Tuổi Mùi Hợp Màu Gì Để Hút Tài Lộc, Màu Kỵ Cần Tránh – OneDay

by duongth
0 comment

tuoi-mui-hop-mau-gi-oneday

Tuổi Mùi là một trong 12 con giáp truyền thống của người Việt Nam. Người tuổi Mùi thường được mô tả là những người có tính cách rất ôn hòa, thân thiện và chăm chỉ trong mọi việc. Màu sắc luôn đóng một vai trò quan trọng giúp mỗi người tìm được bản sắc riêng biệt, tự tin và thú hút ánh nhìn người khắc. OneDay cung cấp thông tin về tuổi Mùi hợp màu gì để thu hút may mắn và màu đại kỵ không nên dùng. Màu sắc hợp sơn nhà, mua xe, hoặc người tuổi sửu nên dùng đồ vật màu gì,…

1. Tuổi Mùi sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Chắc bạn đã biết tuổi Mùi thuộc một trong mười hai con giáp, có biểu tượng là con Dê.

tuoi-mui-sinh-nam-bao-nhieu-menh-gi-oneday
Tuổi Mùi sinh năm bao nhiêu? Mệnh gì?

Tùy từng năm sinh khác nhau tuổi Mùi cũng có Can Chi khác nhau và mệnh ngũ hành khác nhau, hãy tham khảo bảng dưới đây

Tuổi Ất Mùi Mệnh Kim 1955 – 2015
Tuổi Đinh Mùi Mệnh Thủy 1967
Tuổi Kỷ Mùi Mệnh Hỏa 1979
Tuổi Tân Mùi Mệnh Thổ 1991
Tuổi Quý Mùi Mệnh Mộc 2003
Bảng tuổi Mùi năm sinh và mệnh
 XEM THÊM: Tuổi Mùi Hợp Với Tuổi Nào? Tính Cách Và Tử Vi Tuổi Mùi 2023

2. Tuổi Mùi hợp màu gì?

Dựa trên năm sinh, cần xác định được mệnh ngũ hành tương ứng mỗi người, mới biết được màu sắc tương hợp, tương sinh bổ trợ cho bản mệnh của họ.

2.1 Tuổi Ất Mùi hợp màu gì?

Tuổi Ất Mùi thuộc mệnh Kim nên rất hợp với những màu nâu đất, màu vàng, màu trắng, màu xám

tuoi-at-mui-hop-mau-gi-oneday
Tuổi Ất Mùi hợp màu màu nâu đất, màu vàng, màu trắng, màu xám

Màu nâu đất: là màu của thiên nhiên, mộc mạc, ấm áp. Tính cánh người tuổi Ất Mùi cũng rất thân thiên nên khi dùng màu nâu sẽ toát lên sự trầm ấm, đơn giản mà sang trọng

Màu vàng: Màu vàng thuộc những tông màu ấm, mà không quá chói. Thường màu vàng tượng trung cho may mắn, thu hút tiền vàng cho gia chủ tuổi Ất Mùi

Màu trắng: Là một màu sắc cơ bản và đơn sơ nhất. Thể hiện sự thuần khiết và trong trẻo. Tất cả sự bắt đầu và làm mới bản thân người ta sẽ chọn màu trắng để sử dụng cho quần áo hoặc đồ vật

Màu xám: Khi nhìn vào màu xám thì ai nhìn vào cũng phải kính nể và biết người hợp màu này đều có trí thức cao. Sự bản lĩnh, tinh thần vững chãi trong cuộc sống.

2.2 Tuổi Đinh Mùi hợp màu gì?

Tuổi Đinh Mùi thuộc mệnh Thủy nên rất hợp với màu trắng, đen, xanh dương và bạc

tuoi-dinh-mui-hop-mau-gi-oneday
Tuổi Đinh Mùi hợp màu trắng, đen, xanh dương và bạc

Màu trắng: Màu trắng là màu đến với thế với này đầu tiên. Khi nói về sự khởi đầu hoàn mỹ không tỳ vết, đón chào nguồn năng lượng mới tích cực và tươi sáng.

Màu đen: Màu đen tạo cảm giác mạnh mẽ, uy quyền và thanh lịch. Khi đứng một mình thì màu đen toát lên được vẻ đẹp mạnh mẽ và đầy cá tính.

Màu xanh dương: là màu đại diện cho sự sạch sẽ, tươi mới và trẻ trung. Màu xanh còn thể hiện sự tươi mới và dịu dàng, tạo cảm giác nhẹ nhàng và êm ái, khiến ta tràn đầy những mơ mộng thanh bình. 

Màu bạc: Bạc là biểu tượng của sức mạnh tinh tế và sự ổn định vì nó gắn liền với kim loại quý. Khi chúng ta nói ai đó có ‘lưỡi bạc’, điều đó có nghĩa là người đó có thể nói theo cách khiến người khác tin hoặc làm bất cứ điều gì họ muốn.

2.3 Tuổi Kỷ Mùi hợp màu gì?

Tuổi Kỷ Mùi thuộc mệnh Hỏa nên rất hợp với màu đỏ, cam, tímvàng

tuoi-ky-mui-hop-mau-gi-oneday
Tuổi Kỷ Mùi hợp với màu đỏ, cam, tím, vàng

Màu đỏ: mang ý nghĩa của sự tăng cường về năng lực cũng như sức mạnh. Ngoài ra màu đỏ còn mang một ý nghĩa rất cao cả là biểu tượng của sự dũng cảm và hy sinh.

Màu cam: Sắc cam này thể hiện sự nhiệt huyết, thích xê dịch và đầy năng động. Màu cam tươi một màu sắc cực kỳ phù hợp cho những bạn hướng ngoại và đam mê du lịch.

Màu tím: Màu tím cũng gắn liền với những hình ảnh ma mị, câu chuyện ma thuật đầy bí ẩn. Nhưng cũng thể hiện sự chung thủy và chờ đợi.

Màu vàng: Màu sắc này luôn thu hút người nhìn bởi sắc màu trong trẻo, nhẹ nhàng và tự nhiên. Màu vàng nhẹ sẽ không gây nhức mắt hay quá mờ nhạt.

2.4 Tuổi Tân Mùi hợp màu gì?

Tuổi Tân Mùi thuộc mệnh Thổ nên rất hợp với màu nâu, tương sinh với màu đỏ, cam, vàng

tuoi-tan-mui-hop-mau-gi-oneday
Tuổi Tân Mùi rất hợp với màu nâu

Màu nâu: Màu sắc này đem đến rất nhiều may mắn cho người tuổi Tân Mùi. Giúp gia chủ hóa dữ thành lành, êm dịu giải tỏa căng thẳng trong công việc và cuộc sống

Màu đỏ: Màu sắc này thường biểu hiện sự quyền lực, nghiêm túc và tự tin. Thể hiện người tuổi Tân Mùi có tính cách mạnh mẽ, táo bạo và quyết đoán. Thường được sử dụng để tạo điểm nhấn độc đáo trong thiết kế thời trang.

Màu cam: Những người yêu thích màu này thường tràn đầy niềm vui, hứng khởi trong cuộc sống. Là màu sắc của niềm đam mê và sự chia sẻ nên chúng mang ý nghĩa chữa lành cho tâm hồn đang chịu phải thất vọng và tổn thương.

Màu vàng: Nhắc đến màu vàng ta sẽ nghĩ đến vàng bạc, châu báu. Thể hiện sự cao quý từ trong thâm tâm chứ không qua phô trương màu mè

2.5 Tuổi Quý Mùi hợp màu gì?

Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc nên rất hợp với màu xanh lá, tương sinh với màu đỏ, cam, tím

tuoi-quy-mui-hop-mau-gi-oneday
Tuổi Quý Mùi rất hợp với màu xanh lá

Màu xanh lá: Thể hiện cho sự ấm no, hạnh phúc và sức khoẻ dồi dào. Màu xanh lá cây cũng phát ra một nguồn năng lượng mới mẻ, tích cực, dồi dào nhiệt huyết, xua tan đi những rủi ro, đen đủi trong cuộc sống.

Màu đỏ: Trong kinh doanh, ý nghĩa màu đỏ mang lại sự may mắn, thuận lợi, phát lộc, phát tài. Tạo sự chú ý, thu hút và kích thích khả năng ghi nhớ của mọi người khi nhìn vào.

Màu cam: Màu cam khiến người nhìn cảm nhận sự lạc quan, niềm hào hứng, vui thú và ấm áp. 

Màu tím: Là một màu sắc khá ma mị và huyền bí. Nhưng trong tình yêu nó thể hiện sự nhẹ nhàng, dịu êm. Ẩn sâu bên trong màu sắc đó như một lời ước nguyện về sự chung thuỷ, bền vững, sóng gió vẫn có nhau.

‏3. Tuổi Mùi kỵ màu gì?

tuoi-mui-ky-mau-gi
Tuổi Mùi kỵ màu nào theo ngũ hành
  • Tuổi Ất Mùi 1955 – 2015 kỵ màu xanh lá, đỏ, hồng cam, tím. Do mệnh Kim khắc mệnh Mộc và Hỏa
  • Tuổi Đinh Mùi 1967 kỵ màu đỏ, cam, tím, vàng hoặc nâu. Do mệnh Thủy khắc mệnh Hỏa và Thổ
  • Tuổi Kỷ Mùi 1979 kỵ màu xanh nước biển, trắng, bạc, xám, đen. Do mệnh Hỏa khắc mệnh Thủy và mệnh Kim
  • Tuổi Tân Mùi 1991 kỵ màu xanh nước biển, đen, xanh lá. Do mệnh Thổ khắc mệnh Thủy và Mộc
  • Tuổi Quý Mùi 2003 kỵ màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi. Do mệnh Mộc khắc mệnh Kim và Thổ
XEM THÊM: Bảng Sao Hạn Năm 2023 Theo Tuổi 12 Con Giáp Chuẩn Từ A-Z – OneDay

4. Tuổi Mùi nên sơn nhà màu gì?

Khi sơn nhà cho người tuổi Mùi có một số màu sắc được xem là phù hợp và tốt cho tài lộc và sự cân bằng. Dưới đây, là một số màu sơn nhà được OneDay đề xuất hợp với gia chủ theo từng mệnh:

tuoi-mui-nen-son-nha-mau-gi-oneday
Tuổi Mùi nên sơn nhà màu gì?
  • Tuổi Đinh Mùi 1967: Người tuổi này thuộc mệnh Thủy. Vì vậy nên cân nhắc lựa chọn các màu hợp mệnh như màu trắng, màu xanh dương,… Những màu sắc này mang vẻ đẹp yên bình, nhẹ nhàng. Giúp gia chủ cảm giác thoải mái, thư giãn khi bước vào ngôi nhà thân yêu.
  • Tuổi Kỷ Mùi 1979: Người mệnh Hỏa nên chọn các màu sơn như; màu vàng, màu cam, đỏ,.. các màu sắc tông nóng ấm. Những màu này tượng trưng cho sự may mắn, an khang và thịnh vượng.
  • Tuổi Tân Mùi 1991: Người tuổi này thuộc mệnh Thổ, theo ngũ hành Hỏa sinh thổ. Vậy nên gia chủ hãy tham khảo thêm những màu sắc tông hỏa. Ví dụ như màu đỏ, cam, vàng,.. là màu tương sinh. Giúp gia chủ gia tăng vận khí, nhiều niềm vui khởi sắc,.. Hành thổ cũng hợp màu nâu. Bạn nên tham khảo xen kẽ các màu sắc để phù hợp kiến trúc căn nhà
  • Tuổi Quý Mùi 2003: Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc nên chọn sơn nhà màu xanh lá. Không chỉ là một màu sắc tượng trưng cho sự tươi mới, mà nó còn là biểu tượng của sự an toàn.

5. Tuổi Mùi nên mua xe màu gì?

Người tuổi Mùi muốn chọn xe với màu phù hợp cần biết rõ bản mệnh của mình đề tránh chọn nhầm những màu tương khắc ảnh hưởng tới cuộc sống, gia đình và công việc.

tuoi-mui-nen-mua-xe-mau-gi-oneday
Tuổi Mùi nên mua xe màu gì?
  • Tuổi Đinh Mùi 1967: Đinh Mùi thuộc mệnh Kim, nên những người tuổi này nên chọn xe màu trắng, bạc, hoặc đen. Giúp di chuyển thuận lợi. Khởi hành mang nhiều may mắn, vui vẻ
  • Tuổi Kỷ Mùi 1979: Người mệnh Hỏa nên mua xe màu đỏ, tím, hoặc màu vàng. Mang đến cho gia chủ nhiều sự may mắn và bình an cho bạn khi mua xe mới.
  • Tuổi Tân Mùi 1991: Người tuổi này thuộc mệnh Thổ, nên chọn mua xe màu vàng hoặc nâu. Vì những màu này tạo nên sự chín chắn, tinh tế, là điểm nhấn đánh giá cao trong mắt người khác.
  • Tuổi Quý Mùi 2003: Tuổi Quý Mùi thuộc mệnh Mộc nên chọn mua xe màu xanh lá

Tạm kết

Vậy nên, việc lựa chọn màu sắc phù hợp là một cách tuyệt vời để tăng cường may mắn và sự thăng tiến trong cuộc sống của bạn. Hãy thử áp dụng những gợi ý về màu sắc trong bài viết này để thấy sự thay đổi tích cực. OneDay mong rằng bạn đã tìm được đáp án cho câu hỏi tuổi Mùi hợp màu gì? Và hãy ưu tiên chọn các màu hợp mệnh để bản thân tự tin tỏa sáng hơn nữa nhé

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam