4 Lưu Ý Phong Thủy Cửa Sau Nhà, Khắc Phục Ngay Kẻo Mất Tài Lộc

by Giang Giang
0 comment

phong-thuy-cua-sau-nha

Từ xa xưa đến nay, ông bà ta đã rất quan tâm đến vấn đề phong thủy khi xây nhà, đặc biệt là phong thủy cửa sau nhà. Tuy nhiên, ngày nay, nhiều gia đình đã rất lơ là khi không để ý đến vấn đề này, điều này làm cho nhà gia chủ có nhiều lỗi phong thủy hơn. Hiểu được điều này, OneDay đã tổng hợp tất cả thông tin về những điều cần tránh và cách khắc phục trong phong thủy về cửa sau nhà, bạn đọc hãy tham khảo ngay nhé.

1. Ý nghĩa của phong thủy cửa sau nhà

Phong thủy cửa sau nhà có vai trò rất quan trọng trong căn nhà của bạn. Xét về mặt cấu trúc, cửa sau nhà là một lối đi phụ, giúp cho công việc ra vào nhà thuận tiện hơn. Ngoài ra, cửa sau còn là cửa thoát hiểm khi nhà gặp sự cố gì đó. Vì thế mà khi xây dựng nên tuân thủ theo nguyên tắc vốn có để tránh khỏi sai sót.

Còn đối với phong thủy, cửa sau có vai trò giúp lưu thông không khí. Nó mở ra giúp hóa giải hướng xấu của cửa chính. Hướng tốt sẽ giúp đón sinh khí tốt. Cửa được bố trí đúng hướng sẽ gia tăng các luồng vượng khí, giúp gia chủ đón tài lộc, may mắn. Chính vì thế, hiểu biết về phong thủy là điều rất cần thiết. Đảm bảo cả tính thẩm mỹ cả về mặt phong thủy.

2. Top 4 sai lầm khi bố trí cửa sau nhà

2.1. Cửa sau nhà đối diện thông trực tiếp cửa chính

Có một quy luật trong thuyết phong thủy: “ Hung khí đi đường thẳng, cát khí đi đường vòng”. Khi nhà bạn thiết kế cửa sau đối diện với cửa chính sẽ tạo nên một đường thẳng làm cho hung khí dễ dàng đi vào.

Sai lầm khi bố trí phong thủy cửa sau nhà
Sai lầm khi bố trí phong thủy cửa sau nhà

Bố trí kiểu này sẽ tạo ra một luồng gió mạnh mà hung khí sẽ theo đó mà đi vào nhà một cách mạnh mẽ. Vì vậy, về lâu dài sẽ làm cho gia đình gặp nhiều chuyện không may. Đường tài vận bị ảnh hưởng, sức khỏe xấu đi.

2.2. Cửa sau có kích thước lớn hơn cửa chính

Trong phong thủy, tuyệt đối không được xây cửa sau lớn hơn cửa chính. Bởi cửa sau giống như một cửa phụ, nếu lớn hơn thì dòng khí trong nhà sẽ di chuyển quá nhanh, làm cho căn nhà bị mất năng lượng, hao hụt dòng vượng khí. Ngoài ra, theo một số chuyên gia về phong thủy thì việc thiết kế như vậy sẽ làm gia đình bất hòa, hay có mâu thuẫn.

cua-sau-co-kich-thuoc-lon-hon-cua-chinh
Đại kỵ trong phong thủy cửa sau nhà

2.3. Cửa sau nhà đối diện với đất xấu

Đất xấu (hay còn gọi là hung địa) là các nơi có nhiều âm khí như bãi rác, nghĩa trang, chùa chiền hay bệnh viện. Nếu xây dựng cửa sau đối diện với đất này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của gia đình về cả  sức khỏe lẫn tài lộc.

Các luồng âm khí, chướng khí sẽ theo cửa sau mà xâm nhập vào căn nhà. Đây là điều tối kỵ mà bạn nên tránh. Do đó trước khi xây dựng nhà cần xem xét kỹ mặt bằng nơi bạn định xây nhà ở đó.

2.4. Cửa sau ở nơi có tài vị

Theo phong thủy phía sau nhà thì không nên bố trí cửa sau ở nơi tài vị. Tài vị là nơi có liên quan đến vận may, đường công danh của cả gia đình. Vì thế việc bố trí tài vị là rất quan trọng. Nếu cửa sau để ở vị trí này thì sẽ làm cho tài lộc bị tiêu tan, dễ gặp nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống. 

3. Cách khắc phục lỗi trong phong thủy cửa sau nhà

3.1. Sử dụng rèm cửa hoặc tấm bình phong

Một cách phổ biến hiện nay đó là sử dụng rèm cửa hoặc tấm bình phong. Đây là các vật dụng đơn giản mà lại mang hiệu quả khá tốt. 

bo-tri-rem-trong-phong-thuy-cua-sau-nha
Bố trí rèm trong phong thủy cửa sau nhà

Tuy nhiên không nên dùng các loại mỏng như sương. Hãy chọn loại phù hợp, vừa đẹp mắt để tăng giá trị thẩm mỹ, vừa không gây cản trở quá nhiều khi di chuyển ra vào.

3.2. Đặt thêm các chậu cây xanh, tốt cho phong thủy phía sau nhà

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt các chậu cây xanh ở bên cạnh cửa sau nhà. Trong phong thủy, cây xanh đại diện cho không khí trong lành, giúp cân bằng trường khí. Cây xanh giúp khắc phục lỗi này rất hiệu quả. Bằng cách này sẽ giúp gia chủ giữ được vận may, vượng khí trong nhà. 

dat-them-cac-chau-cay-xanh-tot-cho-phong-thuy-cua-sau-nha
Bố trí cây xanh cửa sau nhà

Hãy đặt hoặc trồng cây xanh từ 2-3 chậu trở lên ở ngay phía  sau nhà. Chọn cây có chiều cao phù hợp. Nhỏ quá sẽ làm cây dễ bị đụng, gây  hư hỏng. Lớn quá thì tán cây có thể làm ảnh hưởng đến lối đi. Do đó hãy chú ý chọn cây hợp lý. Có thể chọn các cây có hoa để tăng tính thẩm mỹ cho phía sau nhà của bạn.

3.3. Treo quả cầu thủy tinh lên cửa

treo-cau-thuy-tinh-trong-cua-sau-nha
Treo cầu thủy tinh trong phong thủy cửa sau nhà

Thứ 3, bạn có thể treo vòng thủy tinh để khắc phục lỗi cửa sau nhà. Sử dụng loại vòng với đường kính 2,5cm đến 5cm treo ở trên cánh cửa. Phương pháp này giúp phản chiếu lại và hút đi những luồng khí không tốt đi vào nhà. Điều đó cũng làm phá vỡ sự lưu thông thẳng của luồng khí và làm chúng bị phát tán ra xung quanh.

3.4. Khắc phục lại vị trí cho chuẩn phong thủy cửa sau nhà

Có thể sắp xếp lại đồ đạc trong nhà để phá vỡ dòng chảy thẳng của dòng khí lưu thông từ cửa trước ra cửa sau. Bạn có thể đặt thêm bàn, ghế, các chậu cây cảnh nhỏ để làm mất đi không gian thẳng giữa 2 cửa. Tuy nhiên cần tránh lối xếp làm cho đường đi trong nhà bị rối, bị vướng mắc. 

3.5. Sửa chữa, xây lại cho chuẩn phong thủy cửa sau nhà

Trong các phương án trên thì đây được coi là một phương pháp khó áp dụng nhất nhưng hiệu quả lại khá cao. Để sửa chữa, xây lại  cửa không phải là một điều đơn giản. Bạn phải tính toán hoặc thuê người về kiểm tra, xem xét, đảm bảo những hành động này sẽ không gây ra thiệt hại ở những khu vực khác của căn nhà. Đồng thời việc này cũng tốn khá nhiều thời gian. Do đó, đây là cách không được khuyến khích để áp dụng khắc phục lỗi này. Bạn có thể tham khảo cách thiết kế nhà tối giản để bố trí vị trí sao cho phù hợp.

4. Nên mở ra hay mở vào cửa sau

Cách thiết kế cửa sau sao cho hợp phong thủy đó là nên mở ra để mọi người  vừa dễ dàng kiểm soát việc đóng mở cũng như không gây ảnh hưởng tới diện tích mở cửa trong nhà. Nếu sau nhà bạn là vườn hoặc vùng đất được bảo vệ bằng rào đảm bảo an toàn thì có thể yên tâm bố trí cửa. Còn không thì nên xem xét thật kỹ vị trí mở cửa để có thể kiểm soát, tránh gây mất sự an toàn.

5. Top 10 cửa sau nhà chuẩn phong thủy đẹp nhất 2023

5.1. Cửa sau nhà 1 cánh

cua-sau-1-canh-dep-oneday
Cửa sau nhà 1 cánh phong cách hiện đại
cua-sau-1-canh-bang-go-oneday
Cửa sau nhà 1 cánh đơn giản, phổ thông nhưng vẫn rất đẹp
cua-sau-1-canh-oneday
cửa sau nhà 1 cánh đẹp

5.2 Cửa sau nhà 2 cánh đẹp

cua-go-kinh-2-canh-dep
Cửa sau nhà 2 cánh đẹp bằng gỗ
cua-go-kinh-2-canh-oneday
Cửa sau 2 cánh bằng gỗ
cua-sau-2-canh-dep-oneday
Cửa sau 2 cánh tối giản nhưng hiện đại

6. Tạm kết – phong thủy cửa nhà sau

Qua bài viết trên của OneDay, phải thấy rằng phong thủy cửa sau nhà là những thông tin rất quan trọng mà ai ai xây dựng nhà cửa cũng nên biết. Điều này không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng cả vấn đề phong thủy. Tránh được nhiều lỗi sẽ giúp gia chủ được bình yên hơn, yên ấm hơn, và có được nhiều vận may trong con đường công danh hơn. 

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam