Bật Mí 3 Bí Quyết Tạo Nên Nhà Phong Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

by Giang Giang
0 comment

nhà phong thủy

Trong cuộc sống, ai cũng muốn có một không gian sống tốt đẹp và hòa hợp với môi trường xung quanh. Vì vậy mà phong thủy đã trở thành một yếu tố quan trọng để xem xét khi chọn mua hoặc xây dựng một ngôi nhà mới. Bài viết này OneDay sẽ giúp bạn hiểu về khái niệm nhà phong thủy, nguyên tắc cơ bản và cách kiểm tra phong thủy của căn nhà bạn.

1. Nhà phong thủy là gì?

Phong thủy có nguồn gốc từ Trung Quốc. Phong là gió, còn thủy là nước. Phong thủy tức là nghiên cứu về hướng gió, hướng của mạch nước. Nói theo cách khác thì bộ môn này bàn về ảnh hưởng của thiên nhiên…. tới con người. 

Nhà phong thủy
Nhà phong thủy là gì?

 Nhà phong thủy là một khái niệm trong nền văn hóa phương Đông. Đó là tạo dựng không gian sống hài hòa giữa con người và môi trường xung quanh. Theo quan niệm phong thủy, một ngôi nhà tốt là khi sự luân chuyển của năng lượng tốt và xấu diễn ra một cách tuần hoàn. Tạo điều kiện cho sự phát triển và thu hút may mắn trong cuộc sống.

2. Nguyên tắc phong thủy nhà ở

2.1. Nhà phải có hướng vượng

Việc tọa lạc ngôi nhà theo hướng vượng được coi là một yếu tố quan trọng trong nhà phong thủy. Hướng vượng giúp thu hút năng lượng tốt và mang lại may mắn, thành công cho gia chủ. Để xác định hướng vượng, người ta thường dựa vào các yếu tố như hướng đón ánh sáng mặt trời, hướng đón gió và hướng phòng ngủ chính.

Nhà phong thủy OneDay
Hướng của Nhà không bị phạm

Trong phong thủy, coi hướng nhà dựa vào cung mệnh là một phương pháp quan trọng để xác định hướng vượng cho ngôi nhà.  Cung mệnh của mỗi người phụ thuộc vào năm sinh và giới tính của họ. Dưới đây là hướng tốt cho các cung mệnh dựa vào phong thủy nhà theo tuổi:

  • Các cung mệnh : Càn, Đoài, Cấn, Khôn là thuộc nhóm Tây tứ. Phù hợp với nhà có hướng Tây tứ trạch bao gồm: Tây Bắc, Đông Bắc,Tây, Tây Nam.
  • Các cung mệnh: Chấn, Tốn, Ly, Khảm là thuộc nhóm Đông tứ. Phù hợp với nhà có hướng Đông tứ trạch bao gồm  Bắc, Nam, Đông, Đông Nam.

2.2. Cửa chính không bị phạm

Theo phong thủy cửa trước nhà, cửa chính được coi là cửa “miệng” của ngôi nhà, nơi năng lượng chính đi vào. Cửa chính không nên bị dính bởi các yếu tố tiêu cực.

Nhà phong thủy là gì OneDay
Cửa chính nhà không bị phạm

Dưới đây là một số lưu ý cụ thể khi xây dựng cửa chính cho nhà phong thủy, nên tránh các điều sau:

  • 2  cửa trước và cửa sau không được đặt đối diện nhau: Vì vị trí giống như tiền vào cửa trước thoát liền ra cửa sau.
  • Không đặt cửa ra vào ở cạnh nhà vệ sinh: Vị trí này sẽ mang dòng năng lượng xấu  cho căn nhà.
  • Không đặt cửa chính hướng về phía bếp: Vị trí này sẽ làm không giữ được tiền bạc.
  • Không bố trí gương ở cửa chính: vị trí này sẽ cản trở dòng năng lượng tích cực đi vào nhà.

2.3. Sắp xếp đồ đạc từng phòng đúng phong thủy

Mỗi phòng trong ngôi nhà cần được sắp xếp đồ đạc một cách hợp lý và phù hợp với nguyên tắc phong thủy.

Bố trí phòng khách để tạo không gian hài hòa và thoáng mát. Tốt nhất, bạn nên chỉ sắp xếp một bộ sofa trong phòng khách và đặt ghế dài hướng ra lối vào nhà để chào đón khách. Tránh đặt quá nhiều đồ đạc hay bày biện đồ đạc quá sơ sài. 

Nhà bếp và phòng ăn là nơi mà gia đình tập trung để nấu nướng, dùng bữa và trò chuyện với nhau. Do đó nên bố trí hai không gian này liền nhau. Tránh đặt bếp đối diện với đầu vòi nước, gần cửa ra vào, tủ lạnh và phòng ngủ. Điều này giúp thuận tiện hơn trong việc sử dụng không gian và đảm bảo an toàn. Mở cửa sổ và rèm cửa để cho ánh sáng và không khí tự nhiên đi vào nhà. 

 nhà bếp OneDay
Bố trí đồ đạc đúng cách

Bố trí phòng ngủ sao cho thoải mái và hài hòa. Đặt giường sát tường và theo hướng tốt. Tránh đặt giường sát cửa sổ hoặc quay chân ra hướng cửa phòng. Điều này có thể làm nhiều không khí đi vào và ảnh hưởng đến giấc ngủ. Cũng nên tránh đặt gương đối diện giường. Theo nhà phong thủy, việc này tạo ra điều kém may ,mắn gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của chúng ta. 

Không phòng tắm và phòng bếp đối diện nhau. Điều này giúp ngăn chặn sự xung đột về mặt năng lượng. Hãy giữ cho không gian ở hai khu vực này riêng biệt và độc lập. Chỉ nên sử dụng những đồ đạc cần thiết, tối giản.

Cuối cùng với  bàn thờ thổ địa, hãy đảm bảo rằng các đồ đạc trên bàn thờ được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Điều này mang ý nghĩa tôn kính, đảm bảo rằng không gian bàn thờ là một nơi trang nghiêm và linh thiêng.

3. Hướng dẫn cách tự xem phong thủy nhà ở

Để tự xem xét phong thủy nhà ở, bạn có thể thực hiện các bước sau:

3.1. Kiểm tra hướng nhìn của ngôi nhà

Xem xét xem hướng nhà phong thủy có phạm các điều sau:

  • Đối diện nhà là ngã ba đường
  • Có chướng ngại vật ở đối diện nhà

Nếu có 2 điều này thì đây chính là điều tối kỵ, cần hóa giải. Bạn có thể đặt một chiếc gương hướng ra ngoài để hóa giải, tạo sự đối ứng. Một lựa chọn khác là bạn hãy treo gương bát quái trước nhà. 

3.2. Dùng la bàn xem hướng nhà

la bàn OneDay
Dùng la bàn xem hướng nhà

Sử dụng la bàn để xác định chính xác hướng nhà. Đặt la bàn ở trung tâm của nhà và xem hướng mà kim chỉ báo chính xác nhất. La bàn giúp bạn biết được hướng đón sức mạnh từ các nguồn năng lượng tự nhiên như mặt trời và gió. Hãy đối chiếu với hướng phù hợp của cung mệnh bản thân. Nếu đúng, ngôi nhà có thể đem lại nhiều vận may cho gia đình bạn.

3.3. Quan sát lối đi vào nhà

Trong nhà phong thủy, lối đi vào nhà là nơi năng lượng chính đi vào. Vì vậy nó cần được giữ sạch sẽ và rộng rãi. Tránh có vật cản trước cửa chính như xe cộ, đồ đạc không cần thiết. Lối vào rộng và thoáng sẽ thu hút năng lượng tốt vào ngôi nhà. Bên cạnh đó, nếu lối đi quá thoáng, bạn hãy trồng thêm cây cảnh để điều tiết dung lượng khó. Tránh để gió mạnh thổi vào nhà.

3.5. Kiểm tra phong thủy của các phòng

Nhà phong thủy là gì OneDay
Kiểm tra phong thủy các phòng

Đối với từng phòng trong ngôi nhà phong thủy, hãy sắp xếp đồ đạc, đảm bảo không gian thông thoáng và có nhiều ánh sáng tự nhiên. Sử dụng màu sắc và vật phẩm theo phong thủy để tạo ra không gian tốt và hài hòa. Có thể trang trí thêm một vài vật phong thủy để giúp tăng sự may mắn và thu hút tài lộc.

Tham khảo thêm phong thủy phòng thờ để có cách bố trí phòng hợp lý.

3.6. Kiểm tra phong thủy trước cửa nhà

Cửa nhà là điểm đầu tiên mà năng lượng chính đi vào. Hãy kiểm tra phong thủy trước cửa nhà bằng cách sắp xếp cây cối, vật phẩm phong thủy hoặc đèn trang trí phù hợp. Điều này sẽ giúp thu hút năng lượng tốt vào nhà của bạn. Tránh để rác hay các vật có mùi khó chịu. Nếu trước nhà có cây to có tán rộng che hết nhà thì nên tỉa bớt nhánh. Không để gương chiếu thẳng vào cửa nhà. 

Tham khảo thêm phong thủy cửa sau nhà giúp tạo không gian chuẩn phong thủy.

4. Tạm kết

Nhà phong thủy mang đến sự cân bằng và thuận lợi cho cuộc sống của chúng ta. Bằng cách áp dụng nguyên tắc phong thủy tạo nên một không gian sống tốt đẹp và mang lại nhiều may mắn. Hãy thử áp dụng những thông tin mà OneDay đã giới thiệu trong bài viết trên để giúp căn nhà của bạn thu hút tài lộc và may mắn hơn.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam