Đá Thạch Anh Phong Thủy – 2 Cách Chọn Để Thu Hút May Mắn – OneDay

by Giang Giang
0 comment

Đá thạch anh phong thủy

Đá thạch anh phong thủy là loại đá không còn quá xa lạ. Loại đá này được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời của nó. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về đá thạch anh qua bài viết này của OneDay. Đồng thời học cách phân biệt thật giả để tránh mua nhầm loại đá may mắn này nhé.

1. Đá thạch anh có tác dụng gì?

vai trò OneDay
Vai trò của đá thạch anh

Đá thạch anh phong thủy có vai trò rất quan trọng. Theo nghiên cứu nhiều năm thì đây là loại đá có năng lượng mạnh. Thí nghiệm chỉ ra rằng, khi có một năng lượng sóng cơ học tác một lực vào đá, các phân tử có trong đá sẽ dao động tương tương với tần số của sóng giao động đó. Cấu trúc mạng tinh thể của đá là hình chóp trụ lục lăng giống như cây cột thu lôi, do đó đá tích tụ nhiều năng lượng mạnh.

Do đó đặt đá thạch anh phong thủy sẽ giúp đuổi năng lượng xấu. Mang lại năng lượng tích cực, giúp người sử dụng có sức khỏe tốt hơn tinh thần tốt hơn. Ngoài ra đá thạch anh còn dễ kiếm, phổ biến đủ màu sắc của 5 mệnh nên đáp ứng được các yêu cầu của người sử dụng trong phong thủy. Nó không như một số loại đá khác tuy có nguồn năng lượng mạnh nhưng khá đắt tiền và hiếm.

Bên cạnh đó, đá thạch anh còn có một số tác dụng khác. Như giúp gia đình luôn có sự bình an, nhiều tài lộc. Khử sóng phát ra từ máy tính từ Tivi hay lò vi sóng. Tăng cường sự phát triển trí não cho người sử dụng. Tuy nhiên để đạt được những tác dụng này sẽ còn tùy thuộc vào loại đá thạch anh mà chúng ta sử dụng.

Tham khảo thêm Bật Mí 3 Bí Quyết Tạo Nên Nhà Phong Thủy Chuẩn Nhất – OneDay

2. Nguồn gốc của đá thạch anh, đá thạch anh tiếng anh là gì?

Đá thạch anh là khoáng sản phổ biến trong tự nhiên. Nó được khám phá cách đây khoảng 300 ngàn năm. Thạch anh có độ cứng rất cao, nó dường như chỉ đứng sau kim cương. Thạch anh tồn tại dưới hai dạng là:

  • Cấu trúc của Thạch anh là Alpha. Cấu trúc này sẽ bị phá vỡ hoàn toàn ở nhiệt độ rất cao vào khoảng 573 oC
  • Cấu trúc của Thạch anh là beta. Hình lục giác với công thức cấu tạo là SiO4 có thể chịu đựng tốt ở nhiệt độ trên 573 o C.

 Thành phần chính của nó là từ nhiều loại đá tạo nên. Đối với các tinh thể đá thạch anh có độ tinh khiết cao thì giá rất đắt vì độ quý hiếm của nó. 

3. Phân loại đá thạch anh phong thủy

3.1. Đá thạch anh trắng và loại đá thạch anh tóc trắng

Đá thạch anh sợi trắng OneDay
Đá thạch anh tóc trắng

Đá thạch anh phong thủy màu trắng hay còn gọi là thạch anh pha lê là loại có nhiều trong tự nhiên. Tồn tại nhiều dạng như không màu, trong suốt, đến màu trắng, trắng đục và trắng sữa. Loại này có tính âm tính. Tác dụng của nó trong phong thủy là giúp điều hòa năng lượng. Từ đó kích thích khả năng tập trung của bộ não. Tăng cường trí nhớ, giảm bớt việc hay quên đãng trí.

Nhiều người nhầm đá thạch anh tóc trắng là đá thạch anh trắng. Tuy nhiên chúng có điểm khác biệt. Cấu trúc của thạch anh tóc trắng được cấu tạo từ nhiều tinh thể rutin. Chúng có dạng hình kim màu trắng, mảnh dài hoặc ngắn. Vì thế mà nó có tên là đá thạch anh tóc trắng. Loại đá này có nhiều tác dụng tốt theo phong thủy như tích tụ nhiều năng lượng tốt. Điều trị các bệnh về khí âm như âm hư, thận âm hư… ngoài ra cũng như đá thạch anh trắng, loại này cũng góp phần tăng cường trí nhớ, hệ miễn dịch…

Tham khảo thêm Top 5 Đồ Phong Thủy Để Bàn Làm Việc Đem Lại Vận Khí Tốt- OneDay

3.2. Đá thạch anh đen và loại đá  thạch anh tóc đen

đá thạch anh đen OneDay
Đá thạch anh đen

Đá thạch anh phong thủy tóc đen là kiểu đá có chứa chất bao thể hình kim hoặc hình que có màu đen. Nó giống như sợi tóc, có thể ngắn hoặc dài, mảnh hay dày tùy theo tạo hóa của tự nhiên. Loại đá này có nguồn năng lượng phong thủy mạnh. Chất lượng của đá sẽ được đánh giá theo số lượng “sợi tóc” có trong đó. Đá có tác dụng giúp người đeo tự tin hơn, mang đến nhiều tài lộc vài may mắn.

Đá thạch anh đen (Morion) là một biến thể của đá thạch anh tóc đen. Loại này khá hiếm nên rất quý. Loại đá này giúp ức chế những nguồn năng lượng xấu, mang lại nhiều điều may mắn. Chúng được tìm thấy ở khu vực Tây nguyên như các tỉnh Đắk Lắk,…

3.3. Đá thạch anh vàng

Đá thạch anh phong thủy vàng hay còn gọi là Citrine là một loại đá hiếm có phổ màu đi từ vàng nhạt tới màu nâu đậm. Loại đá này có vai trò trong việc ngăn chặn giảm trí nhớ,  cân bằng tuyến giáp. Ngoài ra việc đặt đá gần bụng sẽ giúp hỗ trợ chữa bệnh liên quan đến dạ dày. Bên cạnh đó theo tương truyền, loại đá này còn có thể chống nọc độc.

Tham khảo thêm Top 6 Các Loại Đá Phong Thủy Giúp Thu Hút Vận Khí Tốt – OneDay

3.4. Đá thạch anh xanh

Đá thạch anh xanh  hay còn gọi là Prasiolite là loại hiếm nhất trong dòng đá thạch anh. Chúng có phổ màu từ vàng lục cho tới màu xanh lục. Loại này hiếm vì được tạo ra từ đá thạch anh tím khi nung ở nhiệt độ trên dưới 500 o C. Với màu sắc đẹp nên đá thạch anh phong thủy xanh này được dùng làm trang sức. Đá có vai trò đem lại may mắn và sự thịnh vượng cho gia chủ.

3.5. Thạch anh tím

đá thạch anh tím OneDay
Đá thạch anh tím

Thạch anh tím còn gọi là Amethyst. Có phổ màu chuyển từ tím nhạt tới tím đậm, đôi khi pha chút trang màu trắng. Đá thạch anh màu tím mang biểu tượng của hoàng gia và quyền lực. Dùng đá này giúp giảm được căng thẳng, cân bằng tâm trí. Tạo năng lượng tốt và thu hút điều may mắn. 

4. Cách chọn đá Thạch Anh phong thủy cho nhà ở

4.1. Chọn đá Thạch Anh phong thủy theo bản mệnh

  • Mệnh Kim: đối với tương sinh thì nên chọn thạch anh có màu vàng hay nâu đỏ. Còn đối với tương hợp thì trắng.
  • Mệnh Thủy: đối với tương sinh thì nên chọn thạch anh trắng, vàng. Còn đối với tương hợp thì đen, khói.
  • Mệnh Mộc:đối với tương sinh thì nên chọn thạch anh đen, khói. Còn đối với tương hợp thì xanh
  • Mệnh Hỏa:đối với tương sinh thì nên chọn thạch anh xanh. Còn đối với tương hợp thì đỏ, hồng, tím.
  • Mệnh Thổ: đối với tương sinh thì nên chọn anh đỏ, hồng, tím. Còn đối với tương hợp thì vàng, nâu đỏ.

4.2. Chọn đá Thạch Anh phong thủy theo chức năng sử dụng

Như đã đề cập ở mục trên thì mỗi loại đá đều có một chức năng của riêng nó. Một số ví dụ như dưới đây:

  • Đá thạch anh trắng: Khử sóng điện từ phát ra từ lò vi sóng hay điện thoại, laptop hoặc sóng wifi…
  • Đá thạch anh tím: thu hút may mắn. Giúp gắn kết các mối liên hệ tình cảm, cải thiện sức khỏe tinh thần
  • Đá thạch anh hồng: Giảm stress từ đó phần nào giúp hệ thần kinh phát triển

5. Cách nhận biết thật giả của đá thạch anh 

Phân biệt bằng mắt thường dựa vào màu  và độ trong suốt của đá thạch anh phong thủy.  Đá thạch anh thật sẽ có dạng trong suốt. Chúng có vân nằm ngang so với chiều dài nhất. Có độ mát lạnh khi cầm nắm hay áp lên má. Nếu chiếu lên ánh sáng sẽ thấy độ sâu của chúng. Đá thạch anh giả làm từ thủy tinh do đó nếu quan sát kỹ sẽ không thấy đường vân, không có sự mát lạnh khi chạm vào.

Ngoài ra bạn cũng có thể đốt chúng để kiểm tra. Đá thật sẽ không bị ảnh hưởng. Còn với đá giả sẽ bị nứt, có vụn, hoặc bị sủi bọt. Bên cạnh đó, thường thì đá thật sẽ nặng tay tạo cảm giác chắc chắn hơn đá giả.

6. 3 vật phẩm từ đá thạch anh phong thủy

Quả cầu phong thuỷ đá thạch anh

quả cầu phong thủy OneDay
Quả cầu đá thạch anh

Tỳ hưu đá thạch anh

Đá thạch anh phong thủy
Tỳ hưu đá thạch anh

Trụ đá phong thuỷ thạch anh

Đá thạch anh phong thủy
Trụ đá phong thủy

7. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp thông tin xoay quanh đá thạch anh phong thủy của OneDay. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn trang bị thêm nhiều kiến thức về dòng đá này. Nếu muốn sử dụng đá hãy cẩn thận kiểm tra xem đá là thật hay giả để tránh những hậu quả đáng tiếc về sau.

You may also like

logo_Oneday_Vietnam
Tìm Kiếm Bất Động Sản Việt Nam

OneDay (Quanh Đây) là một nền tảng bất động sản với mục đích kết nối các đại lý bất động sản với khách hàng, người mua với người bán và người thuê với chủ nhà.

OneDay | Quanh Đây
Tìm kiếm bất động sản Việt Nam