Phong Thủy Trong Bất Động Sản Và 2 Điều Cần Chú Trọng – OneDay

by Giang Giang
0 comment

phong-thuy-trong-bat-dong-san-3

Hiện nay, nhu cầu tìm hiểu về phong thủy trong bất động sản đang ngày một tăng cao. Hiểu được điều đó, Bài viết của OneDay dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về chủ đề trên. Qua bài viết bạn sẽ biết được cần lưu ý những gì khi mua bán bất động sản. Những thế sát nên biết mà cách hóa giải. Hãy tham khảo ngay nhé. 

1. Phong thủy là gì? Bất động sản là gì?

phong-thuy-la-gi-bat-dong-san-la-gi
Phong thủy là gì? Bất động sản là gì?

Phong thủy là học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc thời xa xưa. “Phong” là gió; “Thủy” là nước. Bộ môn này nghiên cứu về hướng gió, hướng khí, dòng chảy của nước. Từ đó xem xét về mức độ ảnh hưởng của chúng tới cuộc sống của con người.

Bất động sản là gì? Bất động sản được hiểu là những đất đai và những thứ gắn liền với đất đai không thể di dời được.

Phong thủy trong bất động sản tức là những nghiên cứu về hướng gió, dòng chảy của nước ngầm, hướng khí tác động lên vùng đất đai, nhà ở đó. Xem xét,  kiểm tra sự hòa hợp giữa người ở với những tài sản này. Cụ thể như sau:

  • Đầu tiên là Loan Đầu – môi trường bao quanh bất động sản đó
  • Thứ hai là Lý Dương Trạch – kết cấu, cách thiết kế của ngôi nhà
  • Thứ 3 là Bát Trạch, xem xét từ trường ảnh hưởng như thế nào lên bất động sản đó.
  • Cuối cùng là Huyền Không – thời gian xây dựng, hoàn thành ngôi nhà.
  • Trong đó thì khí chính là yếu tố quan trọng nhất. Ở đây có hai loại là Chính Khí và Sát Khí.

2. Tại sao xem phong thủy trong bất động sản lại quan trọng?

Phải nhận định rằng, từ thời ông bà ta đến nay, việc xem phong thủy trong bất động sản rất được quan tâm. Vấn đề này luôn được coi trọng bởi người Việt Nam nói riêng và người dân châu Á nói chung. Phong thủy không phải là một lĩnh vực mê tín. Bộ môn này được nghiên cứu bởi các chuyên gia, đúc kết từ nhiều kinh nghiệm,

Nhà ở là nơi sinh sống, nơi nghỉ ngơi, nơi thư giãn của con người. Để có một ngôi nhà có thể đáp ứng những nhu cầu đó thì điều đầu tiên bạn phải xây dựng nhà ở sao cho chuẩn đã. Một trong yếu tố tạo nên sự “chuẩn “ đó chính là nhờ phong thủy trong bất động sản. Sự may mắn, hạnh phúc trong cuộc sống một phần là do gia chủ hợp với phong thủy nhà đang ở.

Tham khảo thêm Bật Mí 3 Bí Quyết Tạo Nên Nhà Phong Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

3. Lưu ý khi xem phong thủy trong đầu tư bất động sản

luu-y-khi-xem-phong-thuy-trong-dau-tu-bat-dong-san-oneday
Lưu ý khi xem phong thủy trong đầu tư bất động sản

3.1. Tìm được hướng nhà, tâm nhà phù hợp theo phong thủy bđs

Hướng nhà trong phong thủy bất động sản là gì? Hướng nhà chính là hướng của cửa chính, là nơi ra vào của căn nhà. Là hướng của đường thẳng vuông góc với cửa nhà. Hướng nhà cũng là nơi đón dòng năng lượng cả tốt và xấu. Do vậy mà bạn cần phải đảm bảo tìm được hướng nhà đúng.

Tiếp theo là xác định được tâm nhà phù hợp. Bước này sẽ giúp “phân cung điểm hướng”. Từ đó giúp bố trí các phòng chức năng phù hợp trong căn nhà. Tâm nhà cũng là nơi mà các lực cân bằng tính dựa trên phần diện tích mái nhà. 

3.2. Nguyên tắc nhất vị nhị hướng là gì?

Phong thủy trong bất động sản thì Nhất vị Nhị hướng là gì ? Hiểu nôm na ở đây  thì vị trí và hướng nhà là yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng nhà ở. 

Vị trí nhà phải đảm bảo không được thấp hơn mặt đường, bằng phẳng, có nhiều dân cư. Chọn nơi có hệ thống giao thông an toàn, đảm bảo. Tránh những nơi hay xảy ra ngập lụt, không gian eo hẹp. Với tình hình đô thị hiện nay, việc mua được đất dường như là không thể. Thay vào đó người ta chuyển sang mua chung cư. Hầu hết chung cư ngày nay đều xây ở vị trí đắc địa, giao thông thuận lợi, gần trung tâm kinh tế.

Hướng nhà là yếu tố thứ hai không kém phần quan trọng đối với phong thủy trong bất động sản. Ở Việt Nam chủ yếu người ta xây nhà theo hướng Nam. Bởi đây là kiểu gió chính của nước ta. Do đó nó đảm bảo về ánh sáng cũng như độ thông gió. Bên cạnh đó hướng Nam cũng được coi là hướng đẹp trong phong thủy.

Tham khảo thêm 4 Lưu Ý Trong Phong Thủy Cửa Sau Nhà Kẻo Mất Hết Tài Lộc – OneDay

4. Hoá giải một số thế sát theo phong thủy trong bất động sản

hoa-giai-mot-so-the-sat
Hoá giải một số thế sát theo phong thủy trong bất động sản
  • Đầu tiên là thương sát. Là ngôi nhà có hướng cửa chính thẳng với đường, tức là đường đâm thẳng vào. Theo phong thủy trong bất động sản, thể sát này sẽ làm cho gia đình gặp nhiều vấn đề trong sức khỏe. Có thể hóa giải bằng cách làm sân vườn phía trước, treo gương cầu lồi, trồng thêm nhiều cây xanh. 
  • Tiếp theo là Xung bối sát. Ám chỉ những ngôi nhà có đường đâm vào phía sau. Sống trong căn nhà như thế này gia đình dễ gặp họa do tiểu nhân. Hãy tạo khoảng đệm tức là làm một sân vườn phía sau, hoặc treo gương cầu lồi…
  • Thứ ba là Cắt cước sát. Tức là nhà có vị trí gần với xa lộ đường cao tốc. Sống trong nhà sẽ làm cho gia chủ có tính cách không kiên định, tiền bạc vào cửa trước ra cửa sau. Tương tự như 2 thế sát trên, bạn có thể hóa giải chúng bằng cách làm thêm một vườn cây cảnh. Nếu nhà 2 tầng trở lên thì để trống tầng một làm vùng đệm,
  • Thứ tư là Liêm Đao Sát. Ám chỉ những ngôi nhà  bị đường hoặc sông uốn lượn có phần lồi hướng về. Giống như hình ảnh nhà bị một con đao lớn chém vào. Sống trong nhà này dễ làm chủ nhà gặp nhiều thương tật. Trồng thêm một vườn cây để hóa giải,

Ngoài ra còn có đao trảm sát, thiên trảm sát, hay Độc âm sát.

Tham khảo thêm 7 Điều Phải Xem Phong Thủy Làm Ăn Để Thuận Buồm Xuôi Gió – OneDay

5. Cách xác định tuổi xây nhà theo phong thủy trong bất động sản

cach-xac-dinh-tuoi-xay-nha-oneday
Cách xác định tuổi xây nhà theo phong thủy

5.1. Theo Kim lâu

Sử dụng tuổi âm Lịch chia cho 9. Nếu số dư là các số 1, 3, 6, 8 thì phạm Kim Lâu, còn ngược lại sẽ không phạm. Trong đó:

  • 1 tức là phạm Kim lâu Thân – hại mình. 
  • 3 là phạm Kim lâu Thê – hại vợ; 
  •  6 là phạm Kim lâu Tử – hại con;
  • 8 là Kim lâu Lục súc tức -hại vật nuôi.

Các tuổi phạm Kim lâu năm nay không nên xây nhà.

5.2. Hoang ốc – bao gồm 6 cung

  • Nhất cát: Tốt đẹp – 10 tuổi 
  • Nhị nghi: giàu có, hưng thịnh  – 20 tuổi
  • Tam địa sát: bệnh tật – 30 tuổi
  • Tứ tấn tài: lộc may mắn, tiền tài – 40 tuổi
  • Ngũ thọ tử: ảnh hưởng đến tuổi thọ – 50 tuổi
  • Lục hoang ốc: không được suôn sẻ – 60 tuổi

Cách tính như sau: lấy số hàng chục của tuổi làm mốc tính dựa theo tuổi trên. Sau đó tăng dần một đơn vị theo hàng đơn vị của tuổi. 

Ví dụ: tính xem 23 tuổi có gặp hạn không? Ta lấy mốc 20 – Nhị nghi. Tiếp tục tính 21 là Tam địa sát; 22 là Tứ tấn tài; 23 là Ngũ thọ tử. Như vậy người năm nay 23 tuổi phạm cung Ngũ Thọ Tử. Không nên xây nhà.

6. Trang website đăng tin BĐS

Với thời đại công nghệ số mọi sản phẩm đều được đưa lên sàn giao dịch điện tử. Trong đó có cả bất động sản. Vậy bạn đã biết trang web nào đăng tin BĐS uy tín chưa? Đáp án chính là OneDay – thuộc TOP đầu được mọi người ưa chuộng hiện nay.

Các BĐS trên đây đều có mô tả khá chi tiết; có hình ảnh đầy đủ. Qua đó phần nào bạn cũng có thể xem qua phong thủy nhà ở của BĐS đó mà không phải đến tận nơi. Thật tiện lợi phải không nào, ghé thăm OneDay để sớm tìm cho mình một căn hộ ưng ý nào.

7. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp thông tin về phong thủy trong bất động sản. Hy vọng qua bài viết này của OneDay, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích. Bước tìm hiểu về phong thủy nhà ở là rất cần thiết nếu bạn không muốn chịu các hậu quả không đáng có về sau.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam