng, bản lĩnh trong việc quản lý, giữ gìn tiền bạc và tài sản. Chính vì thế, số 6 được nhiều người mệnh Kim lựa chọn sử dụng vào những công việc hàng ngày,

3.4. Số phong thủy mệnh Kim – Số 7

Số 7 là con số chính thuộc hành Kim. Đây là con số gắn liền với sức mạnh siêu nhiên và những điều huyền bí. Bên cạnh đó, số 7 cũng được xem là con số không được may mắn. Bởi lẽ, 7 là tháng cô hồn. Thế nhưng, có rất ít người biết được rằng, số 7 trong phong thủy là con số mang lại nguồn sức mạnh để phòng tránh và đẩy lùi ma quỷ. Vậy nên, nếu người mệnh Kim muốn xua đuổi tà ma, chướng khí hay tăng cường vẫn khí có thể lựa chọn sử dụng số 7.

3.5. Số phong thủy mệnh Kim – Số 8

Con số cuối cùng hợp với mệnh Kim là số 8. Đây được cho là con số thể hiện tiền tài và lộc phát. Số 8 mang ý nghĩa may mắn và tốt lành. Nó chính là đại hiện của tiềm năng trỗi dậy, hóa giải vận xui. Đồng thời, do cấu tạo không có điểm bắt đầu hay kết thúc của con số này đã tạo nên sự tuần hoàn vô hạn. Vậy nên, số 8 cũng là con số đại diện cho sự vĩnh cửu, trường tồn.

Mặt khác, trong tiếng Hán Việt, số 8 được đọc là “bát”, phát âm gần với chữ “phát”. Thế nên, số 8 được cho rằng có thể giúp con người phát tiền phát lộc, mang lại nhiều điều may mắn. Do đó, những người mệnh Kim khi sử dụng con số này sẽ giúp gia tăng vận may, làm ăn phát đạt, thịnh vượng, như ý.

4. Người mệnh Kim khắc với những số nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu những con số phong thủy mệnh Kim, bạn cũng cần biết được những con số khắc kỵ với mệnh Kim. Dựa vào mối quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Kim nên hạn chế sử dụng những con số thuộc hành Hỏa vì Hỏa khắc chế Kim. Điều này làm kìm hãm sự phát triển, mang những điều không may, xui xẻo đến với người mệnh kim.

Số phong thủy mệnh kim - OneDay
Người mệnh Kim khắc với những số nào?

Áp dụng bảng ngũ hành các con số cho thấy, người mệnh Kim cần tránh sử dụng con số 9. Mặc dù, số 9 mang ý nghĩa cho sự trường cửu, mãi mãi, là con số của vua chúa. Tuy nhiên, khi áp dụng với người mệnh Kim sẽ không hợp. Vì vậy, người mệnh Kim cần lưu ý tránh sử dụng con số này.

Tham khảo>>> Top 10 Cây Hợp Mệnh Thổ Giúp “Hanh Thông”

5. Tạm kết

Trên đây chính là những con số phong thủy mệnh KimOneDay muốn chia sẻ cho bạn. Hy vọng với những thông tin trên, người mệnh Kim sẽ biết được mình nên chọn những số nào để duy trì vận mệnh tốt đẹp, gặp nhiều may mắn, xua đuổi những điều xui rủi trong cuộc sống. Hãy theo dõi OneDay để cập nhật những thông tin chính xác nhất về phong thủy nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam