Tổng Quan Về Thủ Dầu Một – Đô Thị Loại I Tỉnh Bình Dương

by Thảo Linh
0 comment

thu-dau-mot-eday

Thành phố Thủ Dầu Một, thuộc tỉnh Bình Dương, là một đô thị loại I nằm ở phía Nam Việt Nam. Với sự phát triển nhanh chóng và sự kết hợp giữa tiềm năng kinh tế và sự phát triển xanh, Thủ Dầu Một đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. OneDay sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về thành phố Thủ Dầu Một, bao gồm vị trí địa lý, lịch sử hình thành, hành chính, tình hình kinh tế – xã hội, định hướng phát triển trong tương lai, và những điểm nổi bật trên địa bàn thành phố.

1. Khái quát thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương

Thành phố Thủ Dầu Một hiện là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, chính trị của tỉnh Bình Dương và một trong những trung tâm kinh tế của vùng Đông Nam Bộ, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Vùng Đông Nam Bộ
Diện tích 118,91 km²
Dân số 336.705 người (2021)
Mật độ 2.832 người/km² (2021)
Mã hành chính 718
Thông tin khái quát về Thủ Dầu Một – OneDay
Khám phá Thủ Dầu Một – Nguồn: Hữu Duha

1.1 Vị trí địa lý Thành phố Thủ Dầu Một

Thành phố Thủ Dầu Một nằm ở phía tây nam tỉnh Bình Dương, có sông Sài Gòn chảy men theo ở phía tây và có vị trí địa lý:

  • Phía đông giáp thành phố Tân Uyên
  • Phía tây giáp huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Phía nam giáp thành phố Thuận An
  • Phía bắc giáp thị xã Bến Cát

Thủ Dầu Một cách trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 30 km về phía bắc, có vị trí tương đối thuận lợi cho việc giao lưu với các huyện, thị trong tỉnh và cả nước qua quốc lộ 13 và đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

1.2 Lịch sử hình thành Thành phố Thủ Dầu Một

Thành phố Thủ Dầu Một có một lịch sử phát triển đa dạng. Dưới thời nhà Nguyễn, nơi này thuộc vùng trung tâm huyện Bình An, phủ Phước Long, tỉnh Biên Hòa. Lúc đó, lỵ sở huyện Bình An đặt tại thôn Phú Cường thuộc tổng Bình Điền.

Sau đó, vào thời Pháp thuộc, huyện Bình An tách ra để thành lập tỉnh Thủ Dầu Một, với 3 quận là Châu Thành, Hớn Quản, và Bù Đốp. Lúc này, làng Phú Cường đóng vai trò là quận lỵ của Châu Thành và tỉnh lỵ của tỉnh Thủ Dầu Một.

Năm 1948, xã Chánh Hiệp và Phú Cường được tách ra khỏi huyện Châu Thành để thành lập thị xã Thủ Dầu Một.

Năm 1956, tỉnh Thủ Dầu Một chia thành 3 tỉnh là Bình Dương, Bình Long và Phước Long.

Năm 1976, ba tỉnh Bình Dương, Bình Long và Phước Long hợp nhất thành tỉnh Sông Bé. Thị xã Thủ Dầu Một trở thành tỉnh lỵ tỉnh Sông Bé.

Năm 1996, tỉnh Bình Dương được tái lập, và thị xã Thủ Dầu Một trở thành tỉnh lỵ Bình Dương.

Năm 2003, việc điều chỉnh về phân địa giới hành chính đã được thực hiện.

Năm 2007, thị xã Thủ Dầu Một được công nhận là đô thị loại III.

Năm 2012, thành phố Thủ Dầu Một được thành lập. Hiện nay, thành phố Thủ Dầu Một có tổng cộng 14 phường.

lich-su-hinh-thanh-thanh-pho-thu-dau-mot-oneday
Lịch sử hình thành Thành phố Thủ Dầu Một

2. Hành chính Thủ Dầu Một

2.1 Thành phố Thủ Dầu Một Bình Dương có bao nhiêu phường?

Thành phố Thủ Dầu Một có 14 phường trực thuộc: Chánh Mỹ, Chánh Nghĩa, Định Hòa, Hiệp An, Hiệp Thành, Hòa Phú, Phú Cường, Phú Hòa, Phú Lợi, Phú Mỹ, Phú Tân, Phú Thọ, Tân An, Tương Bình Hiệp.

Hiện nay, Thủ Dầu Một là 1 trong 7 thành phố thuộc tỉnh không có xã trực thuộc (cùng với Bắc Ninh, Dĩ An, Đông Hà, Sóc Trăng, Từ Sơn và Vĩnh Long).

2.2 Dân số

Tên phường
(14 phường)
Diện tích
(km²)
Dân số
(người)
Phú Hòa 6,57 43.807
Hòa Phú 28,49 36.745
Hiệp Thành 5,87 34.143
Phú Lợi 7,13 33.031
Chánh Nghĩa 4,76 28.376
Phú Cường 2,45 25.203
Phú Mỹ 6,30 24.360
Hiệp An 6,81 19.038
Phú Thọ 4,90 18.162
Định Hòa 7,93 17.466
Tân Anh 10,22 16.833
Tương Bình Hiệp 5,21 16.188
Phú Tân 15,38 16.095
Chánh Mỹ 6,89 12.163
Dân số thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương năm 2021

2.3 Bản đồ thành phố Thủ Dầu Một

Bản đồ hành chính thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình DươngThành phố Thủ Dầu Một đóng vai trò quan trọng như trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục và chính trị của tỉnh Bình Dương, cũng như là một trong những trung tâm kinh tế quan trọng tại vùng Đông Nam Bộ và thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam của Việt Nam. Thành phố này đã được nâng cấp lên đô thị loại I.

Ngoài ra, khu đô thị Thành phố mới Bình Dương, nơi đặt trung tâm hành chính của tỉnh Bình Dương, đã được quy hoạch và xây dựng tại phường Hòa Phú thuộc TP Thủ Dầu Một. Trụ sở UBND của thành phố Thủ Dầu Một nằm ở trung tâm, tại phường Phú Cường.

ban-do-thanh-pho-thu-dau-mot
Bản đồ hành chính Thủ Dầu Một – OneDay

Bản đồ quy hoạch thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

Thành phố Thủ Dầu Một đã được phân chia thành ba khu vực chính:

  • Khu vực 1: Nằm phía Nam của Thủ Dầu Một, bao quanh Đại lộ Bình Dương và đường Phú Lợi. Đây là khu vực chuyên về dịch vụ, kinh doanh, tài chính và thương mại cấp tỉnh. Đồng thời, nó còn là trung tâm hành chính và chính trị của Thành phố Thủ Dầu Một.
  • Khu vực 2: Nằm ở phía Đông và Bắc của Thủ Dầu Một, được biết đến với tên gọi Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, kinh tế và công nghiệp của tỉnh Bình Dương.
  • Khu vực 3: Nằm ở phía Tây của Thủ Dầu Một, xung quanh sông Sài Gòn. Khu vực này là nơi thích hợp cho du lịch sinh thái và khám phá. Khu vực này đặc biệt khuyến khích phát triển biệt thự vườn và du lịch sinh thái.

Thành phố Thủ Dầu Một đã phát triển nhiều khu đô thị lớn và khu dân cư được quy hoạch cẩn thận, đi kèm với cơ sở hạ tầng hoàn thiện. Các ví dụ bao gồm khu đô thị Thành phố mới Bình Dương (quy mô 1.000 ha), khu đô thị Becamex City Center, khu nhà ở TM DV Phú Mỹ, khu dân cư Chánh Nghĩa, khu dân cư Phú Hòa 1, khu dân cư Hiệp Thành III, khu dân cư Phú Thuận, cùng với các khu tái định cư trên địa bàn các phường Hòa Phú, Phú Tân thuộc Khu liên hợp công nghiệp – dịch vụ – đô thị Bình Dương.

ban-do-quy-hoach-thanh-pho-thu-dau-mot
Bản đồ quy hoạch – OneDay

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Thủ Dầu Một tỉnh Bình Dương

Bình Dương đang đẩy mạnh phát triển hệ thống giao thông đường bộ và cao tốc để nâng cao khả năng kết nối trong và ngoài tỉnh. Quốc lộ 13 (Đại lộ Bình Dương) hiện đã được nâng cấp với lộ giới rộng 36m và quy mô 6 làn xe, kết nối TP.HCM và các tỉnh Tây Nguyên. Kế hoạch trong năm 2022 là mở rộng đoạn này thành 8 làn xe, từ cổng chào Vĩnh Phú đến điểm giao với đường Lê Hồng Phong.

Đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn cũng đã được mở rộng lên 32m với quy mô 6 làn xe và lộ giới quy hoạch 64m. Đây là tuyến đường chủ lực vận chuyển hàng hóa của tỉnh, kết nối TP.HCM và các khu công nghiệp của Bình Dương. Đường Phạm Ngọc Thạch – Hùng Vương (quy hoạch 8 – 10 làn xe) đã kết nối thành công khu đô thị hiện hữu với khu đô thị thành phố Mới.

Hệ thống các tuyến đường tỉnh như ĐT 741 (Nguyễn Văn Thành), ĐT 742 (Huỳnh Văn Lũy), ĐT 743 và ĐT 744 với quy mô từ 4 đến 6 làn xe, đã kết nối các huyện và thị xã lân cận. Bên cạnh đó, hệ thống các tuyến đường nội thị cũng được đầu tư cơ sở hạ tầng để hoàn thiện sự liên kết và tiện ích cho người dân.

Ngoài ra, tỉnh Bình Dương còn có các dự án quy hoạch trong tương lai như đường cao tốc TP.HCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành và đường sắt Dĩ An – Lộc Ninh, nhằm nâng cao khả năng di chuyển và phát triển kinh tế trong khu vực thành phố Mới và các vùng lân cận.

ban-do-giao-thong
Bản đồ giao thông

3. Tình hình kinh tế – xã hội

3.1 Về kinh tế

Thành phố Thủ Dầu Một là một trong những trung tâm kinh tế phát triển của khu vực Đông Nam Bộ và Việt Nam. Nền kinh tế của thành phố đa dạng với sự hiện diện mạnh mẽ của các ngành công nghiệp, dịch vụ và thương mại. Các khu công nghiệp, khu chế xuất và các doanh nghiệp lớn đã đầu tư và hoạt động tại đây, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương và thu hút nguồn đầu tư từ nước ngoài. Điều này đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và cải thiện đời sống của cư dân Thành phố Thủ Dầu Một.

3.2 Về văn hóa

Thành phố Thủ Dầu Một không chỉ là trung tâm kinh tế mà còn là nơi duy trì và phát triển văn hóa truyền thống của vùng Đông Nam Bộ. Cộng đồng đa dạng về tôn giáo và dân tộc, và thành phố đã xây dựng và bảo tồn các công trình văn hóa, di tích lịch sử và các sự kiện văn hóa để thúc đẩy sự hiểu biết và tôn trọng đa dạng văn hóa. Các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc, và văn hóa địa phương cũng được thúc đẩy, làm phong phú bức tranh văn hóa của thành phố.

3.3 Về giao thông

Thành phố Thủ Dầu Một đã đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng giao thông để cải thiện việc di chuyển của người dân và hàng hóa. Quốc lộ 13 và đường cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn đã được mở rộng và nâng cấp để kết nối thành phố với TP.HCM và các khu công nghiệp trong tỉnh Bình Dương. Điều này không chỉ giúp tăng cường sự kết nối vùng, mà còn làm tăng sự hấp dẫn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư.

thu-dau-mot
Tình hình kinh tế – xã hội – OneDay

3.4 Về hạ tầng

Thành phố Thủ Dầu Một đã xây dựng và cải thiện hạ tầng đô thị để đảm bảo cuộc sống thuận tiện cho người dân. Các khu đô thị mới được quy hoạch và phát triển với các tiện ích công cộng như công viên, trường học, bệnh viện, và hệ thống thoát nước. Điều này làm tăng chất lượng cuộc sống và thuận tiện cho cư dân Thành phố Thủ Dầu Một.

Một số điểm sáng trong quy hoạch của thành phố có thể kể đến như:

  • Thành phố mới Bình Dương.
  • Khu đô thị mới Becamex City Center.
  • Mô hình nhà ở thương mại dịch vụ Phú Mỹ.
  • Khu dân cư Chánh Nghĩa.
  • Khu dân cư Phú Hoà 1.
  • Khu dân cư Hiệp Thành 3.
  • Khu dân cư Phú Thuận.
  • Các khu tái định cư Hoà Phú, Phú Tân.

Với phương châm quy hoạch khu đô thị mới nhưng không bỏ sót khu dân cư cũ, Thủ Dầu Một vẫn tăng cường nhiều biện pháp chỉnh trang thành phố. Các con đường trên địa bàn nội đô đều đã được nhựa hoá. Các khu vực ngõ hẻm được chiếu sáng theo chuẩn quốc gia, cải tạo cũng như mở rộng thêm vỉa hè,…

3.5 Về giáo dục

Giáo dục là một lĩnh vực quan trọng được chú trọng tại Thành phố Thủ Dầu Một. Có nhiều trường học từ mầm non đến đại học, đáp ứng nhu cầu học tập của cộng đồng. Ngoài ra, các trung tâm đào tạo và các chương trình học nghề đã được phát triển để cung cấp kiến thức và kỹ năng cho người dân và giúp họ nâng cao cơ hội việc làm.

Thành phố Thủ Dầu Một là nơi đặt nhiều trường Đại học, Cao đẳng, THPT, trường quốc tế, trong đó có 01 trường chuyên duy nhất của tỉnh Bình Dương và 01 trường đại học công lập trực thuộc UBND tỉnh Bình Dương:

Danh sách trường Đại học

  • Đại học Việt Đức
  • Đại học Ngo Quyền
  • Đại học Mở TP.HCM
  • Đại học Quốc tế Miền Đông.
  • Đại học Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương.
  • Đại học Bình Dương.
  • Đại học Thủ Dầu Một.

Danh sách trường Cao đẳng

  • Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Kỹ thuật TP.HCM.
  • Trường Cao đẳng Nghề Kỹ thuật Thiết BỊ Y tế Bình Dương.
  • Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương.
  • Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc Bình Dương.

Danh sách trường THPT

  • Trường TH-THCS-THPT Hàn Thuyên (đang xây dựng) tại phường Hiệp An.
  • Trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông Nguyễn Khuyến, phường Hòa Phú.
  • Trường TH-THCS-THPT Ngô Thời Nhiệm, phường Hòa Phú.
  • THPT An Mỹ, phường Phú Mỹ.
  • THPT Bình Phú, phường Định Hòa.
  • THPT Nguyễn Đình Chiểu, phường Hiệp Thành
  • THPT Võ Minh Đức, phường Chánh Nghĩa..
  • THPT chuyên Hùng Vương, phường Hiệp Thành.

Danh sách trường Quốc tế

  • Trường Quốc tế Việt Hoa.
  • Trường Quốc tế Singapore KinderWorld.
truong-quoc-te-singapore-kinderworld-oneday
Trường Quốc tế Singapore KinderWorld – OneDay

3.6 Về y tế

Tình hình y tế tại Thành phố Thủ Dầu Một cũng được quan tâm và đầu tư. Các bệnh viện và cơ sở y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cư dân và đảm bảo rằng họ có truy cập vào dịch vụ y tế chất lượng. Ngoài ra, các chương trình y tế cộng đồng và giáo dục về sức khỏe đã được triển khai để tạo sự nhận thức và phòng ngừa bệnh tật.

Hệ thống cơ sở y tế trải dài khắp các phường thuộc thành phố như:

  • Phường Hiệp Thành: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương (đang được xây dựng với quy mô gần 2000 giường bệnh và dự kiến bắt đầu phục vụ người dân từ năm 2021), phòng khám Đa khoa Châu Thành.
  • Phường Tương Bình Hiệp: Bệnh viện Đa khoa Vạn Phúc, Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Bình Dương.
  • Phường Chánh Mỹ: Bệnh viện Đa khoa tư nhân Bình Dương.
  • Phường Phú Cường: Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh Bình Dương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chi nhánh Bình Dương.
  • Phường Định Hoà: Bệnh viện Đa khoa Phương Chi.

4. Định hướng phát triển không gian sống tại Thủ Dầu Một Bình Dương trong tương lai

4.1 Xây dựng đô thị xanh – sạch – đẹp tiêu biểu

Trong tương lai, Thành phố Thủ Dầu Một đã đặt mục tiêu xây dựng một đô thị hiện đại, xanh, sạch, và đẹp mắt. Điều này bao gồm việc đầu tư vào cơ sở hạ tầng xanh, các công viên và khu vườn công cộng, hệ thống xử lý nước thải hiệu quả, và các biện pháp bảo vệ môi trường. Mục tiêu này không chỉ tạo ra môi trường sống tốt cho cư dân mà còn thúc đẩy du lịch sinh thái và làm tăng giá trị của đô thị.

4.2 Đẩy mạnh hoạt động tiếp cận với các nguồn lực đầu tư

Để đảm bảo sự phát triển bền vững, Thành phố Thủ Dầu Một đang tập trung vào việc thu hút các nguồn lực đầu tư. Điều này bao gồm việc xây dựng các khu công nghiệp hiện đại và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án đầu tư và khuyến khích hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. Thành phố đang tạo ra môi trường thân thiện với doanh nghiệp và đầu tư, từ đó thúc đẩy sự phát triển kinh tế và tạo ra cơ hội việc làm cho người dân.

Những định hướng này thể hiện cam kết của Thành phố Thủ Dầu Một trong việc xây dựng một đô thị tiêu biểu, nơi mọi người có thể sống trong môi trường xanh và thịnh vượng, và nơi kinh tế luôn phát triển và đa dạng. Điều này sẽ đảm bảo sự nổi bật và bền vững của thành phố trong tương lai.

5. Bình Dương điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Thành phố Thủ Dầu Một

Tại phiên họp ngày 31/8/2023), Sở Xây dựng báo cáo việc điều chỉnh quy hoạch chung TP.Thủ Dầu Một đối với 2 khu vực trung tâm thành phố mới Bình Dương.

5.1 Về tầng cao xây dựng

Điều chỉnh tối đa tầng cao xây dựng từ 30 tầng lên 40 tầng (tối đa 150m) và thêm tầng hầm tối đa 03 tầng cho khu vực Hòa Phú và Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một diện tích 350,5 ha. Điều chỉnh tối đa tầng cao xây dựng từ 10 tầng lên 20 tầng cho khu vực khu nhà ở an sinh xã hội Becamex Định Hòa, diện tích 11,9 ha.

Điều chỉnh này giúp nhà đầu tư triển khai dự án nhanh hơn, tạo quỹ nhà ở căn hộ an sinh xã hội để người lao động có nhà ở ổn định, gắn bó lâu dài với Bình Dương.

5.2 Quy hoạch phân khu tỉ lệ

Đến năm 2040, TP. Thủ Dầu Một sẽ có quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn 12 phường, 79 đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu dân cư đã được phê duyệt. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bất cập và chồng chéo giữa các loại quy hoạch này và quy hoạch sử dụng đất.

binh-duong-dieu-chinh-cuc-bo-quy-hoach-chung
Bình Dương điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung Thành phố Thủ Dầu Một

5.3 Phát triển mô hình đô thị đa cực

Thủ Dầu Một phát triển với mô hình đô thị đa cực, kết nối các khu trung tâm và các phân khu đô thị gắn với các khu vực trung tâm và hệ thống công trình điểm nhấn. Các trung tâm đô thị bao gồm khu vực lịch sử, khu Liên Hợp Bình Dương, khu vực bờ sông, và khu trung tâm triển lãm thương mại.

Phát triển không gian bao gồm phát triển khu vực phía Nam quanh quốc lộ 13 và ĐT743 là khu thương mại và phát triển khu vực phía Tây là du lịch sinh thái.

  • Về đô thị: Thủ Dầu Một có 3 khu vực đô thị, bao gồm trung tâm đô thị cũ, khu vực phát triển mới và cơ cấu lại đô thị hiện có.
  • Về công nghiệp: Hình thành 07 khu công nghiệp trên địa bàn với tổng diện tích 1.765,38 ha; và 365 doanh nghiệp hoạt động. Tuy nhiên, cần đầu tư thêm vào nhà ở và hạ tầng dịch vụ cho công nhân.
  • Dự án nhà ở: Hiện có 25 dự án nhà ở đang triển khai với 2.075 căn hộ, cùng với 29 dự án nhà ở xã hội gồm 13.788 căn hộ dành cho người thu nhập thấp.

Mục tiêu của Thủ Dầu Một là đô thị thông minh, với không gian đô thị mới, thương mại đa dạng, và dịch vụ thương mại chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Kế thừa mô hình phát triển không gian đô thị cũ, sử dụng quy chuẩn quy hoạch mới, diện tích đất dân dụng bình quân 45-60 m2/người, và dự kiến đến năm 2040, diện tích xây dựng đô thị 3.600 – 4.200ha, dân số 700.000-800.000 người, diện tích sàn nhà ở bình quân 30 m2 sàn/người.

6. Tình hình bất động sản tại Thành phố Thủ Dầu Một 

6.1 Một số dự án nổi bật

Midori Park – Khu sống xanh kiểu mẫu đầu tiên của Việt Nam

Midori Park là một dự án bất động sản nổi bật tại Thành phố Thủ Dầu Một, được giới thiệu đến người dân như một mô hình không gian sống xanh mới, độc đáo. Điều đặc biệt tại Midori Park chính là sự hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia và kiến trúc sư đến từ Nhật Bản, nơi đã nổi tiếng với kiến thức về kiến trúc và không gian sống xanh.

Tên dự án MIDORI PARK
Diện tích đất Khoảng 63ha
Loại hình dự án Căn hộ thấp tầng, Nhà phố liên kế, Căn hộ chung cư, Thương mại
Mở bán Tháng 11/2016
Dự án Midori Park

Công viên Thành phố mới Bình Dương – lá phổi xanh của tỉnh

Công viên Thành phố mới Bình Dương là một địa điểm vui chơi mới đang thu hút nhiều sự quan tâm và yêu thích từ phía người dân địa phương. Với tổng diện tích lên đến hơn 70 ha, đây là một khu công viên độc đáo, được xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp của Singapore, tạo nên một mô hình xanh với rất nhiều điểm độc đáo.

Công viên này được thiết kế với nhiều mảng cây trồng xanh, đài phun nước, suối và hồ nhân tạo. Cảnh quan xanh mát, hòa quyện với thiên nhiên tại công viên giúp cư dân và du khách có cơ hội thư giãn, thăng hoa với không gian tự nhiên bên trong lòng Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Với tiêu chuẩn và sự quy tụ của các yếu tố thiên nhiên và kiến trúc hiện đại; công viên Thành phố mới Bình Dương thường được mệnh danh là một phiên bản “Singapore thu nhỏ,” mang đến trải nghiệm vô cùng đặc biệt cho người dân và du khách tại Thành phố Thủ Dầu Một Bình Dương.

Khu du lịch Đại Nam – quần thể vui chơi giải trí lớn nhất Đông Nam Bộ

Với diện tích lên đến hơn 450 ha, Khu du lịch Đại Nam không chỉ là một điểm đến thú vị mà còn là một sự kết hợp hài hòa giữa tâm linh và vui chơi hiện đại.

Khu du lịch này mang đến cho du khách những trải nghiệm tâm linh với các điểm tham quan như đền đài và các công trình kiến trúc tâm linh. Đây là nơi để du khách tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của khu vực, đồng thời tận hưởng không gian yên tĩnh và thiêng liêng.

Bên cạnh đó, Khu du lịch Đại Nam cũng sở hữu nhiều khu vui chơi hiện đại và tiện nghi, như thảo cầm viên, hồ bơi nhân tạo, vườn thú, và vườn bách thảo. Điều này tạo ra sự đa dạng và phong phú trong trải nghiệm của du khách, từ những hoạt động tâm linh đến những giờ phút vui chơi sảng khoái, đặc biệt là với gia đình và trẻ em.

khu-du-lich-dai-nam
Khu du lịch Đại Nam

6.2 Giá bán bất động sản Thành phố Thủ Dầu Một 

Giá bán đất Thủ Dầu Một 11 – 100 triệu/m²
Diện tích phổ biến 67 – 4.692 m²
Khu vực có nhiều đất mua bán Phú Mỹ, Định Hòa, Phú Hòa, Hiệp Thành, Phú Lợi
Cập nhật giá bán T10/2023

6.3 Có nên đầu tư vào bất động sản nơi này?

Thành phố Thủ Dầu Một là một trong những trung tâm phát triển nhanh nhất ở tỉnh Bình Dương và vùng Đông Nam Bộ nói riêng. Trong những năm gần đây, thị trường bất động sản tại đây đã có sự thăng hoa đáng kể. Điều này đặt ra câu hỏi quan trọng: Có nên đầu tư vào bất động sản tại Thành phố Thủ Dầu Một hay không?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xem xét một số yếu tố quan trọng sau đây:

  • Tăng trưởng kinh tế ưu việt: Thành phố Thủ Dầu Một đã và đang trở thành một trung tâm kinh tế quan trọng của vùng Đông Nam Bộ. Sự phát triển của các khu công nghiệp, khu đô thị mới; và các dự án hạ tầng đã tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và người dân. Tăng trưởng kinh tế ổn định đối với một khu vực thường tạo cơ hội tốt cho đầu tư bất động sản.
  • Hạ tầng đang được cải thiện: Thành phố đang đầu tư mạnh vào cơ sở hạ tầng giao thông; công cộng và các dự án phát triển đô thị. Sự cải thiện của hạ tầng này sẽ làm tăng giá trị bất động sản và thu hút cư dân và doanh nghiệp.
  • Tiềm năng phát triển của khu vực: Thành phố Thủ Dầu Một cũng nằm trong khu vực có tiềm năng phát triển lớn, với sự kết nối với TP.HCM và các tỉnh lân cận. Sự phát triển của khu vực này có thể dẫn đến tăng giá trị bất động sản trong tương lai.

Tuy nhiên, như bất kỳ thị trường bất động sản nào, cũng có rủi ro cần xem xét:

  • Rủi ro thị trường: Thị trường bất động sản có thể biến đổi nhanh chóng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như kinh tế toàn cầu, chính trị, và tâm lý của thị trường. Điều này có thể làm cho việc đầu tư trở nên rủi ro hơn.
  • Quy hoạch đô thị: Cần kiểm tra kỹ việc quy hoạch đô thị và các quy định liên quan đến bất động sản tại Thành phố Thủ Dầu Một. Sự thay đổi trong quy hoạch có thể ảnh hưởng đến giá trị của bất động sản.
  • Nhu cầu thị trường: Nhu cầu thị trường bất động sản có thể biến đổi theo thời gian. Cần nghiên cứu kỹ về nhu cầu của khu vực; và xem xét xem liệu có cần thiết đầu tư vào loại bất động sản cụ thể nào.

7. Tạm kết

Trên hành trình khám phá về Thành phố Thủ Dầu Một – Đô thị loại I của tỉnh Bình Dương, OneDay và các bạn đọc đã được đắm chìm trong sự phát triển nhanh chóng và đa dạng của thành phố này. Từ bản đồ hành chính đến vị trí địa lý, từ lịch sử hình thành đến tương lai phát triển, Thủ Dầu Một đã lập nên một hành trình đầy thú vị và tiềm năng. Với tiềm năng phát triển vượt trội; Thủ Dầu Một hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những đô thị hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Bộ. Còn bạn, hãy sẵn sàng để bước chân vào một thành phố đang trên đà phát triển, đong đầy tiềm năng và cơ hội!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam