Coastal Là Gì? Lối Thiết Kế Đơn Giản Mà Rất Cuốn Hút -OneDay

by Giang Giang
0 comment

Coastal là gì? OneDay

Chắc hẳn, bạn đã từng nghe qua Coastal Style trong nhà ở. Nếu bạn đang có ý định tìm thiết kế cho căn nhà của bạn thì nó là một lựa chọn tuyệt vời. Vậy phong cách thiết kế nhà Coastal là gì? Lý do khiến nó nằm trong TOP được ưa chuộng nhất hiện nay? Hãy cùng OneDay tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

1. Phong cách thiết kế nhà coastal là gì?

Phong cách thiết kế nhà coastal là gì? Coastal được lấy cảm hứng từ biển. Lối thiết kế này có nguồn gốc từ những ngôi nhà xinh đẹp ở khu vực ven biển Đại Tây Dương. Coastal là những thiết kế mang trong mình hơi thở của biển cả với sự tươi mát, nhẹ nhàng và tạo cảm giác thoải mái. 

coastal nghĩa là gì OneDay
Phong cách thiết kế nhà coastal là gì?

Phong cách thiết kế nhà coastal không chỉ đem đến không gian sống đẹp mắt mà còn tạo ra cảm giác rất bình yên. Nó mang đến sự cân bằng và hài hòa cho ngôi nhà. Tạo nên một không gian sống thoáng đãng, tươi mới nhưng lại rất ấm cúng. Thử tượng tượng sau một ngày dài làm việc mệt mỏi được đắm chìm trong thiết kế tuyệt vời này thì còn gì bằng.

2. Đặc trưng trong phong cách coastal là gì?

coastal là gì OneDay
Đặc trưng trong phong cách coastal là gì?

2.1. Về màu sắc và ánh sáng

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế nhà coastal là gì? Chúng thường là màu xanh dương của biển cả và màu trắng tinh khôi của cát và sóng. Ánh sáng tự nhiên cũng đóng vai trò quan trọng. Chúng có thể được tận dụng thông qua cửa sổ lớn, cửa sổ. Trong thiết kế mang đậm chất biển thì căn nhà cần có không gian sáng rõ và tạo cảm giác thoáng đãng.

2.2. Vật liệu và trang trí nội thất

Phong cách coastal có thể sử dụng những vật liệu tự nhiên như gỗ, tre, rattan và vải nhẹ để tạo ra một cảm giác mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên. Nội thất được chọn lựa theo phong cách này thường là những món đồ đơn giản, nhẹ nhàng và có tính thẩm mỹ cao. Tiêu chí  ở đây là đơn giản nhưng khác biệt. Một số vật dụng phổ biến như  ghế bành, bàn trà bằng gỗ nhẹ, gương trang trí với khung tre hoặc vải mỏng và ánh sáng nhẹ nhàng.

2.3. Tận dụng không gian ngoại thất và tầm nhìn ra biển

Để trả lời cho câu hỏi đặc trưng phong cách thiết kế nhà coastal là gì? Thì không thể thiếu việc tận dụng không gian và tầm nhìn hướng ra biển. Nó thường có sự liên kết mạnh mẽ với không gian ngoại thất và view biển. Cửa sổ lớn, ban công hay hệ thống cửa kính được mở ra. Mục đích là để mang lại cảm giác thoáng đãng và kết nối với môi trường xung quanh. Đặc biệt nhất là có góc nhìn hướng ra biển. Đây được coi là yếu tố tạo điểm nhấn quan trọng trong thiết kế nhà coastal. 

3. Bố trí theo phong cách thiết kế nhà coastal

Coastal là gì?
Cách thiết kế nhà coastal

3.1. Lựa chọn nội thất và trang trí

Trong phong cách thiết kế nhà coastal, lựa chọn nội thất và trang trí nên tập trung vào những món đồ đơn giản và nhẹ nhàng. Đồ gỗ, ghế sofa là những nội thất phổ biến được sử dụng. Ốp tường bằng gỗ, màu sắc theo hướng trắng ngà của cát. 

Trang trí nên đơn giản, tinh tế và mang tính chất biển. Tưởng tượng nó sẽ như tranh vẽ về biển với tông chủ đạo là màu xanh dương đậm tới nhạt và màu trắng.

3.2. Bố trí không gian và hướng dẫn sắp xếp

Trong phong cách coastal, việc bố trí không gian rất quan trọng. Hãy để không gian mở và thông thoáng, đặt nhiều cửa sổ để ánh sáng tự nhiên. Đồ đặc không quá nhiều, vừa đủ.Có thể tận dụng không gian ngoài trời bằng cách đặt ghế ngồi và bàn trà. 

4. Ưu điểm của phong cách thiết kế nhà coastal là gì?

coastal water là gì -OneDay
Ưu điểm của phong cách thiết kế nhà coastal

4.1. Tạo không gian thoáng đãng, tươi mát và gần gũi với thiên nhiên

Phong cách thiết kế nhà coastal mang đến một không gian sống rộng rãi, thông thoáng và tươi mát như ở bên biển. Ánh sáng tự nhiên và gió biển được tận dụng tối đa. Từ đó giúp không gian trong nhà luôn được thông thoáng và đón nắng. Bên cạnh đó, việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng và vật liệu tự nhiên cũng tạo nên cảm giác gần gũi, thư thái và thoải mái trong không gian sống.

4.2. Tạo cảm giác thư thái và giải trí

Sau khi biết phong cách coastal là gì? Thì phải nói rằng nó không chỉ là một không gian sống đẹp mắt mà còn tạo ra một môi trường thư giãn. Âm thanh của sóng biển, hương thơm của biển cả và cảm giác mát lạnh từ gió biển. Đây là 3 yếu tố giúp bạn xóa tan căng thẳng từ cuộc sống. Những không gian ngoài trời như ban công, sân vườn hay hòn non bộ cũng là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không gian biển.

4.3. Phù hợp với các khu vực ven biển và nơi nghỉ dưỡng

Ngày nay, người ta có xu hướng đi du lịch ở những cảnh quan thiên nhiên. Đó có thể là sông, núi, đồng bằng, ven biển. Một ngôi nhà với style hòa nhập với vẻ đẹp của biển sẽ là nơi lý tưởng cho bạn nghỉ dưỡng. Mùa hè oi ả, bạn có thể đưa con cái, bố mẹ tới những nơi như thế này. Đôi khi chỉ cần ngủ một giấc, sáng sớm đón ánh nắng, chiều đón hoàng hôn qua biển cũng là điều mà nhiều người mong ước.

Phong cách thiết kế nhà coastal rất phù hợp với các khu vực ven biển và nơi nghỉ dưỡng. Với việc kết hợp giữa yếu tố biển, không gian ngoại thất mở và trang trí tự nhiên, phong cách này mang đến không gian sống thích hợp để tận hưởng không khí biển trong môi trường sống hàng ngày hoặc khi đi nghỉ. Đây là quả một lựa chọn tuyệt vời cho những ai chuẩn bị đi nghỉ mát vào mùa hè này.

5. Một số mẫu thiết kế coastal đẹp

Coastal là gì? OneDay
Bố trí phòng khách với diện tích khiêm tốn
Coastal style là gì? OneDay
Phòng bếp với 2 màu xanh dương và trắng
coastal nghĩa là gì? OneDay
Phòng ngủ theo Coastal Style
Coastal nghĩa là gì? OneDay
Phòng làm việc trông rộng hơn với tone trắng
Coastal là gì? OneDay
Phòng tắm theo Coastal Style

6. Một số câu tiếng anh hay về coastal

Gợi ý một số caption tiếng anh hay về coastal, bạn có thể tham khảo:

  1. Embrace the coastal charm with this stunning beach-inspired interior.
  2. Create your own seaside sanctuary with coastal home decor.
  3. Escape to a coastal retreat within the comfort of your own home.
  4. Relax and unwind in the soothing ambiance of coastal design.
  5. Bring the coastal breeze indoors with this beach-inspired oasis.
  6. Transform your home into a coastal paradise with nautical accents.
  7. Experience the serenity of coastal living every day in your own coastal haven.
  8. Celebrate the beauty of coastal living with a touch of coastal elegance.
  9. Coastal home style: where relaxed vibes meet timeless charm.
  10. Let coastal home style transport you to a beachside retreat.

7. Tạm kết

Qua bài viết trên của OneDay, chắc hẳn bạn đã hiểu thiết kế Coastal là gì. Đây quả thực là một phong cách đơn giản nhưng không đơn điệu. Ngày nay, nhiều người hướng đến lối sống tối giản thì đây quả là một lựa chọn quá phù hợp. Thiết kế còn dành cho những người yêu sự yên bình, yêu vẻ đẹp biển. Muốn tạo cho mình một không gian sống tươi mới, mát mẻ sảng khoái.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam