BĐS Sẽ Sớm Phục Hồi, Nhà Đầu Tư Nên Xuống Tiền Từ Giờ

by Tuyen Phung
0 comment

bds-se-som-phuc-hoi-nha-dau-tu-nen-xuong-tien-thoi-diem-nay-ONEDAY

Trước ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19, kinh tế thế giới và thị trường bất động sản (BĐS) đã trải qua những khó khăn, trầm lắng. Tuy nhiên, thông qua sự sáng tạo và thích nghi của các nền kinh tế toàn cầu, chuyên gia nhận định BĐS sẽ sớm phục hồi, nhà đầu tư nên xuống tiền trong thời điểm này. Cùng OneDay tìm hiểu thêm về thông tin đáng chú ý này nhé!

1. Dự báo tình hình 6 tháng cuối năm – BĐS sẽ sớm phục hồi

1.1 Bất động sản đã qua thời kỳ khó khăn nhất

Ngày 28/07 vừa qua, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Bất động sản đã tổ chức hội thảo: Giải mã chính sách vĩ mô 6 tháng cuối năm 2023 và dự báo 2024, cơ hội, thách thức và giải pháp cho doanh nghiệp. Tại hội thảo, TS Cấn Văn Lực – Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV; thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính tiền tệ quốc gia cho rằng; thị trường BĐS đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất, sẽ phục hồi nửa cuối năm.

1.2 Các chính sách phát huy tác dụng


Lý giải về nhận định trên: “Khi đó, sự thẩm thấu của chính sách sẽ phát huy tác dụng; đặc biệt là các chính sách liên quan đến giảm lãi suất; các chương trình hỗ trợ của Chính phủ như đánh thuế tiền tệ. Lúc này, hầu hết các trường hợp nợ trái phiếu đến hạn sẽ được đàm phán. Đặc biệt, vào dịp cuối năm, tất cả các dự án luật liên quan đến BĐS cơ bản sẽ được Quốc hội thông qua. Đồng thời, dự báo về động lực phục hồi của kinh tế toàn cầu và Việt Nam rất rõ ràng.

Vì vậy, có thể nói thị trường BĐS đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất; đây là thời điểm mà các nhà đầu tư nên mua BĐS”. Ông Lực chia sẻ.

Xem thêm: Kinh nghiệm mua bán nhà đất mới nhất năm 2022 -OneDay

2. Đây là thời điểm xuống tiền tốt -BĐS sẽ sớm phục hồi

2.1 Nhu cầu mua nhà ở còn rất cao

Bàn luận thêm về nhận định nên xuống tiền vào thời điểm này; ông Lực cho rằng, trong thời kỳ phục hồi, giá BĐS khó giảm hơn nữa; nếu chỉ giảm 3-5% cũng được coi là khuyến mãi. Ngoài ra, nguồn cung khan hiếm trong khi nhu cầu đối với phân khúc nhà ở thực vẫn rất cao. Những người đã đầu tư vào biệt thự, nhà, đất… là những người có tiền từ trước và họ chỉ bán khi giá đất lên, nên khó có thể giảm. Trừ một số người dùng đòn bẩy quá mạnh, bây giờ bí bách quá buộc phải bán nhưng không nhiều.

“Thời điểm này, tôi nghĩ rằng ai xuống tiền tương đối thành công. Tuy nhiên, chính vì lãi suất còn hơi cao nên không nên dùng đòn bẩy tài chính, nhất là thời điểm hiện nay”

ts. Cấn Văn Lực
nha-dau-tu-nen-xuong-tien-thoi-diem-nay
Nhà đầu tư nên xuống tiền thời điểm nàyOneDay

2.2. Lãi suất ngân hàng đang giảm

Theo TS Cấn Văn Lực, từ đầu năm đến nay, lãi suất tiền gửi đã giảm bình quân từ 1-1,4%; lãi suất cho vay cũng giảm theo. Trong vài ngày qua, lãi suất giảm hơn nữa. Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước phấn đấu mặt bằng lãi suất thấp hơn 1,5-2%.
“Nếu giảm 2% trong năm nay cũng là một thành công, bởi so với nước ngoài, lãi suất vẫn hơi cao”, ông Lực nói.

Tuy nhiên, vị chuyên gia này cũng cho rằng, lãi suất chỉ là một mặt của vấn đề. Quan trọng là khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế ra sao, khả năng tháo gỡ vướng mắc về thị trường, pháp lý thế nào. Bởi lẽ có những dự án dù lãi suất giảm vẫn không vay được.

Xem thêm: Top 10 Kinh Nghiệm Xương Máu Mua Nhà Hải Phòng

3. Thị trường đã ấm hơn so với thời kỳ băng giá

3.1. BĐS sẽ sớm phục hồi nhưng với tốc độ chậm

Ông Nguyễn Đức Lập – Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo BĐS cũng chia sẻ: “Dự báo về thời gian phục hồi đã được đưa ra từ năm 2022. Tuy nhiên, phục hồi không có nghĩa là thị trường sẽ bùng nổ ngay, nóng ngay về giá, giao dịch. Nhưng đợt phục hồi sẽ đến từ từ, đầu tiên là thanh khoản, thị trường đã ấm hơn cách đây vài tháng so với thời kỳ băng giá”.

Thị trường đã ấm hơn cách đây vài tháng so với thời kỳ băng giá

ông nguyễn đức lập – viện trường viện nghiên cứu và đào tạo bất động sản
ong-nguyen-duc-lap-tai-hoi-thao-OneDay
Ông Nguyễn Đức Lập chia sẻ tại hội thảo – OneDay

Ông Lập cũng đồng quan điểm cho rằng nhà đầu tư bây giờ nên mua bất động sản, nhưng tùy phân khúc sản phẩm, từng địa phương, thị trường sẽ khác nhau.

3.2. Phải chuẩn bị những gì khi BĐS phục hồi?

Đồng tình với quan điểm nên đầu tư BĐS từ bây giờ, ông Lập chia sẻ thêm: Diễn tiến của thị trường BĐS không có sự giống nhau trên cả nước; nên sẽ không có một chuyên gia nào có thể dự đoán được thị trường ở từng địa phương; mà chỉ đưa ra những nhận định chung.

Chuyên gia khuyên phải chuẩn bị những gì khi BĐS phục hồi

Xem thêm: Nhà Môi Giới Là Ai? Tổng Hợp Những Điều Cần Biết

Đối với các nhà đầu tư bất động sản, môi giới và chủ doanh nghiệp BĐS; thông qua việc nắm bắt được xu hướng và định hướng phát triển thị trường BĐS của Nhà nước; cần nhanh chóng xây dựng các chiến lược đầu tư kinh doanh phù hợp. Phải xác định rõ lộ trình đầu tư hiệu quả, tận dụng triệt để và chớp thời cơ với nhiều cơ hội đầu tư trong thị trường BĐS đầy tiềm năng này.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam