Tổng Quan Huyện Hòa Vang: “Vùng Đất Hứa” Thu Hút Đầu Tư – OneDay

by Tuyen Phung
0 comment

tong-quan-huyen-hoa-vang-oneday

Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội đầu tư vào bất động sản tại một vùng đất đầy tiềm năng ở Đà Nẵng, hãy cân nhắc đến huyện Hòa Vang. Với vị trí địa lý đắc địa, hệ thống hạ tầng ngày càng phát triển, cùng nhiều dự án BĐS hấp dẫn, Hòa Vang đang trở thành điểm nóng cho những người đầu tư thông thái. Cùng OneDay khám phá thông tin chi tiết về giá cả, quy hoạch, và các dự án nổi bật trong khu vực này nhé!

1. Địa lý huyện Hòa Vang

1.1 Vị trí địa lý

Huyện Hoà Vang nằm chếch về phía Tây khu vực nội thành của thành phố Đà Nẵng. Huyện có tọa độ từ 15055′ đến 16013′ độ vĩ Bắc và 107049′ đến 108013′ độ kinh Đông. Có vị trí địa lý:

  • Phía Đông: giáp Quận Cẩm Lệ, quận Liên Chiểu của Đà Nẵng;
  • Phía Tây: giáp Huyện Đông Giang tỉnh Quảng Nam;
  • Phía Nam: giáp Thị xã Điện Bàn tỉnh Quảng Nam;
  • Phía Bắc: giáp huyện A Lưới , Nam Đông và Phú Lộc của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Hòa Vang là huyện nông nghiệp của thành phố Đà Nẵng, diện tích đất tự nhiên là 73.488 ha (chiếm 74,8% diện tích của thành phố).

Xem thêm: Quận Cẩm Lệ: Tổng Hợp Thông Tin BĐS Mới Nhất Năm 2023 - OneDay

1.2 Địa hình và khí hậu huyện Hòa Vang

  • Địa hình

Hòa Vang có địa hình khá phức tạp, trải dài 3 vùng trung du, đồng bằng và miền núi. Huyện bị chia cắt theo hướng dốc chính từ Tây Bắc xuống Đông Nam. Vùng đồng bằng phía Nam là nơi tập trung vùng đất nông nghiệp; chuyên trông các loại cây hàng năm và lúa nước. Phía Tây chủ yếu là rừng đàu nguồn, đóng vao trò quan trọng trong việc duy trì hệ sinh thái của toàn thành phố.

  • Khí hậu

Huyện nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có nhiệt độ cao và ít bị biến động. Có hai mùa rõ rết trong năm là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa từ tháng 7 – 11 và mùa khô từ tháng 12 – 6 năm sau.. Nhiệt độ trung bình năm là 26,3 độ C.

2. Hành chính huyện Hòa Vang

2.1 Huyện Hòa Vang có bao nhiêu xã?

Huyện Hòa Vang được chia thành 8 xã: Hòa Liên, Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Châu, Hòa Tiến và Hòa Hiệp.

ban-do-hanh-chinh-huyen-hoa-vang-oneday
Bản đồ hành chính huyện Hòa Vang 2023 – OneDay

2.2 Thông tin quy hoạch huyện Hòa Vang

Cùng với quá trình đô thị hóa theo xu hướng phát triển chung của thành phố, Huyện đã tập trung thực hiện công tác quy hoạch, giải tỏa đền bù, tái định cư gần 200 dự án trên địa bàn, với hơn 15.000 ha đất thu hồi, gần 8.000 hộ giải tỏa và bố trí tái định cư, nhiều dự án trọng điểm về hạ tầng tạo điểm nhấn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện. Các quy hoạch hạ tầng và xây dựng đang được triển khai để thu hút đầu tư vào BĐS.

ban-do-quy-hoach-huyen-hoa-vang-2023-oneday
Bản đồ quy hoạch huyện Hòa Vang năm 2023 – OneDay
Xem thêm: Tất Tần Tật Quận Sơn Trà: "Viên Ngọc Qúy" Của BĐS Đà Nẵng - OneDay

3. Đường phố huyện Hòa Vang

Hệ thống đường giao thông đối ngoại và nội vùng trên địa bàn huyện nhìn chung khá thuận tiện: Quốc lộ 1A là đường giao thông huyết mạch từ Bắc vào Nam chạy từ Cầu Đỏ qua các xã Hòa châu và Hòa Phước. Quốc lộ 14B chạy qua các xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Phong nối Đà Nẵng với tỉnh Quảng Nam. Tuyến đường tránh Nam Hải Vân đi qua các xã Hòa Liên, Hòa Sơn và Hòa Nhơn.

Như vậy với vị trí địa lý và hệ thống giao thông, có thể thấy rằng: Hòa Vang có một vị trí hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế – xã hội của thành phố Đà Nẵng, là địa bàn để thành phố Đà Nẵng giao lưu, hợp tác giao thương, trao đổi hàng hóa với các tỉnh trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên và nhất là các địa phương trên tuyến hành lang kinh tế Đông – Tây.

4. Tình hình kinh tế – xã hội huyện Hòa Vang

4.1 Tình hình kinh tế

Tình hình kinh tế của huyện Hòa Vang trong những năm qua phát triển khá, tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm ở mức 10%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng Dịch vụ (tỷ lệ 51,4%) – Công nghiệp (tỷ lệ 30,5%) – Nông nghiệp (tỷ lệ 18,1%). Dịch vụ phát triển khá về quy mô, đa dang về loại hình, tốc độ tăng trưởng 12,8%/năm thu hút giới đầu tư BĐS khai thác.

Du-lich-sinh-thai-la-mui-nhon-cua-nen-kinh-te-huyen-hoa-vang-2023-oneday
Khu du lịch sinh thái là mũi nhọn của nền kinh tế huyện Hòa Vang.
Khu-du-lich-nui-chua-ba-na-hills
Khu du lịch núi chúa Bà Nà Hills

4.2 Tình hình xã hội

Tình hình xã hội ở có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giáo dục tăng lên cả về số lượng và chất lượng. Đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân ngày càng nâng lên. Thiết chế văn hóa cơ sở được đầu tư, công tác bảo tồn, phát huy di sản văn hóa được chú trọng. Thực hiện chính sách an sinh xã hội đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt là chăm lo người có công cách mạng, đời sống hầu hết các gia đình chính sách được nâng lên rõ rệt

Xem thêm: Đất Thổ Cư Là Gì? Thủ Tục Cần Phải Biết Để Lên Đất Thổ Cư 2023 – OneDay

5. Hệ thống giáo dục Hòa Vang

Hòa Vang có một hệ thống giáo dục đa dạng, với nhiều trường học và cơ sở đào tạo. Điều này thuận lợi cho việc định cư và đầu tư vào bất động sản cho mục đích học hành của con cái.

Cấp bậc Tên trường
Tiểu học Trường Tiểu học Số 1 Hòa Tiến; Trường Harmony; Tiểu học Hòa Ninh; Tiểu học hòa Phước; Tiểu học Hòa Liên 1; Tiểu học Lê Kim Lăng; Tiểu học số 1 Hòa Sơn; Tiểu học số 2 Hòa Sơn; Tiểu học số 2 Hòa Liên
Trung học cơ sở Trường Trung học cơ sở Nguyễn Phú Hường; Trường Trung học Cơ sở Nguyễn Bá Phát; Trường THCS Ông Ích Khiêm; Trường THCS Nguyễn Văn Linh, Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh.
Trung học phổ thông THPt Phan Thành Tài
Tổng hợp các trường học trên địa bàn huyện Hòa Vang.
Đọc thêm: Tổng Quan Quận Ngũ Hành Sơn: Cơ Hội Đầu Tư BĐS Ưu Việt - OneDay

6. Bất động sản huyện Hòa Vang – Có nên đầu tư không?

6.1 Các dự án bất động sản nổi tiếng tại Hòa Vang

Hòa Vang đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của các dự án bất động sản, bao gồm khu đô thị mới, căn hộ chung cư và biệt thự nghỉ dưỡng.

Khu dân cư Nam Cầu Cẩm Lệ

  • Chủ đầu tư: Sở xây dựng thành phố Đà Nẵng
  • Vị trí dự án: xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
  • Tổng diện tích dự án: 36,10 ha
  • Loại hình: Khu chung cư
  • Bảng giá: Đang cập nhật

Khách sạn Mercure Danang French Village Bana Hills

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Sun Group
  • Vị trí dự án: An Son, Hoa Ninh, Hòa Vang, Đà Nẵng.
  • Tổng diện tích dự án: 6 ha
  • Loại hình: Khách sạn

Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài

  • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần DHC Suối Đôi
  • Vị trí dự án: xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng
  • Tổng diện tích dự án: 52 ha
  • Loại hình: Khu du lịch sinh thái

Khu du lịch Bà Nà Hills Huyện Hòa Vang

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn SunGroup
  • Vị trí dự án: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng.
  • Tổng diện tích dự án: 45,300m2
  • Loại hình: Khu nghĩ dưỡng.

6.2 Giá bất động sản huyện Hòa Vang

Giá BĐS ở Hòa Vang đang có xu hướng tăng, nhưng vẫn còn hấp dẫn cho nhà đầu tư.

Việc đầu tư vào bất động sản ở Hòa Vang có tiềm năng sinh lời lớn. Tuy nhiên, cần xem xét kỹ lưỡng, thăm dò thị trường và tìm hiểu kỹ về các dự án cụ thể trước khi quyết định đầu tư. Nhìn chung đến thời điểm hiện tại, đất ở đây vẫn được cho là thấp so với các quận trung tâm nhưng tiêm năng rất cao.

So sánh giá đất trong khu vực Giá đất (nghìn đồng/m2)
Xã Hòa Châu 5,650
Xã Hòa Tiến 2,610
Xã Hòa Phước 5,650
Khu tái định cư Giáng Nam 2 3,370
Khu tái định cư phía Đông bến xe phía Nam mở rộng 3,580
Xã Hòa Nhơn 3,370
Xã Hòa Phong 3,590
Xã Hòa Khương 1,950
Xã Hòa Ninh 1,720
Xã Hòa Liên 3,940
Xã Hòa Bắc 360
Xã Hòa Phú 850
Bảng giá đất các xã thuộc huyện Hòa Vang.
Xem thêm: Đất ONT Là Gì? Đất CLN Chuyển Qua Đất ONT Được Không? – OneDay

6.3 Có nên đầu tư vào bất động sản Hòa Vang không?

Dựa vào định hướng phát triển lấy du lịch làm tâm điểm nên Hòa Vang đang được áp dụng các chính sách quy hoạch đồng bộ hạ tầng. Hệ thống giao thông đi lại đang được nâng cấp và cải thiện. Do đó dễ dàng kích cầu thu hút BĐS Hòa Vang được chú ý hơn hẳn.

Một lợi thế khác của BĐS Hòa Vang chính là giá thành. So với các phân khúc trung tâm thì mức giá mua bán đất nền Hòa Vang chưa cao. Giá thành chỉ thuộc tầm thấp phù hợp với nhu cầu mua bán, đầu tư của khách hàng. Đặc biệt, sau đại dịch COVID 19, giá thành mua bán đúng chuẩn với giá trị sản phẩm. Hầu như không có chuyện sốt giá, cò mồi hay nâng giá khách hàng. Và tất nhiên còn nhiều điểm cộng khác chắc hẳn bạn có thể rút ra được từ thông tin phía bên trên

Theo các chuyên gia nhận định, khi mua đất tại huyện Hòa Vang có 4 địa điểm nên đầu tư:

  • Xã Hòa Ninh
  • Xã Hòa Liên
  • Xã Hòa Sơn
  • Xã Hòa Tiến

Đây là những phân khúc đất có vị trí chiến lược, đẹp mắt. Một khi đổ tiền vào có thể phát triển mô hình kinh doanh hoặc đầu tư, mua bán để an cư.

Nói chung thị trường đất Hòa Vang Đà Nẵng là một trong những phân khúc đáng để đầu tư sau Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn. Tuy nhiên cũng phải xem xét kỹ các yếu tố pháp lý cũng như thủ tục mua bán, tránh bị lừa đảo trước khi rót vốn. Để an toàn khi đầu tư, có thể tham khảo Oneday.com.vn xem xét cẩn thận và đánh giá mọi khía cạnh.

Tạm kết

Hòa Vang là một địa phương đầy tiềm năng với nền kinh tế đang phát triển, đặc biệt là tiềm năng về BĐS. Huyện là điểm đến có sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thiên nhiên, sự phong phú về văn hóa và sự phiêu lưu. Điều này tạo ra cơ hội đầu tư hấp dẫn cho nhà đầu tư thông minh. Nếu bạn đang tiềm kiếm thông tin về BĐS đang mở bán tại huyện Hòa Vang thì hãy truy cập OneDay để so sánh mức giá tốt nhất nhé!

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam