Coteccons Trượt Thầu 35.000 Tỷ: Thất Bại Nhưng Không Thất Thế

by Tuyen Phung
0 comment

coteccons-truot-thau-oneday

Chủ tịch Coteccons – Bolat Duisenov đã thẳng thắn đối mặt với các câu hỏi về dự án Sân bay Long Thành tại ĐHĐCĐ. Theo đó, việc Coteccons trượt thầu 32.000 tỷ đồng là một thất bại nhưng không thất thế, và không ảnh hưởng tới tương lai của công ty. Cùng OneDay theo dõi tin tức dưới đây nhé!

Coteccons trượt thầu trị giá 35 nghìn tỷ

Chiều 17/10, tại ĐHĐCĐ thường niên Coteccons; ban lãnh đạo Coteccons lần đầu lên tiếng sau khi trượt gói thầu hơn 30.000 tỷ của dự án Sân bay Long Thành.
Theo đó, ông Bolat Duisenov – Chủ tịch CTCP Xây dựng Coteccons (CTD); khẳng định việc trượt gói thầu 5.10 – sân bay Long Thành không gây bất lợi cho công ty. Trong kế hoạch của CTD, gói thầu này chiếm tỷ trọng nhỏ vì doanh nghiệp này đặt mục tiêu lớn hơn khi tham gia mảng xây dựng hạ tầng.

Sân bay Long Thành là cơ hội lớn mà chúng tôi bỏ lỡ, tôi rất buồn và có nhiều cảm xúc khi không trúng thầu. Nhưng điều đó không có nghĩa chúng tôi sẽ về nhà và bỏ cuộc.

Bolat Duisenov – Chủ tịch Coteccons
chu-tich-coteccons-tai-dhdcd-oneday

Gói thầu 5.10 bao gồm việc xây dựng và lắp đặt thiết bị cho nhà ga hành khách tại sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai). Đây chính là phần dự án có giá trị cao nhất, với tổng trị giá lên đến 35.000 tỷ đồng.

Xem thêm: Giá Chung Cư Hà Nội Đắt Đỏ, 3 Tỷ Cũng Khó Mua – OneDay

Nguyên nhân thất bại

Theo CEO Võ Hoàng Lâm; trước đây, công ty đã có cách tiếp cận chưa phù hợp với loại hình dự án đầu tư công. Sau khi trượt thầu, ban lãnh đạo đã tiến hành quy trình rút kinh nghiệm. Công ty học tập và nghiên cứu cách tiếp cận mới; tương tự các tổng thầu quốc tế. Song song với đó, CTD sẽ tìm cách đệ trình biện pháp thi công tốt nhất với mức giá phù hợp nhất.

Từ đó đưa ra phương án tốt nhất cho chính phủ để có cơ hội xây dựng các dự án trọng điểm. Nếu tiếp tục cải tiến, cơ hội sẽ đến với Coteccons. “Và giờ chúng tôi có cả một bách khoa toàn thư từ những thành công và thất bại”.

ban-lanh-dao-coteccons-oneday
Ban lãnh đạo Coteccons tại Đại hội – OneDay

Ông Bolat chia sẻ thêm, Coteccons không thể thắng tất cả các gói thầu, có thể thất bại. Tuy nhiên, nếu thắng thầu, công ty sẽ đem lại chất lượng tốt nhất cho chủ đầu tư.

Xem thêm: Liệu Giá Đất Có "Nhảy Múa" Trước Khi Gia Lâm Lên Quận? - OneDay

“Chúng tôi khiêm tốn nhưng rất lỳ đòn. Chúng tôi có thể thất bại nhưng không thất thế. Thử thách có thể làm chúng tôi chùn bước; chưa chinh phục được nhưng chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc. Thất bại là chuyện rất bình thường trong cuộc sống, trong kinh doanh.”

Được biết, Coteccons đặt mục tiêu doanh thu đạt 17.793 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 274 tỷ đồng vào năm 2024. Trong khi cả năm 2023, Coteccons ghi nhận 6.744 tỷ đồng doanh thu và 52 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.

Nguồn: CafeF

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam