Top 10+ Cây Phong Thủy Mệnh Mộc Để Bàn Thu Hút May Mắn – OneDay

by Giang Giang
0 comment

cay-phong-thuy-menh-moc-9

Bạn là người mệnh Mộc? Bạn đang cần tìm các cây phong thủy mệnh Mộc. Hãy đọc ngay nội dung dưới đây của OneDay để tham khảo các loại cây đó nhé.

1. Tổng quan về Mệnh Mộc

Mệnh mộc thuộc ngũ hành Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ. Mộc là đại diện cho mùa xuân, là cây cối. Biểu tượng cho sự xanh mát, mới mẻ của các loại cây. Người mệnh Mộc thuộc tuýp người sống thoải mái, hòa đồng, thích kết giao bạn bè mới.

Mệnh Mộc có màu sắc chủ đạo là xanh lá cây. Theo quy luật tương sinh, mệnh Thủy tương sinh với mệnh Mộc. Mệnh Mộc tương sinh ra mệnh Hỏa. Còn mệnh Mộc tương khắc với mệnh Kim. Mệnh Thổ tương khắc với mệnh Mộc.

Để đạt nhiều may mắn trong công việc bạn có thể trang trí thêm cho căn phòng một số vật phẩm phong thủy, Một trong số đó có cây phong thủy mệnh Mộc. dưới đây là một số loại cây tiêu biểu kèm theo vai trò của nó.

2. TOP 10+ Cây phong thủy hợp mệnh mộc

2.1. Cây kim ngân – cây cảnh hợp mệnh mộc

Cây kim ngân là loài thân gỗ thuộc mệnh Mộc. Có ý kiến cho rằng, lá loại cây phong thủy mệnh mộc này xòe ra 5 nhánh. 5 nhánh này biểu tượng cho ngũ hành “Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ”. thể hiện sự cân bằng của 5 mệnh. Vì thế mà loại cây này được cho là không khắc với mệnh nào. 

cay-kim-ngan-cay-canh-hop-menh-moc
Cây kim ngân – cây cảnh hợp mệnh mộc

Cây Kim Ngân sẽ giúp con người có được cuộc sống cân bằng. Phần nào hướng bạn đi đúng con đường để đạt được sự thành công. 

Tham khảo thêm 20+ Lời Khuyên Phong Thủy 12 Con Giáp May Mắn Thuận Lợi Năm 2023 – OneDay

2.2. Cây kim tiền – cây hợp mệnh mộc

Cây Kim tiền mọc theo bụi, lá mọc đối xứng nhau qua nhánh, có màu xanh bóng. Thân cây mọng nước, phình to ở gốc. Chiều cao đa dạng từ 0,3 đến 1m. Loại cây này có thể dùng để bàn với mục đích trang trí. Bên cạnh đó, loại cây này cũng rất phù hợp với người mệnh Mộc.

cay-kim-tien-cay-hop-menh-moc
Cây kim tiền – cây hợp mệnh mộc

“Kim” là phát tài, phát lộc, “Tiền” ở đây là giàu có, phú quý. Cây Kim tiền mang lại cho gia đình sự may mắn, sự thăng quan tiến chức, tài lộc. Đây là một loài cây phổ biến nằm trong số các cây phong thủy mệnh mộc. 

2.3. Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là cây thân thảo. Mọc theo bụi, ưa sáng nhưng có thể phát triển trong điều kiện mát mẻ, bóng râm. Lá cây này có kiểu dáng giống cây cau. Mặt lá nhẵn bóng, màu xanh bóng. Chiều cao chỉ từ 20-30cm. Do đó có thể dùng để bàn. 

cay-cau-tieu-tram
Cây cau tiểu trâm

Cây cau tiểu trâm là loại Cây cau cây phong thủy mệnh mộc. Chúng mang trong mình ý nghĩa đặc biệt. Là loài cây có thể trừ tà, lá bùa may mắn. Mang đến sức khỏe tốt cùng một sự nghiệp phát triển tốt đẹp. 

Tham khảo thêm Cách Chọn Màu Phong Thủy Hợp Mệnh Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

2.4. Cây trường sinh

Cây trường sinh còn được gọi là cây lá bông, diệp sinh căn, cây bỏng… Đây là loại cây thân thảo, nhẵn bóng, mọng nước, hình tròn. Lá cây có màu xanh đậm, bóng, mọc từ gốc hoặc thân, xum xuê ra tứ phía. 

cay-truong-sinh
Cây trường sinh

Cây phong thủy mệnh Mộc này có một số tác dụng đặc biệt. Theo nghiên cứu, cây có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các loại khí độc.  Ngoài ra, cây còn có thể hấp thụ các tia độc hại từ máy tính, đồng hồ, điện thoại. Vì thế mà loại cây này được trưng bày rất nhiều trong văn phòng. 

Theo phong thủy, cây trường sinh được coi là biểu tượng của sự trường tồn mãi mãi. Là loại cây đem lại may mắn, tài lộc, giúp gặp nhiều điều tốt lành. 

2.5. Cây tùng thơm

Cây tùng thơm sử hữu vẻ ngoài khá độc đáo. Chúng có mùi hương rất riêng. Có chiều cao từ 30 đến 60 cm, là loại cây thân gỗ. Rễ chùm, bám ngang do đó chúng có độ hút nước rất cao. Vì thế mà cây tùng thơm phát triển rất tốt. Lá cây dạng kim, màu xanh non. Cây tùng thơm còn có tinh dầu đặc biệt có tác dụng xua đuổi côn trùng. 

cay-tung-thom
Cây tùng thơm

Cây tùng thơm hợp với người mệnh Mộc. Loại cây phong thủy mệnh mộc này rất được ông cha ta đề cao. Người xưa có câu Tùng – Cúc – Trúc – Mai nhằm nhấn mạnh  đây là bộ tứ cây quý. Loại cây này là biểu tượng cho sự kiên trì bền bỉ. Dù sống trong điều kiện nào cũng luôn luôn phát triển.

2.6. Cây trầu bà đế vương xanh

Trong cây phong thủy mệnh mộc, cây trầu bà đế vương xanh được xem như lá bùa hộ mệnh. Đây là loài cây thuộc thân thảo, thân thật của nó nằm dưới lòng đất. Lá cây có hình thon dài, màu xanh nhạt đến xanh thẫm theo tuổi thọ của họ. Hoa dạng chùm, màu trắng. Nó là loại cây ưa bóng râm do đó thích hợp để trưng bày bàn làm việc, phòng ngủ, …

cay-trau-ba-dje-vuong-xanh
Cây trầu bà đế vương xanh

Về ý nghĩa phong thủy, đâu là loại cây có khả năng thanh lọc khói thuốc lá, loại bỏ bức xạ từ điện thoại, laptop… Đây là loại cây rất phù hợp với người mệnh Mộc.

2.7. Cây Ngọc Bích

Cây Ngọc Bích còn có một tên gọi khác là cây phỉ thúy. Là loại cây thuộc họ lá bỏng. Hoa của nó có kích thước khá nhỏ, màu trắng hoặc màu hồng. Mùa hoa nở vào đầu xuân hoặc cuối mùa đông, loài cây này chịu được bóng râm nên có thể để trong nhà mà không cần nhiều ánh sáng. 

cay-ngoc-bich
Cây Ngọc Bích

Như những loại cây khác, cây Ngọc Bích rất phù hợp với người mệnh Mộc. Nó mang đến nhiều giá trị theo phong thủy. Sự tươi mát của cây giúp xua tan sự mệt mỏi căng thẳng sau những giờ làm việc mệt mỏi.

2.8. Cây Bàng Singapore mini – cây phong thủy mệnh mộc

Cây bàng Singapore mini cũng là một trong số các loài cây phong thủy mệnh mộc. Đây là cây thân gỗ. Đối với dòng mini thì cây có chiều cao từ 15 đến 20 cm. Lá cây cũng giống như cây bàng khác. Vì kích thước nhỏ nhắn nên loài cây này khá phù hợp để đặt trên bàn làm việc. 

cay-bang-singapore-mini- cay-phong-thuy-menh-moc
Cây Bàng Singapore mini

Cây Bàng Singapore mini có thân mọc thẳng tắp là biểu tượng của sự ngay thẳng, chính trực. Luôn luôn vươn lên trong khó khăn, gian khổ. Trưng bày loại cây này sẽ giúp bạn có thêm sự may mắn trong công việc và cuộc sống.

Tham khảo thêm Lựa Chọn Cây Phong Thủy Trồng Trước Nhà Để Cầu Tài Vận- OneDay

2.9. Cây phát tài – cây phong thủy mệnh mộc

Cây phát tài còn được gọi với cái tên  là cây thiết mộc lan. Có lá mọc xung quanh giống hình nơ. Trên lá óc một hoặc hai sọc dọc có màu vàng từ cuối tới ngọn. Hoa của cây có màu trắng, mùi rất thơm. Đây là một trong các loại cây phong thủy mệnh mộc.

cay-phat-tai-cay-phong-thuy-menh-moc OneDay
Cây phát tài

Theo phong thủy, loai cây này mang tới tài lộc cho gia chủ. Giúp sự nghiệp suôn sẻ, tiền tài vào liên tục. Đặt cây này trên bàn làm việc giúp tăng khả năng sáng tạo, tạo sự dễ chịu, thoải mái. Bên cạnh đó, cây phát tài còn có thể thanh lọc không khí. Tạo không gian trong lành, thoáng mát cho phòng làm việc của bạn.

2.10. Sen Đá Nâu – cây phong thủy mệnh mộc

Như tên gọi của nó, sen đá nâu có màu nâu, tím đen hoặc màu đỏ nhạt. Tùy theo ánh sáng mà bạn sẽ thấy màu sắc của cây thay đổi. Lá cây mọc tốt xung quanh. Lõm ở giữa lá. Sen đá nâu là loại cây dễ trồng và cũng rất dễ chăm sóc. Không cần tưới nước thường xuyên.

sen-da-nau-cay-phong-thuy-menh-mocOneDay
Sen Đá Nâu

Với kích thước nhỏ nhắn, loại cây này rất thích hợp để đặt bàn làm việc. Sen đá nâu rất phù hợp với người mệnh Mộc. 

2.11. Cây Công Đuôi Xanh – cây phong thủy mệnh mộc

cay-cong-duoi-xanh - cay-phong-thuy-menh-moc - OneDay
Cây Công Đuôi Xanh

Cây Công đuôi xanh là cây thân thảo, chiều cao từ 25 đến 70 cm. Thuộc họ cây dong riềng. Thường phát triển theo những bụi nhỏ. Lá cây tuy mảnh nhưng lại cứng. Trên lá có các đường nét màu xanh, hình bầu dục. Hoa có màu trắng, mọc thành chùm. Đây là một trong các cây rất phù hợp với người mệnh Mộc.

3. Tạm kết

Trên đây  là tổng hợp các cây phong thủy mệnh Mộc. Hy vọng rằng bạn có thể chọn được loài cây ưng ý theo sở thích bản thân. Đối với các loại cây nhỏ để bàn như trên, dùng cho bản thân hay làm quà tặng bạn bè người thân đều rất phù hợp.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam